|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2726/QĐ-UBND 2022 kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính Yên Bái
Số hiệu:
|
2726/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Ngô Hạnh Phúc
|
Ngày ban hành:
|
29/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2726/QĐ-UBND
|
Yên
Bái, ngày 29 tháng 12 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH YÊN BÁI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó CT UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc;
- Phó Chánh Văn phòng (NC);
- Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Hạnh Phúc
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2726/QĐ-UBND ngày 29
tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Yên Bái)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
Kịp thời phát hiện những quy định
hành chính có nội dung không cần thiết, các thủ tục hành chính (TTHC) không còn
phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định TTHC, để kiến nghị sửa đổi,
bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các quy định, TTHC có liên quan nhằm cắt
giảm chi phí về thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp,
góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh của tỉnh.
2. Yêu cầu
a) Việc rà soát, đánh giá phải được
tiến hành trên cơ sở thống kê, tập hợp đầy đủ các TTHC,
các quy định có liên quan đến TTHC cân rà soát, đánh giá để xem xét sự cần thiết, sự phù hợp và các quy định có liên quan đến TTHC
được rà soát, đánh giá với mục tiêu quản lý nhà nước và những thay đổi về kinh
tế - xã hội và các điều kiện khách quan khác; Việc rà soát, đánh giá phải được
thực hiện đúng phương pháp, đúng quy trình rà soát, đánh giá TTHC theo quy định
tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
b) Các phương án kiến nghị đơn giản
hóa TTHC (nếu có) phải có tính khả thi, kịp thời kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, các Bộ
ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những TTHC không phù hợp
và xác định rõ văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc
bãi bỏ đảm bảo thống nhất trong quá trình thực hiện.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Nội dung
Các sở, ban, ngành và địa phương rà
soát các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị mình đã
được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định công bố, đang còn hiệu lực;
lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều
kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; còn tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản
sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện TTHC; yêu cầu về thời
hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất
phương án đơn giản hóa. Ngoài nội dung rà soát theo Kế hoạch này, các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức rà soát TTHC
thường xuyên theo quy định.
2. Cách thức rà soát
- Thực hiện rà soát đánh giá các quy
định, TTHC có liên quan theo hướng dẫn tại Điều 24, Điều 25, Điều 26 và Điều 27
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.
- Tính toán chi phí tuân thủ của TTHC
được thực hiện bằng cách chia nhỏ quy trình thực hiện TTHC để ước tính chi phí
phải bỏ ra của đối tượng thực hiện như: chi phí chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, hoàn
chỉnh các yêu cầu, điều kiện, các khoản phí, lệ phí... thực hiện ước tính chi
phí tuân thủ TTHC cho cả chi phí hiện tại và chi phí sau đơn giản hóa để so
sánh lợi ích chi phí tuân thủ của việc đơn giản hóa TTHC (việc tính toán chi
phí tuân thủ của TTHC thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 27, Biểu mẫu tính chi
phí tuân thủ TTHC và hướng dẫn tính chi phí
tuân thủ TTHC tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP).
3. Phụ lục Danh mục và tiến độ rà
soát
- Chi tiết tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch
này.
- Ngoài các TTHC tại Phụ lục gửi kèm
theo Kế hoạch, trong quá trình thực hiện, giải quyết TTHC các sở, ban, ngành, địa
phương nếu phát hiện quy định hành chính, TTHC có vướng mắc, bất cập, khó thực
hiện, gây cản trở sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân chủ động bổ sung vào
danh mục để tổ chức rà soát và đề xuất, kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC.
4. Kết quả thực hiện
a) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá quy định, TTHC có liên quan trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
để báo cáo Văn phòng chính phủ và Bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực có TTHC được
rà soát, đánh giá.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC năm
2023 đối với từng lĩnh vực được rà soát.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm của các sở, ban,
ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Trên cơ sở Kế hoạch này, xây dựng kế
hoạch rà soát cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 31/01/2023.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn xây dựng kế
hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2023 của cấp mình; đến thời điểm nộp kết quả
rà soát tổng hợp kết quả rà soát của các xã, phường, thị trấn trong địa bàn quản
lý vào báo cáo chung của huyện.
- Tổ chức phân công cán bộ, công chức
thực hiện rà soát; phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý, tổng hợp kết
quả rà soát của đơn vị, địa phương; bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ công
tác rà soát TTHC của cơ quan, đơn vị.
- Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá TTHC gửi kết quả rà soát, đánh giá và biểu mẫu rà
soát, đánh giá; sơ đồ nhóm TTHC trước và sau rà soát (đối với trường hợp rà
soát nhóm) đã được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua
Văn phòng UBND tỉnh) để xem xét, đánh giá chất lượng trước ngày 18/8/2023.
2. Trách nhiệm của Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh
a) Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo
dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng nội dung, tiến độ đối
với các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển
khai thực hiện nhiệm vụ.
b) Phân tích, đánh giá chất lượng rà
soát của cơ quan, đơn vị được giao chủ trì rà soát TTHC; tổ chức rà soát độc lập,
lấy ý kiến của đối tượng chịu tác động và tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu thấy
cần thiết).
c) Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá
TTHC của các cơ quan, đơn vị; dự thảo báo cáo, Quyết định phê duyệt kết quả rà
soát, đánh giá TTHC trên địa bàn tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết
định, gửi về Văn phòng Chính phủ trước ngày 15/9/2023.
Trên đây là Kế hoạch rà soát, đánh
giá TTHC năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, yêu cầu các sở, ban, ngành,
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ NĂM
2023
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2726/QĐ-UBND, ngày 29 tháng 12 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính, quy định hành chính
|
Cơ
quan chịu trách nhiệm
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian bắt đầu
|
Thời
gian hoàn thành
|
A
|
Các thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá
|
|
|
|
CẤP TỈNH
|
|
|
|
I
|
Lĩnh vực tư pháp
|
|
|
|
|
1
|
Giải quyết việc nuôi con nuôi có yếu
tố nước ngoài đối với trường hợp cha dượng, mẹ kế nhận con riêng của vợ hoặc
chồng; cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận cháu làm con nuôi
|
Sở
Tư pháp
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
II
|
Lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
|
|
|
|
1
|
Lĩnh vực Thú y
|
|
|
|
|
1.1
|
Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện
buôn bán thuốc thú y
|
Chi
cục Chăn nuôi và Thú y
|
Cơ
quan có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
1.2
|
Cấp gia hạn chứng chỉ hành nghề thú y thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý chuyên ngành thú
y cấp tỉnh
|
Chi
cục Chăn nuôi và Thú y
|
Cơ
quan có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
2
|
Lĩnh vực Bảo vệ thực vật
|
|
|
|
|
2.1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
buôn bán phân bón.
|
Chi
cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
|
Cơ
quan có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
2.2
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện
buôn bán phân bón.
|
Chi
cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
|
Cơ
quan có liên quan
|
Từ Quý
I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
III
|
Lĩnh vực Y tế
|
|
|
|
|
1
|
Lĩnh vực khám bệnh chữa bệnh
|
|
|
|
|
1.1
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với
Phòng khám chuyên khoa thuộc thẩm quyền của Sở y tế.
|
Sở Y
tế
|
Cơ
quan có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
2
|
Lĩnh vực y tế dự phòng
|
|
|
|
|
2.1
|
Công bố cơ sở xét nghiệm đạt tiêu
chuẩn an toàn sinh học cấp I, cấp
II
|
Sở
Y tế
|
Cơ
quan có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
CẤP HUYỆN
|
|
|
|
|
1
|
Lĩnh vực lưu thông hàng hóa
trong nước
|
|
|
|
|
1.1
|
Cấp lại Giấy phép bán lẻ rượu
|
UBND
cấp huyện
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
1.2
|
Cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
UBND
cấp huyện
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
2
|
Lĩnh vực Tư pháp
|
|
|
|
|
2.1
|
Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài
|
UBND
cấp huyện
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ
Quý I năm 2023
|
Trước
ngày 18/8/2023
|
B
|
Ngoài việc rà soát các thủ tục
hành chính, quy định hành chính thuộc các lĩnh vực nêu trên, đề nghị các sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã
tiến hành rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết qua đó phát hiện thấy còn có những
thủ tục hành chính, quy định hành chính rườm rà, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết,
các đơn vị rà soát có trách nhiệm kiến nghị và đưa ra phương án đơn giản hóa
|
C
|
Tổ chức rà soát, đánh giá các
quy định, thủ tục hành chính
|
1
|
Nộp báo cáo kết quả rà soát và kiến
nghị phương án đơn giản hóa TTHC đã rà soát và sáng kiến
cải cách TTHC
|
Từ
ngày 19/8/2023
|
Hết
ngày 25/8/2023
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện
|
Kiến nghị về đơn giản hóa các quy định,
thủ tục hành chính gửi UBND tỉnh
|
2
|
Tổ chức rà soát chất lượng báo cáo
kết quả rà soát TTHC của các đơn vị
|
Từ
ngày 26/8/2023
|
Đến hết
ngày 10/9/2023
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quyết định thông qua phương án đơn
giản hóa TTHC của UBND tỉnh gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành có liên
quan
|
Quyết định 2726/QĐ-UBND năm 2022 về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2726/QĐ-UBND ngày 29/12/2022 về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
784
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|