ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3875/KH-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 6 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2017
Căn cứ Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày
27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề
cho lao động nông thôn đến năm 2020”;
Căn cứ Quyết định số 971/QĐ-TTg ngày
01 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định
số 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề
án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”;
Căn cứ Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg
ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ “Quy định chính sách Hỗ trợ
đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng”;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
30/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BNN&PTNT-BCT-BTTTT ngày 12
tháng 12 năm 2012 của liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Nội vụ - Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Công Thương - Bộ Thông tin và Truyền
thông về hướng dẫn trách nhiệm tổ chức thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày
27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Đào tạo nghề
cho lao động nông thôn đến năm 2020";
Căn cứ Thông tư số 152/2016/TT-BTC
ngày 17 tháng 10 năm 2016 của Bộ Tài chính về quy định quản lý và sử dụng kinh
phí hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng;
Căn cứ Kế hoạch số 3778/KH-UBND ngày
19 tháng 7 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện Quyết định số
1956/QĐ-TTg về “Đào nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” giai đoạn 2016 -
2020;
Căn cứ Kế hoạch số 2910/KH-UBND ngày
16 tháng 5 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về Đào nghề nông nghiệp cho
lao động nông thôn trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020;
Căn cứ Công văn số 922/LĐTBXH-TCDN
ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng
dẫn thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017;
Xét đề nghị của Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 11858/TTr-SLĐTBXH ngày 22 tháng 5 năm 2017, Ủy
ban nhân dân thành phố triển khai Kế hoạch “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn
trên địa bàn thành phố” gồm các nội dung:
I. MỤC TIÊU, NHIỆM
VỤ
1. Mục tiêu
- Đào tạo nghề cho 12.000 lao động
nông thôn gồm 3.470 người học nghề nông nghiệp và 8.530 người học nghề phi nông
nghiệp, gồm:
a) Hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp,
đào tạo dưới 3 tháng cho 11.300 lao động nông thôn, người khuyết tật, người
nghèo... gắn với nhu cầu việc làm và tuyển dụng của doanh nghiệp (3.270 người học
nghề nông nghiệp; 8.030 người học nghề phi nông nghiệp).
b) Đào tạo trình độ trung cấp, trình
độ cao đẳng cho 700 lao động nông thôn (200 người học nghề nông nghiệp; 500 người
học nghề phi nông nghiệp) do các trường cao đẳng, trường trung cấp, cơ sở giáo
dục đại học tuyển sinh, tổ chức đào tạo theo quy định.
Tỷ lệ có việc làm sau khi học nghề đạt
80% trở lên.
- Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến
thức kinh doanh và khởi sự doanh nghiệp, nghiệp vụ quản lý, tư vấn đào tạo nghề,
tư vấn việc làm cho 150 giáo viên, người dạy nghề, cán bộ quản lý đào tạo nghề
quận - huyện, cán bộ hội, đoàn thể.
- Hỗ trợ đầu tư, mua sắm thiết bị đào
tạo nghề cho 4 cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập tại các huyện nông thôn mới
trên địa bàn thành phố.
2. Nhiệm vụ
- Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện
nhiệm vụ đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại các quận - huyện, xã - phường.
Rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Đề án và Quy chế hoạt động của Ban Chỉ
đạo cấp thành phố, cấp quận - huyện và Ban chỉ đạo hoặc tổ công tác thực hiện đề
án tại xã, phường. Đảm bảo việc xây dựng, thực hiện kế hoạch Đào tạo nghề cho
lao động nông thôn năm 2017 tại các quận - huyện.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về
đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn. Chú trọng đào tạo nghề cho
người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, người dân tộc
thiểu số, người thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng,
người thuộc hộ bị thu hồi đất.
- Rà soát, cập nhật, bổ sung nhu cầu
học nghề của lao động nông thôn theo theo yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp
và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo định hướng phát triển kinh
tế - xã hội của thành phố.
- Đảm bảo đào tạo nghề gắn với việc
làm và thu nhập cho lao động nông thôn.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Tuyên truyền,
tư vấn học nghề và việc làm đối với lao động nông thôn
- Thực hiện tuyên truyền chính sách
pháp luật về đào tạo nghề cho lao động nông thôn bằng nhiều hình thức, biện
pháp phong phú, đa dạng; Tư vấn nghề học và việc làm để người lao động chọn lựa
tham gia học nghề;
- Ưu tiên tuyên truyền, tư vấn học
nghề cho lao động nông thôn là người khuyết tật, lao động nữ, người thuộc hộ
nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người thuộc diện hưởng chính sách
ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc diện hộ bị thu hồi đất;
- Tổ chức sơ kết đánh giá, biểu
dương, khen thưởng đối với những người có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo
nghề cho lao động nông thôn.
2. Rà soát, xác định
nhu cầu đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Các quận - huyện có lao động nông
thôn xây dựng kế hoạch rà soát, cập nhật, bổ sung, đánh giá gồm:
- Rà soát, xác định nhu cầu học nghề
của lao động nông thôn theo từng nghề và cấp trình độ đào tạo; nhu cầu sử dụng
lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn quận - huyện;
- Rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục
nghề đào tạo cho lao động nông thôn theo nhu cầu việc làm và tuyển dụng lao động;
- Rà soát, đánh giá năng lực đào tạo
của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn; thu hút các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia đào tạo nghề và giải quyết việc
làm, tiêu thụ sản phẩm cho lao động nông thôn.
3. Phát triển các
mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn
- Đối với đào tạo nghề nông nghiệp:
Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại công văn
số 1247/BNN-KTHT ngày 10 tháng 2 năm 2017 và theo hướng nông nghiệp đô thị hiện
đại, bền vững, công nghệ cao, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi gắn với phát
triển du lịch;
- Đối với ngành, nghề phi nông nghiệp:
đào tạo các nghề để phát triển công nghiệp hỗ trợ, đào tạo theo vị trí việc làm
tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề; đào tạo lao động nông thôn làm việc
tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; gắn đào tạo với quy hoạch phát triển
kinh tế xã hội của quận - huyện và của thành phố.
4. Tăng cường cơ
sở vật chất, trang thiết bị đào tạo nghề đối với các cơ sở dạy nghề công lập
- Tổ chức rà soát, thẩm định, hỗ trợ
đầu tư, mua sắm thiết bị đào tạo nghề cho 04 cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập
tại các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi và Hóc Môn.
- Việc hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất,
thiết bị đào tạo, phương tiện vận chuyển đào tạo nghề lưu động cho các cơ sở
đào tạo nghề lao động nông thôn thực hiện theo quy định, đảm bảo hiệu quả đầu
tư.
5. Phát triển
chương trình, giáo trình, học liệu và xây dựng danh mục nghề
Rà soát, xây dựng chương trình, giáo
trình nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động
của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Cập nhật phê duyệt danh mục nghề đào tạo
trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 (ba) tháng; mức chi phí đào tạo đối với từng
nghề cụ thể;
6. Phát triển
giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp
Bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý và tư
vấn đào tạo nghề, tư vấn việc làm lao động nông thôn cho 150 lượt cán bộ quản
lý cơ sở dạy nghề; cán bộ quận - huyện, xã - phường phụ trách công tác đào tạo
nghề; cán bộ Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ về giám sát
việc tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã - phường.
7. Đào tạo nghề
cho lao động nông thôn
Hỗ trợ đào tạo nghề cho 12.000 lao động
nông thôn theo chỉ tiêu cụ thể tại Phụ lục 1. (đính kèm Phụ lục)
Các hình thức hỗ trợ đào tạo như sau:
a. Trường hợp người học đăng ký học tại
cơ sở đào tạo công lập trực thuộc quận-huyện: Ủy ban nhân dân quận - huyện giao
nhiệm vụ đào tạo nghề cho cơ sở đào tạo trực thuộc trên địa bàn. Việc lập dự
toán, phân bổ dự toán, quyết toán kinh phí giao nhiệm vụ, thực hiện theo Luật Ngân
sách và các văn bản hướng dẫn.
b. Trường hợp người học đăng ký học tại
cơ sở đào tạo công lập không trực thuộc quận - huyện và cơ sở đào tạo ngoài
công lập: Ủy ban nhân dân quận - huyện xây dựng kế hoạch đặt hàng hàng năm, gửi
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt
và tổ chức thực hiện.
8. Giám sát, đánh
giá tình hình thực hiện Đề án
Ban Chỉ đạo các cấp thực hiện việc kiểm
tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Đề án tại các quận - huyện, phường
- xã và cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Phối hợp với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến
binh, Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức giám sát công tác đào nghề cho lao động nông
thôn.
Báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện
các mục tiêu, nội dung Đề án; tình hình quản lý và sử dụng kinh phí của Đề án ở
huyện - quận, Sở - ngành theo quy định.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Tổng kinh phí thực hiện Đề án từ ngân
sách nhà nước dự kiến là 35.432.000.000 đồng (Ba mươi lăm tỷ bốn trăm ba
mươi hai triệu đồng), gồm:
- Kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề cho
lao động nông thôn: 12.822.000.000 đồng (Mười hai tỷ tám trăm hai mươi hai
triệu đồng).
- Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng giáo
viên, người dạy nghề và cán bộ quản lý: 102.000.000 đồng (Một trăm lẻ hai
triệu đồng).
- Kinh phí truyền thông, giám sát
8.000.000 đồng (Tám triệu đồng chẵn).
- Kinh phí tăng cường cơ sở vật chất,
thiết bị đào tạo nghề: 22.500.000.000 đồng (Hai mươi hai tỷ năm trăm triệu đồng).
Ngân sách thành phố đảm bảo kinh phí
thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn; nguồn ngân
sách Trung ương trong kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng
nông thôn mới hỗ trợ một phần hoạt động tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị đào
tạo nghề. Huy động thêm nguồn lực của các tổ chức, các cơ sở đào tạo nghề,
doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng để bổ sung cho việc thực hiện Đề án.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm của các Sở - ngành
thành phố
a) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Là cơ quan thường trực, chủ trì, phối
hợp, hướng dẫn các quận - huyện xây dựng kế hoạch, dự toán nhu cầu kinh phí thực
hiện Đề án trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Tổng hợp nhu cầu đặt hàng đào tạo
lao động nông thôn của các quận - huyện, trình Ủy ban nhân dân thành phố phê
duyệt và gửi các quận - huyện tổ chức thực hiện;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan cập nhật danh mục nghề phi nông nghiệp; tổng hợp, bổ sung danh mục
nghề nông nghiệp và nghề phi nông nghiệp (nếu có), trình Ủy ban nhân dân thành
phố phê duyệt;
- Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp xây dựng, chương trình, giáo trình đào tạo nghề phi nông nghiệp trình độ
sơ cấp, đào tạo dưới 03 (ba) tháng. Tổ chức kiểm tra năng lực của các cơ sở về
điều kiện tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quy định;
- Tổng hợp nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên, người dạy nghề, cán bộ quản lý đào tạo nghề cho lao động nông thôn
hàng năm trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt và tổ chức thực hiện;
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực
hiện việc kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Đề án trên địa thành
phố;
- Tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện
Đề án và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực
hiện Đề án, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
b) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
- Xây dựng kế hoạch, dự toán nhu cầu
kinh phí thực hiện đào tạo nghề nông nghiệp trên địa bàn thành phố, gửi Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Chủ trì, chỉ đạo và chịu trách nhiệm
về việc tổ chức đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn;
- Hướng dẫn Phòng Kinh tế các quận -
huyện xác định danh mục nghề đào tạo và nhu cầu học nghề nông nghiệp của lao động
nông thôn trên địa bàn;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan xác định danh mục các nghề đào tạo, nhu cầu học nghề và mức chi
phí đào tạo nghề nông nghiệp, gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp,
trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Đề xuất các cơ sở có đủ điều kiện
tham gia đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, gửi Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt
trong kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội và các Sở, cơ quan có liên quan kiểm tra, giám sát tình hình thực
hiện Đề án trên địa bàn thành phố;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
trách nhiệm của Sở theo các nội dung nêu trên và đề xuất khen thưởng các tập thể,
cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
c) Sở Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan xây dựng kế hoạch, dự toán nhu cầu kinh phí về đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức phường - xã theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, gửi Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Hướng dẫn Phòng Nội vụ quận - huyện
xây dựng kế hoạch, dự toán nhu cầu kinh phí thực hiện Đề án về đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức phường - xã;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức phường - xã và đề xuất khen thưởng
các tập thể, cá nhân có nhiêu thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
d) Sở Giáo dục và Đào tạo
- Nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục
hướng nghiệp và thực hiện việc phân luồng trong các trường trung học cơ sở,
trung học phổ thông để định hướng, tuyên truyền cho học sinh có thái độ đúng về
giáo dục nghề nghiệp và chủ động lựa chọn các loại hình đào tạo nghề;
đ) Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan thông
tin, truyền thông để cung cấp thông tin thị trường hàng hóa; hỗ trợ việc tiêu
thụ sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
các nội dung của Sở theo các nội dung nêu trên và đề xuất khen thưởng các tập
thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
e) Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Sở
Công Thương và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện các chuyên mục tuyên
truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn;
- Hướng dẫn Phòng Văn hóa - Thông
tin, Đài phát thanh quận - huyện thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các
chính sách về đào tạo nghề cho lao động nông thôn;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
của Sở theo các nội dung nêu trên và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân
có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
f) Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan thẩm định phương án phân bổ dự
toán kinh phí sự nghiệp cho các Sở - ngành, quận - huyện, đơn vị được giao nhiệm
vụ để thực hiện Đề án, trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội và các cơ quan liên quan hướng dẫn việc quản lý và sử dụng kinh
phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo cơ chế đặt hàng, giao nhiệm vụ đào
tạo theo Thông tư số 152/2016/TT-BTC ngày 17 tháng 10 năm 2016 của Bộ Tài
chính;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan thẩm định dự án
đầu tư, kế hoạch mua sắm trang thiết bị dạy nghề theo chính sách của Đề án,
trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan kiểm tra, giám sát, đánh giá tình
hình thực hiện Đề án trên địa bàn thành phố;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
trách nhiệm của Sở theo các nội dung nêu trên và đề xuất khen thưởng các tập thể,
cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
g) Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch, dự toán nhu cầu
kinh phí thực hiện đề án, trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
trách nhiệm của Sở theo các nội dung nêu trên và hàng năm đề xuất khen thưởng
các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
h) Ngân hàng chính sách xã hội -
Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh
- Chủ trì, phối hợp với các địa
phương hướng dẫn thực hiện cho vay học nghề và vay vốn để giải quyết việc làm,
khởi nghiệp từ Quỹ quốc gia về việc làm theo cơ chế cho vay giải quyết việc làm
hiện hành;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội trình Ủy ban nhân dân Thành phố bổ sung nguồn vốn cho vay giải
quyết việc làm cho lao động nông thôn;
- Định kỳ báo cáo tình hình thực hiện
trách nhiệm của Ngân hàng theo các nội dung nêu trên và đề xuất khen thưởng các
tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án, gửi Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân
quận - huyện:
- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của
quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã triển khai thực hiện Đề án trên địa
bàn;
- Tổng hợp nhu cầu đặt hàng đào tạo
nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn, gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt và tổ chức thực hiện;
- Đề xuất danh mục nghề nông nghiệp,
nghề phi nông nghiệp; nhu cầu học nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp và các cơ sở
có đủ điều kiện tham gia đào tạo nghề cho lao động nông
thôn trên địa bàn quận - huyện, gửi Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổng hợp,
trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Tổng hợp kế hoạch, dự toán kinh phí
đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn, gửi Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố;
- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện đào tạo
nghề cho lao động nông thôn theo quy định và kiểm tra, giám sát, đánh giá tình
hình thực hiện Đề án trên địa bàn quận - huyện;
- Báo cáo tình hình thực hiện trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân quận - huyện theo quy định và đề xuất khen thưởng các
tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án trên địa bàn quận -
huyện, gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân
thành phố.
3. Chế độ báo cáo:
Các Sở - ngành, quận - huyện báo cáo
tình hình thực hiện Đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017 về Thường trực
Ban chỉ đạo thực hiện Đề án thành phố (thông qua Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội) để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân Thành phố như sau:
- Báo cáo trước ngày 05 tháng 7 năm
2017 đối với kết quả thực hiện 6 tháng, ước thực hiện cả năm và đề xuất kế hoạch
năm sau.
- Báo cáo trước ngày 05 tháng 10 năm
2017 đối với kết quả thực hiện 9 tháng.
- Báo cáo trước ngày 05 tháng 12 năm
2017 đối với kết quả thực hiện năm 2017 và kế hoạch thực hiện năm sau.
- Các tháng còn lại các quận - huyện
báo cáo kết quả thực hiện vào ngày 05 hàng tháng./.
Nơi nhận:
- Bộ Lao động-Thương
binh và Xã hội;
- Tổng cục Dạy nghề;
- Thường trực Thành ủy;
- TTUB: CT, các PCT;
- UBMTTQ TP và các đoàn thể TP;
- Sở LĐTBXH, Sở Nội vụ, Sở NN và PTNT, Sở GD và ĐT, Sở TC, Sở KH và ĐT, Sở
Công thương, Sở TT và TT;
- Ngân hàng CSXH - CN TP.HCM;
- UBND huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè;
- UBND Quận 8, Quận 9, Quận 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức;
- VPUB: CVP, PVP/KT,VX;
- Phòng KT, P.TH, P.VX;
- Lưu: VT, (KT/H.A).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Lê Thanh Liêm
|
PHỤ LỤC 1
DỰ KIẾN CHỈ TIÊU ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN NĂM
2017
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 3875/KH-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2017 của Ủy
ban nhân dân thành phố)
STT
|
Quận
- huyện
|
Tổng
số
|
Nông
nghiệp
|
Phi
nông nghiệp
|
Ghi
chú
|
1
|
Bình Chánh
|
2.700
|
940
|
1.760
|
|
2
|
Cần Giờ
|
1.700
|
800
|
900
|
|
3
|
Củ Chi
|
2.200
|
800
|
1.400
|
|
4
|
Hóc Môn
|
3.000
|
380
|
2.620
|
|
5
|
Nhà Bè
|
1.000
|
80
|
920
|
|
6
|
Quận 8
|
30
|
30
|
0
|
|
7
|
Quận 9
|
430
|
230
|
200
|
|
8
|
Quận 12
|
500
|
70
|
430
|
|
9
|
Bình Tân
|
150
|
70
|
80
|
|
10
|
Bình Thạnh
|
45
|
0
|
45
|
|
11
|
Gò Vấp
|
45
|
20
|
25
|
|
12
|
Thủ Đức
|
200
|
50
|
150
|
|
Tổng
cộng
|
12.000
|
3.470
|
8.530
|
|