|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2079/QĐ-UBND 2021 đơn giản hóa thủ tục hành chính xuất bản Sở Thông tin Bến Tre
Số hiệu:
|
2079/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
30/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XUẤT
BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1682/TTr-STTTT ngày 24 tháng 8 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, in và
phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến
Tre (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao
Sở Thông tin và Truyền thông dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa,
sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bến Tre.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Thủ
trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng KSTT, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG
ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2079/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Lĩnh vực: Xuất bản, in và phát hành
1. Thủ tục: Cấp giấy phép hoạt
động in xuất bản phẩm (cấp địa phương)
1.1. Nội dung đơn giản hóa
- Về
thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: Kiến nghị rút
ngắn thời hạn giải quyết từ 15 ngày làm việc xuống còn 12
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Lý do: Qua
quá trình thực hiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính gồm 06 bước, tổng thời gian giải quyết
thủ tục hành chính là 15 ngày làm việc, nhận thấy có thể giảm xuống còn 12 ngày
làm việc, cụ thể thực hiện theo Quy trình nội bộ số 25 được sửa đổi, bổ sung
tại Quyết định số 2698/QĐ-UBND ngày 20/10/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh[1]
giảm tại Bước 2: Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ từ 10 ngày làm việc
xuống còn 07 ngày làm việc là phù hợp. Việc cắt giảm này mang lại sự hài
lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
1.2. Kiến nghị thực thi
Sửa đổi, rút ngắn quy định về thời
gian thực hiện thủ tục hành chính tại Khoản 4, Điều 32 của Luật Xuất bản năm
2012, cụ thể như sau: “4. Trong thời hạn 12 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản quy
định tại khoản 3 Điều này phải cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; trường
hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.”
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Tiết kiệm thời gian cho đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính.
- Tỷ lệ (%) thời gian cắt giảm so với
quy định hiện hành: 20%.
2. Thủ tục: Cấp lại giấy phép hoạt
động in xuất bản phẩm (cấp địa phương)
2.1. Nội dung
đơn giản hóa
- Về
thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: Kiến nghị rút
ngắn thời hạn giải quyết từ 07 ngày
làm việc xuống còn 05 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Lý do: Qua
quá trình thực hiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ
tục hành chính gồm 06 bước, tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 07
ngày làm việc, nhận thấy có thể giảm xuống còn 05 ngày làm việc, cụ thể thực hiện
theo Quy trình nội bộ số 26 được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số
2698/QĐ-UBND ngày 20/10/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cắt giảm tại Bước
2: Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ từ 02 ngày làm việc xuống còn 01
ngày làm việc và Bước 5, Bước 6 (Nhận kết quả, vào sổ văn bản, lưu
trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC; thông
báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC) từ 02 ngày làm việc xuống
còn 01 ngày làm việc. Việc cắt giảm này mang lại sự hài lòng của người
dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
2.2. Kiến nghị
thực thi
Sửa đổi, rút ngắn quy định về thời
gian thực hiện thủ tục hành chính tại Khoản 4 Điều 13 Thông tư số
01/2020/TT-BTTTT ngày 07/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định
số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
và biện pháp thi hành Luật Xuất bản, cụ thể như sau: “4. Trong thời hạn 05
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành
hoặc sở phải cấp lại giấy phép; trường hợp không cấp lại giấy phép phải có văn
bản trả lời nêu rõ lý do.”
2.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Tiết kiệm thời gian cho đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính.
- Tỷ lệ (%) thời gian cắt giảm so với
quy định hiện hành: 28.6%.
[1] Quyết định số
2698/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh Bến Tre sửa đổi, bổ sung 11 quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông.
Quyết định 2079/QĐ-UBND năm 2021 thông qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2079/QĐ-UBND ngày 30/08/2021 thông qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre
575
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|