ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 848/QĐ-UBND
|
Kon Tum, ngày 21
tháng 12 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH KON TUM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 05 năm 2013 của Chính phủ về sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số
2840/QĐ-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố
danh mục văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành hết hiệu lực toàn
bộ theo Luật Phí và Lệ phí;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
37/2020/TT-BCT ngày 30 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định
danh mục hàng hóa nguy hiểm phải đóng gói trong quá trình vận chuyển và vận
chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường sắt
và đường thủy nội địa;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 91/TTr-SCT ngày 16 tháng 12 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, thủ tục
hành chính bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương áp dụng trên địa
bàn tỉnh Kon Tum (có Danh mục và nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính
kèm theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 14 tháng
01 năm 2021:
1. Thay thế thủ tục hành chính
số 01 khoản II; thủ tục hành chính số 01, 02 khoản XVI mục A phần I và phần II
tại Quyết định số 901/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa của ngành
Công Thương thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp
trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
2. Bãi bỏ thủ tục hành chính số
07 khoản IX mục A phần I và phần II tại Quyết định số 901/QĐ-UBND ngày 30 tháng
12 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố thủ tục
hành chính chuẩn hóa của ngành Công Thương thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Công Thương; Thủ trưởng các Sở, ban ngành; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để t/h);
- Bộ Công Thương (để b/c);
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh;
- Viễn thông Kon Tum;
- Lưu VT, TTHCC.LTLH
|
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|
PHỤ LỤC:
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
KON TUM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 848/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
Phần I:
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục hành chính sửa đổi
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương: 03 TTHC
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Giám định thương
mại
|
1
|
Đăng ký dấu nghiệp vụ giám định
thương mại
|
07 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công (70 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum)
|
Không
|
Quyết định số 2840/QĐ-BTC
ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính
|
2
|
Đăng ký thay đổi dấu nghiệp vụ
giám định thương mại
|
07 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công (70 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum)
|
Không
|
Quyết định số 2840/QĐ-BTC
ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính
|
II
|
Lĩnh vực Quản lý Cạnh
tranh
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
|
20 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công (70 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum)
|
Không
|
|
2. Thủ tục hành chính bãi bỏ
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương: 01 TTHC
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định nội dung bị bãi bỏ thủ tục hành chính
|
I
|
Lĩnh vực Hóa chất
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện
kỹ thuật an toàn vận chuyển hàng công nghiệp nguy hiểm
|
Thông tư số 37/2020/TT-BCT
ngày 30/11/2020 của Bộ Công Thương (có hiệu lực từ ngày 14/01/2021).
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. LĨNH VỰC
GIÁM ĐỊNH THƯƠNG MẠI (02 THỦ TỤC)
01. Thủ
tục: Đăng ký dấu nghiệp vụ giám định thương mại.
Trình tự thực hiện:
|
Bước 1: Tổ chức, cá
nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum hoặc qua đường
bưu điện hoặc dịch vụ công trực tuyến.
- Địa chỉ: 70 Lê Hồng Phong,
P Quyết Thắng, Tp. Kon Tum.
- Thời gian: Các ngày làm việc
trong tuần. Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều: Từ 13
giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
Bước 2: Cán bộ kiểm tra
tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ cán bộ “một cửa” tiếp nhận và viết giấy hẹn.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ
hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung.
+ Trường hợp từ chối cấp phải
trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ thì trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở
Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
Bước 3: Chuyển phòng
chuyên môn xử lý, hoàn thành và trả lại hồ sơ cho Bộ phận Một cửa
Bước 4: Tổ chức, cá
nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính
công tỉnh Kon Tum hoặc qua đường bưu điện
- Thời gian: Các ngày làm việc
trong tuần. Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều: Từ 13
giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
|
Cách thức thực hiện:
|
Trực tiếp tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh hoặc qua đường bưu điện hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Thành phần, số lượng hồ
sơ:
|
a/ Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Bản chính Đơn đăng ký dấu
nghiệp vụ giám định thương mại (theo mẫu);
- Bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp sau:
+ Bản sao có chứng thực đối với
trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện;
+ Bản chụp kèm theo bản chính
để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
- Các mẫu dấu nghiệp hoặc bản
thiết kế các mẫu dấu nghiệp vụ mà thương nhân đăng ký.
* Trường hợp thủ tục hành
chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử thì thương nhân gửi bản scan từ bản
gốc.
b/ Số lượng hồ sơ: 01
(bộ)
|
Thời gian giải quyết:
|
07 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện:
|
Tổ chức, Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện:
|
Sở Công thương tỉnh Kon Tum
|
Kết quả:
|
Văn bản thông báo
|
Phí, Lệ phí:
|
Không
|
Tên mẫu đơn, tờ khai:
|
Đơn đăng ký dấu nghiệp vụ
giám định thương mại (mẫu đơn kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT
ngày 12/01/2015).
|
Yêu cầu, điều kiện:
|
Không
|
Căn cứ pháp lý:
|
- Nghị định số
20/2006NĐ-CP ngày 20/02/2006 của Chính phủ;
- Nghị định số 125/2014/NĐ-CP
ngày 29/12/2014 của Chính Phủ;
- Quyết định số
2840/QĐ-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính;
- Thông tư số
01/2015/TT-BCT ngày 12/01/2015 của Bộ Công Thương
|
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày 12 tháng 01 năm 2015
của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------------
….,
ngày.... tháng.... năm….
ĐƠN
ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính
gửi: Sở Công Thương...1
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ
in hoa).......................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng
nước ngoài (nếu có):
........................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu
có): ..................................................................
Địa chỉ của trụ sở chính:
...............................................................................
Điện thoại: ………………………………
Fax:................................................
Email (nếu có):
................................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/ Giấy chứng nhận đầu tư số:...........
Cơ quan cấp:
............................................ Ngày cấp:………/………/………
Vốn điều lệ:......................................................................................................
Nội dung đăng ký:
□ Cấp mới □ Thay đổi2 □
Bổ sung
Lĩnh vực thực hiện dịch vụ giám
định: Ví dụ nông sản, lâm sản, thủy sản, khoáng sản, kim loại, hóa chất vv...
Thương nhân cam kết hoàn toàn
chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn
này và hồ sơ kèm theo.
|
Đại diện theo pháp
luật của thương nhân
(Ký tên và đóng dấu)
|
1 Tên Sở Công Thương
nơi thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ
2 Trong trường hợp
đã đăng ký dấu nghiệp vụ nhưng thay đổi tên thương nhân; biểu tượng công ty hoặc
nội dung khác, thương nhân gửi kèm theo thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ giám định
đã được cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ thông báo hoặc dấu nghiệp vụ giám định cũ
đã đăng ký.
02. Thủ tục:
Đăng ký thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại.
Trình tự thực hiện:
|
Bước 1: Tổ chức, cá
nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum hoặc qua đường
bưu điện hoặc dịch vụ công trực tuyến.
- Địa chỉ: 70 Lê Hồng Phong,
P Quyết Thắng, Tp. Kon Tum.
- Thời gian: Các ngày làm việc
trong tuần. Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều: Từ 13
giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
Bước 2: Cán bộ kiểm
tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ cán bộ “một cửa” tiếp nhận và viết giấy hẹn.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ
hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung.
+ Trường hợp từ chối cấp phải
trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
+ Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ thì trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở
Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
Bước 3: Chuyển phòng
chuyên môn xử lý, hoàn thành và trả lại hồ sơ cho Bộ phận Một cửa
Bước 4: Tổ chức, cá
nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính
công tỉnh Kon Tum hoặc qua đường bưu điện
- Thời gian: Các ngày làm việc
trong tuần. Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều: Từ 13
giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
|
Cách thức thực hiện:
|
Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh hoặc qua đường bưu điện hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Thành phần, số lượng hồ
sơ:
|
a/ Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Bản chính Đơn đăng ký dấu
nghiệp vụ giám định thương mại (theo mẫu);
- Bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp sau:
+ Bản sao có chứng thực đối với
trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện;
+ Bản chụp kèm theo bản chính
để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
- Các mẫu dấu nghiệp hoặc bản
thiết kế các mẫu dấu nghiệp vụ mà thương nhân đăng ký.
* Trường hợp thủ tục hành
chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử thì thương nhân gửi bản scan từ bản
gốc các giấy tờ nêu trên (theo quy định tại khoản 1 điều 4 Thông tư số
01/2015/TT-BCT).
b/ Số lượng hồ sơ: 01
(bộ)
|
Thời gian giải quyết:
|
07 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện:
|
Tổ chức, Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện:
|
Sở Công thương tỉnh Kon Tum
|
Kết quả:
|
Văn bản thông báo
|
Phí, Lệ phí:
|
Không
|
Tên mẫu đơn, tờ
khai:
|
Đơn đăng ký dấu nghiệp vụ
giám định thương mại (mẫu đơn kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày
12/01/2015).
|
Yêu cầu, điều kiện:
|
Không
|
Căn cứ pháp lý:
|
- Nghị định số
20/2006NĐ-CP ngày 20/02/2006 của Chính phủ;
- Nghị định số
125/2014/NĐ-CP ngày 29/12/2014 của Chính Phủ;
- Quyết định số
2840/QĐ-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính;
- Thông tư số
01/2015/TT-BCT ngày 12/01/2015 của Bộ Công Thương
|
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BCT ngày 12 tháng 01 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Công Thương)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
….,
ngày.... tháng.... năm….
ĐƠN
ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính
gửi: Sở Công Thương...1
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ
in hoa).......................................................
.......................................................................................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng
nước ngoài (nếu có):
........................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu
có):..................................................................
Địa chỉ của trụ sở chính:
.......................................................................................................................
Điện thoại:………………………………Fax:................................................
Email (nếu
có):................................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/ Giấy chứng nhận đầu tư số:...........
Cơ quan cấp:............................................
Ngày cấp:………/………/………
Vốn điều lệ:......................................................................................................
Nội dung đăng ký:
□ Cấp mới □ Thay đổi2 □
Bổ sung
Lĩnh vực thực hiện dịch vụ giám
định: Ví dụ nông sản, lâm sản, thủy sản, khoáng sản, kim loại, hóa chất vv...
Thương nhân cam kết hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn này
và hồ sơ kèm theo.
|
Đại diện theo
pháp luật của thương nhân
(Ký tên và đóng dấu)
|
1 Tên Sở Công Thương
nơi thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ
2 Trong trường hợp
đã đăng ký dấu nghiệp vụ nhưng thay đổi tên thương nhân; biểu tượng công ty hoặc
nội dung khác, thương nhân gửi kèm theo thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ giám định
đã được cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ thông báo hoặc dấu nghiệp vụ giám định cũ
đã đăng ký.
II. LĨNH VỰC
QUẢN LÝ CẠNH TRANH (01 THỦ TỤC)
01. Thủ
tục: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của
Sở Công Thương.
Trình tự thực hiện:
|
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn
bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và gửi hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum hoặc qua đường bưu điện hoặc
dịch vụ công trực tuyến.
- Địa chỉ: 70 Lê Hồng Phong-
P Quyết Thắng-Tp. Kon Tum.
- Thời gian: Các ngày làm việc
trong tuần. Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều: Từ 13
giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
Bước 2: Cán bộ “một cửa” kiểm
tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ
hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung.
Bước 3: Chuyển phòng chuyên
môn phân công xử lý, hoàn thành và trả lại hồ sơ cho Bộ phận Một cửa.
Trường hợp không giải quyết
thì có văn bản trả lời theo quy định.
Bước 4: Tổ chức nhận kết quả
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Kon Tum hoặc qua đường bưu điện.
- Thời gian: Các ngày làm việc
trong tuần. Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều: Từ 13
giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
|
Cách thức thực hiện:
|
Trực tiếp tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh hoặc qua đường bưu điện hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Thành phần, số lượng hồ
sơ:
|
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Trong trường hợp gửi hồ sơ
bằng phương tiện điện tử:
+ Bản scan màu Dự thảo hợp đồng
(theo mẫu) hay dự thảo điều kiện giao dịch chung được đóng dấu của tổ
chức, cá nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
+ Bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word;
- Trong trường hợp gửi hồ sơ
bằng phương thức khác:
+ Bản cứng Dự thảo hợp đồng (theo
mẫu) hay dự thảo điều kiện giao dịch chung có đóng dấu của tổ chức, cá
nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
+ Bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word.
+ 01 phong bì có tem, ghi rõ
địa chỉ (hồ sơ nhận qua đường bưu điện).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
|
Thời gian giải quyết:
|
20 ngày làm việc (kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ)
|
Đối tượng thực hiện:
|
Tổ chức, Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện:
|
Sở Công Thương tỉnh Kon Tum
|
Kết quả:
|
Giấy thông báo
|
Phí, Lệ phí:
|
Không
|
Tên mẫu đơn, tờ khai:
|
Đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung (mẫu kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BCT ngày
30/5/2013).
|
Yêu cầu, điều kiện:
|
Hợp đồng theo mẫu và điều kiện
giao dịch chung phải được lập thành văn bản và phải đáp ứng đủ các điều kiện
sau:
- Ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng
Việt, nội dung phải rõ ràng, dễ hiểu; cỡ chữ ít nhất là 12.
- Nền giấy và màu mực thể hiện
nội dung hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung phải tương phản nhau.
- Dự thảo hợp đồng theo mẫu
hay dự thảo điều kiện giao dịch chung đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh
doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản.
|
Căn cứ pháp lý:
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng năm 2010
- Nghị định số
99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ.
- Thông tư số
10/2013/TT-BCT ngày 30/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Công thương.
- Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ.
- Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ngày 20/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
|
BỘ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ HỢP ĐỒNG THEO MẪU, ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH
CHUNG (1)
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 5 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Công thương)
Kính
gửi (2):
Tổ chức, cá nhân kinh doanh (3):
I. Nội dung đề nghị đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung(1):
1. Đăng ký lần đầu/đăng ký lại:
2. Áp dụng cho loại hàng hóa/dịch
vụ:
3. Đối tượng áp dụng (4):
4. Phạm vi áp dụng (5):
5. Thời gian áp dụng (6):
II. Tổ chức, cá nhân kinh doanh
cam kết và hiểu rằng:
1. Đảm bảo hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung tuân thủ các quy định pháp luật là nghĩa vụ của tổ chức,
cá nhân kinh doanh;
2. Bất cứ khi nào phát hiện thấy
nội dung của hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung vi phạm pháp luật về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan chấp nhận đăng ký có quyền và trách
nhiệm yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh phải sửa đổi, hủy bỏ nội dung vi phạm
đó.
3. Đã tìm hiểu kỹ quy định pháp
luật và cam kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung nộp kèm theo Đơn
đăng ký này không có các điều khoản vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng và các nguyên tắc chung về giao kết hợp đồng.
4. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về
sự trung thực và tính chính xác của nội dung đơn đăng ký và tài liệu kèm theo.
|
Tổ chức, cá
nhân kinh doanh (7)
(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
Hồ sơ kèm theo (8):
Hướng dẫn ghi đơn đăng ký:
(01) Đề nghị đăng ký hợp
đồng theo mẫu hay điều kiện giao dịch chung.
(02) - Cục Quản lý cạnh
tranh: trong trường hợp hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung áp dụng
trên phạm vi cả nước hoặc áp dụng trên phạm vi từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương trở lên;
- Sở Công Thương: trong trường
hợp hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung áp dụng trong phạm vi một tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
(03) Ghi rõ những thông
tin sau đây:
Tên tổ chức, cá nhân kinh doanh
Giấy Chứng nhận đăng ký kinh
doanh/ Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy Chứng nhận đầu tư
Địa chỉ liên lạc
Ngành, nghề kinh doanh liên
quan đến hàng hóa/dịch vụ đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung
Điện thoại, fax, email (nếu có)
Người liên hệ (Họ tên, điện thoại,
email)
(04) Ghi rõ đối tượng
người tiêu dùng là tổ chức, cá nhân hay áp dụng cho tất cả người tiêu dùng.
(05) Áp dụng trên cả nước
hay một, một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(06) Thời gian bắt đầu
áp dụng: ghi thời gian áp dụng cụ thể nếu không áp dụng ngay sau ngày hoàn
thành việc đăng ký (nếu có) hoặc ghi áp dụng từ thời điểm hoàn thành việc đăng
ký.
(07) Người đại diện theo
pháp luật ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh. Người
đại diện theo ủy quyền ký thì cần gửi kèm theo Giấy Ủy quyền.
(08) - Trong trường hợp
gửi hồ sơ bằng phương tiện điện tử:
01 bản scan màu Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung được đóng dấu của tổ chức, cá
nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
01 bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word;
- Trong trường hợp gửi hồ sơ bằng
phương thức khác:
01 bản cứng Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung có đóng dấu của tổ chức, cá nhân
kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
01 bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word.