ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
06/KH-UBND
|
Tuyên
Quang, ngày 17 tháng 01 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG MỘT SỐ NỘI DUNG KẾ HOẠCH SỐ
55/KH-UBND NGÀY 12/4/2022 VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH
(KHOÁ XVII) VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH TUYÊN QUANG ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM
2030
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Quyết định số
749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển
đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng năm 2030;
Quyết định số
942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển
chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến
năm 2030;
Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng
dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc
gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Quyết định số
411/QĐ-TTg ngày 31/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Quốc gia
phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Nghị quyết số
33-NQ/TU ngày 22/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) về phát triển
kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh
Tuyên Quang, giai đoạn 2021 - 2025;
Nghị quyết số
48-NQ/TU ngày 15/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XVII) về chuyển đổi
số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Nghị quyết số 68/NQ-HĐND
ngày 20/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch đầu tư công trung
hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh Tuyên Quang;
Quyết định số
559/QĐ-UBND ngày 10/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án phát triển kết
cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh
Tuyên Quang, giai đoạn 2021 - 2025;
Quyết định số
603/QĐ-UBND ngày 30/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án đẩy mạnh cải
cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh
Tuyên Quang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030;
Quyết định số
469/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kiến trúc Chính
quyền điện tử tỉnh Tuyên Quang, phiên bản 2.0.
Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Kế hoạch điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Kế hoạch số 55/KH-UBND
ngày 12/4/2022 thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi
số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với những nội dung
sau:
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
chung
Cụ thể hóa việc tổ
chức triển khai, thực hiện hiệu quả, đạt mục tiêu Nghị quyết số 48-NQ/TU ngày
15/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến
năm 2025, định hướng đến năm 2030 làm căn cứ, cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa
phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức, triển khai thực hiện chuyển đổi
số tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Từng bước nâng thứ hạng của Tuyên
Quang trên bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số (DTI); phấn đấu đến năm 2025
Tuyên Quang là một trong những tỉnh xếp hạng khá, đến năm 2030 là tỉnh nằm
trong nhóm dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc.
2. Mục tiêu cụ
thể
2.1. Mục tiêu đến
năm 2025
a) Xây dựng
Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt
động, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu:
- 100% thủ tục
hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công
trực tuyến mức độ 4 và được cung cấp, sử dụng trên nhiều phương tiện truy cập
khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; 100% dịch vụ công trực tuyến được thiết
kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, được định danh và xác
thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin, phù hợp với tiêu
chuẩn chất lượng dịch vụ; tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn
toàn trực tuyến; 100% công chức được gắn định danh số trong xử lý công việc; tối
thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành
chính.
- 100% các sở,
ban, ngành, huyện, thành phố tham gia mở dữ liệu và cung cấp dữ liệu mở phục vụ
phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; 100% cơ quan Nhà nước cấp tỉnh
có nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung; 100% cơ sở dữ liệu
dùng chung và 80% cơ sở dữ liệu chuyên ngành được kết nối, chia sẻ trên toàn tỉnh,
thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP); 100% các hệ thống dùng
chung và chuyên ngành đều được xác thực tập trung (SSO).
- 100% hoạt động
chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của cơ quan Nhà nước được thực hiện trên
nền tảng quản trị tổng thể, thống nhất; 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan
Nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng
(trừ văn bản mật theo quy định); 100% chế độ báo cáo được tạo lập, cập
nhật, lưu trữ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu số trên hệ thống dùng chung
theo quy định.
- 90% hồ sơ công
việc tại cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại
cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí
mật Nhà nước) ; tối thiểu 50% hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản
lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản
lý.
- 100% cán bộ,
công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản; 50%
cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phân tích, khai
thác dữ liệu và công nghệ số.
b) Phát triển
kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, phấn đấu đạt được các
chỉ tiêu:
- Kinh tế số chiếm
20% GRDP (Tổng sản phẩm trên địa bàn).
- Năng suất lao động
tăng bình quân từ 7%/năm.
c) Phát triển
xã hội số, thu hẹp khoảng cách số, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu:
- 100% người dân
có danh tính số kèm theo mã QR code, có hồ sơ số về sức khỏe cá nhân; 100% học
sinh, sinh viên có hồ sơ số về việc học tập cá nhân; 100% hộ gia đình có địa chỉ
số và có ít nhất 01 điện thoại thông minh; 100% hộ kinh doanh cá thể, doanh
nghiệp nhỏ và vừa sử dụng các nền tảng công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh
doanh, gửi, nhận hóa đơn điện tử với cơ quan thuế sử dụng nền tảng công nghệ số.
- 100% tuyến đường
chính tại trung tâm các huyện, thành phố được lắp đặt hệ thống quản lý, điều
hành giao thông thông minh; 100% di sản của tỉnh có hiện diện số và hình thành
bản đồ di sản số để người dân, khách du lịch truy cập thuận lợi trên môi trường
số.
- Phấn đấu triển
khai hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ đến 100% thôn trên địa bàn tỉnh và
trên 80% hộ gia đình; phổ cập dịch vụ mạng di động 4G và điện thoại di động
thông minh, từng bước phát triển mạng 5G . Tỷ lệ dân số có tài khoản
thanh toán điện tử đạt trên 50%.
2.2. Mục tiêu đến
năm 2030
a) Phát triển
Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt
động, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu:
- 100% hồ sơ thủ
tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân chỉ phải nhập dữ liệu
một lần; 100% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành
chính.
- 100% cơ sở dữ
liệu dùng chung chuyên ngành được kết nối, chia sẻ trong toàn tỉnh và với các
cơ sở dữ liệu quốc gia (dân cư, đất đai, bảo hiểm…) thông qua nền tảng
tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) của tỉnh.
- 100% hồ sơ công
việc tại cấp tỉnh, 90% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 70% hồ sơ công việc tại
cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí
mật Nhà nước) ; tối thiểu 70% hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản
lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản
lý.
- 100% cán bộ,
công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phân tích, khai thác dữ
liệu và công nghệ số.
b) Phát triển
kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, phấn đấu đạt được các
chỉ tiêu:
- Phấn đấu kinh tế
số chiếm 30% GRDP (Tổng sản phẩm trên địa bàn).
- Năng suất lao động
tăng bình quân từ 8%/năm.
c) Phát triển
xã hội số, thu hẹp khoảng cách số, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu:
- Triển khai hạ tầng
mạng băng rộng cáp quang phủ trên 90% hộ gia đình; phổ cập dịch vụ mạng di động
5G trên địa bàn toàn tỉnh.
- 100% hộ gia
đình có ít nhất 02 điện thoại thông minh; tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán
điện tử đạt trên 80%.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
(Có phụ lục
chi tiết kèm theo).
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực
hiện Kế hoạch bao gồm: Ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện
hành; lồng ghép với các dự án, chương trình, kế hoạch khác có liên quan; các
nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Tổng kinh phí dự
kiến: 590.196 triệu đồng.
Trong đó:
Kinh phí sự nghiệp
ngân sách tỉnh: 484.179 triệu đồng;
Vốn đầu tư công:
33.800 triệu đồng; Vốn xã hội hóa: 72.217 triệu đồng.
Hàng năm, ưu tiên
bố trí, chi cân đối ngân sách địa phương và huy động các nguồn kinh phí hợp
pháp khác để triển khai thực hiện các hoạt động, chương trình, đề án, dự án ứng
dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số và đô thị thông minh, đặc biệt là công
tác đào tạo, đào tạo lại cán bộ về chuyên ngành công nghệ thông tin.
2. Các cơ quan,
đơn vị, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội căn cứ nhiệm vụ được giao,
chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình và ưu tiên bố trí nguồn lực để thực
hiện.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ đạo
Chuyển đổi số của tỉnh
Chỉ đạo các cơ
quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nội dung kế hoạch.
2. Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh
Chủ trì, phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan duy
trì hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, ưu tiên
đầu tư, triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và
doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.
Theo chức năng,
nhiệm vụ được giao, vận hành, khai thác và sử dụng có hiệu quả các hệ thống
thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo , điều hành của Ủy b an nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Sở Thông
tin và Truyền thông
Là cơ quan thường
trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, chủ trì tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch,
theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai các nhiệm vụ,
chương trình, dự án của các ngành, địa phương, định kỳ 6 tháng và hàng năm (trước
ngày 15/12) báo cáo Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh về
tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch.
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan liên quan tham mưu cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, chỉ đạo,
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng Chính quyền số trên địa bàn tỉnh.
Chủ trì, phối hợp
với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính lập kế hoạch phân bổ kinh phí về ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt; hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch
đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ theo quy định.
Tham mưu giúp Ủy
ban nhân dân tỉnh xây dựng các chương trình, chính sách thúc đẩy ứng dụng và
phát triển công nghệ thông tin và truyền thông; phát triển giao dịch điện tử,
chương trình phát triển hạ tầng viễn thông và Internet; sơ kết đánh giá tình
hình thực hiện kế hoạch hàng năm và tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện kế
hoạch vào năm kết thúc.
Phối hợp, tham
gia ý kiến đối với các chương trình, dự án của Kế hoạch do các ngành, địa
phương chủ trì thực hiện. Chủ động nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc có
khả năng ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ của nhiệm vụ, dự án để phối hợp với
các ngành, địa phương tìm phương án giải quyết, báo cáo Ban Chỉ đạo và Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Tiếp tục triển khai,
thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các ứng dụng dùng chung,
chuyên ngành, các hệ thống thông tin trong nội bộ tỉnh thông qua nền tảng chia
sẻ, tích hợp dùng chung của tỉnh (LGSP); triển khai kết nối với hệ thống kết nối
quốc gia (NGSP); thực hiện liên thông các hệ thống thông tin giữa các Bộ,
ngành.
Chủ trì tham mưu
và tổ chức cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, định hướng và công
khai kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch.
Phối hợp với Sở
Khoa học và Công nghệ xây dựng chương trình, tổ chức thực hiện việc nghiên cứu
và phát triển sản phẩm công nghệ thông tin phục vụ Chính quyền điện tử/Chính
quyền số của tỉnh.
Hàng năm, căn cứ
Kế hoạch này và định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ, ban, ngành
ở Trung ương tham mưu xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch phát triển Chính quyền
điện tử, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng của tỉnh.
4. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
Căn cứ vào Kế hoạch
đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 -2025 tỉnh Tuyên Quang
đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua tại Nghị quyết 68/NQ-HĐND ngày
20/12/2021 hằng năm bố trí cho các công trình đảm bảo theo đúng quy định của Luật
Đầu tư công.
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện tư vấn,
hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký thành lập doanh nghiệp công nghệ s ố. Triển khai thực
hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu liên quan đến doanh nghiệp công nghệ số trong cơ
sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Phối hợp với các cơ
quan đơn vị tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền cân đ ối, phân bổ kinh phí từ
ngân sách tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang.
Phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông đôn đ ốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các
dự án về chuyển đổi s ố đảm bảo đúng tiến độ
5. Sở Tài
chính
Chủ trì, phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh ưu tiên bố trí ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ, dự án
phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, Chuyển đổi số, phát triển dịch vụ đô
thị thông minh theo nội dung Kế hoạch.
Hướng dẫn, thẩm định,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh dự toán kinh phí theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị
thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch theo phân cấp về quản lý ngân sách nhà nước
trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách địa phương, ưu tiên bố trí kinh phí theo
hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin.
6. Sở Nội vụ
Tổ chức phát động
phong trào thi đua chuyển đổi số trong toàn tỉnh. Hàng năm lựa chọn, vinh danh,
khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về chuyển đổi số, đặc biệt
đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích nổi bật, xuất
sắc trong triển khai chuyển đổi số của ngành, địa phương.
Phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông tổ chức xây dựng và thực hiện các giải pháp nhằm kết
hợp chặt chẽ việc triển khai Kế hoạch này với Đề án đẩy mạnh cải cách hành
chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang
giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ
lãnh đạo các cấp về chuyển đổi số; xây dựng các chương trình nâng cao nhận thức,
phổ cập kiến thức về chính quyền số cho các cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh;
phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập
các tổ chức mới hoặc bổ sung chức năng, nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền
thông để phục vụ triển khai chuyển đổi số.
7. Sở Giáo dục
và Đào tạo
Thực hiện đổi mới
nội dung và chương trình giáo dục, đào tạo theo hướng phát triển năng lực tiếp
cận, tư duy sáng tạo và khả năng thích ứng với môi trường công nghệ số liên tục
thay đổi và phát triển; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông nội dung kỹ
năng số theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đổi mới phương
pháp giáo dục trên cơ sở áp dụng công nghệ số, khuyến kích các mô hình giáo dục,
đào tạo trên nền tảng số; triển khai các nền tảng dạy học trực tuyến và từng bước
phát triển kho tài nguyên giáo dục số; tổ chức bồi dưỡng năng lực số cho cán bộ
quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của
ngành.
8. Sở Khoa học
và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đề xuất,
tổ chức thực hiện các đề tài, dự án khoa học và công nghệ phục vụ chuyển đổi số
trên địa bàn tỉnh.
Triển khai các
chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng
công nghệ phục vụ chuyển đổi số, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng
hoá”.
9. Các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
Người đứng đầu cơ
quan, Thủ trưởng các đơn vị quan tâm, quyết liệt chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số
trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đặc biệt gắn việc ứng dụng công
nghệ thông tin với thực hiện cải cách hành chính.
Chủ động tổ chức
thực hiện có hiệu quả và đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ được giao cho cơ quan,
đơn vị tại Kế hoạch này và Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 và các năm tiếp theo
của cơ quan, đơn vị mình.
Phối hợp chặt chẽ
với Sở Thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai các nhiệm vụ của Kế
hoạch này; triển khai đầu tư các hạng mục phù hợp, khoa học, đồng bộ, đảm bảo
tuân thủ các quy định của nhà nước và Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh.
Chủ động tổ chức
các cuộc họp giao ban trực tuyến với các cơ quan nhà nước trên Hệ thống Hội nghị
giao ban điện tử tỉnh. Phối hợp triển khai và sử dụng có hiệu quả các phần mềm
dùng chung của tỉnh.
Chủ động xây dựng
các nội dung tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức,
doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh khai thác, ứng dụng công nghệ thông
tin, gắn kết chặt chẽ công nghệ thông tin với cải cách hành chính, sử dụng hiệu
quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Thủ trưởng các cơ
quan có lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số lập kế hoạch chi tiết, gửi Sở Thông tin
và Truyền thông góp ý, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, triển khai.
Căn cứ nhiệm vụ
được phân công, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ
chức triển khai thực hiện, đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả, định kỳ 6
tháng (trước ngày 15/6) và hàng năm (trước ngày 10/12) báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông) tình hình, kết quả thực hiện.
Lồng ghép, cập nhật
nội dung, nhiệm vụ của Chương trình, Kế hoạch, Đề án chuyển đổi số của Bộ ngành
chủ quản với nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.
Phối hợp chặt chẽ
với các cơ quan, đơn vị, địa phương khác trong việc thực hiện các dự án liên
ngành, liên vùng, đảm bảo tính đồng bộ, kết nối, liên thông; có trách nhiệm
chia sẻ dữ liệu do cơ quan, đơn vị mình quản lý về Kho dữ liệu dùng chung của tỉnh
phục vụ chia sẻ cho các cơ quan khác khai thác, sử dụng.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc vấn đề phát sinh cần điều chỉnh, bổ sung; các
cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông
tìm phương án giải quyết, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
10. Đề nghị
các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, Hiệp hội
doanh nghiệp tỉnh
Phối hợp với
chính quyền, ngành chức năng và các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động,
đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ
chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 30 trên địa bàn tỉnh. Tham gia
kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện trên địa bàn.
11. Báo Tuyên
Quang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các cơ
quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh
Tuyên truyền chuyển
đổi nhận thức của xã hội về chuyển đổi số thông qua các kênh truyền thông,
chuyên trang, chuyên mục trên các chương trình phát thanh, truyền hình.
Phổ biến, lan tỏa
câu chuyện thành công, tôn vinh các mô hình, tấm gương thành công điển hình về
chuyển đổi số.
Trên đây là Kế hoạch
điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
(Khoá XVII) về chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm
2030; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền
thông (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành phố;
- CVP, PCVP UBND tỉnh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh, Công báo điện tử tỉnh;
- Lưu VT, TG CNTT 02.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Việt Phương
|