ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/CT-UBND
|
Yên Bái, ngày 04
tháng 7 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÀ TRẬT TỰ XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH YÊN BÁI
Trong thời gian qua, tốc độ xây dựng và phát triển
đô thị trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang diễn ra khá nhanh, các dự án đô thị được
quan tâm đầu tư phát triển, chất lượng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch
vụ công cộng từng bước được nâng cao; tỷ lệ phủ kín quy hoạch xây dựng tăng
lên, chất lượng đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị được cải thiện và đã
bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và
góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh; công tác quản lý quy hoạch xây dựng
và trật tự xây dựng đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm của
cán bộ, công chức, doanh nghiệp và người dân có nhiều tiến bộ, góp phần tích cực
vào sự phát triển kinh - tế xã hội của tỉnh. Đồng thời, quy hoạch tỉnh Yên Bái
thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
là cơ sở pháp lý quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
Tuy nhiên, công tác quản lý quy hoạch xây dựng và
quản lý trật tự xây dựng vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, cụ thể là: Chất lượng
công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chưa cao, chưa đảm bảo tính dự báo
và khả thi dẫn đến quy hoạch sau khi được phê duyệt phải điều chỉnh cục bộ nhiều
lần; Tỷ lệ phủ kín quy hoạch tại các địa phương còn thấp; thiếu chương trình
phát triển đô thị và quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật theo quy định; thiết
kế đô thị và xây dựng quy chế quản lý đô thị chưa được quan tâm; việc vi phạm
các quy định trong quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng đô thị vẫn xảy ra như:
xây dựng không đúng quy hoạch, xây dựng công trình không có giấy phép, xây dựng
sai giấy phép, vi phạm chỉ giới xây dựng, đặt biển quảng cáo, sử dụng lòng hè
đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông làm hàng quán... Những vi phạm
này có chiều hướng gia tăng tại một số địa bàn, ảnh hưởng đến an toàn giao
thông, mỹ quan đô thị, làm hư hỏng các công trình hạ tầng kỹ thuật và sự phát
triển bền vững của đô thị gây bức xúc trong nhân dân.
Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế nêu trên là
do công tác chỉ đạo, điều hành của một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức;
nguồn lực bố trí cho công tác quy hoạch còn hạn chế; trình độ, năng lực cán bộ,
công chức làm công tác quản lý quy hoạch đô thị chưa đáp ứng yêu cầu quản lý;
chất lượng tư vấn còn hạn chế, thiếu tầm nhìn dài hạn; công tác thông tin,
tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra về quy hoạch chưa thường xuyên. Sự phối hợp,
kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng giữa các cấp, các ngành chưa tốt, chưa
thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền trong công tác quản lý quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị, quản lý trật tự xây dựng theo quy định của pháp luật.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, làm
rõ thẩm quyền, trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành về
công tác quản lý quy hoạch xây dựng và quản lý trật tự xây dựng; nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý nhà nước, lập lại trật tự, kỷ cương về quản lý quy hoạch,
trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các
cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Các cơ quan, đơn vị, địa
phương
(i) Quán triệt, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng
và chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức vai trò của quy hoạch
xây dựng đối với phát triển kinh tế - xã hội; xác định công tác quy hoạch xây dựng
là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu; triển khai thực hiện
kịp thời, hiệu quả phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tiễn trên cơ sở chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
(ii) Bám sát, đánh giá đúng tình hình, tăng cường
năng lực dự báo, chú trọng nâng cao chất lượng công tác lập quy hoạch xây dựng.
Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong quá trình quản lý quy hoạch
xây dựng, quản lý trật tự xây dựng đảm bảo tuân thủ đúng các văn bản quy phạm
pháp luật liên quan.
(iii) Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ
thông tin trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng. Huy động,
sử dụng hiệu quả nguồn lực để triển khai theo dõi, đánh giá quản lý, thực hiện
quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; kiên quyết chống tham nhũng, lợi ích
nhóm, trục lợi chính sách trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật
tự xây dựng; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về quy hoạch xây dựng,
trật tự xây dựng theo quy định của pháp luật.
(iv) Phân định rõ nhiệm vụ lập, thẩm định, phê duyệt
quy hoạch xây dựng đi đôi với cơ chế kiểm tra, giám sát bảo đảm hiệu quả quản
lý nhà nước; phát huy được tính chủ động, sáng tạo của chính quyền địa phương,
khai thác tốt nguồn lực góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước,
thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phục vụ tốt hơn nhu cầu của
tổ chức và lợi ích của nhân dân.
2. Sở Xây dựng
(i) Rà soát việc triển khai các văn bản, quy định
trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự xây dựng để tham mưu
cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hoặc điều chỉnh cho phù hợp với các quy định
hiện hành của pháp luật và điều kiện thực tế của địa phương.
(ii) Tăng cường phổ biến, hướng dẫn thực hiện các
văn bản quy phạm pháp luật về quản lý quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và
Chương trình hành động số 89-CTr/TU ngày 20/4/2022 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị
quyết số 06-NQ/TW ngày 24/01/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản
lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để
các tổ chức, cá nhân nắm và thực hiện. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng
chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật về xây dựng cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản
lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là
ở cấp huyện, cấp xã.
(iii) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong
công khai, cung cấp, tra cứu thông tin về quy hoạch xây dựng, dự án phát triển
đô thị, nhà ở,... qua các thiết bị di động, mạng internet nhằm tạo điều kiện
thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc tra cứu thông tin về quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị.
(iv) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên
quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác lập, quản
lý quy hoạch xây dựng, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy hoạch, công tác quản
lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, hạn chế tối đa việc điều chỉnh cục bộ
quy hoạch; làm tốt công tác công bố công khai quy hoạch theo quy định, tăng cường
công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện quy hoạch; kiểm tra và tổng hợp báo
cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về cấp phép xây
dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với các công trình đang xây dựng
trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục tham mưu cho cấp có thẩm quyền đẩy mạnh
phân cấp trong quản lý nhà nước gắn với công tác kiểm tra, nâng cao trách nhiệm
quản lý nhà nước của các cơ quan ở địa phương; bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ
của hệ thống pháp luật, tạo chủ động cho địa phương; làm rõ, minh bạch hóa quy
trình, thủ tục, thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
- Kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp
huyện trong việc tổ chức lập, trình phê duyệt, rà soát điều chỉnh các quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị đảm bảo đồng bộ các cấp độ quy hoạch, quy chế quản
lý kiến trúc làm cơ sở cho việc quản lý phát triển đô thị và quản lý trật tự
xây dựng; công bố công khai đồ án quy hoạch xây dựng, quy chế quản lý kiến trúc
đô thị và nông thôn trên địa bàn đảm bảo các công trình được xây dựng trên địa
bàn đúng theo quy hoạch được duyệt.
- Về lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng: Tăng cường
phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật và các quy định của tỉnh
Yên Bái về quản lý trật tự xây dựng; thực hiện kiểm tra, thanh tra về trật tự
xây dựng, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định;
kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ban Quản lý các Khu
công nghiệp tỉnh thực hiện trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng theo phân cấp của
Ủy ban nhân dân tỉnh; theo dõi, tổng hợp tình hình vi phạm trật tự xây dựng định
kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Xây dựng; kiến nghị với Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh để xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền đối với các cơ quan, tổ chức,
cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng trong quản lý về quy hoạch xây dựng,
trật tự xây dựng để xảy ra vi phạm.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
(i) Chủ trì tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh cấp,
điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư; cân đối và bố trí kinh phí cho công
tác: Lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, công bố công khai các đồ án quy
hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và cắm mốc giới ngoài thực địa.
(ii) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ
quan liên quan xây dựng dự toán và phương án phân bổ dự toán chi đầu tư phát
triển hàng năm, trong đó bố trí đủ kinh phí cho công tác lập quy hoạch xây dựng,
quy hoạch đô thị, công tác tổ chức công bố công khai các đồ án quy hoạch xây dựng,
quy hoạch đô thị và cắm mốc giới ngoài thực địa và nguồn vốn cho việc triển
khai thực hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch xây được duyệt; Cân đối nguồn lực,
xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm đảm bảo đầu tư xây dựng đồng
bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khung tạo động lực phát triển đô
thị, phát triển các dự án.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
(i) Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc
quản lý sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân cấp huyện
tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm đất
đai, sử dụng đất không đúng mục đích theo quy định của pháp luật.
(ii) Thường xuyên tuyên truyền trên trang thông tin
điện tử của ngành, trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thực hiện
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; khi xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất phải đảm bảo phù hợp với
các quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
5. Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn
Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng, Ủy ban
nhân dân cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự
xây dựng liên quan đến đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, chương
trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; nước sạch nông thôn; tăng cường
kiểm tra, đôn đốc, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm hàng làng bảo vệ các
công trình hồ, đập chứa nước, đê, kè và các công trình thủy lợi khác.
6. Sở Giao thông vận tải
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân
dân cấp huyện trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng liên quan đến lĩnh vực
giao thông vận tải theo chức năng, nhiệm vụ được giao phụ trách, đảm bảo đồng bộ,
phù hợp với các quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành; xử lý nghiêm các trường hợp vi
phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa theo quy định
của pháp luật.
7. Sở Công Thương
Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân
cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng
liên quan đến lĩnh vực quản lý ngành công thương; tham gia đoàn kiểm tra, xử lý
kịp thời các trường hợp vi phạm.
8. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
Phối hợp với Sở Xây dựng và các địa phương trong
công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng liên quan đến lĩnh vực quản
lý của ngành; thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.
9. Sở Tài chính
Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên
quan căn cứ vào khả năng cân đối của ngân sách địa phương, tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh bố trí đủ kinh phí theo phân cấp cho công tác lập quy hoạch xây dựng,
quy hoạch đô thị, công tác tổ chức công bố công khai các đồ án quy hoạch xây dựng,
quy hoạch đô thị và cắm mốc giới ngoài thực địa.
10. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân
cấp huyện trong công tác tham mưu, kiểm soát việc ban hành các văn bản quy phạm
pháp luật liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng;
tăng cường công tác kiểm tra tình hình theo dõi thi hành pháp luật, hướng dẫn,
tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quy hoạch, xây dựng cho các tổ chức, công
dân, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng chấp hành các quy định pháp luật về xử lý
vi phạm hành chính.
11. Công an tỉnh
Chỉ đạo Công an cấp huyện phối hợp với các phòng,
ban chuyên môn cấp huyện và các cơ quan có liên quan, chính quyền địa phương
làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong việc thực thi các quyết định xử
phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế, phá dỡ đối với các công trình vi phạm các
quy định của pháp luật; tổ chức điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với các
hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự
xây dựng.
12. Sở Thông tin và Truyền
thông
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan báo chí, phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh thực hiện
tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân chấp
hành pháp luật và nội dung của Chỉ thị này về công tác quản lý quy hoạch xây dựng,
trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.
13. Ban Quản lý các Khu
công nghiệp tỉnh
Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy
ban nhân dân cấp huyện trong công tác tham định, quản lý quy hoạch xây dựng, trật
tự xây dựng trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; kiện toàn và nâng cao
năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác quản lý quy hoạch xây
dựng, trật tự xây dựng; kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm, xử lý hoặc
kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
14. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố
(i) Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật
Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Luật Kiến trúc, Luật Nhà ở, Luật
Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn về quản lý quy hoạch xây dựng,
quy hoạch đô thị, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng theo giấy phép đã được cấp
và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan.
(ii) Tổ chức rà soát, điều chỉnh các quy hoạch xây
dựng đến thời hạn phải rà soát điều chỉnh theo quy định; tổ chức lập, thẩm định,
phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc làm cơ sở cho việc quản lý trật tự xây dựng,
cấp giấy phép xây dựng. Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai các đồ án quy
hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đã được phê duyệt; đồng thời tổ chức cắm mốc
giới tại thực địa theo quy định để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết, thực
hiện và giám sát thực hiện theo quy hoạch.
(iii) Thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan
có liên quan theo quy chế phối hợp trong công tác quản lý quy hoạch xây, trật tự
xây dựng trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh thường
xuyên hướng dẫn, tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công
tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng tại các xã, phường, thị trấn.
(iv) Tăng cường tuyển dụng cán bộ công chức có
trình độ chuyên môn về quy hoạch, kiến trúc, xây dựng để có đủ khả năng đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện
công tác thẩm định các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền, đảm bảo đồ án khi được
phê duyệt đạt chất lượng cao, phục vụ tốt cho công tác quản lý theo quy hoạch
cũng như đầu tư xây dựng; hạn chế tối đa việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch mới
được duyệt.
(v) Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện, Chủ tịch
UBND cấp xã và các cơ quan có liên quan xây dựng quy chế phối hợp trong công
tác quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng tại địa
phương. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân các quy định của
pháp luật về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; thường xuyên kiểm tra tình
hình thực hiện quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng trên địa
bàn, đảm bảo mọi hành vi vi phạm phải được phát hiện sớm và xử lý triệt để theo
quy định của pháp luật.
(vi) Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã nâng cao chất
lượng trong quá trình tổ chức lập và quản lý quy hoạch chung xây dựng xã và quy
hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn; tăng cường kiểm tra, giám sát tình
hình trật tự xây dựng và chịu trách nhiệm về vi phạm quy hoạch xây dựng, trật tự
xây dựng trên địa bàn quản lý.
(vii) Chỉ đạo rà soát, xây dựng kế hoạch lập quy hoạch,
lập danh mục dự án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và kế hoạch kinh phí từ
ngân sách nhà nước làm cơ sở để chủ động bố trí kinh phí lập quy hoạch xây dựng
trên địa bàn theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 44/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015
của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng.
15. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh: tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp
nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về
quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng; phối hợp giám sát việc thực hiện pháp
luật về quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.
16. Thủ trưởng các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tuân thủ các quy định về quản lý quy hoạch
xây dựng, trật tự xây dựng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này trước ngày 31/12 hằng
năm và báo cáo đột xuất (khi có đề nghị, yêu cầu) về Sở Xây dựng
để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban,
ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức,
cá nhân có liên quan tổ chức triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Xây dựng;
- TT.Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên;
- Các Sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Báo Yên Bái, Đài PT&TH Yên Bái;
- Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh;
- Các chuyên viên thuộc VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, XD, TKTH.
|
CHỦ TỊCH
Trần Huy Tuấn
|