|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1288/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Minh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
30/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1288/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày 30
tháng 5 năm 2024
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy
định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1328/TTr- SCT ngày 23 tháng 5 năm 2024.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và Quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Công Thương, cụ thể như sau:
1. Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành: 01 thủ tục hành chính. Nội dung thủ tục hành chính
được công bố tại Quyết định số 1200/QĐ-BCT ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Bộ Công
Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ trong lĩnh
vực nghề thủ công mỹ nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
(Chi tiết, có Phụ lục I đính kèm).
2. Phê duyệt 01 quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Chi tiết, có Phụ lục II đính kèm).
Điều 2. Trách nhiệm
thực hiện
1. Sở Công Thương có
trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp nội dung thủ tục hành chính
để Trung tâm Phục vụ hành chính công niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận,
luân chuyển hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo
đúng quy định.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên
quan cập nhật nội dung thủ tục hành chính, xây dựng quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trong Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Hoàn thành ngay sau khi nhận được Quyết
định này
3. Văn phòng UBND
tỉnh có trách nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh đảm
bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông;
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
PHỤ
LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH
VỰC CỤM CÔNG NGHIỆP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 1288/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh)
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
(đồng)
|
Căn
cứ pháp lý
|
A.
|
Thủ
tục hành chính cấp tỉnh
|
I
|
Nghề
thủ công mỹ nghệ
|
|
|
|
1.
|
Xét tặng danh hiệu
“Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ
tại Hội đồng cấp tỉnh
|
90 ngày kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hải Dương (Đường Tôn Đức Thắng, thành phố Hải Dương,
tỉnh Hải Dương)
|
Không quy định
|
- Luật Di sản văn
hóa
- Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật di sản văn hóa số 32/2009/QH12 ngày 18 tháng 6 năm 2009;
- Luật Thi đua,
khen thưởng ngày 15 tháng 6 năm 2022
- Nghị định số
43/2024/NĐ-CP ngày 19 tháng 4 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết về xét
tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề
thủ công mỹ nghệ.
|
PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 1288/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
I.
LĨNH VỰC NGHỀ THỦ CÔNG MỸ NGHỆ
1.
Thủ tục: Xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh
vực nghề thủ công mỹ nghệ tại Hội đồng cấp tỉnh
1.1. Thời hạn giải quyết:
90
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
1.2. Quy trình giải
quyết:
1.2.1. Sơ đồ thực
hiện
1.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ.
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Trung tâm Phục vụ Hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công.
- Đại diện của Sở
Công Thương thường trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện
kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận,
gửi giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ cho nhân viên bưu chính
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng
0,5 ngày, văn thư Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho phòng Quản lý Công nghiệp
ngay sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì đại diện của Sở Công
Thương thường trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công lập phiếu hướng dẫn
hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ
điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ theo quy định.
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phòng Quản lý Công nghiệp thẩm định hồ
sơ.
Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ không hợp lệ, cần bổ sung,
chỉnh sửa, phòng Quản lý công nghiệp hướng dẫn bổ sung hồ sơ để cá nhân hoàn
thiện hồ sơ. Trong thời hạn 15 ngày tính từ khi nhận lại hồ sơ, cá nhân hoàn
thiện và nộp hồ sơ đến cơ quan tiếp nhận. (Thời hạn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
không tính vào thời gian thẩm định.). Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Quản lý Công
nghiệp tham mưu cho Lãnh đạo Sở ra công văn xin các sở, ngành liên quan gửi
danh sách thành viên Hội đồng cấp tỉnh.
Trong thời gian 10
ngày Phòng Quản lý Công nghiệp tham mưu cho Lãnh đạo Sở trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu
“Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú”; UBND tỉnh ra Quyết định thành lập Hội
đồng cấp tỉnh.
Công khai danh sách
các cá nhân đề nghị xét tặng trên các phương tiện truyền thông của tỉnh trong
thời gian ít nhất 15 ngày trước khi họp Hội đồng.
Phòng Quản lý Công
nghiệp tiến hành gửi tài liệu, hồ sơ đề nghị xét tặng đến các thành viên của
Hội đồng cấp tỉnh trong thời gian 1 ngày.
Trong thời gian 10
ngày, Phòng Quản lý Công nghiệp phối hợp với các thành viên Hội đồng cấp tỉnh
thẩm định nội dung các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét việc đáp ứng tiêu chuẩn
của cá nhân đối với từng danh hiệu.
Trong thời gian 10
ngày, Hội đồng cấp tỉnh tổ chức đánh giá thực tế cá nhân đề nghị xét tặng danh
hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” tại cơ sở sản xuất.
Trong thời gian 15
ngày, Phòng Quản lý Công nghiệp Tiếp nhận, xử lý kiến nghị của tổ chức, cá nhân
(nếu có), tổ chức cuộc họp của Hội đồng để xét chọn (Hội đồng cấp tỉnh
tiến hành bỏ phiếu kín để chọn cá nhân có đủ tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh
hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trình Hội đồng chuyên ngành cấp
bộ).
Phòng Quản lý Công
nghiệp tham mưu Lãnh đạo Sở thông báo công khai kết quả xét chọn trên các
phương tiện truyền thông của tỉnh (Báo, Cổng thông tin điện tử, Đài phát thanh
truyền hình...), thời gian ít nhất 15 ngày.
Trong thời gian 01
ngày, Phòng Quản lý Công nghiệp tham mưu Lãnh đạo Sở tiến hành Gửi văn bản báo
cáo về kết quả xét chọn của Hội đồng cấp tỉnh cùng với 01 bộ hồ sơ đến Hội đồng
chuyên ngành cấp bộ theo thời gian quy định trong Kế hoạch xét tặng danh hiệu
“Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú”, trình Chủ tịch Hội đồng ký văn bản
thông báo kết quả bình chọn
Trong thời hạn 02
ngày, Chủ tịch Hội đồng ra thông báo bằng văn bản kết quả xét chọn đến cá nhân
đã gửi hồ sơ đề nghị.
Trong thời hạn 0,5
ngày, Văn phòng UBND tỉnh chuyển hồ sơ/kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính
công của tỉnh
Phòng Quản lý Công
nghiệp gửi văn bản báo cáo về kết quả xét chọn của Hội đồng cấp tỉnh cùng với
01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 12 Nghị định số 43/2024/NĐ-CP
kèm tệp tin điện tử của hồ sơ (trừ văn bản có nội dung bí mật nhà nước) đến Hội
đồng chuyên ngành cấp bộ theo thời gian quy định trong Kế hoạch xét tặng danh
hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú”.
c) Trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân
Bộ phận trả kết quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công trả hồ sơ/kết quả trực tiếp cho tổ chức, cá
nhân hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Quyết định 1288/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Hải Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1288/QĐ-UBND ngày 30/05/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Hải Dương
144
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|