ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9720/KH-UBND
|
Khánh Hòa, ngày
30 tháng 8 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 23/CT-TTG NGÀY 26/7/2024 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐỐI VỚI HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Chỉ thị số
23/CT-TTg ngày 26/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong
tình hình mới (gọi tắt là Chỉ thị số 23/CT-TTg); để tăng cường công tác
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường
bộ trong tình hình mới, góp phần kiềm chế giảm thiểu TNGT, ngăn ngừa các vụ
TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh;
Xét đề nghị của của Ban An toàn giao thông tỉnh tại Công văn số 160/BATGT ngày
28/8/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tăng cường
công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải
đường bộ trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới như sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị
số 23/CT-TTg ; xác định công tác bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận
tải đường bộ là nội dung đặc biệt quan trọng, là giải pháp căn cơ, lâu dài nhằm
góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm sự phát triển kinh tế xã hội bền
vững của tỉnh.
2. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy
đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội trong lãnh đạo, chỉ
đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đối với hoạt động
kinh doanh vận tải đường bộ; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của
toàn dân tham gia.
3. Xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg là
nội dung công tác trọng tâm phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và đồng
bộ, lồng ghép với các chuyên đề công tác lớn khác có liên quan, được cụ thể hóa
phù hợp với tình hình thực tiễn tại từng đơn vị, địa phương, đáp ứng được các mục
tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.
II.
NHIỆM VỤ CÔNG TÁC TRỌNG TÂM
1. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả
các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo đảm TTATGT. Các Sở,
ban, ngành, địa phương phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản lý nhà nước
về bảo đảm TTATGT. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách
nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm TTATGT nói chung và công tác bảo đảm TTATGT
đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ nói riêng trên địa bàn, lĩnh vực
phụ trách. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa
phương nếu để tình hình TTATGT xảy ra phức tạp trên địa bàn do buông lỏng lãnh
đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách
nhiệm trong phạm vi quản lý.
2. Kiên trì thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức
pháp luật về TTATGT, trong hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ. Tập trung
tuyên truyền sâu, rộng đến các tầng lớp nhân dân các quy định của Luật Trật tự,
an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15 ngày 27/6/2024, Luật đường bộ số
35/2024/QH15 ngày 27/6/2024, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt
động kinh doanh vận tải đường bộ; phổ biến các tình huống gây TNGT hoặc bài học
kinh nghiệm phòng tránh TNGT trong hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ. Đa dạng
hóa các hình thức tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng
xã hội, hệ thống loa truyền thanh cơ sở, Hội nghị tập huấn, tuyên truyền cổ động
trực quan, sân khấu hóa ...
3. Siết chặt công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh
doanh vận tải đường bộ, khám sức khỏe đối với lái xe. Đẩy mạnh công tác thanh
tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức,
cá nhân vi phạm. Ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu
trong hoạt động kinh doanh vận tải, để phục vụ công tác quản lý nhà nước theo
chức năng nhiệm vụ.
4. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi
phạm về TTATGT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến
TNGT, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng
trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Tổ chức điều tra, truy tố, xét xử
các vụ TNGT, nhất là những vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt
nghiêm trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải.
5. Tổ chức rà soát về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng
giao thông tại các tuyến đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh; kịp thời thực hiện
công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, duy tu, bảo dưỡng, sửa
chữa, xử lý “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông theo phân cấp quản
lý. Nghiên cứu, rà soát đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung vào các tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các yêu cầu kỹ thuật trong tổ chức giao thông, quy
hoạch bến xe, điểm trung chuyển hành khách, hàng hóa phù hợp với tình hình thực
tiễn.
III.
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các trường Đại học,
Cao Đẳng, UBND các huyện, thị xã, thành phố
Tiếp tục cụ thể hóa và thực
hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ
theo Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới;
đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác bảo đảm TTATGT[1]; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thực hiện Luật
Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ ngay khi có hiệu lực thi
hành.
2. Sở Giao thông vận tải
a) Thực hiện đầy đủ trách
nhiệm, có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải
bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh theo quy định[2]; thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của
các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có nhiều vi phạm, để xảy ra tai nạn
giao thông nghiêm trọng. Kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các hành vi
vi phạm ngay tại các điểm xuất phát (bến xe, bến bãi, nhà ga, đầu nguồn hàng, mỏ
vật liệu); xử lý nghiêm trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận
tải khi đề xuất bến đối với xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá
số người quy định, quá tải trọng xe, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường, lái xe không bảo đảm điều kiện điều khiển phương tiện
kinh doanh vận tải, thiếu các giấy tờ theo quy định, xe hợp đồng và du lịch hoạt
động trá hình, sử dụng trụ sở công ty, văn phòng đại diện hoặc sử dụng các xe
trung chuyển để đón khách sai quy định, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm
khi nhận được cảnh báo các lỗi vi phạm từ hệ thống thiết bị giám sát hành
trình; quản lý chặt chẽ và kiên quyết thu hồi giấy phép, phù hiệu vận tải đối với
các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.
b) Phối hợp với lực lượng
chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh, điều kiện
kinh doanh vận tải bằng xe ô tô để xảy ra TNGT gây hậu quả từ mức nghiêm trọng
trở lên theo quy định[3],
định kỳ báo cáo kết quả về cơ quan thường trực của Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia và Ban An toàn giao thông tỉnh.
c) Chủ trì phối hợp với đơn
vị liên quan thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về
TTATGT đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải;
trọng tâm là phổ biến các quy định của Luật Trật tự, An toàn giao thông, Luật
đường bộ, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trong hoạt động kinh doanh vận
tải.
d) Thường xuyên cập nhật
cơ sở dữ liệu về đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện kinh doanh vận tải,
danh sách lái xe kinh doanh vận tải, các đơn vị thường xuyên vi phạm điều kiện
kinh doanh vận tải, rà soát loại hình kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng,
kinh doanh vận tải khách du lịch, cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng
(Thuế, Công an, Y tế) và các cơ quan khác để phục vụ công tác quản lý nhà nước
theo chức năng nhiệm vụ.
e) Kiểm tra ngẫu nhiên
công tác khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, tập huấn nghiệp vụ vận tải và ATGT
cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải có trụ
sở đóng trên địa bàn tỉnh, xử lý đối với các trường hợp không thực hiện đúng
quy định.
g) Tăng cường công tác quản
lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận chuyển đưa, đón học sinh bằng xe ô
tô trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp các lực
lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện xe ô tô hợp đồng đưa đón
trẻ em mầm non, học sinh không bảo đảm điều kiện kinh doanh vận tải, không bảo
đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật.
h) Chủ trì nghiên cứu,
tham mưu đề xuất tổ chức quy hoạch các bến xe, các điểm trung chuyển hành
khách, hàng hóa hợp lý, phù hợp với tình hình phát triển thực tế của tỉnh, nhằm
phục vụ tốt nhất việc đi lại của Nhân dân và lưu thông hàng hóa. Tổ chức rà
soát về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức liên ngành thẩm
tra an toàn giao thông đối với các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” TNGT; kịp thời thực
hiện công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, duy tu, bảo dưỡng,
sửa chữa, xử lý “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông theo thẩm quyền
quản lý; chủ động phối hợp cơ quan quản lý đường bộ Trung ương, có kế hoạch xử lý các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” TNGT trên các
tuyến Quốc lộ do Trung ương quản lý.
3. Công an tỉnh
a) Chỉ đạo lực lượng Cảnh
sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm
soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT,
hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng trong hoạt
động kinh doanh vận tải bằng ô tô như vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy,
chở hàng quá khổ, quá tải trọng, “Cơi nới” thùng xe, chở quá số người quy định,
xe hết hạn kiểm định, quá niên hạn sử dụng, vi phạm tốc độ, đi sai phần đường,
làn đường, chuyển làn, tránh, vượt không đúng quy định, không chấp hành hiệu lệnh
của đèn tín hiệu giao thông, sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp
(giấy tờ giả); phát động phong trào toàn dân lên án, phát hiện và cung cấp tài
liệu phản ánh vi phạm pháp luật về TTATGT để lực lượng Cảnh sát giao thông xử
lý theo quy định của pháp luật[4].
Bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp cơ quan quản lý đường bộ ngăn chặn
và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ công
trình đường bộ, hành lang an toàn đường bộ, các tình huống phức tạp về an ninh,
trật tự trên đường bộ.
b) Tham mưu UBND tỉnh, tổ
chức hội nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân trực tiếp,
gián tiếp khi xảy ra TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, triển khai các giải
pháp khắc phục và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.
c) Phối hợp với Sở Giao
thông vận tải rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kiến nghị
xây dựng phương án tổ chức lại giao thông theo từng tuyến, nhất là các tuyến
giao thông phức tạp nhằm kịp thời khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông,
giải quyết các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn”, các tuyến giao thông phức tạp, tiềm ẩn
nguy cơ gây TNGT; đồng thời xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức chậm hoặc
không khắc phục các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” về TNGT đã được kiến nghị nhiều
lần, để tiếp tục xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên theo quy định của pháp luật.
d) Phối hợp trao đổi,
chia sẻ thông tin cho ngành Giao thông vận tải, Ngành Y tế, Chính quyền địa
phương nơi lái xe cư trú, khi phát hiện người điều khiển phương tiện sử dụng ma
túy và các chất cấm khác theo quy định pháp luật, để cùng giám sát và quản lý.
4. Sở Y tế
a) Tăng cường thanh tra,
kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám sức khỏe lái xe; xử lý vi phạm đối với những cơ sở cung cấp giấy khám sức
khỏe khi không thực hiện khám đầy đủ các nội dung theo quy định của pháp luật;
chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, Sở Giao thông vận
tải và các cơ quan liên quan tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện
khám sức khỏe định kỳ cho lái xe của đơn vị kinh doanh vận tải có trụ sở đóng
trên địa bàn tỉnh.
b) Cập nhật các trường hợp
lái xe dương tính với ma túy và các chất cấm khác (thông qua khám sức khỏe,
thông tin xử phạt từ cơ quan chức năng...) trên hệ thống dữ liệu điện tử khám sức
khỏe để ngành Công an, Giao thông vận tải cùng giám sát, quản lý.
c) Tăng cường đầu tư cơ sở
vật chất, trang thiết bị y tế cơ bản, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho
cán bộ y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh, bảo đảm phục vụ tốt công tác cấp cứu
TNGT.
5. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo tất cả các cơ sở
giáo dục đào tạo (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) có tổ chức vận chuyển,
đưa đón học sinh đến trường (nếu có) bằng xe ô tô phải lựa chọn các đơn vị vận
tải có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của pháp luật
để ký kết hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh. Nâng cao trách nhiệm của đơn vị
vận tải, của lái xe trong việc đảm bảo an toàn giao thông, tính mạng của học
sinh trong quá trình đưa đón; thực hiện quy trình, kiểm tra số lượng của học
sinh khi lên xe và rời xe; phối hợp với hội phụ huynh làm việc với các đơn vị
kinh doanh vận tải, yêu cầu phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao
thông đối với phương tiện, người lái xe, tuyệt đối không hợp đồng vận chuyển
đưa đón học sinh đối với các đơn vị vận tải không bảo đảm các điều kiện kinh
doanh vận tải bằng xe ô tô. Kiên quyết không ký hợp đồng với các đơn vị vận tải
có phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn tham gia vận chuyển, đưa đón học
sinh.
6. Sở Thông tin và truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ
quan báo chí, truyền thông, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Phòng văn hóa - thông
tin, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống
thông tin cơ sở phối hợp với ngành chức năng, nhất là ngành Giao thông vận tải,
Công an và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến
các quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Luật đường bộ, các
văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm TTATGT nói chung và đối với hoạt động
kinh doanh vận tải đường bộ nói riêng; các mô hình quản lý ATGT tốt tại đơn vị
kinh doanh vận tải đường bộ, biểu dương gương người tốt việc tốt; phản ánh những
hành vi vi phạm quy định của tổ chức, cá nhân và những bất cập trong việc thực
hiện các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải; phổ biến các tình huống gây
TNGT hoặc bài học kinh nghiệm phòng tránh TNGT trong hoạt động kinh doanh vận tải
đường bộ.
7. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và các tổ chức
đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh
Tiếp tục đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên, đơn vị kinh doanh vận
tải tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về
TTATGT; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức chính trị
- xã hội trong phát hiện, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những
hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT.
8. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
Tăng cường phối hợp với
Công an tỉnh trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ TNGT, nhất là những
vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến hoạt
động kinh doanh vận tải; thông qua công tác giải quyết, xét xử các vụ án liên
quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng
cao ý thức của lái xe kinh doanh vận tải và người dân trong chấp hành pháp luật
về TTATGT.
9. Hiệp hội Vận tải ô tô Khánh Hòa
Phổ biến, tuyên truyền
sâu, rộng quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT đến các Hội
viên; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thuộc hiệp hội tổ chức tập huấn,
tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT đến từng cán bộ, nhân viên và người
lao động, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị; chú trọng lồng ghép
tuyên truyền phổ biến các bài học kinh nghiệm từ các vụ TNGT liên quan đến xe
kinh doanh vận tải; tấm gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu trong
bảo đảm TTATGT.
10. UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Chủ trì, phối hợp với
các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền đến các hộ gia đình, người dân sinh
sống dọc các tuyến đường mới đưa vào khai thác thực hiện các quy định của pháp
luật về TTATGT; kinh nghiệm tham gia giao thông an toàn trên các tuyến đường mới,
lái xe mới; các kiến thức và kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe máy trong điều kiện
giao thông hỗn hợp; thực hiện nghiêm "Đã uống rượu bia - không lái
xe", không sử dụng điện thoại khi lái xe...
b) Chủ trì tổ chức hội
nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân trực tiếp, gián
tiếp khi xảy ra TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn, triển khai
các giải pháp khắc phục và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên
quan.
c) Tăng cường công tác kiểm
tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô hợp đồng đưa đón trẻ em mầm non, học
sinh không bảo đảm điều kiện kinh doanh vận tải, không bảo đảm chất lượng, an
toàn kỹ thuật.
d) Tổ chức rà soát, xử lý
các bất hợp lý về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý “điểm
đen”, “điểm tiềm ẩn” TNGT trên các đường bộ theo thẩm quyền quản lý; kịp thời
kiến nghị đề xuất và phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xử lý các bất cập
tồn tại trên các tuyến đường Quốc lộ, đường tỉnh. Kịp thời thực hiện công tác bảo
vệ hành lang ATGT đường bộ, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường bộ; quy
hoạch mở rộng lòng đường, vỉa hè; thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT giờ cao
điểm tại khu vực tập trung đông người như trường học, chợ, bệnh viện, khu công
nghiệp...
VI. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Giám đốc các sở, ban, ngành; Hiệu trưởng các trường Đại học,
Cao đẳng, Trung cấp nghề; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng các đoàn thể
cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức triển
khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 23/TT-TTg và Kế hoạch này.
2. Giao cơ quan Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh (Sở
Giao thông vận tải) chủ trì, phối hợp với các Thành viên Ban An toàn giao thông
tỉnh và đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc
thực hiện Chỉ thị số 23/TT-TTg và Kế hoạch này, định kỳ hằng Quý hoặc đột xuất
báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh và Ủy ban
An toàn giao thông Quốc gia theo quy định; đồng thời biểu dương khen thưởng các
tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; nghiêm túc phê bình, xử lý đối với các
đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc để xảy ra sai phạm trong tổ chức thực hiện.
Trên đây là Kế hoạch triển
khai thực hiện Chỉ thị số 23/TT-TTg, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã, thành phố và đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và các tổ chức
đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện
kiểm sát nhân dân tỉnh và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Ủy ban ATGT Quốc gia (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các Trường Đại học, Cao đẳng;
- Hiệp hội ô tô Khánh Hòa;
- Văn phòng UBND tỉnh (A Hải);
- Lưu: VT, HT, TNg.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tấn Tuân
|
[1]
NQ 48/NQ-CP ngày 5/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025; NQ số
149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ về việc Ban hành Chương trình hành động
thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông trong tình hình mới; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng
Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ trong
tình hình mới; Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ
về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học
sinh trong tình hình mới; KH số 168-KH/TU ngày 10/11/2023 của Tỉnh ủy về
thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình
mới; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh như: KH hành động số
13765/KH-UBND ngày 28/12/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW
ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công
tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, KH
số 4147/KH-UBND ngày 28/4/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg
ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường
bộ trong tình hình mới; KH số 992/KH-UBND ngày 24/01/2024 về Triển khai
thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định
665/QĐ-UBND ngày 17/3/2021 về Phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược
quốc gia bảo đảm TTATGT đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045
trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà; Công văn số 4554/UBND ngày 12/5/2020 về triển khai
thực hiện Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Kế
hoạch số 90/BATGT ngày 17/6/2022 của Ban ATGT tỉnh về triển khai thực hiện Nghị
quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ “Về tăng cường bảo đảm TTATGT và
chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025”.
[2]
Điều 33 NĐ số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về
kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các sửa đổi, bổ
sung tại NĐ số 47/2022/NĐ-CP và NĐ số 41/2024/NĐ-CP
[3]
Điểm h khoản 7 Điều 28 và điểm b khoản 10 Điều 28 NĐ số 100/2019/NĐ-CP ngày
30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
giao thông đường bộ và đường sắt.
[4]
KH số 10284/KH-UBND ngày 05/10/2023 của UBND tỉnh về phát động phong trào Toàn
dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật
tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.