VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 376/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 24
tháng 10 năm 2019
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ TRƯƠNG HÒA BÌNH TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT
CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG QUÝ III, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ IV
NĂM 2019
Ngày 16 tháng 10 năm 2019, Phó Thủ tướng Thường trực
Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ
trì Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) quý
III và 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019. Tham dự Hội nghị có
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy
ban An toàn giao thông Quốc gia và các đồng chí thành viên Ủy ban An toàn giao
thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông (ATGT) 63 tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương. Sau khi nghe lãnh đạo Ủy ban An toàn giao
thông Quốc gia báo cáo công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý III và
9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019; ý kiến phát biểu của các đại
biểu dự họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Những kết quả nổi bật
Trong quý III và 9 tháng đầu năm 2019, các bộ,
ngành, đoàn thể chính trị xã hội và địa phương đã tích cực vào cuộc, triển khai
thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tình hình TTATGT tiếp tục có những chuyển
biến rất tích cực; TNGT tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí, số người chết do TNGT giảm
sâu nhất trong nhiều năm; cụ thể số vụ TNGT 9 tháng đầu năm 2019 giảm 567 vụ
(giảm 4,28%), số người chết giảm 353 người (giảm 5,87%), số người bị thương giảm
700 người (giảm 6,78%); dịch vụ vận tải cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của
người dân trong các dịp cao điểm.
Ủy ban ATGT Quốc gia và các địa phương đã đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT, đặc biệt là việc tổ chức các
sự kiện truyền thông lớn như chương trình đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu,
bia - không lái xe” và “Toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” đã nhận được sự đồng
thuận cao và tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội, góp phần quan trọng làm thay đổi
nhận thức và hành vi tham gia giao thông. Bộ Công an tiếp tục duy trì lực lượng
tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn đối với lái xe kinh
doanh vận tải; ban hành kế hoạch thực hiện cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 02-9 và
tháng cao điểm về ATGT cho học sinh đến trường, chú trọng tuyên truyền và xử lý
vi phạm về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, những chương
trình này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật
của người dân. Ngành Giao thông vận tải đã thực hiện nghiêm chỉ đạo về chấn chỉnh
kết cấu hạ tầng, xử lý điểm đen TNGT và siết chặt quản lý chất lượng dịch vụ vận
tải. Đội ngũ y bác sĩ cả nước đã nỗ lực rất lớn trong việc cứu chữa nạn nhân
TNGT, kéo giảm thiệt hại về người do TNGT gây nên. Thủ tướng Chính phủ đã gửi
thư khen ngợi và động viên đối với lực lượng Cảnh sát giao thông và bộ phận thường
trực Ủy ban ATGT Quốc gia đối với những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm
TTATGT trong thời gian vừa qua.
Thủ tướng Chính Phủ ghi nhận và đánh giá cao Bộ
Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài
Tiếng nói Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về TTATGT. Thành phố Hà Nội đã có nhiều giải pháp bảo đảm ATGT và khắc
phục ùn tắc giao thông như: Nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của người đi mô tô,
xe máy; cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người cao tuổi; kiên quyết lập lại
TTATGT đường sắt, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy
mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, giám sát
giao thông đô thị, đem lại nhiều kết quả tích cực. Biểu dương 45 tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2018,
trong đó 22 địa phương giảm trên 10% số người chết: Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà
Vinh, Tây Ninh, Lào Cai, An Giang, Bến Tre, Lai Châu, Đăk Nông, Phú Yên, Đồng
Tháp, Cao Bằng, Bình Định, Nam Định, Kon Tum, Quảng Trị, Cà Mau, Bắc Ninh, Hà
Tĩnh, Gia Lai; Sơn La, Thành phố Hồ Chí Minh; đặc biệt các tỉnh Kiên Giang, Bạc
Liêu, Trà Vinh, Tây Ninh, Lào Cai, An Giang, Bến Tre giảm trên 30% số người chết
do TNGT.
2. Một số hạn chế, tồn tại
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm
TTATGT vẫn còn một số tồn tại, hạn chế từ những năm trước; mặc dù Thủ tướng
Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo, nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để. Cụ thể
như sau:
- Tai nạn giao thông vẫn ở mức cao; còn 16 địa
phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2018, trong đó 06 tỉnh tăng
trên 10% là: Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Khánh
Hòa.
- Tình trạng lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma
túy, chất kích thích còn là vấn đề gây lo ngại và tiếp tục là nguyên nhân dẫn tới
các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, cũng như các hành vi chống đối lực lượng thực
thi công. Song việc kiểm tra, phát hiện, xử lý hầu như chỉ phụ thuộc vào hoạt động
tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông và các đợt khám sức khỏe tập trung
do ngành GTVT thực hiện, chưa đáp ứng yêu cầu thực tế; vai trò chủ động quản
lý, ngăn ngừa lái xe vi phạm quy định về ma tuý, nồng độ cồn của chủ xe, chủ
doanh nghiệp vận tải còn rất hạn chế.
- Còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng,
gây bức xúc trong nhân dân, nhất là tai nạn liên quan đến xe mô tô, xe tải nặng,
tai nạn do lái xe vi phạm quy định TTATGT (điển hình là vụ TNGT tại Thái Nguyên
ngày 25/8/2019 làm 4 người chết, 1 người bị thương; vụ TNGT ngày 23/9/2019 tại
huyện Sóc Sơn, Hà Nội làm 2 người chết, 1 người bị thương, đều có nguyên nhân từ
việc người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và chở quá số người quy định
và tự gây tai nạn.
- Tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT, vi phạm
hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và các đô thị còn diễn ra ở nhiều nơi; việc
bố trí kinh phí để thực hiện nhiệm vụ về bảo vệ hành lang ATGT còn ít được quan
tâm; chậm triển khai thực hiện việc xử lý điểm đen TNGT trên quốc lộ, tỉnh lộ,
xử lý lối đi tự mở qua đường sắt.
- Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội,
Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang và trên các tuyến quốc lộ
có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.
3. Nguyên nhân dẫn đến một số tồn
tại, hạn chế
- Công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải
còn nhiều hạn chế; đặc biệt là hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra việc thực
thi quy định pháp luật của cơ quan quản lý nhà nước và dịch vụ công còn thấp.
- Hiệu lực thực thi pháp luật về TTATGT một số nơi
còn hạn chế; sự phối hợp thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT giữa các cơ
quan, lực lượng bảo đảm TTATGT có nơi, có thời điểm chưa chặt chẽ, nhất là
trong kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý lái xe, dữ liệu về TTATGT giữa
ngành Công an và Giao thông vận tải.
- Số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày
càng gia tăng, đặc biệt là trong các dịp cao điểm Lễ, Tết; ý thức chấp hành các
quy định pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe
và chủ doanh nghiệp còn yếu kém; tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai phần đường,
làn đường cho phép, vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy khi điều
khiển phương tiện còn diễn ra khá phổ biến.
- Tình trạng buông lỏng quản lý nhà nước để xảy ra
vi phạm quy định về quy hoạch và xây dựng ảnh hưởng đến TTATGT còn diễn ra phổ
biến, đặc biệt là dọc hành lang các tuyến quốc lộ trọng điểm và trong các đô thị
lớn; trách nhiệm này thuộc về Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, nhất là Ủy
ban nhân dân các cấp.
II. NHIỆM VỤ QUÝ IV NĂM 2019
Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết
12/NQ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm
TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021, nhằm duy trì đã kéo giảm
TNGT và khắc phục ùn tắc giao thông trong Quý IV năm 2019, yêu cầu Ủy ban ATGT
Quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương tập trung vào một số nhiệm vụ sau:
1. Ủy ban ATGT Quốc gia
- Tiếp tục đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương triển
khai thực hiện Kế hoạch Năm ATGT 2019; tổ chức kiểm tra, đôn đốc các địa phương
về việc thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại
Thông báo số 273/TB-VPCP ngày 02/8/2019 và tại các địa phương có TNGT tăng
trong 9 tháng đầu năm. Yêu cầu tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành có thành phần
là các cơ quan có chức năng xử phạt hoặc kiến nghị xử phạt đối với các vi phạm
quy định pháp luật về TTATGT của cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị cung cấp
dịch vụ công cũng như các đơn vị kinh doanh về giao thông vận tải, báo cáo kết
quả kiểm tra tại kỳ họp tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2019.
- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng
niệm các nạn nhân TNGT năm 2019 của Liên hiệp quốc, phối hợp Ủy ban nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm
2019 vào Chủ nhật, ngày 17/11/2019.
- Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thành viên Ủy
ban ATGT Quốc gia đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT,
phát huy vai trò của các cơ quan thông tin, truyền thông; chủ động nghiên cứu,
khai thác, sử dụng có hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền, xây dựng văn hóa
giao thông đúng quy định pháp luật; đồng thời đảm bảo quản lý chặt chẽ thông
tin trên mạng xã hội, đấu tranh, ngăn chặn tin giả, tin xấu có mục đích tiêu cực
trên mạng xã hội (như đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia tại văn bản số
440/UBATGTQG ngày 27/9/2019).
- Phối hợp với các Bộ, ngành thành viên xây dựng kế
hoạch Năm ATGT 2020 với chủ đề "Đã uống rượu, bia - không lái xe".
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh và các bộ ngành có liên quan trong đó có Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an
tổ chức hội nghị ứng dụng khoa học công nghệ và tháo gỡ vướng mắc, nhằm nâng
cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn các thành phố và khu vực lân
cận.
- Nghiên cứu Đề án về hệ thống cơ sở dữ liệu ATGT
quốc gia đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ theo chức
năng, nhiệm vụ của các cơ quan thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ.
2. Bộ Giao thông vận tải
- Thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp
luật, chính sách về bảo đảm TTATGT năm 2019; khẩn trương báo cáo Thủ tướng
Chính phủ Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao
thông đường bộ, đường sắt; khẩn trương trình Chính phủ Đề cương xây dựng Dự thảo
Luật thay thế Luật giao thông đường bộ 2008 để khắc phục các vướng mắc, bất cập,
đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch xử lý điểm đen, điểm
tiềm ẩn tai nạn giao thông và xử lý dứt điểm các điểm đen đã xác định trên mạng
lưới quốc lộ năm 2019; tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung xử lý điểm đen
trên các tuyến đường địa phương; phê duyệt và triển khai thực hiện phương án cải
thiện an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 5; xây dựng Đề án cải thiện an toàn
kết cấu hạ tầng giao thông trên Quốc lộ 1A và các tuyến Quốc lộ trọng điểm; đưa
vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2021-2025 các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A
đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, mở rộng các cầu hẹp trên Quốc lộ 1A và các quốc lộ
khác tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; đối với những vị trí có nguy cơ cao
về tai nạn giao thông (điểm mở dải phân cách, điểm giao giữa đường phụ và đường
chính) phải triển khai ngay biện pháp cảnh báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ để bảo
đảm ATGT.
- Khẩn trương chỉ đạo việc sửa chữa đường cất hạ
cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đảm bảo tuyệt
đối an toàn cho hoạt động hàng không.
- Chỉ đạo toàn ngành Giao thông vận tải xây dựng kế
hoạch vận tải dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân 2020; tổ
chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATGT đối với các đơn vị kinh doanh
vận tải, xử lý nghiêm vi phạm, đặc biệt là hành vi ép lái xe làm việc quá sức,
quá thời gian quy định (đây chính là nguyên nhân dẫn đến vi phạm về ma túy và
ngủ gật của lái xe), gây ra TNGT.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan
có liên quan có phương án quản lý, khai thác hiệu quả tuyến cao tốc Thành phố Hồ
Chí Minh - Trung Lương theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm TTATGT trên
tuyến.
3. Bộ Công an
- Tập trung xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy
phạm pháp luật về TTATGT theo kế hoạch năm 2019 của Bộ Công an, nhất là Thông
tư quy định về công tác thống kê tai nạn giao thông, phù hợp với thông lệ quốc
tế và Nghị định số 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành
chính nhà nước.
- Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường
tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân
trực tiếp gây TNGT, đặc biệt tập trung vào các hành vi lái xe vi phạm quy định
về nồng độ cồn, sử dụng ma tuý; vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi
đi mô tô, xe gắn máy; không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; sử dụng điện
thoại di động khi điều khiển phương tiện; mở cao điểm bảo đảm TTATGT vào cuối
năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Điều tra, xác minh, xử lý theo quy định
pháp luật các tổ chức cá nhân có hành vi mua, bán giấy phép lái xe, giấy khám sức
khỏe giả đang tồn tại trên thị trường, có báo cáo kết quả tại kỳ họp tổng kết
cuối năm.
- Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp hoàn thiện hệ
thống thông tin chỉ huy và hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT trên các quốc
lộ trọng điểm và một số tuyến đường bộ cao tốc.
- Đối với các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, ngoài
các nguyên nhân trực tiếp từ người điều khiển phương tiện, cần có phân tích điều
tra các nguyên nhân gián tiếp về con người, kết cấu hạ tầng giao thông và an
toàn kỹ thuật phương tiện; trong đó cần xác minh và xử lý nghiêm theo quy định
của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có) của cơ sở đào tạo và sát hạch cấp giấy
phép lái xe, cơ sở đăng kiểm, đơn vị quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng và đơn
vị thi công công trình gây mất ATGT, doanh nghiệp vận tải; kiến nghị sửa đổi
quy định pháp luật có liên quan nhằm phòng ngừa các vụ TNGT tương tự xảy ra.
4. Bộ Xây dựng báo cáo kết quả triển
khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về
việc tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô
thị theo quy hoạch được duyệt; xây dựng kế hoạch thực hiện thanh tra, kiểm tra,
xử lý vi phạm về xây dựng và quản lý xây dựng dọc hành lang các tuyến quốc lộ
trọng điểm: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, Quốc lộ 51.
5. Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn
trương xây dựng và ban hành Đề án tuyên truyền vận động nhân dân phòng, chống
tác hại của rượu, bia, thực hiện đã uống rượu, bia không lái xe giai đoạn
2019-2021 và Đề án tuyên truyền về ATGT trên các phương tiện thông tin đại
chúng và hệ thống thông tin cơ sở, giai đoạn 2019-2021. Chỉ đạo các cơ quan
thông tấn, báo chí cả nước tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến Luật phòng,
chống tác hại rượu, bia.
6. Bộ Y tế tổng kết việc thực hiện
công tác xét nghiệm ma túy, chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn đối với
lái xe kinh doanh vận tải; tiếp tục tổ chức kiểm tra công tác khám và cấp giấy
khám sức khỏe cho người lái xe và người học lái xe trên toàn quốc; chuẩn bị tốt
điều kiện cứu chữa nạn nhân TNGT trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên
đán và Lễ hội Xuân 2020.
7. Các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ
quan thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia; các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung
ương và địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT, đặc biệt
là trước và trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân
2020; vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là
thành viên của các đoàn thể có phương án đi lại an toàn trong các dịp Lễ, Tết;
thực hiện nghiêm “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô
tô, xe máy, xe đạp điện” và “Thắt dây an toàn khi đi ô tô”, "Không sử dụng
điện thoại khi lái xe".
8. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Kết luận số
45-KL/TW Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu
quả Chỉ thị số 18-CT/TW; Nghị quyết số 12/NQ-CP của Chính phủ; Kế hoạch Năm
ATGT 2019 tại địa phương. Trong đó lưu ý:
- Tiếp tục kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác quản
lý hoạt động vận tải; đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy
nội địa; tập trung xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, làm gờ giảm tốc, biển
cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ trước điểm giao cắt với
đường sắt.
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện bảo đảm TTATGT dịp
cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2020.
- Giao Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp
với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm
2019 vào Chủ nhật, ngày 17/11/2019 (Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân TNGT
năm 2019 của Đại hội đồng Liên hiệp quốc).
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ
Chí Minh và các đô thị trực thuộc trung ương tập trung thực hiện các giải pháp
tổ chức, phân luồng giao thông, đặc biệt là khi trời mưa, triều cường gây ngập
đường, các đoạn tuyên có công trình đang thi công hoặc khi có sự cố giao thông,
để giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông; tiếp tục thực hiện lập lại trật tự
lòng, lề đường, vỉa hè không để xảy ra tái lấn chiếm.
9. Giao Ủy ban ATGT Quốc gia tổng
hợp kiến nghị của các đại biểu dự họp, nhất là kiến nghị của các địa phương để
chuyển đến các Bộ: Công an, Tư pháp, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư,
Tài chính, Thông tin và Truyền thông... xem xét, xử lý theo quy định của pháp
luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các bộ, cơ quan
liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Ủy ban QPAN của Quốc hội;
- Các Bộ: CA, QP, GTVT, TP, KHĐT, TC, TTTT, Y tế, GDĐT, NN&PTNT,
VHTT&DL;
- UBND các tỉnh, TP. trực thuộc Trung ương;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN;
- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;
- Báo Nhân dân, TTXVN, Đài THVN, Đài TNVN;
- Các Thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia;
- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, KTTH,
PL, NC, KGVX, QHĐP;
- Lưu: VT, CN (2) cp.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|