ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 92/QĐ-UBND
|
Sóc Trăng, ngày
19 tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH SÓC TRĂNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ
và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tỉnh
Sóc Trăng tại Tờ trình số 05/TTr-SCT ngày 17 tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Công Thương tỉnh Sóc Trăng.
Trường hợp thủ tục hành chính nêu tại Quyết định
này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ sau ngày
Quyết định này có hiệu lực và các thủ tục hành chính mới được ban hành thì áp dụng
đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải cập nhật để công bố.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ thủ tục hành chính “Đăng ký sửa đổi,
bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương” ban hành kèm
theo Quyết định số 1560/QĐ-UBND ngày 28 tháng 6 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản
lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Sóc
Trăng.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công
Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Trung tâm PVHCC;
- Lưu: VT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hoàng Nghiệp
|
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
TỈNH SÓC TRĂNG
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 92/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
PHẦN
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Số trang
|
|
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương
|
|
Tổng số: 01 thủ
tục.
|
PHẦN
II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thủ tục: Đăng ký sửa đổi,
bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
- Trình tự thực hiện: (sửa đổi, bổ sung)
+ Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký sửa đổi, bổ sung nội
dung hoạt động bán hàng đa cấp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc
Trăng (địa chỉ: số 19 đường Trần Hưng Đạo, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh
Sóc Trăng) hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ dichvucong.soctrang.gov.vn khi
có một trong các thay đổi liên quan đến: a) Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng
đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương; b) Đầu mối của
doanh nghiệp tại địa phương (hoặc người đại diện của doanh nghiệp tại địa
phương đối với trường hợp chuyển tiếp quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định số
18/2023/NĐ-CP) trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi các thông
tin này;
+ Tiếp nhận hồ sơ: Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ
và xem xét tính đầy đủ, hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời
hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản
để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Doanh nghiệp được bổ sung hồ sơ 01 lần
trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở
Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung
hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
+ Xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn
07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp
văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp. Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm
trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối.
- Cách thức thực hiện:
+ Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh, địa chỉ số 19 Trần Hưng Đạo, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc
Trăng.
+ Nộp hồ sơ trực tuyến theo mức độ đã được công bố
qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng, theo địa chỉ: dichvucong.soctrang.gov.vn
+ Qua dịch vụ Bưu chính.
- Thành phần, số lượng hồ sơ: (sửa đổi, bổ
sung)
* Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị
định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ;
Các tài liệu liên quan đến nội dung sửa đổi, bổ
sung bao gồm:
+ 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
+ 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi
nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu
có).
Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp cung cấp các giấy tờ
liên quan đến đầu mối tại địa phương, bao gồm: 01 bản sao được chứng thực chứng
minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu; 01 bản chính hoặc bản sao
có chứng thực phiếu lý lịch tư pháp; 01 bản sao chứng thực xác nhận kiến thức
cho đầu mối tại địa phương; 01 văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc,
quyền và nghĩa vụ của các bên.
Đối với trường hợp chuyển tiếp theo quy định tại
Khoản 2 Điều 3 Nghị định số 18/2023/NĐ-CP , tài liệu có liên quan đến nội dung sửa
đổi, bổ sung bao gồm:
+ 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
+ 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại địa
phương, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công
dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ
sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Công Thương nơi doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn
bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP .
- Phí, Lệ phí: Không quy định.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương Mẫu số 09 ban hành kèm theo Nghị định số
40/2018/NĐ-CP .
+ Xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định số
40/2018/NĐ-CP .
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: (sửa đổi, bổ sung)
Khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
+ Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
+ Đầu mối của doanh nghiệp tại địa phương (hoặc người
đại diện của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương đối với trường hợp
chuyển tiếp tại khoản 2, Điều 3 Nghị định số 18/2023/NĐ-CP).
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm
2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
+ Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12
tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp.
Mẫu
số 09
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………
|
……..., ngày …
tháng … năm ..…
|
ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi:
........................................................................
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa):
........................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận
đầu tư số: ...............................
Do:
.......................................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: …/…/…… Lần thay đổi gần nhất:
…/…/……
Địa chỉ của trụ sở chính:
.......................................................................................................
Điện thoại: ..................................................
Fax: ..................................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
số: ..............................................
Do: .................................... Cấp lần đầu
ngày: …/…/……
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
................................................................ ngày
.............................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương số: ...................................
Do: ....................................................................
Cấp ngày: ............/.........../.............
Đăng ký sửa đổi,
bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố như sau:
1. Nội dung đăng ký sửa đổi, bổ sung:
.................................................................................
2. Lý do sửa đổi, bổ sung:
....................................................................................................
3. Văn bản, tài liệu kèm theo:
...............................................................................................
............................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định
của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu
trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu
kèm theo.
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu
số 10
UBND TỈNH
....................
SỞ CÔNG THƯƠNG ................
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
......................
|
...............,
ngày … tháng … năm ....…
|
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Sở Công Thương tỉnh/thành
phố ........................... xác nhận
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): .......................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận
đầu tư số: ..............................
Do:
.......................................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: …/…/…… Lần thay đổi gần nhất:
…/…/……
Địa chỉ của trụ sở chính:
......................................................................................................
Điện thoại: ..................................................
Fax: .................................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
số: .............................................
Do: ........................................................................
Cấp lần đầu ngày: …/…/……
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
................................................................ ngày
...........................
Đăng ký sửa đổi,
bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh/thành phố
.................................... như sau:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Khi có bất kỳ thay đổi nào về một hoặc một số nội
dung đã đăng ký, doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký sửa đổi, bổ sung theo quy
định của pháp luật.
|
Đại diện Sở
Công Thương
(Ký tên và đóng dấu)
|