ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/CT-UBND
|
Tiền Giang, ngày
10 tháng 5 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2021
Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt
quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai
đoạn 2021 - 2025.
Để phấn đấu hoàn thành và vượt dự
toán thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 -
2025; Nghị quyết số 29/NQ- HĐND ngày 10/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh về dự
toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu, chi ngân sách địa phương năm
2021; đáp ứng yêu cầu chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên, thực hiện chính
sách về an sinh xã hội và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao,
triển khai thực hiện các nhiệm vụ chung như sau:
- Thực hiện nghiêm Kế hoạch số
11/KH-UBND ngày 18/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số
01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu phát triển kinh
tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021; Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày
29/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày
01/01/2021 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia;
chú trọng các giải pháp khắc phục, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và phục
hồi tăng trưởng kinh tế nhằm tạo điều kiện hỗ trợ để thúc đẩy sản xuất kinh
doanh phát triển, góp phần tăng nguồn thu, phấn đấu đạt tổng thu ngân sách nhà
nước trên địa bàn tỉnh vượt tối thiểu 5% so với dự toán được Hội đồng nhân dân
tỉnh giao.
- Rà soát, sắp xếp sử dụng hợp lý tiết
kiệm tài sản công. Đối với tài sản công không còn nhu cầu sử dụng, lập thủ tục
đề xuất thanh lý, nhượng bán theo quy định và nộp NSNN. Riêng tài sản công là
nhà, đất khi tổ chức bán đấu giá cần xác định mục đích sử dụng đất phải phù hợp
với kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch sử dụng đất và có quyết định bán, thanh lý
tài sản của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tổ chức rà soát, kiểm tra thực hiện
nghiêm túc kiến nghị, kết luận của cơ quan kiểm toán, thanh tra; xử lý dứt điểm
các vi phạm trong lĩnh vực tài chính, tổ chức thu hồi đầy đủ, kịp thời vào
NSNN.
- Phối hợp với cơ quan Thuế trong việc
ký kết và triển khai thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thu ngân
sách để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc
về cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện
thuận lợi cho việc thực hiện nghĩa vụ thuế.
Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ, định
hướng chủ yếu nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh giao trách nhiệm cụ thể:
1. Cục Thuế tỉnh:
- Chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành
thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; tham mưu triển khai, tổ chức thực hiện đầy đủ,
kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác quản
lý thuế và thu ngân sách năm 2021. Tập trung đề ra các giải pháp về quản lý thuế,
kiểm soát chặt chẽ nguồn thu,... tham mưu, đề xuất các giải pháp xây dựng cơ sở
thu, nguồn thu còn tiềm năng, nguồn thu mới phát sinh, các lĩnh vực, sắc thuế
còn thất thu một cách tổng thể, bao quát, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành và vượt
dự toán thu NSNN năm 2021 được giao.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ
trợ người nộp thuế; hướng dẫn, phổ biến kịp thời các chính sách, pháp luật về
thuế, phí, lệ phí; đặc biệt là các chính sách mới sửa đổi, bổ sung có hiệu lực
trong năm 2021; tập trung triển khai có hiệu quả chính sách gia hạn thời gian nộp
thuế và các khoản thu NSNN nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh
doanh của doanh nghiệp, người nộp thuế.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính thuế, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế; nâng cao chất
lượng dịch vụ thuế điện tử như kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế
điện tử, hóa đơn điện tử, thực hiện tốt cơ chế một cửa và một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính thuế, đặc biệt lưu ý ở những nơi không đặt
trụ sở chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ
tục thuế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển của doanh
nghiệp và góp phần tăng nguồn thu đóng góp cho ngân sách.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra thuế, chống thất thu, gian lận thuế; tập trung kiểm tra, nâng cao chất lượng
kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế; chú trọng đến các lĩnh vực rủi ro
cao như lĩnh vực ưu đãi đầu tư; kinh doanh bất động sản; chuyển nhượng vốn, dự
án; giao dịch liên kết, chuyển giá; các doanh nghiệp khai báo lỗ thường xuyên,
âm thuế giá trị gia tăng liên tục, các doanh nghiệp không phát sinh doanh thu,
không phát sinh số thuế phải nộp; hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, các
lĩnh vực còn thất thu đối với hộ, cá nhân kinh doanh khoán thuế...
- Tăng cường công tác thu nợ, thực hiện
đầy đủ các biện pháp thu nợ theo quy trình quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế;
công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những người nộp thuế có số nợ
lớn, chây ỳ nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế; phấn đấu giảm tỷ lệ nợ
đọng thuế đến 31/12/2021 dưới 5% tổng thu ngân sách nhà nước. Tổ chức thực hiện
tốt Nghị quyết số 94/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội về khoanh nợ tiền
thuế, xóa nợ tiền chậm nộp, tiền phạt nộp chậm theo quy định.
- Thực hiện quản lý thuế đối với cá
nhân kinh doanh đảm bảo theo đúng quy định. Kiện toàn, củng cố Hội đồng tư vấn
thuế; phối hợp điều tra doanh thu, xác định mức thuế khoán
sát với thực tế kinh doanh, đảm bảo công khai, công bằng,
đúng pháp luật thuế, chống thất thu,
bỏ sót hộ; giám sát chặt chẽ việc ngừng, nghỉ kinh doanh của các cá nhân kinh
doanh; các hoạt động cho thuê tài sản, mặt bằng nhằm chống thất thu lĩnh vực hộ,
cá nhân kinh doanh khoán thuế.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong
công tác thu NSNN, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, của
đội ngũ cán bộ, công chức và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng,
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
2. Sở Tài chính:
- Chủ trì theo dõi, tổng hợp báo cáo
tiến độ thực hiện dự toán năm 2021; phối hợp cùng các ngành, địa phương, đơn vị
liên quan phân tích, đánh giá nguồn thu, tiến độ thu để xây dựng kế hoạch thu
ngân sách tích cực nhất; dự báo tình hình dịch bệnh, thiên tai để xây dựng các
phương án phù hợp, đảm bảo tạo nguồn thu tích cực, hiệu quả và đề xuất, kiến
nghị kịp thời để Ủy ban nhân dân tỉnh điều hành ngân sách địa phương.
- Phối hợp với các sở, ngành liên
quan tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành kịp thời các quy định về mức thu đối với
các khoản phí, lệ phí, các quy định về giá đất,... khi có sự thay đổi về chính
sách, mức thu, đảm bảo phù hợp với thực tế; xử lý kịp thời các khoản ghi thu,
ghi chi, các khoản phải nộp vào NSNN.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn trong việc miễn tiền thuê đất
đối với các đơn vị sự nghiệp tự chủ tài chính được giao đất không thu tiền nay
chuyển sang thuê đất, nhưng phải nộp khoản truy thu tiền thuê đất cho thời gian
sử dụng đất.
3. Kho bạc Nhà nước Tiền Giang:
Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất
cho tổ chức, cá nhân người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước;
phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế địa phương trong việc khấu trừ thu thuế giá
trị gia tăng các công trình xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước
trên địa bàn tỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 28 Thông tư số 156/2013/TT-BTC
ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính; xử lý kịp thời các khoản ghi thu, ghi chi
ngân sách; phối hợp thu nợ đọng thuế, thực hiện các lệnh thu ngân sách nhà nước
do cơ quan thuế phát hành. Thực hiện phối hợp rà soát, xử lý sai sót thông tin
thu nộp ngân sách nhà nước với cơ quan Thuế, ngân hàng thương mại được ủy nhiệm
thu.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
chỉ đạo chủ đầu tư đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, kịp thời đưa
dự án đầu tư công hoàn thành theo đúng tiến độ nhằm giúp dự án sớm mang lại hiệu
quả kinh tế - xã hội, tạo nguồn thu cho NSNN.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương về cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện để
thu hút đầu tư, thành lập doanh nghiệp mới, phát triển hoạt động sản xuất kinh
doanh; khi giao đất, cho thuê đất đối với các doanh nghiệp ngoài tỉnh khuyến
khích thành lập pháp nhân mới; khuyến khích các doanh nghiệp ngoài tỉnh mở các
chi nhánh tại tỉnh Tiền Giang thực hiện hạch toán độc lập, tăng nguồn thu đóng
góp vào ngân sách tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương tập trung triển khai hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút nhiều
dự án triển khai trên địa bàn trong thời gian tới; trong đó đảm bảo khi doanh
nghiệp triển khai các dự án trên địa bàn thì thành lập doanh nghiệp, kê khai và
thực hiện các nghĩa vụ về tài chính có liên quan ở tỉnh.
- Cung cấp kịp thời cho cơ quan thuế
các thông tin về chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án đầu tư có phát sinh
nghĩa vụ thuế để quản lý thu đúng quy định.
- Phối hợp với cơ quan Thuế thực hiện
cưỡng chế thu nợ thuế bằng biện pháp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo đề nghị của cơ quan Thuế; đồng
thời tăng cường công tác kiểm tra tình trạng doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh
doanh, sau đó xin thành lập mới doanh nghiệp để trốn thuế.
- Chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch
các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với cơ quan Thuế kiểm tra, rà soát, xử lý
kịp thời theo quy định các trường hợp hộ, cá nhân xin cấp phép đăng ký kinh
doanh nhưng thực tế không hoạt động sản xuất, kinh doanh.
5. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương tham mưu việc giao đất, cho thuê đất,... trên địa bàn tỉnh;
chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ phối hợp tốt với các cơ quan Thuế trong việc trao
đổi thông tin xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định nhằm rút ngắn
thời gian giải quyết hồ sơ, cải thiện môi trường đầu tư và thu kịp thời các khoản
thu vào ngân sách nhà nước.
- Tăng cường phối hợp cùng ngành Thuế
trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, cung cấp
thông tin kịp thời cho cơ quan Thuế về việc cấp quyền và sản lượng khai thác
tài nguyên, khoáng sản,., theo quy định tại Thông tư số 152/2015/TT-BTC ngày
02/10/2015 của Bộ Tài chính để quản lý thu theo quy định.
- Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai
và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố, thị xã thực hiện cấp
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền
với đất đúng tiến độ, đảm bảo thời gian quy định; chuyển thông tin địa chính
cho cơ quan Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính theo Thông tư liên tịch số
88/2016/TTLT-BTC-BTNMT ngày 22/6/2016 của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và Môi
trường; xác định địa điểm, vị trí, diện tích, loại đất, mục
đích sử dụng đất, thời điểm bàn giao đất thực tế làm cơ sở để cơ quan Thuế xác
định nghĩa vụ tài chính theo quy định.
6. Sở Công Thương:
- Cung cấp đầy đủ, kịp thời cho cơ
quan Thuế thông tin các dự án điện năng lượng mặt trời,... của các tổ chức, cá
nhân đang triển khai hoặc đã hoàn thành; cung cấp thông tin hoạt động kinh
doanh bằng hình thức thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân đã được cấp
phép hoạt động để cơ quan Thuế làm cơ sở quản lý thu thuế nhằm hạn chế thất
thoát nguồn thu trên địa bàn.
- Tăng cường công tác kiểm tra, quản
lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động kinh
doanh xăng dầu trên địa bàn; đồng thời rà soát, thống kê các đơn vị kinh doanh
xăng dầu để phối hợp các cơ quan chức năng trong việc quản lý thuế, chống thất
thu thuế trong lĩnh vực này.
- Phối hợp với cơ quan Thuế và các cơ
quan liên quan để kiểm soát chặt chẽ về giá cả hàng hóa, chống buôn lậu, gian lận
thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng qua đó chống thất thu ngân sách.
7. Sở Khoa học và Công nghệ:
Phối hợp với cơ quan Thuế trong việc
tiếp tục thực hiện giải pháp quản lý thuế sau khi dán tem các cơ sở kinh doanh
xăng dầu; định kỳ phối hợp với cơ quan Thuế kiểm tra chỉ số đồng hồ bán xăng dầu
đối chiếu với số lượng kê khai thuế để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp
vi phạm, khai thuế thấp hơn so với khối lượng thực tế bán ra, lập hóa đơn không
đúng thời điểm, sử dụng các hình thức tác động vào thiết bị đo lường làm sai lệch
chỉ số đo đếm, gian lận thuế.
8. Sở Thông tin và Truyền thông:
Phối hợp với cơ quan Thuế tuyên truyền,
phổ biến, giải thích các quy định pháp luật về thuế cho người nộp thuế nhất là
các chính sách mới có hiệu lực từ năm 2021, Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14
ngày 13/6/2019 của Quốc hội, Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của
Chính phủ; phối hợp cung cấp thông tin, dữ liệu quản lý đối với các tổ chức, cá
nhân kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng qua mạng, kinh doanh dịch vụ thông
qua các nền tảng Internet như Google, Facebook, Youtube,... để thực hiện quản
lý thuế theo quy định.
9. Sở Giao thông vận tải:
Chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với cơ
quan Thuế rà soát và có biện pháp xử lý đối với các hộ, doanh nghiệp có kinh
doanh vận tải nhưng không có Giấy phép kinh doanh trên địa bàn tỉnh; cung cấp kịp
thời các thông tin liên quan đến việc cấp phép hoạt động kinh doanh vận tải của
các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cho cơ quan Thuế để quản lý chặt chẽ, hiệu quả,
chống thất thu kinh doanh vận tải.
10. Cục Quản lý thị trường:
- Chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường
trực thuộc phối hợp với cơ quan Thuế trong công tác thanh tra, kiểm tra chống
thất thu ngân sách nhà nước; phối hợp thu hồi nợ đọng thuế đối với các tổ chức,
cá nhân nợ đọng thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế; đồng thời tăng cường công
tác quản lý đối với hoạt động kinh doanh không đăng ký kinh doanh, bán hàng lưu
động trên địa bàn.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
chức năng tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả,
hàng nhái, kinh doanh trái phép; kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá
niêm yết tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng, cửa hiệu; phối
hợp kiểm tra phát hiện và xử lý các trường hợp hàng vận chuyển trên đường không
có hóa đơn, chứng từ, hàng lậu, hàng giả nhằm ngăn chặn và chống thất thu ngân
sách.
11. Công an tỉnh:
Phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế tỉnh
trong công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật thuế; xác minh tài
sản đối với doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, thu hồi nợ đọng thuế; phối hợp
trao đổi thông tin các doanh nghiệp mua bán hoặc có dấu hiệu sử dụng hóa đơn bất
hợp pháp nhằm xử lý hoặc ngăn chặn kịp thời theo đúng quy định. Chỉ đạo bộ phận
nghiệp vụ phối hợp, hỗ trợ cơ quan Thuế quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh
doanh vận tải theo quy định của pháp luật. Khi thụ lý và giải quyết vụ việc có
liên quan đến tội phạm, vi phạm trong lĩnh vực thuế,... kịp thời trao đổi thông
tin, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và thông báo kết quả giải quyết,
xử lý những vụ việc đó để hai ngành biết, theo dõi và phối hợp thực hiện.
12. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền
Giang:
Tiếp tục chỉ đạo các Chi nhánh ngân
hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền
mặt; phối hợp quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thông qua các
giao dịch thanh toán qua Ngân hàng theo quy định. Cung cấp kịp thời thông tin
liên quan về tài khoản, tiền, tài sản của người nộp thuế cho cơ quan Thuế để thực
hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế theo quy định.
13. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ
Tho:
- Tăng cường việc kiểm tra thực tế
khai báo về giá, xuất xứ, mã số hàng hóa đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho
các hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Phối hợp với Sở Tài chính và các
ngành có liên quan rà soát lại các khoản thu để đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp,
tạo điều kiện cho doanh nghiệp thông quan ngày càng nhiều, phục vụ cho yêu cầu
phát triển và tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Công Thương để được cung cấp thông tin của các tổ chức, cá nhân thực hiện đầu
tư trên địa bàn tỉnh để làm việc và vận động nhà đầu tư, đơn vị nhập khẩu lập tờ
khai, nộp thuế nhập khẩu cho tỉnh Tiền Giang đối với máy móc, thiết bị, hàng
hóa nhập khẩu của dự án điện gió, điện mặt trời và các dự án khác nhằm tăng nguồn
thu cho tỉnh.
14. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, thị xã:
- Tập trung chỉ đạo các cơ quan
chuyên môn của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp với cơ quan Thuế cấp huyện thực hiện tốt
Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thuế giữa Cục Thuế tỉnh với Ủy ban nhân
dân các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh (theo Quyết định số 2620/QĐ-UBND
ngày 31/8/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh) và các văn bản chỉ đạo liên
quan đến triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước
năm 2021, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức dự toán thu ngân sách được Ủy
ban nhân dân tỉnh giao.
- Chú trọng công tác tuyên truyền hỗ
trợ doanh nghiệp, người nộp thuế; cải cách hành chính theo hướng tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính; tập trung tháo
gỡ, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
phát triển, thu hút đầu tư, tăng thêm năng lực sản xuất mới, tạo nguồn thu bền
vững, lâu dài cho NSNN.
- Tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn
vị liên quan phối hợp với cơ quan Thuế thực hiện tốt công tác quản lý thuế, tổ
chức thực hiện thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; đảm bảo thu đúng, thu đủ,
thu kịp thời các khoản thu phát sinh và thu hồi nợ đọng thuế theo quy định của
pháp luật; thực hiện tốt các biện pháp chống thất thu thuế đối với một số lĩnh
vực kinh doanh như bất động sản, du lịch, vận tải, thương mại dịch vụ, hộ thuế
khoán, khai thác tài nguyên, khoáng sản,....
- Chỉ đạo nâng cao vai trò, nhiệm vụ,
quyền hạn và trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn theo quy
định về hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn; phối hợp với
Chi cục Thuế rà soát, điều tra để quản lý thuế hộ, cá nhân
kinh doanh nhằm tính đúng, tính đủ thuế, sát với thực tế kinh doanh theo quy định
của pháp luật thuế, không bỏ sót đối tượng và đảm bảo công bằng trong thực hiện
nghĩa vụ thuế giữa các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.
15. Tổ chức thực hiện:
- Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng,
nhiệm vụ được giao và các nội dung tại Chỉ thị này khẩn trương tổ chức triển
khai thực hiện và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của cấp dưới, các đơn vị
trực thuộc nhằm bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2021. Đồng thời kiểm
điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm các vi phạm của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền
quản lý.
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với
Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Tho và các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
tình hình và kết quả triển khai Chỉ thị này; tổng hợp báo cáo định kỳ cho Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị và các cơ quan, đơn vị có
liên quan triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy, TT. Hội đồng
nhân dân tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Báo Ấp Bắc, Đài PTTH Tiền Giang;
- Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Tho;
- UBND các huyện, thành, thị;
- VP: LĐVP, các phòng nghiên cứu, TT Tin học và CB:
- Lưu: VT, (Luân).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Dũng
|