|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1504/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Lê Vũ Thương
|
Ngày ban hành:
|
21/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1504/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày
21 tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN
LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày
18/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam; Quyết định số
21/2023/QĐ-UBND ngày 03/10/2023 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số
điều của Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 18/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐCP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1833/QĐ-UBND ngày 30/8/2023
của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về việc ủy quyền công bố danh mục và phê duyệt
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;
Căn cứ Quyết định số 1389/QĐ-UBND ngày 11/6/2024
của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 02 quy trình nội bộ trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, gồm: 01 TTHC cấp xã và
01 TTHC cấp tỉnh.
(Chi tiết tại Phụ
lục đính kèm)
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương có trách nhiệm lập danh sách công
chức tham gia vào các quy trình nội bộ gửi Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập,
cấu hình quy trình điện tử; thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu, tình
hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống
thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo đúng quy định.
2. UBND cấp xã: có trách nhiệm lập danh sách công
chức tham gia vào các quy trình nội bộ thuộc cấp xã gửi Sở Thông tin và Truyền
thông thiết lập, cấu hình quy trình điện tử; thực hiện việc cập nhật thông tin,
dữ liệu, tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành
chính lên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo đúng quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
Sở Công Thương, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thiết
lập quy trình điện tử vào Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2024.
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ
trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Bộ Công Thương;
- UBND tỉnh;
- Trung tâm CNTT &TT;
- Trung tâm Phục vụ HCC QN;
- Lưu: VT, NCKS.
|
TUQ. CHỦ TỊCH
GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG
Lê Vũ Thương
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ CẤP XÃ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1504/QĐ-UBND ngày 21 tháng 6 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam)
01. Mã số
TTHC: 2.002620
Quy
trình số: 01/SCT/CapXa, Tên TTHC: Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán
hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa cấp xã
|
02 giờ làm việc
|
|
Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp
nhận phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ thì hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính
xác theo mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Mẫu số 02).
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do tại mẫu phiếu từ
chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (theo Mẫu số 03).
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thì tiếp nhận hồ sơ và lập giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số
01), quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử chuyển phòng chuyên môn xử lý hồ
sơ.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
02 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo UBND cấp xã điều phối
chuyển hồ sơ đến công chức được phân công xử lý hồ sơ
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Công chức hoặc Bộ phận chuyên môn cấp xã
|
02 ngày làm việc
|
|
Công chức được phân công xem
xét tham mưu UBND cấp xã
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 02. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện thẩm định.
|
|
Bước 4
|
Xem xét, phê duyệt thông báo
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
02 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo UBND cấp xã xác nhận
và thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 5
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả
đã có tại Bộ phận một cửa
|
Bộ phận một cửa cấp xã
|
02 giờ làm việc
|
|
Công chức tại Bộ phận một cửa
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá
nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
|
|
Tổng cộng
|
|
03 ngày làm việc
|
|
|
|
02. Mã số
TTHC: 2.000191
Quy
trình số: 02/SCT/CapTinh, Tên TTHC: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung thuộc thẩm quyền địa phương
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PV HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC Quảng Nam xem xét, kiểm
tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý thương mại
|
27 ngày làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý
thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 4
|
Trình lãnh đạo phòng xem xét
|
Trưởng phòng Quản lý thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
04 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng chuyên môn
trình lãnh đạo phòng xem xét kết quả giải quyết TTHC.
- Chuyển hồ sơ điện tử đồng
thời chuyển hồ sơ trực tiếp.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PV HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
30 ngày
|
|
|
|
Quyết định 1504/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1504/QĐ-UBND ngày 21/06/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam
241
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|