BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 39/VBHN-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 22
tháng 7 năm 2022
|
THÔNG
TƯ
QUY ĐỊNH VỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ
THUẬT XE ĐẠP ĐIỆN
Thông tư số
41/2013/TT-BGTVT ngày 05 tháng 11 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, có hiệu lực kể từ
ngày 05 tháng 11 năm 2013, được sửa đổi, bổ sung bởi:
1. Thông tư số
19/2014/TT-BGTVT ngày 28 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng, Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT
ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất
lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và
động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và Thông tư
số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy
định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, có hiệu lực kể từ
ngày 15 tháng 07 năm 2014.
2. Thông tư số
42/2018/TT-BGTVT ngày 30 tháng 7 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số Điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm, có hiệu
lực kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.
3. Thông tư số
16/2022/TT-BGTVT ngày 30 tháng 06 năm 2022 của Bộ trường Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm, có hiệu
lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
Căn cứ Luật Giao
thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Chất
lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Luật bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng ngày 17 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số
132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa;
Căn cứ Nghị định số
107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam,
Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải ban hành Thông tư quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ
thuật xe đạp điện.1
Chương
I
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh
1. Thông tư này quy
định việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện sản xuất, lắp ráp
trong nước và nhập khẩu.
2. Thông tư này không
áp dụng đối với:
a) Xe đạp điện được
sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ
Quốc phòng, Bộ Công an.
b) Xe đạp điện nhập
khẩu, tạm nhập khẩu với số lượng 01 chiếc không nhằm mục đích thương mại.
c) Xe mô tô điện, xe
gắn máy điện thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT ngày 23
tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất
lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và
động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và Thông tư
số 45/2012/TT-BGTVT ngày 23 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong
sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy.
Điều 2. Đối tượng áp
dụng
Thông tư này áp dụng
đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu,
kinh doanh, kiểm tra, thử nghiệm, quản lý và chứng nhận chất lượng an toàn kỹ
thuật xe đạp điện.
Điều 3. Giải thích từ
ngữ
Trong Thông tư này,
các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Xe đạp điện (sau
đây gọi chung là Xe) là Xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một
chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một
chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250 W, có vận tốc thiết kế
lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân (bao gồm cả ắc quy)
không lớn hơn 40 kg.
2. Xe cùng kiểu
loại là các Xe của cùng một chủ sở hữu công nghiệp, cùng nhãn hiệu, thiết
kế và các thông số kỹ thuật, được sản xuất trên cùng một dây chuyền công nghệ.
3. Chứng nhận chất
lượng kiểu loại Xe là quá trình kiểm tra, thử nghiệm, xem xét, đánh giá và
chứng nhận sự phù hợp của một kiểu loại Xe với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện
hành về chất lượng an toàn kỹ thuật.
4. Cơ quan quản lý
chất lượng: Cục Đăng kiểm Việt Nam trực thuộc Bộ Giao thông vận tải là Cơ
quan quản lý nhà nước về chất lượng an toàn kỹ thuật đối với các Xe thuộc phạm
vi điều chỉnh của Thông tư này (sau đây gọi tắt là Cơ quan QLCL).
5. Cơ sở thử
nghiệm là tổ chức có đủ điều kiện và được chỉ định để thực hiện việc thử
nghiệm Xe theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng và các văn bản quy
phạm pháp luật liên quan.
6. Cơ sở sản xuất là
doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp Xe có đủ điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật theo
quy định.
7. Cơ sở nhập khẩu
là tổ chức, cá nhân thực hiện việc nhập khẩu Xe.
8. Cơ sở kinh
doanh là tổ chức, cá nhân thực hiện việc phân phối Xe trên thị trường.
9. Mẫu thử nghiệm là
mẫu điển hình do Cơ sở sản xuất tự lựa chọn hoặc mẫu do Cơ quan QLCL lấy ngẫu
nhiên để thực hiện việc thử nghiệm.
10. Xe bị lỗi kỹ
thuật là Xe có lỗi trong quá trình thiết kế, sản xuất, lắp ráp có khả năng
gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản của người sử dụng cũng như gây
ảnh hưởng xấu đến an toàn và môi trường của cộng đồng.
11. Triệu hồi Xe là
việc Cơ sở sản xuất, nhập khẩu thu hồi các Xe thuộc lô, kiểu loại Xe bị lỗi kỹ
thuật mà họ đã cung cấp ra thị trường nhằm sửa chữa, thay thế phụ tùng hay thay
thế bằng Xe khác để ngăn ngừa các nguy hiểm có thể xảy ra do các lỗi trong quá
trình thiết kế, sản xuất, lắp ráp Xe.
Chương
II
QUY
ĐỊNH VỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT
Điều 4. Thử nghiệm mẫu
1. Các yêu cầu an
toàn kỹ thuật và phương pháp thử được quy định tại Quy chuẩn QCVN 68:2013/BGTVT
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện.
2. Cơ sở sản xuất, Cơ
sở nhập khẩu có trách nhiệm chuyển mẫu thử nghiệm tới địa điểm thử nghiệm. Cơ
sở thử nghiệm có trách nhiệm thử nghiệm mẫu theo đúng quy trình tương ứng với
quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; lập báo cáo kết quả thử nghiệm theo mẫu quy định
và chịu trách nhiệm về các kết quả thử nghiệm của mình. Trong trường hợp cần
thiết, Cơ quan QLCL trực tiếp giám sát việc thử nghiệm.
3. Quản lý mẫu thử
nghiệm
a) Sau khi thử nghiệm
và lập báo cáo kết quả thử nghiệm, Cơ sở thử nghiệm trả mẫu và báo cáo kết quả
thử nghiệm cho Cơ sở sản xuất, Cơ sở nhập khẩu;
b) Cơ sở sản xuất
phải thực hiện lưu mẫu điển hình không ít hơn 01 năm, kể từ ngày Cơ sở sản xuất
không tiếp tục sản xuất, lắp ráp các Xe cùng kiểu loại. Cơ sở sản xuất có trách
nhiệm quản lý mẫu điển hình sao cho không để ảnh hưởng của các yếu tố môi
trường làm hư hỏng mẫu và có thể xuất trình khi có yêu cầu của Cơ quan QLCL.
Điều 5. Đăng ký chứng
nhận chất lượng an toàn kỹ thuật
1.2 Hồ sơ đăng ký chứng
nhận chất lượng an toàn kỹ thuật Xe sản xuất, lắp ráp bao gồm:
a) Bản chính (đối với
trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) bản đăng ký thông
số kỹ thuật xe theo mẫu quy định tại Phụ lục I kèm
theo Thông tư này hoặc biểu mẫu điện tử bản đăng ký thông số kỹ thuật xe (đối
với trường hợp nộp thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến);
b) Bản sao có xác
nhận của cơ sở sản xuất (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ
thống bưu chính) hoặc bản sao điện tử (đối với trường hợp nộp thông qua hệ
thống dịch vụ công trực tuyến) báo cáo kết quả thử nghiệm xe của Cơ sở thử
nghiệm;
c) Hướng dẫn sử dụng
xe trong đó có các thông số kỹ thuật chính, cách thức sử dụng các thiết bị của
xe, hướng dẫn về an toàn cháy nổ và bảo vệ môi trường và Phiếu bảo hành xe (ghi
rõ điều kiện và địa chỉ các cơ sở bảo hành) hoặc các tài liệu dạng điện tử như
đã nêu (đối với trường hợp nộp thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến);
d) Bản chính (đối với
trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) hoặc bản dạng điện
tử (đối với trường hợp nộp thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến) bản cam
kết của Cơ sở sản xuất về việc kiểu loại xe đề nghị chứng nhận không xâm phạm
quyền sở hữu công nghiệp đang được bảo hộ và doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm
theo quy định của pháp luật nếu có xảy ra xâm phạm;
đ) Bản chính (đối với
trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) hoặc bản dạng điện
tử (đối với trường hợp nộp thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến) bản mô
tả nhãn hàng hóa, bao gồm: kích thước, nội dung và vị trí gắn trên xe. Nhãn
hàng hóa phải thể hiện ít nhất các nội dung sau: Tên, địa chỉ Cơ sở sản xuất;
nhãn hiệu; số loại; khối lượng bản thân; số người cho phép chở; công suất động
cơ; số giấy chứng nhận kiểu loại được phê duyệt; năm sản xuất; xuất xứ.
2. Hồ sơ đăng ký kiểm
tra chất lượng an toàn kỹ thuật Xe nhập khẩu bao gồm:
a) Bản đăng ký kiểm
tra chất lượng xe đạp điện nhập khẩu (sau đây gọi tắt là Bản đăng ký kiểm tra)
theo mẫu quy định tại Phụ lục II kèm theo Thông tư
này;
b)3 (được bãi bỏ)
c) Tài liệu giới
thiệu tính năng kỹ thuật Xe của nhà sản xuất, trong đó thể hiện các thông số
chủ yếu về: Kích thước, khối lượng, số người cho phép chở, vận tốc lớn nhất, cỡ
lốp, công suất lớn nhất của động cơ, điện áp và dung lượng của ắc quy, khoảng
cách chạy liên tục.
Trường hợp tài liệu
giới thiệu tính năng kỹ thuật về Xe của nhà sản xuất chưa đủ nội dung quy định
tại điểm c khoản này thì Cơ sở nhập khẩu sử dụng Bản đăng ký thông số kỹ thuật
theo mẫu quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư
này.
Đối với các Xe cùng
kiểu loại đã được Cơ quan QLCL kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận chất lượng nhập
khẩu thì được miễn Tài liệu giới thiệu tính năng kỹ thuật Xe của nhà sản xuất.
d) Bản mô tả nhãn
hàng hóa bao gồm kích thước, nội dung và vị trí gắn trên Xe. Nhãn hàng hóa phải
thể hiện ít nhất các nội dung sau: Tên, địa chỉ Cơ sở sản xuất; Tên, địa chỉ Cơ
sở nhập khẩu; nhãn hiệu; số loại; khối lượng bản thân; số người cho phép chở;
công suất động cơ; năm sản xuất; xuất xứ.
Điều 6. Kiểm tra chất
lượng Xe sản xuất, lắp ráp
Việc kiểm tra chất
lượng đối với Xe sản xuất, lắp ráp được thực hiện trên cơ sở đánh giá điều kiện
đảm bảo chất lượng tại Cơ sở sản xuất (sau đây gọi tắt là đánh giá COP).
1. Cơ sở sản xuất
phải đáp ứng các yêu cầu sau:
a) Có quy trình và
hướng dẫn nghiệp vụ sản xuất, lắp ráp, kiểm tra chất lượng cho từng kiểu loại
Xe từ khâu kiểm soát chất lượng linh kiện đầu vào, kiểm tra chất lượng trên
từng công đoạn và xuất xưởng để đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn và tính năng kỹ
thuật của Xe;
b) Có đủ các thiết bị
kiểm tra cần thiết cho từng công đoạn sản xuất phù hợp với quy trình sản xuất,
lắp ráp đã đề ra;
c) Có đủ nguồn nhân
lực thực hiện việc sản xuất và kiểm tra chất lượng phù hợp với quy trình sản
xuất, lắp ráp đã đề ra.
2. Nội dung đánh giá
COP:
a) Quy trình và hướng
dẫn nghiệp vụ sản xuất, lắp ráp và kiểm tra chất lượng: kiểm tra linh kiện đầu
vào, kiểm tra trên từng công đoạn, kiểm tra xuất xưởng;
b) Trang thiết bị
kiểm tra chất lượng;
c) Nguồn nhân lực
thực hiện việc kiểm tra chất lượng.
3. Các hình thức đánh
giá COP:
a) Đánh giá COP lần
đầu được thực hiện khi cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho Xe;
b) Đánh giá COP hàng
năm được thực hiện định kỳ hàng năm;
c) Đánh giá COP đột
xuất được thực hiện khi Cơ sở sản xuất có dấu hiệu vi phạm các quy định liên quan
đến việc kiểm tra chất lượng hoặc khi có các khiếu nại về chất lượng Xe;
Đối với các kiểu loại
Xe tương tự, không có sự thay đổi cơ bản về quy trình công nghệ sản xuất, lắp
ráp và kiểm tra chất lượng Xe thì có thể sử dụng kết quả đánh giá COP trước đó.
Điều 7. Kiểm tra chất
lượng Xe nhập khẩu
1. Phương thức và nội
dung kiểm tra
a) Kiểm tra tổng quát
tính đồng nhất của lô Xe;
b) Lấy mẫu ngẫu nhiên
trong lô Xe, số lượng mẫu phụ thuộc vào số lượng Xe trong lô và được quy định
như sau:
TT
|
Số
lượng Xe cùng kiểu loại trong lô hàng (đơn vị: chiếc)
|
Số
lượng mẫu kiểm tra, thử nghiệm (đơn vị: chiếc)
|
1
|
Đến 100
|
01
|
2
|
Từ 101 đến 500
|
02
|
3
|
Trên 500
|
03
|
c) Kiểm tra nhận dạng
Xe mẫu;
d) Thử nghiệm Xe mẫu
theo các nội dung quy định tại Điều 4 của Thông tư này;
đ) Đối với trường hợp
số lượng mẫu lớn hơn 01, nếu có một mẫu không đạt yêu cầu thì coi như lô hàng
đó không đạt yêu cầu.
2. Miễn thử nghiệm mẫu
Các trường hợp sau
đây sẽ được miễn thử nghiệm mẫu:
a) Các Xe cùng kiểu
loại đã được kiểm tra theo Hiệp định hoặc thỏa thuận công nhận lẫn nhau về tiêu
chuẩn và sự phù hợp mà Việt Nam tham gia, ký kết;
b) Đối với Xe cùng
kiểu loại do cùng một Cơ sở nhập khẩu đã được kiểm tra thử nghiệm, cấp chứng
nhận chất lượng. Trường hợp lô Xe thuộc các đối tượng được miễn thử nghiệm mẫu nêu
trên có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng thì sẽ phải thực hiện việc thử nghiệm
mẫu theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều này.
Điều 8. Cấp giấy
chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật
Việc cấp giấy chứng
nhận chất lượng an toàn kỹ thuật Xe sản xuất, lắp ráp và giấy chứng nhận chất
lượng an toàn kỹ thuật Xe nhập khẩu (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận) được
thực hiện theo trình tự và cách thức như sau:
1. Đối với Xe sản
xuất, lắp ráp
a)4 Cơ sở sản xuất lập 01
bộ hồ sơ đăng ký chứng nhận chất lượng an toàn kiểu loại xe (hồ sơ đăng ký
chứng nhận) theo quy định tại khoản 1 Điều 5 của Thông tư này
và nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công
trực tuyến hoặc qua hình thức phù hợp khác đến Cơ quan QLCL;
b) Cơ quan QLCL tiếp
nhận và kiểm tra hồ sơ đăng ký. Nếu thành phần hồ sơ không đầy đủ theo quy định
thì ngay trong ngày làm việc, hướng dẫn Cơ sở sản xuất hoàn thiện lại; Nếu
thành phần hồ sơ đầy đủ theo quy định thì thống nhất với Cơ sở sản xuất về thời
gian và địa điểm thực hiện đánh giá COP;
c)5 Trong phạm vi 10 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ thành phần hồ sơ theo quy định, Cơ quan QLCL tiến
hành kiểm tra nội dung hồ sơ đăng ký và thực hiện đánh giá COP theo quy định
tại Điều 6 của Thông tư này. Nếu chưa đạt yêu cầu thì thông
báo để Cơ sở sản xuất hoàn thiện lại; Nếu đạt yêu cầu thì cấp Giấy chứng nhận
theo mẫu quy định tại Phụ lục IIIa ban hành kèm
theo Thông tư này trong phạm vi 03 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra,
đánh giá đạt yêu cầu.
d)6 Cơ sở sản xuất nhận
Giấy chứng nhận trực tiếp tại trụ sở Cơ quan QLCL hoặc qua hệ thống bưu chính
hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc qua hình thức phù hợp khác.
2. Đối với Xe nhập
khẩu
a)7 Cơ sở nhập khẩu lập
01 bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra theo quy định tại khoản 2 Điều 5
của Thông tư này và nộp cho Cơ quan QLCL bằng hình thức trực tiếp hoặc qua
hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
b)8 Cơ quan QLCL tiếp
nhận và kiểm tra nội dung hồ sơ đăng ký kiểm tra, thông báo kết quả cho Cơ sở
nhập khẩu trong thời hạn 01 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ đăng ký kiểm tra
đầy đủ theo quy định thì Cơ quan QLCL xác nhận vào Bản đăng ký kiểm tra. Trường
hợp hồ sơ đăng ký kiểm tra chưa đầy đủ theo quy định thì Cơ quan QLCL trả lại
hồ sơ và hướng dẫn Cơ sở nhập khẩu bổ sung, hoàn thiện lại.
Cơ quan QLCL thống
nhất với Cơ sở nhập khẩu về thời gian và địa điểm kiểm tra. Thời gian kiểm tra
không quá 03 ngày làm việc so với ngày đề nghị kiểm tra của Cơ sở nhập khẩu.
c)9 Cơ quan QLCL tiến
hành kiểm tra và xem xét kết quả thử nghiệm Xe theo quy định tại Điều
7 của Thông tư này. Nếu không đạt yêu cầu thì trong phạm vi 04 ngày làm
việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra, thông báo để Cơ sở nhập khẩu khắc phục; quá
thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu Cơ sở nhập khẩu chưa có biện pháp
khắc phục thì thông báo không đạt chất lượng nhập khẩu theo mẫu quy định tại Phụ lục IIIc kèm theo Thông tư này. Nếu đạt yêu cầu
thì cấp Giấy chứng nhận theo mẫu quy định tại Phụ lục
IIIb ban hành kèm theo Thông tư này trong phạm vi 04 ngày làm việc, kể từ
ngày có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.
d)10 Trường hợp Xe nhập
khẩu là loại đã qua sử dụng, Cơ quan QLCL xử lý như sau: Dừng các thủ tục kiểm
tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe đạp điện
nhập khẩu và lập biên bản ghi nhận về tình trạng Xe nhập khẩu vi phạm quy định
tại Nghị định số 187/2013/NĐ-CP theo mẫu quy định tại Phụ
lục V ban hành kèm theo Thông tư này.
Trong thời gian không
quá 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản ghi nhận vi phạm, Cơ quan
QLCL thông báo bằng văn bản tới tổ chức, cá nhân nhập khẩu và Cơ quan hải quan
(nơi làm thủ tục nhập khẩu) để giải quyết theo quy định.
Điều 9. Kiểm tra chất
lượng Xe trong quá trình sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu
1. Đối với Xe sản
xuất, lắp ráp
a) Cơ sở sản xuất chỉ
được tiến hành sản xuất, lắp ráp các Xe tiếp theo sau khi đã được cấp Giấy
chứng nhận và phải đảm bảo các Xe này phù hợp với hồ sơ đăng ký, mẫu điển hình
đã được thử nghiệm. Cơ sở sản xuất phải chịu trách nhiệm về nguồn gốc, xuất xứ,
chất lượng các Xe xuất xưởng;
b) Từng Xe sản xuất
hàng loạt phải được Cơ sở sản xuất kiểm tra chất lượng xuất xưởng (sau đây gọi
tắt là kiểm tra xuất xưởng);
c) Căn cứ vào Giấy
chứng nhận đã cấp và kết quả kiểm tra xuất xưởng, Cơ sở sản xuất lập danh sách
các Xe xuất xưởng gửi Cơ quan QLCL. Trong phạm vi không quá 02 ngày làm việc,
Cơ sở sản xuất nhận Tem hợp quy.
d) Tem hợp quy phải
được dán cho từng Xe xuất xưởng, tại vị trí trên khung, phía bên phải, nơi dễ
thấy và khó bị phá hủy. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Cơ quan QLCL
có thể tiến hành kiểm tra, giám sát việc dán Tem hợp quy cho các Xe xuất xưởng.
2. Đối với Xe nhập
khẩu
a) Căn cứ vào Giấy
chứng nhận đã cấp cho lô Xe nhập khẩu, Cơ sở nhập khẩu nhận Tem hợp quy.
b) Tem hợp quy phải
được dán cho từng Xe tại vị trí trên khung, phía bên phải, nơi dễ thấy và khó
bị phá hủy. Cơ quan QLCL thực hiện kiểm tra, giám sát việc dán Tem hợp quy cho
các Xe trong lô.
3. Tem hợp quy
a) Kích thước, nội
dung của Tem hợp quy được quy định tại Phụ lục IV kèm
theo Thông tư này.
b) Màu sắc, hoa văn,
vân nền và chất liệu của Tem hợp quy do Cơ quan QLCL quy định chi tiết.
Điều
10. Kiểm tra chất lượng Xe lưu thông trên thị trường
1. Cơ sở sản xuất, Cơ
sở nhập khẩu có trách nhiệm đảm bảo chất lượng các Xe của mình trong quá trình
đưa ra lưu thông trên thị trường.
2. Cơ quan QLCL căn
cứ vào kế hoạch kiểm tra và diễn biến chất lượng Xe trên thị trường, tiến hành
kiểm tra chất lượng Xe đang bán trên thị trường theo phương thức sau:
a) Kiểm tra sự phù
hợp của Xe với hồ sơ đăng ký;
b) Nếu xét thấy Xe có
dấu hiệu không phù hợp thì tiến hành lấy mẫu để thử nghiệm tại Cơ sở thử nghiệm.
3. Kết quả kiểm tra
Xe lưu thông trên thị trường là một trong những căn cứ để Cơ quan QLCL yêu cầu
Cơ sở sản xuất, Cơ sở nhập khẩu thực hiện triệu hồi Xe.
Điều
11. Đánh giá hàng năm, đánh giá bổ sung Giấy chứng nhận
1. Hàng năm, căn cứ
vào nhu cầu của Cơ sở sản xuất, Cơ quan QLCL tiến hành đánh giá các Giấy chứng
nhận đã cấp theo nội dung sau:
a) Đánh giá COP theo
quy định tại Điều 6 của Thông tư này;
b) Lấy mẫu ngẫu nhiên
trong số các Xe cùng kiểu loại tại Cơ sở sản xuất, yêu cầu thử nghiệm mẫu tại
địa điểm thử nghiệm theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng.
Cơ sở sản xuất có trách nhiệm chuyển mẫu tới địa điểm thử nghiệm.
2. Cơ sở sản xuất
phải tiến hành các thủ tục chứng nhận bổ sung khi các quy định, quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia liên quan đến kiểu loại Xe đã được chứng nhận thay đổi hoặc khi
Xe có các thay đổi ảnh hưởng tới sự phù hợp của kiểu loại Xe đó so với quy
định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng. Cơ sở sản xuất nộp bổ sung các tài
liệu sau:
a) Các tài liệu liên
quan tới sự thay đổi của Xe;
b) Báo cáo kết quả
thử nghiệm lại Xe theo các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
mới.
3. Giấy chứng nhận Xe
sản xuất, lắp ráp sẽ không còn giá trị khi:
a) Xe không còn thỏa
mãn các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành hoặc Xe có
sự thay đổi, không phù hợp với hồ sơ đăng ký chứng nhận, Giấy chứng nhận đã cấp
mà Cơ sở sản xuất không thực hiện việc chứng nhận bổ sung theo quy định tại khoản
2 Điều này;
b) Cơ sở sản xuất vi
phạm nghiêm trọng các quy định liên quan đến việc kiểm tra chất lượng Xe;
c) Cơ sở sản xuất
không thực hiện việc triệu hồi đối với Xe bị lỗi kỹ thuật theo quy định tại khoản 4 Điều 13 của Thông tư này.
Các giấy chứng nhận
không còn giá trị được thông báo cho Cơ sở sản xuất bằng văn bản và công bố
trên trang thông tin điện tử của Cơ quan QLCL.
Chương
III
ĐIỀU
KHOẢN THI HÀNH
Điều
12. Trách nhiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam
1. Căn cứ vào chức
năng và nhiệm vụ được giao, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra theo quy định của Thông
tư này.
2. Thống nhất phát
hành, quản lý và hướng dẫn sử dụng đối với các Giấy chứng nhận và Tem hợp quy.
3. Công bố danh sách
các Cơ sở thử nghiệm thực hiện việc thử nghiệm phục vụ cho công tác chứng nhận
chất lượng an toàn kỹ thuật trên trang thông tin điện tử của Cơ quan QLCL.
4. Tổ chức kiểm tra,
thanh tra theo định kỳ hoặc đột xuất đối với việc thực hiện đảm bảo chất lượng
của Cơ sở sản xuất.
5. Tổng hợp kết quả
thực hiện công tác kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật Xe để báo cáo Bộ Giao
thông vận tải theo quy định.
Điều
13. Trách nhiệm của Cơ sở sản xuất, Cơ sở nhập khẩu
1. Chịu trách nhiệm
về tính chính xác, trung thực của hồ sơ tài liệu đã cung cấp cho Cơ quan QLCL.
2. Hợp tác đầy đủ với
Cơ quan QLCL trong quá trình thanh tra, kiểm tra về chất lượng Xe.
3. Chỉ được đưa Xe ra
lưu thông trên thị trường sau khi đã được dán Tem hợp quy. Có trách nhiệm cấp
cho từng Xe tài liệu hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành Xe.
4. Thực hiện việc
triệu hồi Xe theo quy định tại Điều 22 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng khi phát hiện Xe bị lỗi kỹ thuật.
5. Cơ sở sản xuất
phải xây dựng hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo việc duy trì chất lượng
các Xe sản xuất hàng loạt.
6. Cơ sở nhập khẩu
phải xuất trình nguyên trạng Xe để Cơ quan QLCL thực hiện việc kiểm tra, thử
nghiệm tại địa điểm đã được thống nhất với Cơ quan QLCL.
7. Chịu trách nhiệm
trước pháp luật nếu vi phạm quy định về quyền sở hữu công nghiệp đang được bảo
hộ.
Điều
14. Phí và lệ phí
Cơ quan QLCL và Cơ sở
thử nghiệm được thu các khoản thu theo quy định của Bộ Tài chính.
Điều
15. Hiệu lực thi hành11
1. Thông tư này có
hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2014.
2. Đối với các Xe đã
được sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi
hành thì không phải áp dụng các quy định của Thông tư này.
3. Trong trường hợp
các văn bản, tài liệu tham chiếu trong Thông tư này có sự thay đổi, bổ sung,
chuyển đổi thì áp dụng theo văn bản mới.
Điều
16. Tổ chức thực hiện12
Chánh Văn phòng Bộ,
Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ
trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông
tư này./.
Nơi nhận:
-
Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để đăng Công báo);
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT (để đăng tải);
- Lưu: Văn thư, PC (2).
|
XÁC THỰC VĂN BẢN
HỢP NHẤT
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
PHỤ
LỤC I
MẪU - BẢN ĐĂNG KÝ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE ĐẠP
ĐIỆN
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05 tháng 11 năm 2013 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải)
BẢN
ĐĂNG KÝ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE ĐẠP ĐIỆN
(Technical
specifications of electric bicycles)
1.
|
Tên và địa chỉ của Cơ sở sản xuất, nhập
khẩu (Name and address of manufacturer, importer)
|
:
|
2.
|
Nhãn hiệu Xe (Mark)
|
:
|
3.
|
Số loại (Model code)
|
:
|
4.
|
Khối lượng bản thân (Kerb weight -
weight of vehicle in
running order)
|
:
|
4.1.
|
Phân bố lên bánh trước (on
front) (kg)
|
:
|
4.2.
|
Phân bố lên bánh sau (on rear) (kg)
|
:
|
5.
|
Số người cho phép chở kể cả người lái (Number
of seating positions)
|
:
|
6.
|
Khối lượng
toàn bộ (Gross weight) (kg)
*
|
:
|
6.1.
|
Phân bố lên bánh trước (on
front) (kg)
|
:
|
6.2.
|
Phân bố lên bánh sau (on rear) (kg)
|
:
|
7.
|
Kích thước (Dimensions)
|
|
7.1.
|
Kích thước bao Dài x Rộng x Cao
(Overall dimensions: L x W x H) (mm)
|
:
|
7.2.
|
Chiều dài cơ sở (Wheel base) (mm)
|
:
|
8.
|
Động cơ (Engine)
|
|
8.1.
|
Loại động cơ (Type)
|
:
|
8.2.
|
Kiểu động cơ (Engine model)
|
:
|
8.3.
|
Công suất lớn nhất (Max power) (W)
|
:
|
8.4.
|
Điện áp danh định (Operating voltage) (V)
|
:
|
8.5.
|
Bố trí động cơ trên xe (Position and arrangement of
engine)
|
:
|
9.
|
Ắc quy (Batteries)
|
|
9.1.
|
Điện áp danh định (Voltage) (V)
|
:
|
9.2.
|
Dung lượng danh định (Capacity of Batteries) (Ah)
|
:
|
10.
|
Lốp xe (Tyre)
|
|
10.1.
|
Cỡ lốp trước (Front tyre), áp suất (Pressure)
|
:
|
10.2.
|
Cỡ lốp sau (Rear type), áp suất (Pressure)
|
:
|
11.
|
Tốc độ lớn nhất (Max speed) (km/h)
|
:
|
12.
|
Quãng đường đi được khi ắc quy nạp đầy điện (Distance
traveled when battery is fully charged) (km)
|
:
|
13.
|
Tiêu hao năng lượng điện sau 100 km (Electricity
consumption per 100 kilometers) (kWh)
|
:
|
14.
|
Giá trị điện áp bảo vệ (Voltage protection) (V)
|
:
|
15.
|
Giá trị dòng điện bảo vệ (Current protection) (A)
|
:
|
16.
|
Số lượng đèn chiếu sáng phía trước (Number of headlamps)
|
:
|
17.
|
Số lượng tấm phản quang sau (Number of rear reflectors)
|
:
|
18.
|
Thuyết minh phương pháp và vị trí đóng số khung (nếu có) (Description
of method and location made frame number (if any))
|
:
|
19.
|
Thuyến minh phương pháp và vị trí đóng số động cơ (nếu có) (Description
of method and location made engine number (if any))
|
:
|
20.
|
Vị trí dán Tem hợp quy (Position of Conformity
Regulation Stamp)
|
:
|
21.
|
Ảnh chụp kiểu dáng (Photos of a typical bicycle)
|
:
|
Dán ảnh
chụp kiểu dáng xe vào đây và đóng dấu giáp lai
Yêu
cầu: Ảnh màu cỡ 10 x 15 cm,
chụp ngang xe bên phải (đầu xe quay sang phải), phông nền sạch sẽ, đồng màu.
|
Ghi chú: *:
Khối lượng tính toán cho một người được xác định theo quy
định của nhà sản xuất
nhưng không nhỏ hơn 65 kg.
Chúng tôi
cam kết bản đăng ký thông
số kỹ thuật này là chính
xác và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các vấn đề phát sinh do khai sai hoặc khai
không đủ nội dung.
|
Người
đứng đầu Cơ sở sản xuất, nhập khẩu
(Ký tên, đóng
dấu)
|
PHỤ
LỤC II13
Mẫu - BẢN ĐĂNG KÝ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XE ĐẠP
ĐIỆN NHẬP KHẨU
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05 tháng 11 năm 2013 của Bộ
truởng Bộ Giao thông vận tải)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
-----------------
BẢN
ĐĂNG KÝ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT XE ĐẠP ĐIỆN NHẬP KHẨU
(Application
form for technical safety quality inspection for imported electric bicycles)
Kính
gửi (To): Cục
Đăng kiểm Việt Nam
Người nhập khẩu(Importer):
Địa chỉ(Address):
Mã số thuế (Tax code): Thư
điện tử (Email):
Người đại diện (Representative): Số điện thoại (Telephone N0)
Đăng ký kiểm tra Nhà
nước về chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu với các nội dung sau (Request for technical
safety quality inspection for inported electric bicycles with the following
contents):
Hồ sơ kèm theo (Attached document):
+ Số lượng Bản thông
tin xe đạp điện (Quannity
of Information sheet):
+ Số lượng xe (Quantity of electric
bicycles):
+ Các giấy tờ khác (Other related
documents):
Thời gian và Địa điểm
kiểm tra dự kiến (Anticipated
inspection site and date):
Người liên hệ (Contact person):
Số điện thoại (Telephone N0): Thư
điện tử (Email):
Chúng tôi xin cam
đoan và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của các nội dung đã khai báo trong Hồ
sơ đăng ký kiểm tra đồng thời cam kết chất lượng hàng hóa nhập khẩu phù hợp với
quy định hiện hành. (We undertake and bear full responsibility for
the legality of the contents declared in the Application Form for Inspection,
as well as commit to the quality of the imported goods in accordance with the
current regulations).
Xác
nhận của Cơ quan kiểm tra
Số
đăng ký kiểm tra:
(Registered N0 for inspection)
(Date) , ngày tháng năm
Đại
diện Cơ quan kiểm tra
(Inspection
Body)
|
(Date) ,
ngày tháng năm
Người
nhập khẩu
(Importer)
|
1 Thông tư số 19/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường xe máy chuyên dùng, Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu
sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và Thông tư số 41/2013/TT-
BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra
chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện có căn cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Luật Giao
thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Chất
lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số
132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa;
Căn cứ Nghị định số
187/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại
lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài;
Căn cứ Nghị định số
107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ trưởng
Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông
tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy
định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên
dùng (sau đây viết tắt là Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT), Thông tư số
44/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn
máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe
gắn máy (sau đây viết tắt là Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT) và Thông tư số
41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện (sau đây viết tắt là Thông
tư số 41/2013/TT-BGTVT).”
Thông tư số 42/2018/TT-BGTVT
sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm có căn
cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Luật Giao
thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Giao
thông đường thủy nội địa ngày 15 tháng 6 năm 2004;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa ngày 17 tháng 6 năm
2014;
Căn cứ Bộ luật Hàng
hải ngày 25 tháng 11 năm 2015;
Căn cứ Luật Chất
lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Luật Bảo vệ
môi trường ngày 23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số
132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Nghị định số
74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi
tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa;
Căn cứ Nghị định số
12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam;
Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều của các Thông tư
trong lĩnh vực đăng kiểm.”
Thông tư số
16/2022/TT-BGTVT ngày 30 tháng 06 năm 2022 của Bộ trường Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm có căn
cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Luật Giao
thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Bộ luật Hàng
hải Việt Nam ngày 25 tháng 11 năm 2015;
Căn cứ Luật Giao
thông đường thủy nội địa ngày 15 tháng 6 năm 2004;
Căn cứ Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa ngày 17 tháng 6 năm
2014;
Căn cứ Luật Chất
lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số
12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm.”
2
Khoản này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 1 Điều 5 của Thông tư
số 16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh
vực đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
3
Điểm này được bãi bỏ theo quy định tại khoản 1 Điều 5 của Thông tư số
42/2018/TT -BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực
đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.
4
Điểm này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của Thông tư số
16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực
đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
5
Điểm này được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 5 của Thông tư số 42/2018/TT-BGTVT sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm, có hiệu lực
kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.
6
Điểm này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 3 Điều 5 của Thông tư số
16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực
đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
7
Điểm này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 5 của Thông
tư số 16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh
vực đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
8
Điểm này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 5 của
Thông tư số 16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư
trong lĩnh vực đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
9
Điểm này được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại điểm c khoản 4 Điều 5 của
Thông tư số 16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư
trong lĩnh vực đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022.
10
Điểm này được bổ sung theo quy định tại khoản 1 Điều 3 của Thông tư số
19/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT
ngày 15/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất
lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng, Thông tư số
44/2012/TT- BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn
máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe
gắn máy và Thông tư số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, có
hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2014.
11 Điều 4 của Thông tư số 19/2014/TT-BGTVT sửa
đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2009/TT- BGTVT ngày 15/10/2009 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng, Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT ngày
23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ
nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và Thông tư số
41/2013/TT- BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, có hiệu lực kể từ ngày 15
tháng 7 năm 2014, quy định như sau:
“Điều 4. Hiệu lực
thi hành
Thông tư này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2014.”
Điều 10 của Thông tư
số 42/2018/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh
vực đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2018, quy định như sau:
“Điều 10. Hiệu lực
thi hành
1. Thông tư này có
hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.
2. Chánh Văn phòng
Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ
trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Thông tư này./.”
Điều 11 của Thông tư
số 16/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh
vực đăng kiểm, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 08 năm 2022 quy định như sau:
“Điều 11. Điều
khoản thi hành
1. Thông tư này có hiệu
lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
2. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng,
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.”
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các tổ
chức, cá nhân có liên quan phản ánh kịp thời về Bộ Giao thông vận tải để xem
xét, giải quyết./.”
12 Điều 5 của Thông tư số 19/2014/TT-BGTVT sửa
đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2009/TT- BGTVT ngày 15/10/2009 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng, Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT
ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất
lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và
động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và Thông tư
số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy
định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, có hiệu lực kể từ
ngày 15 tháng 7 năm 2014, quy định như sau:
“Điều 5. Tổ chức
thực hiện
1. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng
thuộc Bộ, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.
13
Phụ lục này được thay thế bằng Phụ lục IV của Thông tư số 42/2018/TT-BGTVT sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm, có hiệu lực
kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.
14
Phụ lục này được bổ sung theo quy định tại khoản 2 Điều 3 của Thông tư số
19/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT
ngày 15/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất
lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng, Thông tư số
44/2012/TT- BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn
máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe
gắn máy và Thông tư số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, có
hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2014.