ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2368/QĐ-UBND
|
Đà Nẵng, ngày 30
tháng 10 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ HÀNH LANG AN TOÀN LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm
2012;
Căn cứ Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 20
tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17 tháng
10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện
lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Nghị định
số 17/2022/NĐ-CP ngày 31 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng
năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng
giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh
doanh xăng dầu và khí đốt;
Căn cứ Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng
02 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn
điện; Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2014 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện;
Căn cứ Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật xử lý vi phạm hành chính;
Căn cứ Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 09 tháng
9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm
mức cung cấp điện;
Căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-BCT ngày 02 tháng
8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về an
toàn điện;
Căn cứ Thông tư số 42/2022/TT-BCT ngày 30 tháng 12
năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về kiểm tra hoạt động điện lực
và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 2460/TTr- SCT ngày 22/9/2023 và kết quả lấy ý kiến biểu quyết của các
Thành viên UBND thành phố về ban hành Quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ
hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
quyết định này Quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện
cao áp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Điều 2. Quyết định có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND thành phố; Giám đốc các Sở: Công Thương, Xây dựng, Giao thông vận tải,
Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng; Giám đốc Đài
Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng; Chủ tịch UBND các quận, huyện; Chủ tịch UBND
các phường, xã; Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đà Nẵng, Truyền tải điện
Đà Nẵng và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như điều 3 (để t/hiện);
- Bộ Công Thương;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND thành phố;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND TP;
- Đoàn đại biểu QH thành phố;
- Chánh, Phó VPUBND thành phố;
- Cổng thông tin điện tử thành phố;
- Tổng Công ty Điện lực miền Trung;
- Công ty Truyền tải điện 2;
- Lưu: VT, ĐTĐT, SCT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Chí Cường
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ HÀNH LANG AN TOÀN LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH
PHỐ ĐÀ NẴNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2368/QĐ-UBND ngày 30/10/2023 của UBND thành
phố Đà Nẵng)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về trách nhiệm, thẩm quyền,
công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và
các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới
điện cao áp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Sở Công Thương.
2. Ủy ban nhân dân các quận, huyện (sau đây viết tắt
là UBND cấp huyện).
3. Ủy ban nhân dân các xã, phường (sau đây viết tắt
là UBND cấp xã).
4. Các sở, ban, ngành và các đơn vị, tổ chức, cá
nhân có liên quan trong công tác quản lý hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao
áp.
5. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Truyền tải điện
Đà Nẵng (sau đây viết tắt là đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp).
6. Tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động có liên quan
đến hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu
như sau:
1. Lưới điện cao áp là lưới điện có điện áp
danh định từ 1.000 V trở lên.
2. Hành lang an toàn lưới điện cao áp là khoảng
không gian giới hạn dọc theo đường dây tải điện hoặc bao quanh trạm điện và được
quy định cụ thể theo từng cấp điện áp.
3. Hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp
bao gồm:
a) Hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên
không.
b) Hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm.
c) Hành lang bảo vệ an toàn trạm điện.
Hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên
không, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm,cấp điện áp cần bảo vệ, khoảng
cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp được quy định cụ thể tại Nghị định số
14/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành Luật Điện lực về an toàn điện và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21 tháng
4 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
14/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành Luật Điện lực về an toàn điện.
Điều 4. Nguyên tắc phối hợp
1. Đảm bảo xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn
vị chủ trì, phối hợp trong công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm
hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp (viết tắt là HLBVATLĐCA) trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng.
2. Bảo đảm việc phối hợp được triển khai thực hiện
thống nhất, thường xuyên, kịp thời và hiệu quả công tác bảo vệ hành lang an
toàn lưới điện cao áp nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy.
3. Phối hợp trong việc xử lý kịp thời, triệt để các
hành vi vi phạm HLBVATLĐCA theo quy định pháp luật.
Điều 5. Nội dung phối hợp quản
lý hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp
1. Phân công trách nhiệm phối hợp của các cơ quan,
đơn vị trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.
2. Phối hợp trong công tác kiểm tra, phát hiện và xử
lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm HLBVATLĐCA.
3. Phối hợp trong việc cung cấp thông tin, báo cáo
về tình hình quản lý, kiểm tra, xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm
HLBVATLĐCA.
Chương II
PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC ĐƠN VỊ, PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ HÀNH LANG AN TOÀN LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP
Điều 6. Trách nhiệm của Sở Công
Thương
1. Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có liên
quan, UBND cấp huyện và các đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp thực hiện
công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm HLBVATLĐCA theo thẩm quyền.
2. Hằng năm, xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBND cấp
huyện, đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất
tình hình chấp hành đảm bảo HLBVATLĐ cao áp trên địa bàn thành phố.
3. Phối hợp với các đơn vị quản lý vận hành lưới điện
cao áp, UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch, triển khai tuyên truyền an toàn điện,
HLBVATLĐCA hàng năm.
4. Tổng hợp báo cáo UBND thành phố, Bộ Công Thương
về các vi phạm HLBVATLĐCA và tham mưu cho UBND thành phố thực hiện tốt việc quản
lý HLBVATLĐCA trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Điều 7. Trách nhiệm của Sở Xây
dựng
1. Trước khi cấp phép cho tổ chức, cá nhân xây dựng
công trình, nhà ở trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không,
lưu ý phải yêu cầu chủ công trình xây dựng thực hiện thoả thuận bằng văn bản với
đơn vị quản lý lưới điện cao áp về các biện pháp bảo đảm an toàn đường dây dẫn
điện và an toàn trong quá trình xây dựng công trình, nhà ở.
2. Hướng dẫn các đơn vị trong quá trình lập quy hoạch
lưu ý không để chồng lấn với HLBVATLĐCA, đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng
đến công tác quản lý, vận hành lưới điện cao áp.
3. Chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng theo dõi, kiểm
tra, đôn đốc UBND cấp huyện xử lý dứt điểm công trình, nhà ở vi phạm quy định về
trật tự xây dựng trong HLBVATLĐCA.
Điều 8. Trách nhiệm của Sở Giao
thông vận tải
Trước khi cấp phép thi công công trình cho tổ chức,
cá nhân, yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải thực hiện thỏa thuận các biện pháp
an toàn về điện với đơn vị quản lý lưới điện cao áp trong quá trình thi công
xây dựng công trình nằm trong hoặc giao chéo với HLBVATLĐCA.
Điều 9. Trách nhiệm của Công an
thành phố Đà Nẵng
1. Chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan, đơn
vị liên quan triển khai các kế hoạch, biện pháp công tác bảo đảm an ninh trật tự
trong quá trình xử lý hành vi vi phạm HLBVATLĐCA.
2. Tổ chức xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các đối
tượng có hành vi vi phạm quy định về HLBVATLĐCA theo thẩm quyền.
3. Định kỳ hoặc khi có yêu cầu đột xuất phối hợp với
các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp tiến hành kiểm tra, ngăn chặn kịp
thời các hành vi xâm phạm HLBVATLĐCA.
Điều 10. Trách nhiệm của chính
quyền địa phương
1. Trách nhiệm của UBND cấp xã
a) Quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn; kiểm
tra phát hiện và phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp xử lý kịp
thời các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép phần đất thuộc phạm vi HLBVATLĐCA
trên địa bàn quản lý.
b) Phối hợp với cơ quan chức năng lập biên bản kiểm
tra, lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm HLBVATLĐCA.
c) Báo cáo kịp thời những công trình, nhà ở vi phạm
HLBVATLĐCA với Chủ tịch UBND cấp huyện.
d) Tổ chức cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình,
nhà ở vi phạm trật tự xây dựng trong HLBVATLĐCA thuộc thẩm quyền.
đ) Phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành lưới điện
cao áp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các tổ chức và nhân dân chấp
hành quy định của pháp luật về HLBVATLĐCA trên địa bàn quản lý.
e) Báo cáo kết quả xử lý các công trình, nhà ở vi
phạm HLBVATLĐCA theo đề nghị của Sở Công Thương, UBND cấp huyện.
2. Trách nhiệm của UBND cấp huyện
a) Khi cấp phép cho tổ chức, cá nhân xây dựng mới
hoặc cơi nới, cải tạo nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn đường
dây dẫn điện trên không, lưu ý phải yêu cầu chủ đầu tư công trình thực hiện thoả
thuận bằng văn bản với đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp về các biện
pháp bảo đảm an toàn đường dây dẫn điện trên không và an toàn trong quá trình
xây dựng công trình.
b) Phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành lưới điện
cao áp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các tổ chức và nhân dân chấp
hành quy định của pháp luật về HLBVATLĐCA trên địa bàn quản lý.
c) Chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc phối hợp với
các Sở, Ban, Ngành liên quan và các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp
thực hiện công tác quản lý, kiểm tra, xử lý kịp thời, dứt điểm các trường hợp
vi phạm HLBVATLĐCA theo thẩm quyền
d) Thực hiện tốt việc quản lý HLBVATLĐCA, không để
phát sinh các trường hợp vi phạm HLBVATLĐCA trên địa bàn quản lý.
đ) Chỉ đạo UBND cấp xã phối hợp với các đơn vị quản
lý, vận hành lưới điện cao áp kiểm tra, xử lý các trường hợp treo, lắp đặt biển
hộp quảng cáo, trang trí và các vi phạm khác có nguy cơ gây sự cố lưới điện cao
áp.
e) Tổ chức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ công trình,
nhà ở vi phạm trật tự xây dựng trong HLBVATLĐCA thuộc thẩm quyền của UBND cấp
huyện.
g) Tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm và báo cáo kết
quả xử lý các công trình, nhà ở vi phạm trật tự xây dựng trong HLBVATLĐCA theo
đề nghị của Sở Công Thương, Sở Xây dựng, UBND thành phố.
h) Đề xuất Chủ tịch UBND thành phố ban hành biện
pháp cần thiết, phù hợp thực tế nhằm quản lý có hiệu quả HLBVATLĐCA.
i) Hướng dẫn các đơn vị trong quá trình lập quy hoạch
lưu ý không để chồng lấn với HLBVATLĐCA, đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng
đến công tác quản lý, vận hành lưới điện cao áp.
k) Cung cấp thông tin về tình hình giải quyết, xử
lý các trường hợp vi phạm HLBVATLĐCA theo đề nghị của các đơn vị quản lý, vận
hành lưới điện cao áp trong 06 tháng (trước ngày 15/6) và cà năm (trước ngày
15/12) cho Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo.
Điều 11. Trách nhiệm của các
đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp
1. Hằng năm, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến
các quy định của Nhà nước về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.
2. Thường xuyên kiểm tra HLBVATLĐCA trong phạm vi
quản lý. Khi phát hiện hành vi vi phạm HLBVATLĐCA, phải yêu cầu đối tượng vi phạm
dừng ngay các hành vi vi phạm, lập biên bản kiểm tra và trong thời hạn 03 ngày
làm việc, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm kèm theo biên bản kiểm
tra đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành
chính xử lý hành vi vi phạm.
3. Theo dõi, tổng hợp, phân loại và báo cáo, đề xuất
hướng giải quyết các công trình, nhà ở vi phạm HLBVATLĐCA với cơ quan có thẩm
quyền. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, lập
biên bản, xử lý công trình, nhà ở vi phạm HLBVATLĐCA.
4. Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng lưới
điện cao áp thuộc phạm vi quản lý theo đúng thời hạn quy định nhằm đảm bảo lưới
điện vận hành an toàn, ổn định.
5. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được văn bản đề nghị xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo công trình, nhà ở và hồ
sơ có liên quan của chủ đầu tư xây dựng công trình, phải có trách nhiệm khảo
sát hiện trường nơi dự kiến xây dựng nâng cấp, cải tạo công trình, nhà ở và lập
văn bản thỏa thuận với chủ công trình, nhà ở về các biện pháp bảo đảm an toàn
điện. Trường hợp không thỏa thuận được phải có văn trả lời nêu rõ lý do không
thỏa thuận cho chủ công trình, nhà ở trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày
thực hiện việc khảo sát.
Điều 12. Cơ quan truyền thông
1. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, chỉ đạo
các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh
tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác bảo vệ hành
lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn thành phố.
2. Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng căn cứ chức
năng, nhiệm vụ có trách nhiệm tham gia tuyên truyền, phổ biến công tác bảo vệ
hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn thành phố.
Chương III
CÔNG TÁC PHỐI HỢP TRONG
XỬ LÝ, THÔNG TIN, BÁO CÁO TÌNH HÌNH VI PHẠM HÀNH LANG BẢO VỆ AN TOÀN LƯỚI ĐIỆN
CAO ÁP
Điều 13. Phối hợp trong công
tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an
toàn lưới điện cao áp
1. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND cấp
huyện, đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp tổ chức Đoàn kiểm tra
HLBVATLĐCA theo kế hoạch 01 lần/năm hoặc đột xuất trên địa bàn toàn thành phố.
Thành phần kiểm tra gồm: Sở Công Thương, Công an thành phố (đối với lưới điện
500kV), UBND cấp huyện, UBND cấp xã, đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp
và các tổ chức có liên quan.
2. UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với UBND cấp xã
tổ chức các Đoàn kiểm tra HLBVATLĐCA theo kế hoạch 02 lần/năm hoặc đột xuất
trên địa bàn quản lý. Thành phần kiểm tra gồm: UBND cấp huyện, UBND cấp xã và
các tổ chức có liên quan.
3. Đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp chủ
trì tổ chức kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất HLBVATLĐCA do mình quản lý.
4. Khi các cơ quan có thẩm quyền phát hiện hoặc tiếp
nhận hồ sơ vi phạm HLBVATLĐCA
a) Cơ quan có thẩm quyền:
- Chậm nhất 02 ngày làm việc kể từ khi phát hiện hoặc
tiếp nhận hồ sơ vi phạm HLBVATLĐCA, cơ quan có thẩm quyền lập biên bản vi phạm
hành chính; Trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp hoặc có phạm vi rộng,
ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, thì biên bản vi
phạm hành chính được lập trong thời hạn 05 ngày làm việc. Kịp thời ban hành hoặc
tham mưu ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với
hành vi vi phạm HLBVATLĐCA;
- Thông báo bằng văn bản việc lập biên bản vi phạm
hành chính đối với trường hợp công trình xây dựng vi phạm HLBVATLĐCA cho đơn vị
quản lý, vận hành lưới điện cao áp để theo dõi.
b) Trường hợp cá nhân, tổ chức không chấp hành Quyết
định xử phạt vi phạm hành chính, không thực hiện yêu cầu, mệnh lệnh của người
có thẩm quyền, vẫn cố ý tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm, thì cơ quan có thẩm
quyền phải áp dụng biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính phủ
họp để chấm dứt hành vi vi phạm, trong đó có thể đề nghị đơn vị cung cấp cung cấp
điện thực hiện ngừng cung cấp điện đối với công trình xây dựng vi phạm
HLBVATLĐCA theo trình tự quy định tại Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 09 tháng
9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
5. Khi đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp
phát hiện công trình, nhà ở xây dựng vi phạm HLBVATLĐCA, đơn vị quản lý, vận
hành lưới điện cao áp có trách nhiệm
a) Lập biên bản kiểm tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ
việc có dấu hiệu vi phạm đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 03
ngày làm việc kể từ khi lập Biên bản kiểm tra để kiểm tra, xử lý.
b) Theo dõi và xem xét thực hiện ngừng cung cấp điện
đối với công trình xây dựng vi phạm HLBVATLĐCA, khoảng cách an toàn của đường
dây và trạm điện theo quy định của pháp luật về điện lực.
Điều 14. Phối hợp trong công
tác cung cấp thông tin, báo cáo về tình hình vi phạm hành lang bảo vệ an toàn
lưới điện cao áp
1. UBND cấp huyện
a) Cung cấp hồ sơ thẩm định thiết kế công trình
trong trường hợp được miễn phép xây dựng do UBND cấp huyện ban hành theo đề nghị
của Sở Xây dựng hoặc cơ quan có liên quan để phục vụ cho hoạt động kiểm tra, xử
lý các công trình xây dựng vi phạm HLBVATLĐCA.
b) Tổng hợp tình hình quản lý, xử lý các trường hợp
vi phạm HLBVATLĐCA, báo cáo Sở Công Thương theo định kỳ hàng quý (trước ngày 25
hàng tháng cuối quý) hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
2. Đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp
a) Cung cấp kịp thời sơ đồ hiện trạng của lưới điện
cao áp trên địa bàn theo yêu cầu của Sở Công Thương, cơ quan có thẩm quyền cấp
giấy phép xây dựng và UBND cấp huyện.
b) Tổng hợp tình hình kiểm tra, xử lý trong công
tác bảo vệ an toàn công trình điện lực và HLBVATLĐCA, báo cáo Sở Công Thương
theo định kỳ 06 tháng (trước ngày 30 tháng 5) và cả năm (trước ngày 30/11) hoặc
đột xuất khi có yêu cầu.
3. Sở Công Thương
a) Tổng hợp tình hình kiểm tra, xử lý trong công
tác bảo vệ an toàn công trình điện lực và HLBVATLĐCA, báo cáo Bộ Công Thương,
UBND thành phố Đà Nẵng theo định kỳ 06 tháng (trước ngày 05/6) và cả năm (trước
ngày 05/12) hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
b) Cung cấp thông tin về quy hoạch, tài liệu có
liên quan phục vụ cho việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa
bàn thành phố khi có đề nghị của cơ quan, đơn vị có liên quan.
Chương IV
KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT VÀ
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Khen thưởng, kỷ luật
1. Tổ chức, cá nhân thực hiện công tác bảo vệ an
toàn hành lang lưới điện cao áp có thành tích xuất sắc thì được xét khen thưởng
theo quy định hiện hành.
2. Người có thẩm quyền chịu trách nhiệm trước UBND
thành phố Đà Nẵng trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên
địa bàn quản lý. Việc thiếu trách nhiệm, dung túng, bao che không xử lý hoặc xử
lý không kịp thời hành vi vi phạm HLBVATLĐCA gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe,
tài sản của tổ chức, cá nhân, gây sự cố lưới điện cao áp thì phải bồi thường
thiệt hại và bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 16. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cá
nhân có liên quan phổ biến và tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này.
b) Chủ trì, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc triển
khai thực hiện nội dung Quy chế theo quy định.
c) Tổng hợp các ý kiến phản ánh của các cơ quan,
đơn vị có liên quan về những vấn đề vướng mắc phát sinh và nghiên cứu đề xuất
việc sửa đổi; bổ sung Quy chế cho phù hợp.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện: Có trách nhiệm phổ biến
và tổ chức triển khai nội dung Quy chế này đến các cán bộ, công chức, viên chức
thuộc cấp mình quản lý, cán bộ lãnh đạo và người được giao nhiệm vụ quản lý trật
tự đô thị cấp xã; Công an các xã, phường và các tổ chức, cá nhân khác có liên
quan đóng trên địa bàn biết để thực hiện.
3. Các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện cao áp:
Có trách nhiệm phổ biến và tổ chức triển khai nội dung Quy chế này đến các cán
bộ, công nhân viên, kiểm tra viên điện lực thuộc cấp mình quản lý biết để thực
hiện.
Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu có khó
khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị có liên quan và tổ chức, cá nhân phản ánh
về Sở Công Thương để tổng hợp, trình UBND thành phố xem xét, giải quyết./.