|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
215/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
18/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 215/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 18
tháng 8 năm 2021
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TẠI BUỔI HỌP THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ VỀ QUY HOẠCH MẠNG
LƯỚI ĐƯỜNG BỘ VÀ QUY HOẠCH TỔNG THỂ HỆ THỐNG CẢNG BIỂN VIỆT NAM THỜI KỲ
2021-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050
Ngày 12 tháng 7 năm 2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm
Minh Chính đã chủ trì buổi họp Thường trực Chính phủ về Quy hoạch mạng lưới đường
bộ và Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm
nhìn đến năm 2050, cùng dự có các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái,
Lê Văn Thành; Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài
chính, Tư pháp, Công Thương, Xây dựng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ: Công an, Quốc phòng,
Ngoại giao, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn. Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo về Quy hoạch mạng lưới đường bộ
và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030,
tầm nhìn đến năm 2050, ý kiến của các đại biểu dự họp và ý kiến phát biểu của
các Phó Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết luận như sau:
I. Triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Luật
Quy hoạch, Nghị quyết số 751/2019/UBTVQH14 ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban
Thường vụ Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong thời
gian qua Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì, cùng với các bộ, ngành, địa phương
có liên quan khẩn trương xây dựng đồng thời 05 quy hoạch chuyên ngành Giao
thông vận tải thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch mạng lưới
đường bộ; Quy hoạch mạng lưới đường sắt; Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống
cảng biển; Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn
quốc; Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa), bảo đảm tiến độ, chất lượng,
công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật về quy hoạch.
Thay mặt Chính phủ, biểu dương Bộ Giao thông vận tải
đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị có liên
quan; các thành viên Hội đồng thẩm định các quy hoạch ngành Giao thông vận tải
(trong đó có các chuyên gia, nhà khoa học tham gia thành viên phản biện) đã nỗ
lực xây dựng quy hoạch, đóng góp ý kiến nhận xét, phản biện một cách khoa học,
công tâm, trung thực, khách quan vì sự nghiệp chung; hồ sơ quy hoạch được Bộ
Giao thông vận tải chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, cầu thị trên tinh thần lắng
nghe, tiếp thu có trách nhiệm đối với các ý kiến đóng góp.
II. Để sớm phê duyệt 05 bộ quy hoạch chuyên ngành
Giao thông vận tải nói chung, Quy hoạch mạng lưới đường bộ, hệ thống cảng biển
nói riêng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc xây dựng các Quy hoạch phải bám sát
Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ; cập nhật các Nghị quyết
của của Quốc hội, nhất là Nghị quyết về đầu tư công để bảo đảm tính khả thi về
bố trí nguồn lực. Quy hoạch phải có tầm nhìn chiến lược, có tính kế thừa, có đổi
mới và có tính liên thông, liên kết và bổ sung cho nhau về các loại hình giao
thông để sao cho tiết kiệm, hiệu quả; quy hoạch có tính chiến lược và phân kỳ đầu
tư, tập trung giải quyết điểm nghẽn của nền kinh tế. Trong đó:
1. Bộ Giao thông vận tải
- Tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu dự họp để
hoàn thiện các quy hoạch trên quan điểm phải bảo đảm hài hòa giữa phát triển
kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội, thích ứng với biến
đổi khí hậu; nghiên cứu, cân đối hài hòa giữa các phương thức vận tải, xác định
rõ phương thức vận tải trung tâm để ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư, trên cơ
sở bảo đảm tính đồng bộ, kết nối liên thông trong từng phương thức vận tải,
cũng như trong hệ thống các phương thức vận tải; làm rõ cơ sở lựa chọn quy mô
cao tốc, xác định hướng tuyến bảo đảm tối ưu việc lựa chọn ngắn nhất có thể
không đi qua khu đô thị, bám sát đường cũ mà phải gắn phát triển không gian đô
thị mới với các tuyến cao tốc. Rà soát lại các thuật ngữ chuyên ngành sử dụng
trong các quy hoạch, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thông lệ
quốc tế.
- Đối với quy hoạch cảng biển: Bảo đảm nguyên tắc
phát huy tối đa lợi thế của quốc gia có biển, lấy cảng biển là trung tâm, đầu mối
tiếp nhận, trung chuyển hàng hóa, hành khách được kết nối đồng bộ với các
phương thức khác. Ưu tiên phát triển các cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện tại Hải
Phòng, Cái Mép Thị Vải - Bà Rịa Vũng Tàu. Nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp
phát triển từng bước cảng Vân Phong - Khánh Hòa để khai thác tiềm năng về điều
kiện tự nhiên và vị trí địa lý. Nghiên cứu Quy hoạch định hướng phát triển cảng
Trần Đề phục vụ đồng bằng sông Cửu Long để có thể triển khai đầu tư khi có đủ điều
kiện. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao rà soát
việc quy hoạch cảng biển tại các đảo nhằm phục vụ phát triển kinh tế và bảo đảm
an ninh - quốc phòng, phù hợp với pháp luật quốc tế.
- Quy hoạch chuyên ngành Giao thông vận tải phải bảo
đảm tính mở, dễ thực hiện, có sự gắn kết với các quy hoạch chuyên ngành khác tạo
thành hệ thống tổng thể, thống nhất, tránh manh mún chia cắt; bảo đảm tầm nhìn
xa, có chiến lược lâu dài, khả thi, chống tiêu cực trong xây dựng và thực hiện
quy hoạch.
- Nghiên cứu đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho kết cấu
hạ tầng giao thông như vốn Nhà nước, doanh nghiệp, phát hành trái phiếu, ODA,
quỹ đầu tư phát triển và các nguồn vốn hợp pháp khác; sắp xếp thứ tự ưu tiên
nghiên cứu đầu tư phù hợp với khả năng cân đối và bố trí nguồn lực.
- Thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, tránh
phải điều chỉnh, bổ sung; có chế tài để quản lý quy hoạch hiệu lực, hiệu quả,
trong đó gắn trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong triển khai thực hiện quy hoạch.
Trong đó, thực hiện phân cấp, phân quyền trong quản lý đầu tư xây dựng nhằm huy
động tối đa nguồn lực của các địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát, không
để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát nguồn lực của Nhà nước và xã hội.
Nghiên cứu đề xuất nhu cầu sử dụng đất đai hợp lý, hiệu quả, quản lý chặt chẽ đất
quy hoạch, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quốc gia; phối hợp với Bộ
Quốc phòng, Bộ Công an trong việc cập nhật các nội dung liên quan đến quy hoạch
trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.
- Rà soát lại các quy định của pháp luật có liên
quan, đề xuất sửa đổi, bổ sung để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai
quy hoạch.
- Nghiên cứu kinh nghiệm của các nước phát triển
trong việc lập quy hoạch. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thực
hiện Quy hoạch, trong đó có các quy hoạch vùng, nhất là Đồng bằng sông Cửu Long
và vùng Tây Nguyên với Duyên hải miền Trung và Đông Nam Bộ.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các
bộ, ngành, địa phương xây dựng báo cáo tình hình triển khai xây dựng các quy hoạch
đến thời điện hiện nay theo quy định của Luật Quy hoạch; trong đó nêu rõ tiến độ
trình duyệt từng quy hoạch; đánh giá khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp
(trong đó nghiên cứu cơ chế tham vấn ý kiến của các chuyên gia và tư vấn quốc tế),
báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20 tháng 8 năm 2021.
3. Giao Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thay mặt Thủ tướng
Chính phủ rà soát, ký quyết định phê duyệt các quy hoạch chuyên ngành Giao
thông vận tải nêu trên.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao thông vận
tải và các Bộ, cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, XD, CA, QP, TP,
NG, TNMT, NN&PTNT, CT, NV;
- Ngân hàng Nhà nước VN;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP,
TGĐ Cổng TTĐT; các vụ: TH, KTTH, NN,
QHQT, TKBT, PL, NC, QHĐP,
- Lưu: VT, CN (2) pvc
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 215/TB-VPCP năm 2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính buổi họp Thường trực Chính phủ về Quy hoạch mạng lưới đường bộ và Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 215/TB-VPCP ngày 18/08/2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính buổi họp Thường trực Chính phủ về Quy hoạch mạng lưới đường bộ và Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.537
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|