|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 06/CT-BYT 2024 tăng cường công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Số hiệu:
|
06/CT-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Thuấn
|
Ngày ban hành:
|
24/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
Ngày 24/8/2024, Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 06/CT-BYT về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.Nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
Để khắc phục các tồn tại và tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị các đồng chí Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Trường Đại học, Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo:
- Tiếp tục quán triệt Quy tắc ứng xử, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, quy định chuyên môn của nhân viên y tế; tăng cường tổ chức tập huấn các kỹ năng giao tiếp, ứng xử và chuyên môn, nghiệp vụ;
Thực hiện phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, với tinh thần lắng nghe, cầu thị trong chăm sóc, điều trị người bệnh.
- Thực hiện rà soát và chấn chỉnh hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Định kỳ triển khai kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình về quản lý chất lượng bệnh viện; việc thực hiện các quy trình, quy định nội bộ của bệnh viện; đồng thời nhắc nhở và xử lý đối với các cá nhân, đơn vị không tuân thủ.
- Thực hiện nghiêm việc công khai số điện thoại đường dây nóng bệnh viện, số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và những thông tin cần thiết phải công khai theo quy định;
Niêm yết tại nơi người bệnh, người nhà người bệnh dễ thấy, dễ tiếp cận để kịp thời nắm bắt các ý kiến phản hồi, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người bệnh.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh; thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, rà soát giảm thiểu các thủ tục hành chính gây phiền hà đối với người bệnh.
Xem chi tiết tại Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 24/8/2024.
BỘ Y TẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 06/CT-BYT
|
Hà Nội, ngày
24 tháng 8 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM BỆNH,
CHỮA BỆNH TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
Thời gian qua, công tác khám
bệnh, chữa bệnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Hoạt động khám bệnh, chữa bệnh
phục hồi đáng kể so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19. Nhiều kỹ thuật y học
tiên tiến được các bệnh viện ứng dụng, triển khai và đạt hiệu quả cao. Tình trạng
thiếu thuốc, thiết bị y tế cơ bản được khắc phục ở các cơ sở khám, chữa bệnh
trên toàn quốc. Phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế có nhiều đổi mới.
Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của các bác sỹ, điều
dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện để duy trì, bảo đảm hiệu quả công tác
khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân; đáp ứng niềm tin của nhân dân đối
với ngành Y tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành Y tế còn nhiều khó khăn, thách
thức, đặc biệt là sự gia tăng số người đến khám, chữa bệnh sau đại dịch, tập
trung ở các bệnh viện trung ương, tuyến cuối dẫn đến tình trạng quá tải, ảnh hưởng
tới chất lượng dịch vụ và dễ nảy sinh tiêu cực; gần đây xảy ra một số vụ việc
mang tính chất riêng lẻ nhưng gây dư luận không tốt ảnh hưởng đến hình ảnh, uy
tín của ngành Y tế.
Để khắc phục các tồn tại và
tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh,
chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và phục vụ tốt hơn
công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị các đồng chí
Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Trường Đại
học, Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo:
1. Tiếp tục quán triệt Quy tắc
ứng xử, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, quy định chuyên môn của nhân
viên y tế; tăng cường tổ chức tập huấn các kỹ năng giao tiếp, ứng xử và chuyên
môn, nghiệp vụ; thực hiện phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, với tinh
thần lắng nghe, cầu thị trong chăm sóc, điều trị người bệnh.
2. Thực hiện rà soát và chấn
chỉnh hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa
bệnh. Định kỳ triển khai kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình về
quản lý chất lượng bệnh viện; việc thực hiện các quy trình, quy định nội bộ của
bệnh viện; đồng thời nhắc nhở và xử lý đối với các cá nhân, đơn vị không tuân
thủ.
3. Xác định công tác quản lý
chất lượng bệnh viện là nền tảng: Chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch và kiểm
tra việc tổ chức thực hiện công tác quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh
theo hướng dẫn tại Thông tư số 19/2013/TT- BYT
ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám
bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện; bám sát các tiêu chí tại Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế về việc
ban hành Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam; triển khai thực hiện Quyết
định số 56/QĐ-BYT ngày 08/01/2024 của Bộ Y tế
ban hành hướng dẫn về phương pháp đo lường hài lòng của người dân đối với dịch
vụ y tế công giai đoạn 2024-2030 và các hướng dẫn, quy định khác của Bộ Y tế để
cải tiến, nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng,
hiệu quả, đem lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế.
4. Thực hiện nghiêm việc
công khai số điện thoại đường dây nóng bệnh viện, số điện thoại đường dây nóng
của Bộ Y tế, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và những thông tin cần thiết phải
công khai theo quy định; niêm yết tại nơi người bệnh, người nhà người bệnh dễ
thấy, dễ tiếp cận để kịp thời nắm bắt các ý kiến phản hồi, bảo đảm quyền lợi
chính đáng của người bệnh.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai thực hiện các quy trình khám, chữa
bệnh; thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, rà soát giảm thiểu các thủ tục
hành chính gây phiền hà đối với người bệnh.
6. Chủ động nắm bắt, cung cấp
và xử lý thông tin để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, vụ việc phát
sinh trong thực thi nhiệm vụ. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông các thành tựu;
các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong triển khai công
tác khám bệnh, chữa bệnh. Tăng cường truyền thông trên mạng xã hội; chú trọng
truyền thông nội bộ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo.
7. Phối hợp với các cơ quan
thực thi pháp luật trên địa bàn tổ chức triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn
cho nhân viên y tế trong quá trình thực thi nhiệm vụ; kịp thời xử lý nghiêm các
trường hợp vi phạm hoặc cố tình tung tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến niềm tin
của người bệnh, người dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
8. Tiếp tục chủ động triển
khai mua sắm, đấu thầu theo quy định; bảo đảm đủ thuốc, thiết bị y tế cho công
tác khám bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
9. Nghiên cứu, đề xuất, triển
khai các giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên y tế, nhất
là về chế độ đãi ngộ và có các hình thức thi đua - khen thưởng phù hợp để kịp
thời động viên, khuyến khích nhân viên y tế.
Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu
các đồng chí Giám đốc/Thủ trưởng đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện. Nếu có
phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo Bộ Y tế để xem xét chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Phó Thủ tướng Lê Thành Long (để báo cáo);
- Bộ trưởng Bộ Y tế (để báo cáo);
- Các đ/c Thứ trưởng Bộ Y tế;
- UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ Y tế (để thực hiện);
- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế (để thực hiện);
- Các Bệnh viện trực thuộc trường Đại học (để thực hiện);
- Y tế các Bộ, ngành (để thực hiện);
- SYT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương (để thực hiện);
- Cổng TTĐT Bộ Y tế;
- Lưu: VT, KCB.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Thuấn
|
Chỉ thị 06/CT-BYT năm 2024 về tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 24/08/2024 về tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
1.727
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|