VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 168/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 07 năm 2016
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRƯƠNG HÒA BÌNH - CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC
GIA TẠI HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TOÀN QUỐC SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN
TOÀN GIAO THÔNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI
NĂM 2016
Ngày 28 tháng 6 năm 2016, Phó Thủ tướng Trương Hòa
Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến
toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm
và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự Hội nghị có đồng
chí Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Phó Chủ tịch Thường
trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban Quốc phòng và An ninh
của Quốc hội, các đồng chí là ủy viên, thành viên Ban thường trực Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia và đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Công Thương, Xây
dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban
An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, lãnh đạo
và thành viên Ban An toàn giao thông 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Sau khi nghe lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia báo cáo kết quả công
tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối
năm 2016; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng - Chủ tịch Ủy
ban An toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, biểu dương các bộ,
ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí và Ban An toàn giao thông các địa
phương đã nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2016. 06 tháng đầu năm là dịp nhân dân
cả nước đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân, nhiều Lễ Hội xuân, nghỉ lễ
30/4 và 1/5; đồng thời, diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội
Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm
kỳ 2016 - 2021, nhưng tình hình trật tự, an toàn giao thông trong cả nước tiếp
tục có nhiều chuyển biến tích cực, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn và trên
các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được kiềm chế; tai nạn giao thông tiếp tục giảm
cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; trong đó, biểu
dương 10 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông giảm trên 20%, gồm:
Lai Châu, An Giang, Trà Vinh, Nam Định, Cần Thơ, Quảng Trị, Tuyên Quang, Yên
Bái, Đà Nẵng, Gia Lai; đặc biệt, các tỉnh: Lai Châu, An Giang và Trà Vinh giảm
trên 30%.
Công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông được thực
hiện tốt; công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền về trật tự, an toàn giao
thông được đẩy mạnh; việc xử lý được các điểm đen gây mất trật tự, an toàn giao
thông đạt được kết quả bước đầu.
2. Một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân
Mặc dù, tình hình trật tự, an toàn ao thông trong 6
tháng đầu năm 2016 tiếp tục có chuyển biến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn một số
tồn tại, hạn chế sau:
- Chưa đạt mục tiêu về tỷ lệ giảm số người chết vì
tai nạn giao thông (mới giảm được 2,59%); đặc biệt, số người chết vì tai nạn
giao thông trong tháng 5 và tháng 6 đều tăng so với cùng kỳ năm 2016;
- Còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt
nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng; điển hình là 02 vụ tai nạn xe
khách đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Bình Thuận vào ngày 22 tháng 5 năm 2016, tỉnh
Lâm Đồng vào ngày ngày 04 tháng 6 năm 2016; còn xảy ra một số vụ tai nạn giao
thông đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và
tài sản; hiện tượng xe chở quá tải trọng quy định trên đường bộ chưa được xử lý
dứt điểm;
- Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các
tuyến đường cao tốc còn diễn biến phức tạp, như hiện tượng chuyển làn không báo
hiệu, không giữ khoảng cách an toàn giữa các xe, người dân phá rào, vượt hộ lan
để kinh doanh trái phép còn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn
giao thông.
- Còn để xảy ra tình trạng phương tiện kinh doanh vận
tải hoạt động không có giấy phép, người điều khiển phương tiện không có bằng,
chứng chỉ chuyên môn phù hợp; hiện tượng bảo kê, uy hiếp, hành hung đối thủ cạnh
tranh, tình trạng vi phạm, cạnh tranh không lành mạnh;
- Trên một số tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô
còn diễn biến phức tạp; tái diễn hiện tượng ném đá lên xe ô tô, hiện tượng rải
đinh và vật sắc nhọn trên một số tuyến đường bộ.
Nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế nêu trên là
do:
Một là, còn có sự buông lỏng trong lãnh đạo
thực hiện hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; một số cấp ủy, chính quyền địa phương,
nhất là người đứng đầu chưa tập trung lãnh đạo, chưa có các giải pháp và biện
pháp chỉ đạo quyết liệt; một số cơ quan quản lý nhà nước chưa kịp thời đánh giá
và xử lý những vấn đề tồn tại về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Hai là, công tác quản lý của đơn vị vận tải
đối với người điều khiển phương tiện chưa nghiêm; một bộ phận chủ doanh nghiệp,
chủ phương tiện kinh doanh vận tải chạy theo lợi nhuận, thiếu đạo đức kinh
doanh, buộc lái xe chạy nhanh để quay vòng nhiều, cộng với việc một số lái xe sử
dụng ma túy khi điều khiển phương tiện có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao
thông, uy hiếp sự an toàn về tính mạng, tài sản của hành khách và những người
tham gia giao thông.
Ba là, một bộ phận của lực lượng thực thi
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông còn xuê xoa, dung túng cho những người
vi phạm khi có sự can thiệp xin cho, thậm chí có người không giữ được phẩm chất,
lương tâm, đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, có hành vi tiêu cực, tham nhũng,
đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm
lòng tin của nhân dân vào các lực lượng thực thi công vụ.
Bốn là, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, đặc
biệt là hạn chế về ý thức, đạo đức nghề nghiệp của một số lái xe, thuyền viên
trong hoạt động kinh doanh vận tải; một bộ phận người dân thiếu ý thức có hành
vi uy hiếp đến trật tự an toàn giao thông như hiện tượng ném đá vào xe ô tô;
chiếu tia laze khi máy bay đang cất, hạ cánh.
Năm là, kết cấu hạ tầng giao thông tuy đã được
cải thiện một bước, nhưng vẫn chưa đáp ứng được với sự gia tăng của các phương
tiện tham gia giao thông, còn tồn tại các điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn
giao thông chưa được xử lý dứt điểm; hệ thống tín hiệu, biển báo giao thông còn
bất cập trên một số tuyến đường bộ, đường thủy nội địa và các đường ngang qua
đường sắt; có nơi còn lúng túng, chậm trễ trong công tác tổ chức, điều tiết
giao thông khi có tai nạn giao thông và sự cố phương tiện.
Sáu là, công tác báo cáo về kết quả thực hiện
nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông còn chung chung, chưa cụ thể, nhất
là việc đánh giá những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, cũng như việc xác định
trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, trách nhiệm của
các tổ chức, cá nhân trong chỉ đạo, điều hành an toàn giao thông còn chưa đầy đủ;
Chưa chủ động trực tiếp đề ra các giải pháp quyết liệt đảm bảo trật tự, an toàn
giao thông.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG
CUỐI NĂM 2016
Để đạt mục tiêu giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người
chết và số người bị thương do tai nạn giao thông cả năm 2016; giảm số vụ ùn tắc
giao thông cũng như ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng
trên đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, các bộ, ngành, địa phương khẩn
trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1095/CĐ-TTg
ngày 24 tháng 6 năm 2016 về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm bảo
đảm trật tự, an toàn giao thông trong quý III năm 2016 và Chỉ thị số 23/CT-TTg
ngày 05 tháng 7 năm 2016 về việc tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới; trong đó, tập
trung triển khai một số nhiệm vụ sau:
1. Bộ Giao thông vận tải
a) Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tập
trung xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và đề án thuộc Chương trình công
tác năm 2016, nhất là các đề án liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, trong đó Luật đường sắt
(sửa đổi) đề nghị trình trong Quý III năm 2016; Nghị định sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe
ô tô;
b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ
Tài chính và các địa phương lập Dự án tăng cường an toàn giao thông của kết cấu
hạ tầng các tuyến quốc lộ trọng yếu giai đoạn 2016 - 2020, xác định rõ về nguồn
vốn và cơ chế thực hiện;
c) Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Giao
thông vận tải địa phương đẩy mạnh triển khai công tác thẩm định an toàn giao
thông để phát hiện và xử lý những bất cập về an toàn giao thông; rà soát, điều
chỉnh, bổ sung thiết bị phân luồng, phân làn, biển báo, tín hiệu giao thông
trên mạng lưới đường bộ, đường thủy nội địa; có phương án tổ chức, đảm bảo giao
thông, chống sạt lở trên đường bộ, chống va trôi tại các vị trí cầu vượt sông,
đặc biệt là trong mùa mưa bão;
d) Tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và
kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ và đường thủy nội địa; phối hợp với
Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành và địa phương liên quan thực hiện nghiêm kế hoạch
bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và hàng hải;
đ) Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các
quy định về quản lý an toàn đối với khai thác và bảo dưỡng tàu bay, bảo đảm hoạt
động bay, khai thác cảng hàng không, sân bay; rà soát, kiểm tra, khắc phục dứt điểm
những yếu tố bất cập, có nguy cơ gây mất an toàn trong hệ thống kết cấu hạ tầng
hàng không; thực hiện nghiêm quy định về kiểm tra an ninh đối với hành khách,
hàng hóa qua cảng hàng không.
2. Bộ Công an
a) Báo cáo Đảng ủy Công an Trung ương kiến nghị với
Ban Bí thư có văn bản đánh giá kết quả 03 năm thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 04
tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt,
đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” và định hướng tiếp tục thực
hiện Chỉ thị trong thời gian tới;
b) Tiếp tục chỉ đạo Công an các địa phương huy động
tối đa lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề và xử lý
nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có
nguy cơ cao gây tai nạn; quan tâm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên địa
bàn nông thôn, miền núi. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành kiểm tra, xử
lý những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông và đấu tranh chống tội phạm
trên đường thủy nội địa; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị sơ
kết 02 năm công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận chuyển hàng hóa trên đường
bộ;
c) Đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa
phương triển khai cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông gắn với
bình yên sông nước” giai đoạn 2016-2020;
d) Tổ chức tập huấn triển khai Nghị định số
46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm
hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt trong các đơn vị, địa
phương, đảm bảo sẵn sàng thực hiện khi Nghị định có hiệu lực thi hành.
3. Bộ Quốc phòng tăng cường tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong toàn
lực lượng; chỉ đạo các cơ quan chuyên ngành phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh
sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm
soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, về tải trọng đối với người điều
khiển và đơn vị quản lý phương tiện vi phạm; kịp thời xử lý các trường hợp vi
phạm, đối tượng sử dụng giấy tờ, biển số giả phương tiện quân sự để hoạt động
trái phép; tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động
xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016
- 2020 đối với các đơn vị vận tải đường thủy.
4. Bộ Thông tin và Truyền thông phối
hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ, ngành liên quan xây dựng
và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động về bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông 06 tháng cuối năm 2016; đồng thời chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông
các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng và triển khai kế hoạch phù hợp
với điều kiện thực tiễn của địa phương.
5. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục
nghiên cứu sửa đổi, bổ sung tài liệu giảng dạy an toàn giao thông; ban hành văn
bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông
cho học sinh, sinh viên trong dịp đầu năm học mới 2016 - 2017; đồng thời, triển
khai Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông năm học mới 2016 - 2017; phối hợp
với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động cuộc thi “Giao thông học đường”
trên Internet năm học 2016 - 2017 nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh các cấp học.
6. Bộ Y tế
a) Báo cáo kết quả thực hiện quy định về việc xét
nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015 và 6
tháng đầu năm 2016; ban hành Thông tư quy định về kiểm tra xét nghiệm các chất
kích thích thần kinh bị cấm của người điều khiển phương tiện giao thông;
b) Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án tổ chức cấp
cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 đã được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1203/QĐ-TTg ngày 19 tháng 7 năm 2013;
c) Chỉ đạo Sở Y tế các địa phương tăng cường năng lực
cấp cứu tai nạn cho hệ thống các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn; tập huấn kỹ
năng sơ cứu cho người bị tai nạn giao thông đối với đội ngũ cán bộ y tế tuyến
huyện, xã, lái xe kinh doanh vận tải và tình nguyện viên.
7. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp
với Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng
dẫn thực hiện quy định của Luật ngân sách nhà nước năm 2015 đối với việc thu và
sử dụng kinh phí xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt
và đường thủy nội địa, bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong công tác bảo
đảm trật tự, an toàn giao thông; nghiên cứu, đưa nội dung hướng dẫn lập kinh
phí an toàn giao thông năm 2017 vào Thông tư hướng dẫn lập dự toán kinh phí
ngân sách nhà nước năm 2017 để các địa phương thực hiện.
8. Các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ
quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các tổ chức chính trị-xã
hội, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương đẩy mạnh công
tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự
giác của người tham gia giao thông; đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về
trật tự, an toàn giao thông đến tận cơ sở, phường, xã, thị trấn; tập trung
tuyên truyền vào các đối tượng có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như lái xe
khách, thanh, thiếu niên trên địa bàn nông thôn; phát huy hiệu quả hệ thống đài
truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn.
9. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương
a) Tiếp tục triển khai Kế hoạch Năm An toàn giao
thông 2016; thực hiện quyết liệt, hiệu quả Công điện số 1095/CĐ-TTg ngày 24
tháng 6 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý III trên địa bàn để giải quyết ngay những
vấn đề nổi cộm, phức tạp, mất an toàn giao thông gây bức xúc dư luận; đặc biệt
cần phân công cụ thể và xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu địa phương,
đơn vị trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kiểm điểm, xử lý
trách nhiệm đối với người đứng đầu chính quyền và các cơ quan chức năng trên địa
bàn nếu để tiếp tục gia tăng tai nạn giao thông hoặc xảy ra tai nạn giao thông
đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người.
b) Tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và
kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ và đường thủy nội địa; tổ chức tập huấn,
phổ biến quy định pháp luật cho người đứng đầu đơn vị kinh doanh vận tải, chủ
phương tiện, chú trọng nội dung về tổ chức, quản lý, sử dụng lao động (lái xe,
thuyền viên); yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức khám sức khỏe cho
toàn bộ đội ngũ lái xe, chấm dứt sử dụng lái xe có dương tính với các chất ma
túy; tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự,
an toàn giao thông, nhất là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao
thông và các hành vi vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải hành khách; nâng cao
hiệu quả công tác phòng, chống tiêu cực trong quản lý nhà nước về vận tải, đào
tạo và sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện, tuần tra, kiểm soát;
c) Chỉ đạo các cấp chính quyền tăng cường thực hiện
các biện pháp cảnh giới, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa
đường bộ với đường sắt không có rào chắn; bảo đảm hành lang an toàn giao thông
đường bộ, đường sắt, ngăn chặn hành vi xâm phạm hàng rào, công trình bảo vệ đường
cao tốc; tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn,
rà soát và khắc phục các điểm nguy cơ gây tai nạn giao thông trên tuyến đường
nông thôn; kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh điều kiện bảo đảm an toàn của bến đò
ngang, bến khách ngang sông và phương tiện thủy chở khách;
d) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ
Chí Minh tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp chống ùn tắc
giao thông, tổ chức tổng kết thực hiện Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP ngày 31
tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại
thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
10. Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia
a) Tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển
khai thực hiện Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2016, trong đó tập trung nâng
cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
và giám sát việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông;
b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ
Công an và các bộ, ngành, địa phương xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ
về tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống
ùn tắc giao thông giai đoạn 2016 - 2020, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý
IV năm 2016; Phải phân cấp trung ương và địa phương; tuy nhiên những điểm đen về
an toàn giao thông ở địa phương nào thì địa phương đó chịu trách nhiệm xử lý;
c) Đôn đốc các bộ, ngành, Ban An toàn giao thông địa
phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông, trong đó chú trọng tuyên truyền Nghị định số 46/2016/NĐ-CP
quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường
sắt;
d) Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương
liên quan xây dựng Quyết định thay thế Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg ngày 18
tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về kiện toàn Ủy ban An toàn giao
thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,
để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình
mới, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý III năm 2016;
đ) Xây dựng và ban hành quy chế báo cáo về công tác
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với các cơ quan có liên quan và Ban An
toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các bộ, cơ quan
liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Ban Bí thư;
- Thủ tướng Chính phủ;
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ: CA, QP, GTVT, TP, CT, KHĐT, TC, TTTT, Y tế, GDĐT, NN&PTNT,
VHTT&DL, TNMT;
- Ủy ban QPAN của Quốc hội;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Tổng liên đoàn lao động Việt Nam;
- Trung ương Hội nông dân Việt Nam;
- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
- TTXVN, Đài Truyền hình VN, Đài TNVN;
- Các Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Các thành viên Ban TT Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, KTTH, NC, KGVX,
V.III;
- Lưu VT, KTN (3) pvc.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|