ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2408/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 27
tháng 12 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỐI
VỚI ĐỐI TƯỢNG HƯỞNG CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ
và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 708/QĐ-TTg
ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng cơ sở dữ
liệu quốc gia về an sinh xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết
chính sách an sinh xã hội đến năm 2020 và định hướng phát triển đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg
ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc
gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1813/QĐ-TTg
ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển thanh
toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định
danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm
nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của
Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội
không dùng tiền mặt;
Căn cứ Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT ngày
23/12/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn chi trả
không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội;
Căn cứ Nghị quyết số 52-NQ/TU ngày 18/3/2022 của
Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh
đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 15/4/2022 của
UBND tỉnh Bắc Ninh triển khai thực hiện Quyết định số
1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển
thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021/2025 trên địa bàn tỉnh
Bắc Ninh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội Tờ trình số 352/TTr-SLĐTBXH ngày 18/12/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện
thanh toán không dùng tiền mặt đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội
trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Thủ trưởng các cơ
quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội , Sở Tài chính,
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc
Ninh, Kho bạc Nhà nước Bắc Ninh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các tổ chức, cá nhân liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Bộ LĐTB&XH (b/c);
- TT TU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh, các tổ chức CT-XH;
- Bưu điện tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, các CVNC;
Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, KGVX(NTT).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Quốc Tuấn
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỐI VỚI ĐỐI TƯỢNG
HƯỞNG CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
(Kèm theo Quyết định số 2408/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2023
của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền
mặt trong chi trả chế độ đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội theo
nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi, phù hợp với xu hướng ứng dụng trong chuyển
đổi số, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ
thanh toán hiện đại của nền kinh tế.
- Từng bước cải cách thủ tục hành
chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ cho người dân trong chi trả
chính sách an sinh xã hội, bảo đảm chi trả đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch
và tiết kiệm chi phí hành chính.
- Nâng cao năng lực cho cán bộ, hiểu
biết của người dân về Chính phủ điện tử, quy trình nghiệp vụ giải quyết chính
sách và chi trả chế độ chính sách không dùng tiền mặt.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai chi trả không dùng
tiền mặt đến các đối tượng thụ hưởng không làm phát sinh thủ tục hành chính,
không làm thay đổi quy trình xử lý đối với công tác liên quan đến chi trả cho đối
tượng thụ hưởng.
- Quy trình chi trả phải bảo đảm đơn
giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và phù hợp với các các nhóm đối tượng
chính sách.
- Cần có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy,
chính quyền các cấp trong việc tổ chức thực hiện.
- Đối tượng chính sách có quyền lựa
chọn hình thức chi trả phù hợp, khuyến khích đối tượng nhận qua tài khoản ngân
hàng để đảm bảo mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt với chi phí phù hợp, tạo
điều kiện thuận lợi nhất cho đối tượng hưởng lợi.
- Đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật
chất, công nghệ phục vụ cho việc chi trả không dùng tiền mặt.
II. PHẠM VI, ĐỐI
TƯỢNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Phạm vi: Triển khai
thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội, người
có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
2. Đối tượng: Đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội tại cộng đồng và người có công với
cách mạng mạng, thân nhân người có công với cách mạng được hưởng trợ cấp ưu
đãi.
3. Thời gian thực hiện
- Tiến hành rà soát, thu thập thông tin, mở tài khoản,
hướng dẫn sử dụng tài khoản và lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện thực hiện
chi trả không dùng tiền mặt ngay sau khi Kế hoạch này được ban hành.
- Từ tháng 01/2024: Thực hiện chi trả trợ cấp không
dùng tiền mặt đối với các đối tượng đủ điều kiện.
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho
cán bộ và người dân về phương thức chi trả không sử dụng tiền mặt
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả đẩy
mạnh các hoạt động tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên, đối
tượng, gia đình đối tượng, cộng đồng về việc chuyển đổi hình thức chi trả chính
sách bằng tiền mặt sang hình thức chi trả không dùng tiền mặt.
- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ
chức tuyên truyền đến đối tượng, người giám hộ, người được ủy quyền về thay đổi
phương thức chi trả không dùng tiền mặt. Phối hợp với các tổ chức chính trị -
xã hội trên địa bàn thực hiện tuyên truyền, vận động để đối tượng mở tài khoản
tại ngân hàng.
2. Thực hiện thu thập, cập nhật thông tin tài
khoản hỗ trợ chi trả không dùng tiền mặt
- Chủ tịch UBND cấp xã chỉ đạo cán bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội cấp xã phối hợp với Công an cấp xã cập nhật, xác thực
thông tin về tài khoản ban đầu của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội
trên địa bàn, ưu tiên các đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo chính
sách của Trung ương và chính sách đặc thù của tỉnh.
- Việc thu thập, cập nhật, xác thực thông tin về
tài khoản của đối tượng được thực hiện thường xuyên hàng tháng trước mỗi kỳ chi
trả. Thông tin thu thập theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT
ngày 23/12/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Tổ chức cho đối tượng, người giám hộ, người được ủy
quyền đăng ký phương thức chi trả và thu thập, cập nhật bổ sung thông tin về
căn cước công dân, số điện thoại… để mở tài khoản.
- Rà soát, đối chiếu, phân loại danh sách đối tượng
thực hiện chi trả trợ cấp bằng tiền mặt (chưa chuyển đổi) và danh sách đối tượng
thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt.
3. Xây dựng phương án thanh toán
- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện,
thị xã, thành phố lập danh sách các đối tượng đã có tài khoản, hoặc tài khoản ủy
quyền theo quy định của pháp luật chuyển đến đơn vị cung cấp dịch vụ để thực hiện
chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc Nhà nước và tài
khoản thanh toán của đơn vị tại ngân hàng thương mại.
- Đối với các đối tượng chưa có tài
khoản, đối tượng đặc biệt (ốm đau bệnh nặng, khuyết tật không đi lại được
và không có người nhận ủy quyền qua tài khoản) hoặc người chưa đồng ý mở tài
khoản thanh toán không dùng tiền mặt, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với đơn vị đang thực hiện
tổ chức chi trả bằng tiền mặt cho đối tượng theo quy định hiện hành; đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thực
hiện tuyên truyền, vận động để đối tượng mở tài khoản tại các ngân hàng thương
mại thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
- Đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả không sử dụng tiền
mặt xây dựng phương án chi trả, đảm bảo hạ tầng và công nghệ để triển khai chi
trả không dùng tiền mặt, thực hiện đa dạng hóa phương thức chi trả tài khoản số,
tài khoản ngân hàng, đảm bảo mạng lưới chi trả tại các xã, phường, thị trấn.
4. Chuẩn bị hồ sơ mở tài khoản thanh toán cho đối
tượng đủ điều kiện
- Việc mở tài khoản cho công dân tại các địa
bàn thuộc các huyện, thị xã, thành phố sẽ do cán bộ ngân hàng thương mại được lựa
chọn trực tiếp hướng dẫn và mở tài khoản cho công dân tập trung tại trụ sở UBND
cấp xã.
- Đối với những đối tượng đảm bảo sức khỏe, năng lực
hành vi dân sự và pháp luật dân sự được mở tài khoản chính chủ.
- Đối với các trường hợp đối tượng đặc biệt (đau ốm,
khuyết tật không đi lại được và không có người nhận thay hoặc trường hợp đặc biệt
khác), thì tổ chức cung cấp dịch vụ có trách nhiệm thực hiện mở tài khoản thông
qua người giám hộ, người được ủy quyền theo pháp luật.
- Tổ chức cung cấp dịch vụ chi trả phối hợp với
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện, UBND cấp xã tổng hợp danh
sách đăng ký mở tài khoản cho đối tượng, người giám hộ, người được ủy quyền. Tổ
chức cấp phát tài khoản số, tài khoản ngân hàng và hướng dẫn cách thức sử dụng
tài khoản bảo mật an toàn.
5. Thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt
cho đối tượng
- Hàng tháng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn rà soát, cập nhật danh sách đối tượng được hưởng, người giám hộ, người được
ủy quyền (danh sách chi trả trong tháng tăng, giảm, điều chỉnh nếu có) chuyển đến
đơn vị cung cấp dịch vụ để tiến hành chi trả chính sách vào tài khoản của tổ chức
dịch vụ chi trả, tài khoản của người nhận theo phương thức không dùng tiền mặt;
đồng thời cập nhật vào hệ thống phần mềm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
theo quy định.
- Thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối
tượng thông qua Kho bạc Nhà nước vào tài khoản của tổ chức chi trả được lựa chọn
theo quy định.
- Quy trình thực hiện kiểm soát, thanh toán qua Kho
bạc Nhà nước được thực hiện theo quy định hiện hành.
6. Giám sát thực hiện và đánh giá
- Tăng cường cơ chế hợp tác, phối hợp, trao đổi,
chia sẻ thông tin về tình hình, phương thức thủ đoạn của tội phạm trong hoạt động
thanh toán giữa Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, các tổ chức cung ứng
dịch vụ thanh toán với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan để kịp thời phòng
ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động
thanh toán.
- Tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo an
ninh, an toàn, bảo mật; ngăn ngừa rủi ro phát sinh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp
pháp của người sử dụng dịch vụ.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn ngân sách nhà nước
- Nguồn kinh phí ngân sách Trung ương ủy quyền thực
hiện chi phí chi trả trợ cấp cho người có công với cách mạng.
- Nguồn kinh phí ngân sách tỉnh thực hiện chi trả
trợ cấp bảo trợ xã hội.
2. Nguồn huy động, đóng góp, ủng hộ khác
Huy động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham
gia.
V. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
- Chủ trì phối hợp với Kho bạc Nhà nước Bắc Ninh và
các sở, ngành có liên quan hướng dẫn việc chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt
cho đối tượng hưởng chính sách đảm bảo nguyên tắc, quy trình thực hiện theo hướng
dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT
ngày 23/12/2022.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Chi
nhánh tỉnh Bắc Ninh tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh về nguồn kinh phí còn thiếu
trong trường hợp các tổ chức dịch vụ chi trả hỗ trợ phí chưa đảm bảo để thực hiện
đối với nhóm đối tượng bảo trợ xã hội.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn,
truyền thông và kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện chi trả không
dùng tiền mặt.
- Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo và đánh giá kết
quả thực hiện chi trả chính sách không dùng tiền mặt, báo cáo Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chỉ đạo các cơ quan Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh
- Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí
trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc chuyển đổi hình thức
chi trả trợ cấp từ hình thức chi tiền mặt sang hình thức chi trả không dùng tiền
mặt.
- Chỉ đạo các tổ chức bưu chính, viễn thông tổ chức
thực hiện thanh toán qua tài khoản số an toàn, hiệu quả.
- Theo chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ công
tác đảm bảo an toàn thông tin theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị trong quá
trình triển khai. Hỗ trợ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tích hợp dữ liệu về
kết quả chi trả của các đơn vị thành toán với các hệ thống thông tin của tỉnh,
của ngành.
3. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
các sở, ngành liên quan hướng dẫn việc chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho
đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo nguyên tắc
và quy trình thực hiện theo các văn bản hướng dẫn hiện hành.
4. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
tỉnh Bắc Ninh
Chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa
bàn:
- Có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh
toán cho các đối tượng hưởng chính sách khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng để
nhận trợ cấp từ ngân sách nhà nước.
- Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thống nhất
nội dung, phương pháp cấp tài khoản an sinh xã hội cho các đối tượng hưởng
chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục tăng cường cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nâng
cao chất lượng dịch vụ thanh toán nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người hưởng
trợ cấp an sinh xã hội nhận tiền qua thẻ ngân hàng, đáp ứng dịch vụ thanh toán
không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.
5. Kho bạc Nhà nước Bắc Ninh
- Hướng dẫn, phối hợp với các Sở, ngành, các địa
phương thực hiện việc chi trả chính sách, chế độ an sinh xã hội qua tài khoản
cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội theo chỉ đạo của Kho bạc Nhà
nước và Bộ Tài chính.
- Chỉ đạo Kho bạc Nhà nước cấp huyện thực hiện việc
hướng dẫn, kiểm tra và quản lý, chi trả các khoản chi ngân sách nhà nước về
chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
6. Công an tỉnh
- Chỉ đạo Công an cấp huyện và phòng nghiệp vụ rà
soát cấp, đổi Căn cước công dân, số định danh cá nhân cho đối tượng thụ hưởng
chính sách hoặc người bảo lãnh, người nhận ủy quyền của đối tượng thụ hưởng
trên địa bàn.
- Chỉ đạo Công an cấp xã chủ trì phối hợp cán bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội cấp xã rà soát, đối chiếu, cập nhật, xác thực
thông tin về tài khoản chi trả không dùng tiền mặt với thông tin trên hệ thống
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
7. Đề nghị Ủy ban MTTQ
Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội
Theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền, vận
động các cá nhân, tổ chức và quần chúng Nhân dân thực hiện tốt việc chi trả
chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh.
8. UBND các huyện, thị xã,
thành phố
- Triển khai kịp thời, hiệu quả các nội dung, nhiệm
vụ của Kế hoạch này; chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với
các tổ chức dịch chi trả ký thỏa thuận chi trả chính sách trợ giúp đối với đối
tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và trợ cấp đối với người có công với cách mạng
bằng phương thức không dùng tiền mặt. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển
khai thực hiện, định kỳ báo cáo (trước ngày 20 hàng tháng) kết quả thực hiện về
UBND tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp).
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện
xác nhận ủy quyền nhằm đảm bảo thủ tục mở tài khoản; phối hợp với đơn vị cung cấp
dịch vụ chi trả tổ chức tuyên truyền, thu thập thông tin hồ sơ mở tài khoản cho
đối tượng, người giám hộ, người được ủy quyền; thường xuyên rà soát tình hình
biến động đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng để kịp thời điều
chỉnh, đảm bảo thực hiện đúng, đủ, kịp thời cho đối tượng.
9. Đơn vị, tổ chức cung ứng dịch
vụ chi trả
9.1. Đối với đơn vị (tổ chức tín dụng) chi trả
không sử dụng tiền mặt cho đối tượng
- Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố
xây dựng phương án chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã
hội, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức
tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích lâu dài của việc chi trả trợ cấp và
thanh toán không dùng tiền mặt.
- Tổ chức thu thập thông tin hồ sơ để thực hiện mở
tài khoản cho đối tượng hưởng trợ cấp xã hội. Thường xuyên phối hợp với Phòng
Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố để mở tài khoản
cho các đối tượng phát sinh tăng hàng tháng. Hướng dẫn cho đối tượng, người được
ủy quyền sử dụng tài khoản, bảo mật tài khoản an toàn.
Thời gian thực hiện chi trả trợ cấp trước ngày 15
hàng tháng.
- Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn đối tượng hưởng trợ cấp không dùng tiền
mặt thực hiện rút tiền mặt tại các cây ATM, các chi nhánh, Phòng giao dịch của
tổ chức dịch vụ chi trả và các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt khác.
- Bảo đảm các điều kiện cần thiết về cơ sở hạ tầng,
nhân lực, kỹ thuật để thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội cho đối tượng
thụ hưởng tại địa bàn chi trả.
- Có giải pháp hỗ trợ kinh phí phù hợp cho thực hiện
kế hoạch chi trả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.
9.2. Đối với đơn vị đang thực hiện chi trả bằng
tiền mặt cho đối tượng
Phối hợp với UBND, Phòng Lao động - Thương binh và
Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn và đơn vị liên
quan thực hiện chi trả bằng tiền mặt theo Quyết định số 404/QĐ-UBND ngày
07/4/2016, số 798/QĐ-UBND ngày 29/6/2023, số 273/QĐ-UBND ngày 22/6/2022 của
UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án chi trả chính sách trợ cấp đối với các đối
tượng qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong khi đối tượng hưởng
chính sách chưa có tài khoản để chuyển sang hưởng chính sách bằng hình thức
không sử dụng tiền mặt.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị
liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung Kế hoạch này;
trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh, đề nghị các cơ
quan, đơn vị và địa phương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội) để xem xét, giải quyết kịp thời./.