|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
715/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Vương Quốc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
12/06/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 715/QĐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 12 tháng 6 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT NỘI
BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA
CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị
định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành
chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ các
Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/112018 hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 danh mục và quy trình giải
quyết nội bộ thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực Quản
lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc
Ninh.
(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở Công Thương có trách
nhiệm:
1. Rà soát, cập nhật đăng
tải công khai đầy đủ nội dung TTHC được công bố tại Quyết định này trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở; phối hợp với
Trung tâm Hành chính công tỉnh niêm yết công khai TTHC tại nơi tiếp nhận, giải
quyết theo quy định.
2. Chủ trì, phối hợp với
Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy
trình điện tử, hoàn thiện việc triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và cung cấp, tích hợp lên Cổng Dịch
vụ công quốc gia theo quy định.
Thời hạn hoàn thành 03
ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký.
Thủ trưởng các
đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung
tâm Hành chính công tỉnh, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh,
Cổng TTĐT, Chuyên viên XDCB;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Quốc Tuấn
|
DANH MỤC VÀ NỘI DUNG QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TTHC ĐƯỢC SỬA ĐỔI
TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 715/QĐ-UBND ngày 12 tháng
6 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC
|
Cách thức thực hiện
|
Địa điểm thực hiện
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí
|
Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ
sung TTHC
|
I
|
Lĩnh
vực Quản lý bán hàng đa cấp
|
1
|
2.000309
Cổng
Qgia 10 ngày lv
(CSDL 7
ngày lv)
|
Đăng ký
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
- Nộp
hồ sơ: Người sử dụng đất
nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:
+ Trên
môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh
(https://dvc.bacninh.gov.vn).DVC TT toàn trình
+ Trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.
- Trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại
nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính
|
- Nơi tiếp
nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý Thái
Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh
- Cơ
quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
|
* Thời gian giải quyết:
07
ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong
đó:
Thời hạn
tiếp nhận: 01 ngày làm việc.
Thời hạn
thẩm định và phê duyệt: 5,5 ngày làm việc.
Thời
gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc
|
Không
quy định
|
Nghị định
số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản
lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
|
2
|
2.000631
Cổng
Qgia 10 ngày lv
(CSDL 7
ngày lv)
Chưa
cung cấp DVC trên Cổng Qgia
|
Đăng ký
sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
- Nộp
hồ sơ: Người sử dụng đất
nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:
+ Trên
môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh
(https://dvc.bacninh.gov.vn)
(DVC TT
toàn trình)
+ Trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.
- Trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại
nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính
|
- Nơi tiếp
nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý Thái
Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh
- Cơ
quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
|
* Thời gian giải quyết:
07
ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong
đó:
Thời hạn
tiếp nhận: 01 ngày làm việc.
Thời hạn
thẩm định và phê duyệt: 5,5 ngày làm việc.
Thời
gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc
|
Không
quy định
|
Nghị định
số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản
lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
|
3
|
2.000619
Rút 5
ngày
Chưa
cung cấp DVC trên Cổng Qgia
|
Thông
báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
- Nộp
hồ sơ: Người sử dụng đất
nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:
+ Trên
môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh
(https://dvc.bacninh.gov.vn)
(DVC TT
toàn trình)
+ Trực tiếp
hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.
- Trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại
nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính
|
- Nơi
tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý
Thái Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh
- Cơ
quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
|
* Thời gian giải quyết:
05
ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong
đó:
Thời hạn
tiếp nhận: 0,5 ngày làm việc.
Thời hạn
thẩm định và phê duyệt: 4 ngày làm việc.
Thời
gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc
|
Không
quy định
|
Nghị định
số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản
lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
|
4
|
2.000609
Đã tích
hợp cung cấp DVC Cồng quốc gia, thời gian 07 ngày lv
|
Thông
báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
|
- Nộp
hồ sơ: Người sử dụng đất
nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:
+ Trên
môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh
(https://dvc.bacninh.gov.vn)
(DVC TT
toàn trình)
+ Trực tiếp
hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.
- Trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại
nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính
|
- Nơi
tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý
Thái Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh
- Cơ
quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
|
* Thời gian giải quyết:
05
ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trong
đó:
Thời hạn
tiếp nhận: 01 ngày làm việc.
Thời hạn
thẩm định và phê duyệt: 3,5 ngày làm việc.
Thời
gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc
|
Không
quy định
|
Nghị định
số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản
lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
|
II.
QUY TRÌNH NỘI BỘ
1.
Thủ tục: Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC:
2.000309)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc cụ thể
|
Đơn vị/ người thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ:
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn
bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối
Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web
http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn).
Điều kiện:
Trường hợp không có trụ
sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh
nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm chỉ định một cá nhân cư trú tại địa
phương làm đầu mối làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương
đó. Đầu mối làm việc của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương phải đáp
ứng các điều kiện sau:
a) Không thuộc trường hợp
người đang chấp hành hình phạt tù hoặc có tiền án về các tội sản xuất, buôn
bán hàng giả, sản xuất, buôn bán hàng cấm, quảng cáo gian dối, lừa dối khách
hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chiếm
giữ trái phép tài sản, tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa
cấp;
b) Đã được cấp xác nhận
kiến thức cho đầu mối tại địa phương;
c) Được doanh nghiệp giao
quyền để làm việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động bán
hàng đa cấp của doanh nghiệp tại địa phương theo yêu cầu của cơ quan quản lý
nhà nước về kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Tiếp nhận và kiểm
tra hồ sơ:
Cán bộ phụ trách một cửa
của Sở tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng
chuyên môn theo quy định.
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm
Hành chính công tỉnh
|
Tối đa 01 ngày làm việc
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý,
kiểm tra, thẩm định hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.
Chuyên viên sau khi tiếp
nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ chưa
đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp
nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công
Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp
doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên soạn thảo
văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân trình Lãnh đạo phòng thẩm
định hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC. Trường hợp
từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trong
đó nêu rõ lý do từ chối.
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
5 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Phê duyệt
Lãnh đạo Sở xem
xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.
|
Lãnh đạo Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 4
|
Chuyển trả
kết quả
Sau khi Lãnh đạo Sở ký
phê duyệt, người được phân công làm các thủ tục bàn giao kết quả với bưu
chính chuyển về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân.
|
Văn phòng Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 5
|
Trong thời hạn 05 ngày
làm việc kể từ ngày ban hành văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
tại địa phương, Sở Công Thương có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện
tử của Sở Công Thương và gửi bản sao văn bản xác nhận tới Bộ Công Thương bằng
một trong các cách thức sau:Gửi qua dịch vụ bưu chính; Thư điện tử; Hệ thống
công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
|
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
2. Thủ tục: Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000631)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc cụ thể
|
Đơn vị/ người thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ:
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn
bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối
Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web
http://dvc.bacninh.gov.vn. hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn).
Thành phần hồ sơ
(01 bộ).
Điều kiện:
Doanh nghiệp bán hàng
đa cấp đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương tới Trung tâm HCC tỉnh khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
a) Trụ sở chính,
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa
phương;
b) Đầu mối của
doanh nghiệp tại địa phương trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày có
thay đổi các thông tin này.
Tiếp nhận và kiểm
tra hồ sơ:
Cán bộ phụ trách một cửa
của Sở tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng
chuyên môn theo quy định
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý,
kiểm tra, thẩm định hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.
Chuyên viên sau khi tiếp
nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ chưa
đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp
nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công
Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp
doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên soạn thảo
văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân trình Lãnh đạo phòng thẩm
định hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC. Trường hợp
từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trong
đó nêu rõ lý do từ chối.
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
05 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Phê duyệt
Lãnh đạo Sở xem
xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.
|
Lãnh đạo Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 4
|
Chuyển trả
kết quả
Sau khi Lãnh đạo Sở ký
phê duyệt, người được phân công làm các thủ tục bàn giao kết quả với bưu
chính chuyển về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân.
|
Văn phòng Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 5
|
Sở Công Thương có trách
nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và thông báo tới
Bộ Công Thương về việc xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương của doanh nghiệp bán hàng đa cấp bằng một
trong các phương thức: Gửi qua dịch vụ bưu
chính;Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Ủy
ban Cạnh tranh Quốc gia.
|
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
3. Thủ tục: Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương (Mã số TTHC: 2.000619)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc cụ thể
|
Đơn vị/ người thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ:
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị
bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối
Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web
http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn).
Thành phần hồ sơ
(01 bộ).
+ Trường hợp 1: Doanh
nghiệp tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương hoàn thành
Mẫu Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và Báo cáo kết
quả hoạt động kinh doanh Bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương.
+ Trường hợp 2: Doanh
nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng
tại địa phương bị thu hồi nộp các tài liệu Mẫu Thông báo chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Bán
hàng đa cấp phát sinh tại địa phương trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ
ngày xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bị thu hồi.
Tiếp nhận và kiểm
tra hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ
chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:
Cán bộ hướng dẫn bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ hợp
lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận, tạo lập hồ
sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ
sơ để thẩm định
- Lập, giao Giấy hẹn trả
kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm
Hành chính công tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý,
kiểm tra, thẩm định hồ sơ
Cán bộ tại bộ
phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh
ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu yêu cầu, điều kiện theo quy định
pháp luật:
+ Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
tại địa phương hoàn thành đúng Mẫu số 11 và 16, đúng nội dung theo quy định của
Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018.
Sau khi thẩm định
hồ sơ, cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ
thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa phương.
Nếu hồ sơ không
đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.
+ Trường hợp 2: Doanh nghiệp chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng tại địa
phương bị thu hồi nộp các tài liệu theo Mẫu số 11 và Mẫu số 16 của Nghị định
40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018
Sau khi thẩm định hồ
sơ, cán bộ tại bộ phận một cửa kiểm tra tính xác thực nội dung của hồ sơ.
Nếu hồ sơ không đủ điều
kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm
Hành chính công tỉnh
|
03 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Phê duyệt
+ Đối với Trường hợp
1: Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy
quyền xem xét, ký phê duyệt văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt
hoạt động BHĐC tại địa phương hoặc
văn bản yêu cầu, bổ sung nội dung hồ sơ.
+ Đối với Trường hợp
2: Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt văn
bản yêu cầu, bổ sung nội dung hồ sơ. Nếu hồ
sơ đầy đủ thì tiếp nhận hồ sơ.
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm
Hành chính công tỉnh
|
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ trình ký, trường hợp phải
xem xét lại không quá 0,5 làm việc
|
|
Bước 4
|
Lấy số,
đóng dấu
- Cán bộ một cửa sau
khi ký phê duyệt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm
QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết
quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc
văn bản nêu rõ lý do.
- Cán bộ một cửa lấy số,
sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục
hành chính theo quy định (bản giấy).
|
Cán bộ một cửa và Văn thư
|
0,5 ngày làm việc
|
Trong 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, cán bộ một
cửa có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công thương và
Thông báo đến Bộ Công thương qua bưu điện/thư điện tử/ hệ thống CNTT quản lý
bán hàng đa cấp của địa phương theo quy định
|
Bước 5
|
Trả kết
quả
- Chuyển kết quả sang Bộ
phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân
- TTHCC tỉnh
vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn.
|
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh
|
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu, trường hợp đặc biệt
không quá 0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
4. Thủ tục: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa
cấp (Mã số TTHC: 2.000609)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc cụ thể
|
Đơn vị/ người thực hiện
|
Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ:
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn
bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối
Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web
http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn).
Thành phần hồ sơ
(01 bộ).
Doanh nghiệp bán hàng
đa cấp nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa
cấp tới Sở Công Thương ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện.
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể thông báo về việc tổ chức nhiều hội nghị,
hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản thông báo nhưng
không quá 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ thông báo.
Điều kiện:
- Doanh nghiệp bán hàng
đa cấp chỉ được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại
các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đã được cấp xác nhận
đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Trường hợp hội nghị,
hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có sự tham dự của từ 30 người trở lên hoặc
có sự tham dự của từ 10 người tham gia bán hàng đa cấp trở lên mà không phải
là cuộc họp hoặc sự kiện nội bộ, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm
thông báo tới Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trước
khi thực hiện
Tiếp nhận và kiểm
tra hồ sơ:
Cán bộ phụ trách một cửa
của Sở tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng
chuyên môn theo quy định.
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý,
kiểm tra, thẩm định hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.
Chuyên viên sau khi tiếp
nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:
- Trong trường hợp cần
điều chỉnh nội dung hoặc bổ sung hồ sơ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ
sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung, điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy
đủ, hợp lệ, Chuyên viên soạn thảo văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của
thương nhân trình Lãnh đạo phòng thẩm định hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở ký
Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.
|
Phòng Quản lý thương mại
|
03 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Phê duyệt
Lãnh đạo Sở xem
xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC
|
Lãnh đạo Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 4
|
Chuyển trả
kết quả
- Sau khi Lãnh đạo Sở ký
phê duyệt, người được phân công làm các thủ tục bàn giao kết quả với bưu
chính chuyển về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân.
|
Văn phòng Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
Quyết định 715/QĐ-UBND năm 2023 công bố danh mục và quy trình giải quyết nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 715/QĐ-UBND ngày 12/06/2023 công bố danh mục và quy trình giải quyết nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương Bắc Ninh
428
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|