|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1160/BC-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Báo cáo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quốc Triệu
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
1160/BC-BYT
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2009
|
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/2008/CT-TTG NGÀY 31 THÁNG
01 NĂM 2008 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, 6 THÁNG CUỐI NĂM 2009 CỦA BỘ Y TẾ
Kính
gửi: Bộ Nội vụ
Thực hiện yêu cầu của Bộ Nội vụ
tại công văn số 569/BNV- CCVC ngày 03 tháng 3 năm 2008 về báo cáo tình hình thực
hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả
sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước (gọi tắt
là Chỉ thị 05/2008/CT-TTg),Bộ Y tế xin báo cáo tình hình thực hiện đến ngày 10
tháng 12 năm 2009 như sau:
1. Về thực hiện
trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan thuộc bộ máy hành chính, đơn vị sự
nghiệp của Nhà nước trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số
05/2008/CT-TTg:
a. Triển khai Chỉ thị số
05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong 6 tháng cuối năm 2009, Bộ Y tế đã
tiếp tục đôn đốc các đơn vị kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công chức, viên chức
trong toàn ngành thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/2008/CT-TTg , điển hình là các
hoạt động như:
- Tiếp tục quán triệt, tuyên
truyền phổ biến giáo dục cho cán bộ viên chức ngành y tế về Chỉ thị
05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thông qua Bản tin Giáo dục sức khoẻ, Bản
tin 1816, Bản tin Làm mẹ an toàn (nội bộ).
- Trên cơ sở chương trình, kế hoạch
công tác năm 2009 của đơn vị đã được Lãnh đạo đơn vị phê duyệt, các phòng thuộc
các đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị, phân bổ
thời gian hợp lý để thực hiện chương trình, kế hoạch được giao.
- Tiếp tục đổi mới việc xây dựng
chương trình, kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng và kế hoạch năm; sử dụng
các buổi giao ban cơ quan Bộ hàng tuần để phổ biến thông tin, báo cáo kết quả
thực hiện công tác trong lĩnh vực đơn vị quản lý và những khó khăn vướng mắc và
xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ để kịp thời xử lý.
b. Lãnh đạo Bộ Y tế tiếp tục chỉ
đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm chế độ hội họp theo Quyết định số
114/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định
chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Chủ động lồng
ghép các hội nghị, hội thảo để tiết kiệm thời gian và kinh phí đi lại cho cán bộ
địa phương. Tiếp tục thực hiện quy trình tổ chức các cuộc họp (gồm hội nghị, hội
thảo và họp tổng kết, chuyên đề) theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000.
Tổ chức thí điểm việc giao ban
trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực y tế dự phòng, đào tạo; tích cực thực hiện
Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức hội thảo, giao ban trực tuyến
qua mạng. Đến nay đã tổ chức được 5 Hội thảo trực tuyến qua mạng thuộc các lĩnh
vực công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực, y tế dự phòng, quản lý dược, an
toàn vệ sinh thực phẩm, bảo hiểm y tế.
Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BYT
ngày 25/2/2009 của Bộ trưởng Bộ Y tế về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công
nghệ thông tin trong ngành y tế, ngày 28/8/2009 Bộ Y tế đã gửi công văn số
5842/BYT-K2ĐT tới Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, các Bệnh viện
trực thuộc Bộ yêu cầu các đơn vị tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản
lý bệnh viện và quản lý bảo hiểm y tế nhằm tạo điều điện cho việc theo dõi bệnh
nhân, minh bạch hoá tài chính, thuận tiện trong quản lý - điều hành, theo dõi –
kiểm soát, báo cáo nhanh và giảm phiền hà cho người bệnh khi khám, chữa bệnh bằng
thẻ bảo hiểm y tế.
c. Thực hiện Quyết định số
144/2006/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của
đơn vị, Bộ Y tế đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này ở tất cả
các đơn vị thuộc cơ quan Bộ (16 đơn vị), đã ban hành và áp dụng 14 quy trình
chung cho các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ. Riêng 5 đơn vị (gồm Văn
phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý dược, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và
Cục Phòng chống HIV/AIDS) đã được Tổng cục Đo lường chất lượng cấp chứng nhận đạt
tiêu chuẩn phù hợp chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 đã ban hành và
đang áp dụng 77 quy trình. Trong 6 tháng cuối năm 2009, cơ quan tư vấn tiếp tục
đánh giá giám sát Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 lần
thứ tư để duy trì hiệu lực chứng chỉ theo quy định cho 05 đơn vị đã được cấp chứng
nhận năm 2008.
Tại một số đơn vị trực thuộc Bộ
Y tế đã tiến hành triển khai áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2000, đã ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào các hoạt động của
đơn vị như lắp đặt và triển khai mạng LAN, đưa một số phần mềm vào sử dụng để
rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các công việc.
d. Về thực hiện Quy chế văn hóa
công sở tại cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày
02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã có văn bản đôn đốc, hướng
dẫn các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai Quy chế.
Để duy trì phong trào xây dựng
xây dựng văn minh công sở nhằm xây dựng môi trường văn minh, sạch đẹp trong
công sở, tăng hiệu quả hoạt động của cán bộ, công chức, hàng tuần, hàng tháng một
số đơn vị trong cơ quan Bộ Y tế đã tổ chức việc thực hiện chương trình 5S để kiểm
tra xếp loại. Trên cơ sở đó có các hình thức khuyến khích, khen thưởng kịp thời
các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng văn minh công sở. Xử
lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức vi phạm quy định của Pháp luật và
quy định của Bộ Y tế về sử dụng giờ làm việc.
2. Việc phân
công cơ quan, đơn vị kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg đối
với các đơn vị trực thuộc, các cấp, các ngành và các đơn vị sự nghiệp của Nhà
nước:
Được sự uỷ quyền của Lãnh đạo Bộ
Y tế, Thủ trưởng các cơ quan và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã khẩn trương giao
cho các phòng chức năng phối hợp với các cấp uỷ Đảng, chính quyền của đơn vị
thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở việc sử dụng hiệu quả thời gian làm việc
của cán bộ, công chức, viên chức. Một số đơn vị đã xây dựng sổ đăng ký làm việc
ngoài giờ. Cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu làm việc ngoài giờ phải đăng
ký và có sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị.
Các đơn vị trực thuộc Bộ, nhất
là các đơn vị đã thực hiện cơ chế theo Nghị định 43/NĐ-CP của Chính Phủ, đã thường
xuyên kiểm tra giờ giấc làm việc của cán bộ viên chức. Khen thưởng kịp thời những
đơn vị, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những sáng kiến cải tiến tốt.
Kỷ luật các đơn vị, cá nhân nếu vi phạm kỷ luật lao động, giờ giấc và chuyên
môn. Các đơn vị đã mạnh dạn chấm dứt hợp đồng với các viên chức không hoàn
thành nhiệm vụ.
3. Tổng hợp,
đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức nhà nước:
Hầu hết các cán bộ, công chức
trong các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế luôn chấp hành nghiêm các quy định và sử dụng
hiệu quả thời gian làm việc, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng;
không đi muộn về sớm, không chơi game trong giờ làm việc; không còn tình trạng
uống rượu, bia trong giờ làm việc. Chấp hành thời gian làm việc 8h/ngày theo
quy định của nhà nước. Do đặc thù của ngành y tế nên nhiều cán bộ đã phải làm
thêm nhiều giờ ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đặc biệt khi có
dịch bệnh, thảm họa, thiên tai các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của Bộ Y tế phụ
trách lĩnh vực y tế dự phòng, phòng chống thảm hoạ và các đơn vị liên quan đều
phải làm việc ngoài giờ, trực dịch 24/24 giờ hàng ngày.
Toàn bộ cán bộ, công chức, viên
chức của Bộ Y tế đều chấp hành tốt Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng
Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công
chức, viên chức Nhà nước.
Trên đây là báo cáo tổng hợp về
kết quả thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ở Bộ Y tế tính đến ngày 10 tháng 12
năm 2009,Bộ Y tế xin gửi Bộ Nội vụ để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Quốc Triệu
|
Báo cáo 1160/BC-BYT về tình hình thực hiện Chỉ thị 05/2008/CT-TTg, 6 tháng cuối năm 2009 của Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Báo cáo 1160/BC-BYT về tình hình thực hiện Chỉ thị 05/2008/CT-TTg, 6 tháng cuối ngày 14/12/2009 của Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành
4.006
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|