|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Văn bản hợp nhất 08/VBHN-BGTVT bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng tàu bay khai thác tàu bay 2015
Số hiệu:
|
08/VBHN-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản hợp nhất
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
19/10/2015
|
|
Ngày hợp nhất:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/VBHN-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2015
|
THÔNG TƯ
BAN HÀNH BỘ
QUY CHẾ AN TOÀN HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG LĨNH VỰC TÀU BAY VÀ KHAI THÁC TÀU BAY
Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng
lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, có hiệu lực kể từ ngày 28 tháng 01 năm
2012, được sửa đổi, bổ sung bởi:
1. Thông tư số 14/2014/TT-BGTVT ngày 12 tháng 5 năm 2014 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung Điều 14.010 Chương B Phần 14
Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay
ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011, có
hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2014;
2. Thông tư số 41/2015/TT-BGTVT ngày 12 tháng 8 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều trong Phần 12 và
Phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai
thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01
năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng
10 năm 2015.
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 24/2009/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2009
của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2008
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 70/2007/NĐ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2007
của Chính phủ về đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối với tàu bay dân
dụng;
Căn cứ Nghị định số 75/2007/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2007
của Chính phủ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ban hành Bộ quy chế An toàn
hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay như sau1:
Điều 1. Bộ quy chế An
toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được ban hành
kèm theo Thông tư này.
Điều 2. Thông tư này
có hiệu lực sau 12 tháng kể từ ngày ký ban hành và bãi bỏ2:
1. Quyết định số 10/2008/QĐ-BGTVT ngày 13 tháng 6 năm 2008
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chế An toàn hàng không dân
dụng;
2. Quyết định số 2727/1998/QĐ-CHK ngày 10 tháng 10 năm 1998
của Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam ban hành Quy chế khai thác tàu
bay thương mại - QCHK-KT1.
3. Quyết định số 20/2000/QĐ-CHK ngày 01 tháng 8 năm 2000 của
Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam về Quy chế hàng không - Cấp bằng 1
- QCHK-CB1.
4. Quyết định số 06/2000/QĐ-CHK ngày 03 tháng 2 năm 2000 của
Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam ban hành Quy chế về nhân viên xác
nhận hoàn thành bảo dưỡng - QCHK-66.
5. Quyết định số 10/2001/QĐ-CHK ngày 09 tháng 7 năm 2001 của
Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam ban hành Quy chế về quy trình cấp
chứng chỉ cho tàu bay và các sản phẩm, thiết bị của tàu bay - QCHK-21.
6. Quyết định số 16/2006/QĐ-BGTVT ngày 31 tháng 3 năm 2006
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Tiêu chuẩn ngành 22TCN 337-06 về
Phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tàu bay hàng không dân dụng.
7. Quyết định số 45/2006/QĐ-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2006
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chế khai thác trực thăng
thương mại.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Hàng không Việt
Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Thông tư này3./.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN HỢP NHẤT
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
BỘ QUY CHẾ
AN TOÀN
HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG LĨNH VỰC TÀU BAY VÀ KHAI THÁC TÀU BAY
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
1. Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay
và khai thác tàu bay quy định về tiêu chuẩn đủ điều kiện bay, khai thác tàu
bay, tiêu chuẩn chuyên môn của nhân viên hàng không trong lĩnh vực khai thác,
bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và cơ sở y tế giám định sức khỏe cho nhân viên hàng
không. Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu
bay bao gồm 22 Phần dưới đây.
2. Trường hợp Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa
Việt Nam là thành viên có quy định khác với quy định của Thông tư này thì áp
dụng quy định của Điều ước quốc tế đó.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và
khai thác tàu bay áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thiết kế,
sản xuất, thử nghiệm tàu bay, thiết bị lắp ráp trên tàu bay, thiết bị, vật tư
phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, khai thác tàu bay, huấn luyện, đào tạo,
giám định sức khỏe cho nhân viên hàng không.
Điều 3. Quy chế An
toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
FILE ĐƯỢC
ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
1 Thông tư số 14/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Điều 14.010 Chương B Phần
14 Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay
ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải có căn cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Bộ luật Lao động năm 2012;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 45/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2013
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về thời giờ
làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động;
Theo đề nghị của Vụ trưởng - Vụ Tổ chức cán bộ và Cục trưởng
Cục Hàng không Việt Nam;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa đổi,
bổ sung Điều 14.010 Chương B Phần 14 Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng
lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số
01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải.”
Thông tư số 41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều
trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực
tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT
ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có căn cứ ban
hành như sau:
“Căn cứ Bộ luật Lao động năm 2012;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ pháp chế và Cục trưởng Cục
Hàng không Việt Nam,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa đổi,
bổ sung một số điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng không
dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số
01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận
tải.”
2 Điều 2 Thông tư số 14/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Điều 14.010 Chương
B Phần 14 Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác
tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm
2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm
2014 quy định như sau:
“Điều 2: Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 7 năm 2014.”
Điều 2 Thông tư số 41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số
điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh
vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT
ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể
từ ngày 01 tháng 10 năm 2015 quy định như sau:
“Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 10
năm 2015.
2. Người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay, nhân
viên hàng không trình độ cao có trách nhiệm rà soát các nội dung của hợp đồng
đã ký trước ngày Thông tư này có hiệu lực để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với
quy định của Thông tư này.”
3 Điều 3 Thông tư số 14/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Điều 14.010 Chương
B Phần 14 Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác
tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm
2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm
2014 quy định như sau:
“Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Vụ trưởng, Cục trưởng
Cục Hàng không Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.”
Điều 3 Thông tư số 41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số
điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh
vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT
ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể
từ ngày 01 tháng 10 năm 2015 quy định như sau:
“Điều 3. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Vụ trưởng, Cục
trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.”
Văn bản hợp nhất 08/VBHN-BGTVT năm 2015 hợp nhất Thông tư ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Văn bản hợp nhất 08/VBHN-BGTVT ngày 19/10/2015 hợp nhất Thông tư ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.029
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|