|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2017/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Trần Báu Hà
|
Ngày ban hành:
|
19/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2017/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 19
tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM
VI QUẢN LÝ CỦA NGÀNH CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính Phủ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở Công
Thương tại Tờ trình số 25/TTr-SCT ngày 12/8 /2024 và ý kiến của Sở Khoa
học và Công nghệ tại Văn bản số 1228/SKHCN-TĐC ngày 09/8/2024 về Quy
trình nội bộ thủ tục hành chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 01 (một) thủ tục hành
chính mới ban hành và 01 (một) thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi quản lý của ngành Công Thương áp dụng
trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; được thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến toàn
trình.
Điều 2. Giao
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị
liên quan căn cứ Quyết định này, trong thời hạn 03 ngày làm việc xây dựng quy
trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành; thay thế Quyết định số 1650/QĐ-UBND
ngày 05/7/2024 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám
đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc: Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Các sở Sở KH&CN, Công Thương;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC4.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Báu Hà
|
DANH MỤC
VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA
NGÀNH CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI
NGƯỜI TIÊU DÙNG)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH MỚI
BAN HÀNH CẤP XÃ
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ký hiệu quy trình
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
QT.BVQLNTD.CX.01
|
Không quy định
|
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã;
- Địa chỉ thư điện tử được UBND
xã công bố (nếu có);
- Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số 2017/QĐ- BCT
ngày 31/7/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố TTHC mới ban
hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CẤP TỈNH
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ký hiệu quy trình
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Đăng ký hợp đồng mẫu, điều kiện
giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương
|
QT.BVQLNTD.01
|
30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp
phức tạp
|
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Hà Tĩnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công quốc gia:
https://dichvucong.gov.vn
- Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị định số 55/2024/NĐ- CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh
mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung;
- Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ngày 20/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ
sung Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ;
- Quyết định số
38/2018/QĐ-TTg ngày 05/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ;
- Quyết định số
25/2019/QĐ-TTg ngày 13/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi Quyết định
số 35/2015/QĐ- TTg;
- Quyết định số 2017/QĐ- BCT
ngày 31/7/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố TTHC mới ban
hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
|
PHẦN II.
QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (LĨNH VỰC BẢO VỆ
QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG)
A. QUY TRÌNH
NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
I. QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Thông
báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên.
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.BVQLNTD.CX.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC:
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh
theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Thực hiện hoạt động bán
hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC
|
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua
Dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã
hoặc qua thư điện tử có chữ ký số (hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký đóng
dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh) đến địa chỉ thư điện tử đã được UBND cấp
xã công bố hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
2.3.1
|
Trường hợp Thông báo thực
hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên thực hiện lần đầu
|
-
|
Thông báo thực hiện bán hàng
không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo mẫu BM.BVQLNTD.CX.01.01.
|
x
|
|
2.3.2
|
Trường hợp sửa đổi, bổ
sung thông báo
|
-
|
Thông báo sửa đổi, bổ sung
theo mẫu BM.BVQLNTD.CX.01.02.
|
x
|
|
|
Lưu ý khi nộp hồ sơ: Khi nộp
hồ sơ qua mạng yêu cầu tổ chức, cá nhân Scan màu từ bản chính.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết: Không
quy định.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã;
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn hoặc địa chỉ thư điện tử (nếu có).
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: UBND
cấp xã
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: UBND cấp xã
Cơ quan được ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao
dịch thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao
dịch thường xuyên sau khi thông báo.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ:
Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ
tổ chức, cá nhân hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua địa chỉ thư điện
tử hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Công chức TN&TKQ kiểm
tra hồ sơ:
- Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì đóng dấu
đến và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân;
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì giải
thích nguyên nhân hồ sơ không hợp lệ và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân hoặc
ban hành văn bản nêu rõ lý do hồ sơ chưa hợp lệ gửi tổ chức, cá nhân đối với
hồ sơ nộp qua Dịch vụ bưu chính công ích.
- Đối với hồ sơ nộp qua hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh hoặc qua địa chỉ thư điện
điện tử:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
đóng dấu (chữ ký số) xác nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân;
+ Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ chuyển trả lại cho tổ chức, cá nhân (giải thích rõ lý do hồ sơ không hợp lệ)
|
Công chức TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 02; 03 (nếu có);
05,06 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Cập nhật, theo dõi hồ sơ:
Công chức phụ trách thực hiện
cập nhật, theo dõi và công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá
nhân kinh doanh qua cổng thông tin điện tử cấp xã hoặc bằng hình thức phù hợp
để người tiêu dùng trên địa bàn được biết.
|
Công chức TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 06 và Thông báo thực
hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên hoặc Thông báo sửa đổi,
bổ sung thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.BVQLNTD CX.01.01
|
Thông báo thực hiện bán hàng
không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
|
BM.BVQLNTD CX.01.02
|
Thông báo sửa đổi, bổ sung thực
hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Thông báo thực hiện bán hàng
không tại địa điểm giao dịch thường xuyên hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung thực
hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
-
|
Văn bản trả lời hồ sơ chưa đủ
điều kiện (nếu có)
|
-
|
Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có);
06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
Hồ sơ được lưu tại bộ phận chuyên
môn tối thiểu 02 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của UBND xã và thực
hiện lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B. QUY TRÌNH
NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
I. QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
1. Đăng
ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa
phương.
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.BVQLNTD.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC:
- Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc Danh mục sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
- Tuân thủ đầy đủ quy định tại
Điều 11 của Nghị định số 55/2024/NĐ-CP .
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC
|
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua
Dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số
02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc qua Cổng dịch
vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính của tỉnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
-
|
Đơn đăng ký hợp đồng mẫu, điều
kiện giao dịch chung theo mẫu BM.BVQLNTD.01.01
|
x
|
|
-
|
Dự thảo hợp đồng mẫu, điều kiện
giao dịch chung bằng tiếng Việt
|
x
|
|
|
Lưu ý khi nộp hồ sơ: Khi nộp
hồ sơ qua mạng yêu cầu tổ chức, cá nhân Scan màu từ bản chính.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết: 30
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không
quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công quốc gia
https://dichvucong.gov.vn.
- Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Sở Công
Thương
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Sở Công Thương
Cơ quan được ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký do Thủ tướng Chính phủ
ban hành.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC: Thông
báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc Thông
báo về kết quả thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ:
Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ tổ
chức, cá nhân hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Cổng dịch vụ công
quốc gia https://dichvucong.gov.vn qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Công chức TN&TKQ kiểm
tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp
lệ hoặc không tuân thủ đầy đủ quy định tại Điều 11, Nghị định 55/2024/NĐ-CP
thì yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì
từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Công chức TN&TKQ, cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 02; 03 (nếu có); 06
và hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ về phòng QLTM, Sở
Công Thương, đồng thời chuyển qua phần mềm để xử lý
|
Công chức TN&TKQ /Nhân viên Dịch vụ bưu chính công ích/VP
|
0,5 ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục
2.3
|
B3
|
Duyệt hồ sơ, chuyển cho
chuyên viên xử lý
|
Lãnh đạo phòng QLTM
|
0,5 ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục
2.3
|
B4
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu
cầu, tiến hành dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung và chuyển sang bước 5.
- Trường hợp hồ sơ phức tạp
thì dự thảo văn bản gia hạn thêm thời gian giải quyết hồ sơ (tối đa không quá
30 ngày và yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh giải trình về các vấn đề cần
thiết liên quan đến nội dung đăng ký) và chuyển sang bước 5
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
27 ngày
|
Mẫu 05; dự thảo thông báo
hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu hoặc văn bản gia hạn thêm thời gian giải
quyết hồ sơ
|
B5
|
Xem xét hồ sơ và ký nháy vào
dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4.
|
Lãnh đạo phòng QLTM
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05; dự thảo thông báo
hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu hoặc dự thảo văn bản gia hạn thêm thời
gian giải quyết hồ sơ
|
B6
|
Phê duyệt kết quả:
+ Đồng ý thì ký duyệt.
+ Không đồng ý thì chuyển
phòng QLTM xem xét tham mưu lại.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
Mẫu 05; thông báo hoàn thành
đăng ký hợp đồng theo mẫu hoặc văn bản gia hạn thời gian giải quyết hồ sơ
|
B7
|
Cập nhật, theo dõi kết quả xử
lý công việc, chuyển văn thư đóng dấu và chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư, chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05; 06; thông báo hoàn
thành đăng ký hợp đồng theo mẫu hoặc văn bản gia hạn thời gian giải quyết hồ
sơ
|
B8
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
|
Công chức TN&TKQ; tổ chức, cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01, 06; thông báo hoàn
thành đăng ký hợp đồng theo mẫu hoặc văn bản gia hạn thời gian giải quyết hồ
sơ
|
|
* Trường hợp hồ sơ quá hạn xử
lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính ban hành phiếu xin lỗi và hẹn trả kết quả chuyển cho
tổ chức, cá nhân.
* Trong quá trình giải quyết
hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp
nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.BVQLNTD. 01.01
|
Đơn đăng ký hợp đồng mẫu, điều
kiện giao dịch chung
|
|
BM.BVQLNTD. 01.02
|
Thông báo bổ sung hồ sơ đăng
ký hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
|
BM.BVQLNTD. 01.03
|
Thông báo kết quả thẩm định hồ
sơ đăng ký hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
|
BM.BVQLNTD. 01.04
|
Thông báo hoàn thành đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Hồ sơ đầu vào theo Mục 2.3
|
-
|
Thông báo về việc hoàn thành
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
-
|
Thông báo về việc bổ sung hồ
sơ hoặc gia hạn thêm thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung (Nếu có)
|
-
|
Thông báo kết quả thẩm định hồ
sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (Nếu có)
|
-
|
Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có);
06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
Hồ sơ được lưu tại Phòng
QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của Sở Công
Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2017/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2017/QĐ-UBND ngày 19/08/2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
183
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|