Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 250/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Đặng Minh Thông
Ngày ban hành: 01/12/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 250/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 01 tháng 12 năm 2023

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU RA NƯỚC NGOÀI THEO CÁCH LÀM MỚI GIAI ĐOẠN 2023-2025

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN);

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động TTĐN của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ văn bản số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới;

Căn cứ Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/05/2022 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 58/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 24- NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 86/TTr-STTTT ngày 29/9/2023; Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch Truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Xây dựng, quảng bá hình ảnh, thế mạnh, tiềm năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại, thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và các thành tựu đổi mới của Việt Nam cũng như của tỉnh, qua đó góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế nói chung và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, đồng thời thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh Quốc gia và của Tỉnh; xây dựng thương hiệu địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh trong quá trình hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Thông qua công tác thông tin tuyên truyền làm cho các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc xây dựng quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài, tạo sự đồng thuận cao, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng và tạo dựng hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với bạn bè quốc tế.

- Xây dựng hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn, thân thiện, con người Bà Rịa - Vũng Tàu thân thiện, mến khách; thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá về tiềm năng, truyền thống văn hóa, du lịch, những sản phẩm đặc trưng giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch… dễ dàng nhận biết về Bà Rịa - Vũng Tàu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các diễn đàn, các sự kiện trong và ngoài nước, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, gia tăng thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, tạo được những bước phát triển đột phá trong các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, kinh tế trọng điểm của tỉnh.

- Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế hiểu đúng và đầy đủ về tình hình đất nước; tăng cường quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

II. YÊU CẦU

- Công tác truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh ra nước ngoài phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại; Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý, điều hành thống nhất của UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

- Việc truyền thông quảng bá thương hiệu, hình ảnh tỉnh ra nước ngoài phải được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và thế mạnh của tỉnh; được triển khai chủ động, có sự phân công và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan, nhằm mang lại các lợi ích về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

- Hoạt động truyền thông phải có sự phối hợp, kết hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh, trong nước và nước ngoài.

- Thực hiện truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng; phát huy phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ các kênh truyền thông trong nước và một số kênh truyền thông nước ngoài.

- Thông tin về Bà Rịa - Vũng Tàu được chuyển tải trên phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước một cách có hệ thống, chuẩn xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực. Sử dụng được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh của tỉnh hướng tới các nhóm mục tiêu và đối tượng cụ thể, tạo hiệu quả cao và sức mạnh lan truyền tích cực về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Triển khai thực hiện tuyên truyền hiệu quả các nội dung trong Kế hoạch hành động số 58/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị; Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/05/2022 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

III. CHỦ THỂ TRUYỀN THÔNG

- Các doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Các cơ quan, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong nước.

- Người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam.

- Các tổ chức, địa phương nước ngoài ký kết hợp tác với tỉnh.

- Người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

- Khách du lịch trong và ngoài nước.

- Lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh.

- Du học sinh là người Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

- Người lao động là công dân Việt Nam đang lao động tại nước ngoài.

- Các đối tác, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài nói chung; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài có nhu cầu đầu tư, hợp tác, kinh doanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

IV. THÔNG ĐIỆP, NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Thông điệp truyền thông: Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập”. Tên tiếng anh là: “Ba Ria-Vung Tau: Unleashing Potential, Deepening Integration”.

2. Nội dung truyền thông

2.1. Truyền thông quảng bá các tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư hấp dẫn, cơ sở hạ tầng phát triển và đồng bộ của tỉnh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào địa phương

Quảng bá, giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lợi thế, tiềm năng, định hướng phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia là khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ; phát triển, hiện đại hóa Cảng cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới nhằm thu hút đầu tư.

Quảng bá sự phát triển các tổ hợp quy mô lớn về công nghiệp - dịch vụ - đô thị tại thành phố mới Phú Mỹ và những cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư. Hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Giao thông vận tải.

- Cơ quan phối hợp: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

2.2. Truyền thông quảng bá về du lịch, văn hóa và di sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Truyền thông, giới thiệu về tiềm năng du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; về công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch bền vững, phát triển du lịch sinh thái; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, gắn với phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống, những nét đặc sắc, độc đáo của địa phương.

Truyền thông, quảng bá hình ảnh của địa phương thông qua việc xây dựng các chương trình, lễ hội văn hóa nghệ thuật đặc sắc tham gia biểu diễn tại các sự kiện văn hóa lớn; đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc gia, quốc tế tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước.

- Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

2.3. Truyền thông quảng bá về sản phẩm đặc trưng của địa phương

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, sản phẩm OCOP tiêu biểu và nông sản chủ lực của địa phương.

Đẩy mạnh và đa dạng hoá công tác tuyên truyền các sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận của tỉnh...

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

2.4. Truyền thông quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh lồng ghép qua hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, các diễn đàn song phương và đa phương

Tăng cường công tác truyền thông các yếu tố phản ánh sự hấp dẫn, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong việc thu hút và tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, như: Môi trường kinh doanh thuận lợi; Ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực then chốt; Cơ sở hạ tầng phát triển và đồng bộ.

- Cơ quan chủ trì:

+ Truyền thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh.

+ Truyền thông qua các hội nghị, hội thảo, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của địa phương định hướng xuất khẩu: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

2.5. Truyền thông, quảng bá về chất lượng cuộc sống ở địa phương

Truyền thông các yếu tố thể hiện năng lực của tỉnh đáp ứng nhu cầu, phúc lợi của người dân, lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển: Sức khỏe và giáo dục; Tiêu chuẩn sống của người dân; An toàn xã hội; Một địa phương đáng sống. Cụ thể:

+ Truyền thông những nỗ lực, kết quả đạt được của chính quyền địa phương trong xây dựng hệ thống y tế và giáo dục đáp ứng cơ bản yêu cầu của người dân; hướng tới xây dựng hệ thống y tế và giáo dục chất lượng, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân trong và ngoài nước.

+ Truyền thông các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo phát triển hài hòa giữa thành phố, khu vực trung tâm và khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc...; công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người tàn tật...

+ Truyền thông công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội; các giải pháp và kết quả thực hiện việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho người dân trong và ngoài nước sinh sống tại địa phương.

+ Truyền thông việc quản lý, quản trị của địa phương trên các lĩnh vực, việc mang lại sự hài lòng, yên vui cho người dân địa phương và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc và đến tham quan địa phương, chọn địa phương làm nơi gắn bó.

- Cơ quan chủ trì: Sở Y tế; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; Công an tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.

2.6. Truyền thông, quảng bá về hình ảnh lãnh đạo, chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu

Truyền thông với thông điệp lãnh đạo, chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “Phục vụ - kiến tạo - hành động”; “Nói đi đôi với làm”; “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; thân thiện với nhân dân và doanh nghiệp (thông qua hoạt động, hình ảnh). Bộ máy hành chính hoạt động hiệu quả, ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0 (Một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm điều hành thông minh IOC, ...); chủ động, năng động, đổi mới, nhạy bén... (thông qua hoạt động, thành tựu và chính sách).

Truyền thông tạo sự gần gũi giữa lãnh đạo, chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Đề ra các quyết sách, tạo sự đồng thuận các cấp, tăng tinh thần đoàn kết thực hiện các mục tiêu phát triển chung.

Tạo dựng hình ảnh về con người Bà Rịa - Vũng Tàu thân thiện; chính quyền, lãnh đạo quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.

2.7. Truyền thông về tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh

Cung cấp thông tin cho báo chí, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh” thành “Cung cấp thông tin cho các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; các cơ quan đại diện/lãnh sự nước ngoài tại Việt Nam; các cơ quan đại diện/lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài; các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Ngoại vụ.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

2.8. Truyền thông trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để truyền thông quảng bá về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến bạn bè trong nước và quốc tế

Đẩy mạnh hợp tác và truyền thông trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để truyền thông quảng bá về các thành tựu của tỉnh trong các lĩnh vực, tiềm năng, thế mạnh, chính sách của tỉnh trong xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư; tuyên truyền các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa quan trọng, tiêu biểu của tỉnh.

Xây dựng và cung cấp các ấn phẩm, tin, bài; các chương trình, phim tài liệu, video clip để truyền thông có nội dung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá trên Cổng Thông tin đối ngoại giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

2.9. Xây dựng ấn phẩm, tài liệu giới thiệu, quảng bá về tỉnh

Xây dựng ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền, phổ biến quảng bá về tỉnh và tuyên truyền các nội dung trọng tâm thuộc Kế hoạch hành động số 58/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 23/11/2022 và Chương trình hành động số 26-CTr/TU ngày 15/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/05/2022 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa

- Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

- Cơ quan chủ trì:

+ Xây dựng ấn phẩm quảng bá về tỉnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan.

+ Tài liệu, ấn phẩm giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch: Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch.

+ Tài liệu, ấn phẩm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến đầu tư: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh.

+ Tài liệu, ấn phẩm xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

+ Tài liệu, ấn phẩm nhằm nâng cao đời sống, người dân Bà Rịa - Vũng Tàu: Sở Lao động thương binh xã hội; Sở Y tế.

+ Tài liệu, ấn phẩm về môi trường sống xanh, sạch, đẹp, nơi đáng sống: Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

V. CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG

1. Truyền thông quảng bá qua các phương tiện thông tin đại chúng

- Xây dựng tin, bài, chương trình, phóng sự, chuyên mục truyền thông quảng bá về hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Đặt hàng sản xuất phóng sự, video clip bằng nhiều thứ tiếng để đăng, phát trên các cơ quan báo chí, trên báo in, báo điện tử, kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại có số lượng người truy cập lớn.

2. Truyền thông quảng bá qua các phương tiện truyền thông mới

- Tận dụng lợi thế, ưu thế của các phương tiện truyền thông trên Internet để kết nối, chia sẻ quảng bá hình ảnh địa phương, hình ảnh quốc gia.

- Xây dựng các ấn phẩm, video clip quảng bá các giá trị đặc sắc, độc đáo của địa phương để đăng, phát trên các nền tảng mạng xã hội.

- Truyền thông hình ảnh địa phương trên các công cụ tìm kiếm với tốc độ hiển thị hình ảnh địa phương nhanh nhất trên công cụ tìm kiếm.

3. Truyền thông quảng bá qua các đoàn phóng viên nước ngoài đến tìm hiểu, viết bài nhằm tuyên truyền quảng bá về tỉnh

- Tổ chức đón, tiếp các đoàn phóng viên nước ngoài đến tìm hiểu, viết bài tuyên truyền quảng bá về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Tổ chức đón, tiếp các đoàn phóng viên nước ngoài tham gia các hoạt động, sự kiện tại địa phương.

4. Truyền thông quảng bá lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện

- Truyền thông hình ảnh địa phương qua các sự kiện kinh tế, chính trị đối ngoại, hoạt động ngoại giao, văn hóa, thể thao khu vực và thế giới.

- Truyền thông hình ảnh địa phương qua các hoạt động, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

5. Các hình thức khác

- Biên soạn, phát hành các ấn phẩm giới thiệu về hình ảnh mảnh đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu làm quà tặng thông tin đối ngoại tại các hoạt động, sự kiện trong và ngoài nước.

- Tổ chức các cuộc thi ảnh, thi viết để thúc đẩy truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương.

- Ứng dụng nền tảng công nghệ tổ chức triển lãm trực tuyến, thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo (AI),... truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương, đất nước.

- Xuất bản, phát hành các xuất bản ấn phẩm điện tử đặc sắc về hình ảnh đất nước, con người địa phương trên cổng thông tin, trang thông tin điện tử.

- Đẩy mạnh hợp tác truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương trên các phương tiện trực quan màn hình quảng cáo tại sân bay, màn hình giải trí trên máy bay, Cổng thông tin điện tử, giao diện website của tỉnh, Bảng thông tin điện tử công cộng, và các ứng dụng trên thiết bị di động (App) của cơ quan nhà nước quản lý, xây dựng tủ thông tin, rao vặt, quảng cáo...

VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Kinh phí thực hiện Chương trình quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo cách làm mới được lồng ghép trong Quyết định 1726/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 về việc tổ chức thực hiện Đề án “Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2020-2025”.

- Kinh phí thực hiện được bố trí trong dự toán chi ngân sách hằng năm theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

- Huy động đóng góp của tổ chức, doanh nghiệp và các nguồn tài trợ hợp pháp khác.

VII. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Giải pháp nguồn nhân lực: Bố trí nhân lực để triển khai nhiệm vụ quảng bá truyền thông hình ảnh tỉnh trên các phương tiện truyền thông và tổ chức thực hiện. Xây dựng, hoàn thiện và thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng kỹ năng truyền thông cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, hệ thống đài truyền thanh cơ sở và cán bộ quản lý ở các huyện, thị xã, thành phố về kỹ năng truyền thông.

2. Giải pháp phối hợp: Tăng cường sự phối hợp giữa các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí, các tập đoàn lớn, doanh nghiệp … trong sản xuất, biên tập, lồng ghép và đăng tải các thông tin, hình ảnh quảng bá trên các hạ tầng mang tính chất đặc trưng phục vụ quảng bá hình ảnh của tỉnh.

3. Giải pháp về hợp tác quốc tế: Khuyến khích đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các cơ quan, tổ chức quốc tế, các tờ báo, kênh truyền hình nước ngoài, các Trung tâm Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài theo quy định của pháp luật để kết nối chia sẻ trên phương tiện thông tin truyền thông khác nhau ở các địa bàn trọng điểm.

VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các nội dung tại Kế hoạch này xây dựng kế hoạch để thực hiện lồng ghép vào Đề án truyền thông tỉnh hàng năm (hoặc lồng ghép vào kế hoạch thông tin đối ngoại hàng năm) và dự toán kinh phí hàng năm phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của ngành, đơn vị, địa phương.

2. Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối ngân sách hàng năm, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trình cấp thẩm quyền bố trí kinh phí để triển khai Kế hoạch này cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chi thuộc nguồn vốn sự nghiệp của tỉnh theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước và theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành.

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi việc thực hiện Kế hoạch và tổng hợp báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông hàng năm (trước ngày 15/11); chủ động phát hiện vướng mắc, bất cập để kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

4. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: chỉ đạo, định hướng Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh, các cơ quan khối tuyên truyền, khoa giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh các huyện, thành phố tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới đồng thời, chỉ đạo lồng ghép tuyên truyền theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

5. Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài.

Trên đây là Kế hoạch truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan phối hợp triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để chỉ đạo xử lý./.


Nơi nhận:
- Bộ TTTT (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, tx, tp;
- Công an tỉnh;
- Trung tâm XTĐT, TM, DL tỉnh;
- Báo BRVT, Đài PT&TH tỉnh;
- Lưu: VT, STTTT, VX7(3).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Minh Thông

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 250/KH-UBND ngày 01/12/2023 về truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


144

DMCA.com Protection Status
IP: 3.147.48.105
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!