|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2785/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
02/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2785/QĐ-UBND
|
Bình
Định, ngày 02 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG
HÓA TRONG NƯỚC, KINH DOANH KHÍ, BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2017/QĐ-BCT ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc
công bố thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh
vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Công Thương;
Căn cứ Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết định liên quan đến công
tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung
cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 2775/QĐ-UBND
ngày 01 tháng 08 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thông qua Phương án
đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lưu thông hàng hóa trong
nước, Kinh doanh khí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Công Thương tại Tờ trình số 103/TTr-SCT ngày 01 tháng 8 năm 2024 và Tờ trình
số 104/TTr-SCT ngày 02 tháng 8 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm
theo Quyết định này Danh mục 02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong
lĩnh vực Lưu thông hàng hoá trong nước, Kinh doanh khí thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Công Thương đã được phê duyệt phương án đơn giản hóa (rút ngắn
thời gian giải quyết) tại Quyết định số 2775/QĐ-UBND ngày 01 tháng 08 năm 2024
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Danh mục 01 thủ tục hành chính ban hành
mới, 01 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương theo Quyết
định số 2017/QĐ-BCT ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Điều 2. Quyết định này
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2137/QĐ-UBND ngày 02 tháng 6 năm 2020, Quyết
định số 645/QĐ-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2019 và thay thế Quyết định số
2063/QĐ-UBND ngày 11 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối
với công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lưu thông hàng hóa
trong nước, Kinh doanh khí, Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Công Thương.
Điều 3. Sở Công Thương
chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan liên quan xây
dựng dự thảo, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Điều 1 Quyết định này theo quy
định tại Điều 10 Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn
tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021
của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày
ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
DANH MỤC
01
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI, 03 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HOÁ TRONG NƯỚC, KINH DOANH KHÍ, BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2785/QĐ-UBND ngày 02/8/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CẤP TỈNH (01 TTHC)
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số TTHC
|
Thủ tục hành chính công bố
theo Quyết định số 2017/QĐ-BCT ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương
|
Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương
2.000191
|
30 (ba mươi) ngày kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30
ngày trong trường hợp phức tạp
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng,
thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
- Trình tự thực hiện;
- Thành phần hồ sơ;
- Thời hạn giải quyết;
- Đối tượng thực hiện TTHC;
- Cơ quan thực hiện TTHC;
- Tên mẫu tờ khai;
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện TTHC;
- Căn cứ pháp lý.
|
Không quy định
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị định số 55/2024/NĐ-
CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ.
|
-
|
Tổng cộng: 01 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CẤP HUYỆN (02 TTHC)
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số TTHC
|
Thủ tục hành chính công bố
theo Quyết định số 688a/QĐ-BCT ngày 28 tháng 02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương
|
Lĩnh vực Lưu thông hàng
hóa trong nước (01 TTHC)
|
01
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy
phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
(2.000162.000.00.00.H08)
|
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
Có
|
Một phần
|
Trình tự thực hiện;
Thời hạn giải quyết TTHC;
Phí, lệ phí;
Căn cứ pháp lý
|
* Từ ngày 01/7/2024 đến hết
ngày 31/12/2024, mức phí thu theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày 28/6/2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính, cụ thể:
- Đối với tổ chức, doanh
nghiệp:
+ Tại thị xã, thành phố:
600.000 (đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 300.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
- Đối với hộ kinh doanh,
cá nhân:
+ Tại thị xã, thành phố:
200.000 (đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 100.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
* Từ ngày 01/01/2025
trở đi (mức thu phí được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 168/2016/TT-BTC
ngày 26/10/2016 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính, cụ thể:
- Đối với tổ chức, doanh
nghiệp:
+ Tại thị xã, thành phố: 1.200.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 600.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
- Đối với hộ kinh doanh,
cá nhân:
+ Tại thị xã, thành phố:
400.000 (đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 200.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
Thu phí tại thời điểm
nộp hồ sơ
|
- Luật Phòng, chống tác hại
của thuốc lá năm 2012;
- Nghị định số 67/2013/NĐ-CP
ngày 27/6/2013 của Chính phủ;
- Nghị định số
106/2017/NĐ-CP ngày 14/09/2017 của Chính phủ bổ sung, sửa đổi một số điều
của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27/9/2013 của Chính phủ;
- Nghị định số 08/2018/NĐ-CP
ngày 15/01/2018 của Chính phủ.
- Nghị định số 17/2020/NĐ-CP
ngày 05/02/2020 của Chính phủ.
- Thông tư số 57/2018/TT-BCT
ngày 26/12/2018 của Bộ Công Thương.
- Thông tư số 28/2019/TT-BCT
ngày 15/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
57/2018/TT-BCT ;
- Thông tư số 43/2023/TT-BCT
của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 57/2018/TT-
BCT;
- Thông tư số 168/2016/TT-
BTC ngày 26/10/2016 của Bộ Tài chính.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
|
Không
|
Thủ tục hành chính công bố
theo Quyết định số 2454/QĐ-BCT ngày 10 tháng 7 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương
|
Lĩnh vực Kinh doanh khí
(01 TTHC)
|
02
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
(2.001283.000.00.00.H08)
|
13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
Có
|
Một phần
|
Trình tự thực hiện;
Thời hạn giải quyết TTHC;
Phí, lệ phí;
Căn cứ pháp lý
|
* Từ ngày 01/7/2024 đến hết
ngày 31/12/2024, mức thu phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày 28/6/2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính, cụ thể:
- Đối với tổ chức, doanh
nghiệp:
+ Tại thị xã, thành phố:
600.000 (đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 300.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
- Đối với hộ kinh doanh,
cá nhân:
+ Tại thị xã, thành phố:
200.000 (đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 100.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
* Từ ngày 01/01/2025
trở đi mức thu phí được thực hiện theo quy định tại Thông tư số
168/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính, cụ thể:
- Đối với tổ chức, doanh
nghiệp:
+ Tại thị xã, thành phố: 1.200.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 600.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
- Đối với hộ kinh doanh,
cá nhân:
+ Tại thị xã, thành phố:
400.000 (đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
+ Tại huyện: 200.000
(đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định)
Thu phí tại thời điểm
nộp hồ sơ
|
- Nghị định số 87/2018/NĐ-CP
ngày 15/6/2018 của Chính Phủ;
- Thông tư số 168/2016/TT-
BTC ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
|
Không
|
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BAN HÀNH MỚI CẤP XÃ (01 TTHC)
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số TTHC
|
Thủ tục hành chính công bố
theo Quyết định số 1372/QĐ-BCT ngày 05 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương
|
Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
2.002620
|
Không quy định
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ.
|
-
|
Tổng cộng: 01 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2785/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lưu thông hàng hóa trong nước, Kinh doanh khí, Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2785/QĐ-UBND ngày 02/08/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lưu thông hàng hóa trong nước, Kinh doanh khí, Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bình Định
175
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|