|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2115/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Lê Vũ Thương
|
Ngày ban hành:
|
10/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2115/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày
10 tháng 9 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN
LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐCP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1833/QĐ-UBND ngày 30/8/2023
của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về việc ủy quyền công bố danh mục và phê duyệt
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;
Căn cứ Quyết định số 1859/QĐ-UBND ngày 07/8/2024
của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới được ban
hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 02 quy trình nội bộ trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, gồm: 01 quy trình cấp
xã và 01 quy trình cấp tỉnh.
(Chi tiết tại Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương có trách nhiệm lập danh sách công
chức tham gia vào các quy trình nội bộ gửi Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập,
cấu hình quy trình điện tử; thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu, tình
hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống
thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo đúng quy định.
2. UBND cấp xã: có trách nhiệm lập danh sách công
chức tham gia vào các quy trình nội bộ thuộc cấp xã gửi Sở Thông tin và Truyền
thông thiết lập, cấu hình quy trình điện tử; thực hiện việc cập nhật thông tin,
dữ liệu, tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành
chính lên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo đúng quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
Sở Công Thương, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thiết
lập quy trình điện tử vào Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ký và thay thế cho Quyết định số 1504/QĐ-UBND ngày
21/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ
trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Bộ Công Thương;
- UBND tỉnh;
- Trung tâm CNTT &TT;
- Trung tâm Phục vụ HCC QN;
- Lưu: VT, NCKS.
|
TUQ. CHỦ TỊCH
GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG
Lê Vũ Thương
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH
VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2115/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam)
THỦ TỤC CẤP XÃ
01. Mã số TTHC: 2.002620
Quy trình số: 01/SCT/CapXa,
Tên TTHC: Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm
giao dịch thường xuyên
Các bước
|
Trình tự thực
hiện
|
Bộ phận giải
quyết hồ sơ
|
Thời gian thực
hiện
|
Thẩm quyền cấp
trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa cấp
xã
|
Trong giờ làm việc
|
|
Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận phải xem xét, kiểm
tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thì tiếp nhận hồ sơ
và lập giấy Tiếp nhận hồ sơ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ giấy đồng thời lưu
hồ sơ điện tử.
|
|
Bước 2
|
Công Khai thông báo
|
UBND cấp xã
|
Trong giờ làm việc
|
|
Ủy ban nhân dân cấp xã công khai đầy đủ nội dung
thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người
tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong
thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân
kinh doanh tại địa bàn.
|
|
|
Tổng cộng
|
|
Không quy định
|
|
|
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
02. Mã số TTHC: 2.000191
Quy trình số: 02/SCT/CapTinh,
Tên TTHC: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền
địa phương
Các bước
|
Trình tự thực
hiện
|
Bộ phận giải
quyết hồ sơ
|
Thời gian thực
hiện
|
Thẩm quyền cấp
trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của
Sở Công Thương tại Trung tâm PV HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc nộp thông
qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của Sở
Công Thương tại Trung tâm PVHCC Quảng Nam xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy
đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu
của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng
Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, Nhân viên bưu điện
phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu
phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ
xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác hoặc
không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân viên bưu điện phải
có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ
chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì Nhân viên
bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn chuyển hồ sơ điện tử đồng
thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân công
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý
thương mại
|
27 ngày làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý thương mại xem xét, thẩm
tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện có văn bản
đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thực hiện bước tiếp
theo.
|
|
Bước 4
|
Trình lãnh đạo phòng xem xét
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
04 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng chuyên môn trình lãnh đạo phòng
xem xét kết quả giải quyết TTHC.
- Chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực
tiếp.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện có văn bản
phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu
số 3. Mẫu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện: Lãnh đạo Sở ký
phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận
một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ
phí (nếu có)
|
Bộ phận một cửa của
Sở Công Thương tại Trung tâm PV HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
|
30 ngày
|
|
|
|
Quyết định 2115/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2115/QĐ-UBND ngày 10/09/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam
155
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|