ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
5813/KH-UBND
|
Bình
Dương, ngày 15 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25/CT-TTG NGÀY 10/9/2021 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI CỦA VIỆT NAM TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
Thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày
10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn
hóa đối ngoại của Việt Nam; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai
thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình
Dương với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục Đích
- Triển khai, thực hiện có hiệu quả
Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh
triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam.
- Nhằm phát triển toàn diện văn hóa,
con người Việt Nam, đưa văn hóa thành sức mạnh nội sinh, thúc đẩy phát triển đất
nước phồn vinh, bền vững, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, tăng
cường giao lưu, sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân
các nước, góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam nói
chung, Bình Dương nói riêng trên trường quốc tế theo Nghị quyết Đại hội đại biểu
toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kết luận 76-KL/TW ngày 04 tháng 6 năm 2020 của
Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Hội nghị lần thứ
9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con
người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, Nghị quyết Đại hội
đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
- Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa đối
ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương, những
nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh, từng bước nâng cao vị thế của tỉnh
Bình Dương với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; Mở rộng mối quan hệ hợp
tác hữu nghị, bền vững với các nước trên nhiều lĩnh vực mà Bình Dương có thế
mạnh.
- Nâng cao nhận thức của các cấp, các
ngành, các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của văn hóa đối ngoại đối với sự
phát triển đất nước, của tỉnh trong thời kỳ hội nhập quốc; tiếp tục phát huy
vai trò, trách nhiệm của các Sở, ban ngành, các đơn vị, địa phương, Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức hữu nghị và nhân dân trong công tác văn
hóa đối ngoại.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động văn hóa đối ngoại được
tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm với hình thức
phong phú, đa dạng và bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp
luật của Nhà nước; phát huy tính chủ động, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa
phương; lồng ghép việc thực hiện hoạt động văn hóa đối ngoại với các hoạt động,
sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh
và đất nước.
- Thực hiện có hiệu quả Quyết định số
210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược văn hóa đối ngoại
của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; phát triển văn hóa đối ngoại
theo hướng chuyên nghiệp, đồng bộ, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất và con
người Bình Dương ra thế giới.
II. NỘI DUNG
1. Đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa
nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng, các quan điểm, mục tiêu của Chiến lược
văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán
triệt Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu
phát triển bền vững đất nước (Nghị Quyết số 33/NQ/TW); Kết luận 76-KL/TW ngày
04 tháng 6 năm 2020 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số
33-NQ/TW; Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy
mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; Nghị quyết Đại hội đại
biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; các chủ trương đường
lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các quan điểm, mục tiêu của
Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập
quốc tế; những sự kiện nổi bật của Việt Nam và của tỉnh Bình Dương; đường lối đối
ngoại của nhà nước đối với vấn đề hội nhập, nội dung hợp tác với Chính quyền
các địa phương, tổ chức quốc tế mà Bình Dương có quan hệ hợp tác,...
Tiếp tục kết hợp triển khai thực hiện
tốt công tác Đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước và Đối ngoại nhân dân, chủ động
hội nhập quốc tế, tăng cường hợp tác song phương và đa phương; Đổi mới nội
dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác hoạt động đối ngoại đặc biệt là
văn hóa đối ngoại, quảng bá Bình Dương không những là điểm đến đầu tư mà còn là
nơi tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế, kết nối địa phương với địa
phương, doanh nghiệp và các đối tác trên thế giới; Tiếp tục củng cố và phát triển
mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực văn hóa với
với các địa phương nước ngoài và 10 địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị bao
gồm: tỉnh Chămpasắc (Lào), tỉnh Kratie (Campuchia), thành phố Quảng Châu (Trung
Quốc), thành phố Daejeon (Hàn Quốc), Vùng Emilia - Romagna (Ý), tỉnh Yamaguchi
(Nhật Bản), tỉnh Đông Flanders (Bỉ), thành phố Eindhoven, thành phố Emmen (Hà
Lan), tỉnh Oryol (Nga)”.
Tăng cường phối hợp với các cơ quan đại
diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các địa
phương nước ngoài, các cơ quan, tổ chức quốc tế và các tổ chức, cá nhân khác nhằm
tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương với bạn bè quốc
tế... Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng,
các mạng xã hội, ấn phẩm giới thiệu về văn hóa, du lịch của tỉnh bằng nhiều ngôn
ngữ; Hướng dẫn phóng viên báo chí nước ngoài đến hoạt động tại Bình Dương.
- Thời gian thực hiện: hàng năm.
- Cơ quan chủ trì tham mưu: Sở Ngoại
vụ.
- Cơ quan phối hợp: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
2. Tăng cường triển
khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn từ nay đến năm 2030;
Chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ, thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần
thứ tư, đẩy mạnh triển khai hoạt động văn hóa đối ngoại sau khi đại dịch
Covid-19 được đẩy lùi.
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến
năm 2030; Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm
2020, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 3536/KH-UBND ngày 17/8/2017 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Dương về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm
2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng
bá các giá trị văn hóa của tỉnh đến bạn bè, du khách quốc tế thông qua các hoạt
động văn hóa, thể thao và du lịch; tiếp tục tăng cường công tác thông tin,
tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ
tướng Chính phủ đến các Sở, ngành và địa phương để nâng cao nhận thức và tầm
nhìn về vai trò quan trọng của việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong
việc phát triển kinh tế - xã hội.
Ứng dụng các thành tựu của khoa học
công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng dịch vụ văn hóa, như khuyến khích các
doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hiện đại trong quảng cáo, biểu diễn nghệ
thuật, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ di động. Tăng cường mở rộng
hợp tác, trao đổi, giao lưu văn hóa nghệ thuật với các nước trong khu vực,
trong cộng đồng ASEAN, các quốc gia, vùng lãnh thổ và các nước có quan hệ truyền
thống với Bình Dương trong nhiều năm qua như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Trao đổi công tác nghiên cứu, sưu tầm,
trưng bày, bảo quản các hiện vật giữa Bảo tàng tỉnh Bình Dương và bảo tàng của
các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các di sản văn hóa, lịch
sử của tỉnh Bình Dương.
Xây dựng Thư viện điện tử, đẩy nhanh
quá trình chuyển đổi số ngành Thư viện theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày
11/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số
ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Kế hoạch số
4628/KH-UBND ngày 14/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về triển khai
thực hiện Chương trình chuyển đổi số ngành Thư viện đến năm 2025, định hướng đến
năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Dương để hướng đến mục tiêu phục vụ đông đảo cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến, điểm du lịch gắn với quảng
bá các sản phẩm, hàng hóa của từng vùng, miền; tham gia các hội chợ quốc tế tại
Việt Nam và nước ngoài; tổ chức các đoàn cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh đi tìm
hiểu, khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại, đầu tư tại nước ngoài.
- Thời gian thực hiện: hàng năm.
- Cơ quan chủ trì tham mưu: Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ
quan, đơn vị có liên quan.
3. Xây dựng chính
sách về văn hóa đối ngoại
Xây dựng chiến lược phát triển đội
ngũ cán bộ văn hóa - nghệ thuật. Đổi mới đào tạo, bồi dưỡng cán bộ văn hóa theo
hướng hiện đại và hội nhập quốc tế. Có chính sách phát hiện, bồi dưỡng, sử dụng,
đãi ngộ, tôn vinh cán bộ trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật; cơ chế, chính
sách để bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa và phát triển du lịch tỉnh
Bình Dương.
Gắn công tác văn hóa đối ngoại với
các Chương trình, Quy hoạch, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phù
hợp với Chiến lược phát triển văn hóa, Chiến lược phát triển du lịch và Chiến
lược phát triển văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2030 để triển khai thực
hiện tốt trên địa bàn tỉnh.
Cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn
chuyên môn nghiệp vụ về công tác văn hóa đối ngoại do các Bộ, ngành Trung ương
và tỉnh tổ chức.
- Thời gian thực hiện: hàng năm.
- Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn
vị có liên quan.
4. Tăng cường
công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, con người, quảng bá hình
ảnh Bình Dương ra nước ngoài dưới nhiều hình thức, phương thức thể hiện đa dạng,
phong phú
Thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát
huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia, đặc biệt là
triển khai thực hiện tốt Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca
tài tử tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Tiếp tục triển khai có hiệu quả công
tác lập hồ sơ khoa học di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trình cấp
có thẩm quyền xếp hạng theo quy định; Lập hồ sơ khoa học một số di sản văn hóa
phi vật thể tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng,
thế mạnh của tỉnh Bình Dương ra nước ngoài thông qua các hoạt động giao lưu văn
hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch như: Tham gia các Ngày/Tuần Văn hóa, Lễ hội
Văn hóa - Du lịch; Các hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa - du lịch với các tổ
chức, địa phương trong và ngoài nước; Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động
văn hóa, thể thao, du lịch, triển lãm tại các sự kiện khu vực và quốc tế.
- Thời gian thực hiện: hàng năm.
- Cơ quan chủ trì tham mưu: Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Sở Ngoại vụ, các
Sở, ban ngành, cơ quan liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
5. Đẩy mạnh công
tác văn hóa đối ngoại gắn kết với hoạt văn hóa đối ngoại của tỉnh với với cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36/NQ-TW
ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước
ngoài; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động kiều bào người Việt Nam nhất là
người Bình Dương hướng về quê hương và tham gia phát triển văn hóa, văn học,
nghệ thuật của tỉnh.
Tổ chức các buổi gặp mặt giữa lãnh đạo
tỉnh với cộng đồng người Bình Dương ở nước ngoài về quê ăn Tết cổ truyền của
dân tộc; quan tâm tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được
tiếp nhận thông tin và sản phẩm văn hóa trong nước, góp phần gìn giữ, phát huy
truyền thống văn hóa Việt Nam, thu hút nguồn lực chất lượng cao ở nước ngoài
đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Chủ động hội nhập quốc tế, tận dụng
hiệu quả hợp tác đa phương, phát huy hơn nữa vai trò của công tác văn hóa đối
ngoại tại các cơ chế, diễn đàn đa phương quan trọng như UNESCO, ASEAN...; thường
xuyên, kịp thời trao đổi những thông tin, tình hình trên lĩnh vực văn hóa đối
ngoại có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, chống phá Nhà nước trên lĩnh vực văn
hóa, văn nghệ.
- Thời gian thực hiện: hàng năm.
- Cơ quan chủ trì tham mưu: Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Ngoại vụ.
- Cơ quan phối hợp: Liên hiệp các tổ
chức hữu nghị tỉnh, các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các
cơ quan, đơn vị có liên quan.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành,
địa phương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung phân công theo Kế hoạch
này, gắn kết với Kế hoạch thông tin đối ngoại và Kế hoạch ngoại giao văn hóa thuộc
lĩnh vực ngành quản lý như: Kế hoạch giao lưu, quảng bá các hoạt động văn hóa
nghệ thuật, giao lưu ẩm thực, các hoạt động thể dục - thể thao; Tham mưu xây dựng
kế hoạch văn hóa đối ngoại hàng năm phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.
Đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch
theo định kỳ hàng năm, sơ kết, tổng kết theo từng giai đoạn báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh.
2. Sở Ngoại vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch và các Sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện
các nội dung được phân công theo Kế hoạch về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn
hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị
liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức các sự kiện văn hóa đối ngoại; mở rộng hợp
tác giao lưu văn hóa với các địa phương nước ngoài, gắn kết với công tác người
Việt Nam ở nước ngoài, chú trọng công tác bồi dưỡng kiến thức đối ngoại, nâng
cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa đối ngoại; hướng dẫn, quản lý
đoàn ra, đoàn vào hội nghị, hội thảo quốc tế, các sự kiện giao lưu văn hóa quốc
tế trên địa bàn tỉnh.
3. Sở Thông tin
và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan thực hiện hợp tác sản xuất các chương trình phát thanh, truyền
hình và bài viết để tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của
Bình Dương để đăng phát trên các kênh, phương tiện truyền thông trong và ngoài
nước.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng nước
ngoài giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương thông qua các lễ
hội văn hóa đặc sắc của tỉnh và các hoạt động trao đổi đoàn song phương và đa
phương của tỉnh với các nước trên thế giới.
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban
ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày
05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới
và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp
phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
4. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
Phối hợp với các đơn vị liên quan,
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh lồng ghép mục tiêu, nhiệm vụ phát triển văn hóa đối
ngoại vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trung hạn và hàng năm; cung cấp
thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thu hút đầu tư nước
ngoài.
5. Sở Tài chính
Hàng năm, căn cứ vào dự toán của các
đơn vị về chương trình, kế hoạch hoạt động văn hóa đối ngoại đã được Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt, khả năng cân đối ngân sách địa phương, các nguồn lực
xã hội hóa đơn vị huy động, Sở Tài chính tham mưu bố trí kinh phí theo phân cấp
quản lý ngân sách hiện hành.
6. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, Sở Ngoại vụ xây dựng chế độ chính sách, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ phù hợp đối với cán bộ làm công tác
văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình
hình mới.
7. Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban
ngành, các cơ quan, đơn vị địa phương xây dựng các chương trình phát thanh,
truyền hình, chuyên trang, chuyên mục,... quảng bá hình ảnh, đặc trưng văn hóa,
con người Bình Dương đến với bạn bè quốc tế.
8. Công an tỉnh
Chủ trì, thực hiện công tác quản lý
nhà nước về an ninh du lịch, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ
trong việc tổ chức, triển khai thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt
Nam trên địa bàn tỉnh. Chủ động phòng ngừa, phát hiện, phối hợp xử lý các hoạt
động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh gây ảnh hưởng đến an ninh Quốc gia, trật tự
an toàn xã hội tại địa phương.
Phối hợp với Sở Ngoại vụ quản lý các
đoàn phóng viên nước ngoài đến hoạt động báo chí tại Bình Dương và các cá nhân,
tổ chức nước ngoài đến hợp tác, đầu tư gắn với văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh.
9. Đề nghị Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội
Chủ động, tích cực tuyên truyền và vận
động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động văn hóa đối
ngoại, do các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch
đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn tỉnh
Bình Dương.
10. Các Sở, ban
ngành liên quan
Triển khai các hoạt động văn hóa đối
ngoại trên địa bàn phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa
phương; quán triệt nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về vai
trò, ý nghĩa của công tác văn hóa đối ngoại; tăng cường tuyên truyền hoạt động
văn hóa đối ngoại lên trang thông tin điện tử, mạng xã hội facebook, zalo... và
các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với điều kiện thực tế.
11. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
Căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình
hình thực tế, điều kiện của địa phương chủ động triển khai các hoạt động văn
hóa đối ngoại phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời, lồng
ghép việc thực hiện nội dung kế hoạch này vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội của địa phương.
Quán triệt nâng cao nhận thức của cán
bộ, công chức, viên chức về vai trò, ý nghĩa của công tác văn hóa đối ngoại;
tăng cường tuyên truyền hoạt động văn hóa đối ngoại lên trang thông tin điện tử
và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với điều kiện thực tế của địa
phương.
12. Chế độ thông
tin báo cáo
Hàng năm, các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ, nội dung được phân
công, định kỳ báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch về
UBND tỉnh (thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trước ngày 20/11 để
tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo
quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh
triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình
Dương, yêu cầu các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
nghiêm túc triển khai, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL;
- TTTU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PT TH Bình Dương;
- LĐVP, Tùng, TH;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Lộc Hà
|