|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1807/QĐ-UBND 2022 công bố thủ tục hành chính việc làm Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1807/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
30/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1807/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 5 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 17278/TTr-SLĐTBXH ngày 16 tháng 5
năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành, lĩnh
vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ
http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- TTUB: CT;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- TT Công báo, TT Tin học;
- Lưu: VT, (KSTT/L).
|
CHỦ
TỊCH
Phan Văn Mãi
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1807/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao
động đang làm việc trong doanh nghiệp
|
- 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định.
- 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định trong trường hợp doanh nghiệp phải tiến
hành xác minh.
|
- Doanh nghiệp
- Cơ quan bảo hiểm xã hội
- Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức
và quận, huyện.
|
Không
|
- Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày
28 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính
sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
- Quyết định số 257/QĐ-LĐTBXH ngày
28/03/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố
các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách hỗ trợ
tiền thuê nhà cho người lao động.
- Quyết định số 1499/QĐ-UBND ngày
06/05/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt danh sách
và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg
ngày 28 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Công văn số 16741/SLĐTBXH-VL-ATLĐ
ngày 10/5/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn triển khai
thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định
số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
1. Điều chỉnh bước 5, 6, 7 trình
tự thực hiện như sau:
Bước 5 và bước 6: Trong 03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận,
huyện thẩm định, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo
thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, thông báo bằng văn bản
và nêu rõ lý do.
Bước 7: Trong 02 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và
quận, huyện, doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.
2. Điều chỉnh thời hạn giải
quyết:
- Doanh nghiệp: 05 ngày làm việc,
trường hợp doanh nghiệp phải tiến hành xác minh: 07 ngày làm việc
- Cơ quan bảo hiểm xã hội: 02 ngày
làm việc
- Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức
và quận, huyện: 03 ngày làm việc
|
2
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao
động quay trở lại thị trường lao động
|
- 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định.
- 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định trong trường hợp người sử dụng lao động
phải tiến hành xác minh.
|
- Người sử dụng lao động.
- Cơ quan bảo hiểm xã hội
- Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức
và quận, huyện.
|
không
|
- Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày
28 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính
sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
- Quyết định số 257/QĐ-LĐTBXH ngày
28/03/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố
các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách hỗ trợ
tiền thuê nhà cho người lao động.
- Quyết định số 1499/QĐ-UBND ngày
06/05/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt danh sách
và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số
08/2022/QĐ-TTg ngày 28 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Công văn số 16741/SLĐTBXH-VL-ATLĐ
ngày 10/5/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn triển khai
thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định
số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
1. Điều chỉnh bước 5, 6, 7 trình
tự thực hiện:
Bước 5 và bước 6: Trong 03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận,
huyện thẩm định, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo
thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, thông báo bằng văn bản
và nêu rõ lý do.
Bước 7: Trong 02 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và
quận, huyện, người sử dụng lao động thực hiện chi trả cho người lao động.
2. Điều chỉnh thời hạn giải
quyết:
- Người sử dụng lao động: 05 ngày
làm việc, trường hợp có ý kiến phản ánh của người lao động: 07 ngày làm việc
- Cơ quan bảo hiểm xã hội: 02 ngày
làm việc
- Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức
và quận, huyện: 03 ngày làm việc
|
Quyết định 1807/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1807/QĐ-UBND ngày 30/05/2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
3.228
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|