ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 160/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày
27 tháng 8 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 23/CT-TTG NGÀY 26 THÁNG 7
NĂM 2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN
TOÀN GIAO THÔNG ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg
ngày 26 tháng 7 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong
tình hình mới (Chỉ thị số 23/CT- TTg); để tăng cường công tác bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình
hình mới, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh;
trên cơ sở tham mưu đề xuất của cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg với những nội dung như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường công tác bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong
tình hình mới nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành các quy định của pháp luật
về kinh doanh vận tải đường bộ của các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái,
phụ xe và người tham gia giao thông góp phần nâng cao chất lượng phục vụ vận tải
đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu đi lại của nhân dân ngày càng cao, cũng như phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực; đồng thời tạo môi trường kinh doanh
vận tải cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình vận tải, từng bước kiềm chế,
kéo giảm tai nạn giao thông, hàng năm cả về số vụ, số người chết và số người bị
thương.
- Tiếp tục triển khai thực hiện
hiệu quả các giải pháp quản lý hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ theo Kế hoạch
số 135/KH-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai
thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 3 năm 2023 của Ban Bí thư về tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
trong tình hình mới; Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 09 tháng 6 năm 2023 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19 tháng 3
năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới để chuẩn bị điều kiện tốt nhất thực
hiện Luật trật tự an toàn giao thông và Luật đường bộ ngay khi có hiệu lực thi
hành.
2. Yêu cầu
Chỉ đạo và tổ chức triển khai
thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn
giao thông theo tinh thần Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26 tháng 7 năm 2024 của Thủ
tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối
với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn toàn
tỉnh.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Các sở,
ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn
cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu
quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh
trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tiếp tục triển khai thực hiện
quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 09
tháng 6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số
10/CT-TTg ngày 19 tháng 3 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công
tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.
2. Sở Giao
thông vận tải
- Tiếp tục tăng cường công tác
quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, bảo đảm cạnh
tranh lành mạnh theo quy định của pháp luật, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của
hành khách; tiếp tục siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô; tăng cường
kiểm soát đối với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, kiểm tra,
phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm ngay tại các điểm xuất phát (bến
xe, bến bãi, nhà ga, đầu nguồn hàng, mỏ vật liệu);
- Xử lý nghiêm trách nhiệm của
các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khi để xuất bến đối với xe quá niên
hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định, quá tải trọng xe, xe
không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lái xe không bảo
đảm điều kiện điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải, thiếu các giấy tờ theo
quy định, xe hợp đồng và du lịch hoạt động trá hình, sử dụng trụ sở công ty,
văn phòng đại diện hoặc sử dụng các xe trung chuyển để đón khách sai quy định,
không thực hiện đầy đủ trách nhiệm khi nhận được cảnh báo các lỗi vi phạm từ hệ
thống thiết bị giám sát hành trình; quản lý chặt chẽ và kiên quyết thu hồi giấy
phép, phù hiệu vận tải đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.
- Phối hợp với cơ quan, lực lượng
chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô hợp
đồng đưa đón trẻ em mầm non, học sinh không bảo đảm điều kiện kinh doanh vận tải,
không bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật.
- Nghiên cứu tham mưu cho Ủy
ban nhân dân tỉnh tổ chức quy hoạch các bến xe, các điểm trung chuyển hành
khách, hàng hóa hợp lý, phù hợp với tình hình phát triển thực tế của tỉnh, nhằm
phục vụ tốt nhất việc đi lại của Nhân dân và lưu thông hàng hóa.
- Chủ trì tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh về công tác thẩm tra an toàn giao thông theo đúng các quy định của
Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải; phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ của
trung ương, có kế hoạch xử lý các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn
giao thông trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm,
có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng
xe ô tô tại địa phương theo quy định tại Điều 33 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP
ngày 17 tháng 01 năm 2020(1) và các sửa đổi,
bổ sung tại Nghị định số 47/2022/NĐ-CP(2) ngày
19 tháng 7 năm 2022 và Nghị định số 41/2024/NĐ-CP(3)
ngày 16 tháng 4 năm 2024; thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các
đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có nhiều vi phạm, để xảy ra tai nạn giao
thông nghiêm trọng.
- Phối hợp với lực lượng chức
năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh, điều kiện kinh
doanh vận tải bằng xe ôtô để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức
nghiêm trọng trở lên theo quy định tại điểm h khoản 7 Điều 28 và điểm b khoản
10 Điều 28 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP(4) ngày
30 tháng 12 năm 2019, định kỳ báo cáo kết quả về cơ quan thường trực Ban An
toàn giao thông tỉnh.
- Thường xuyên cập nhật cơ sở dữ
liệu về đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện kinh doanh vận tải, danh sách
lái xe kinh doanh vận tải, các đơn vị thường xuyên vi phạm điều kiện kinh doanh
vận tải, rà soát loại hình kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng, kinh doanh vận
tải khách du lịch, cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng (Thuế, Công
an, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Du lịch...) và các cơ quan khác để phục vụ công
tác quản lý nhà nước theo chức năng nhiệm vụ.
- Phối hợp với các cơ quan chức
năng và chính quyền địa phương kiểm tra ngẫu nhiên việc khám sức khỏe cho lái
xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải, giám sát, xử lý đối với các trường hợp
không thực hiện đúng quy định.
3. Công an
tỉnh
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát
giao thông và Công an các địa phương: Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý
nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông,
hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm
trọng trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô như vi phạm quy định về nồng
độ cồn, ma túy, chở hàng quá khổ, quá tải trọng, "cơi nới" thùng
xe, chở quá số người quy định, xe hết hạn kiểm định, quá niên hạn sử dụng, vi
phạm tốc độ, tránh, vượt, đi sai phần đường, làn đường, chuyển làn không đúng
quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, sử dụng giấy tờ
không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả); tăng cường công tác tuần
tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô hợp đồng đưa đón
trẻ em mầm non, học sinh không bảo đảm điều kiện kinh doanh vận tải, không bảo
đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật. Phát động phong trào toàn dân lên án, phát hiện
và cung cấp tài liệu phản ánh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông
để lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý theo quy định của pháp luật. Khi phát hiện
người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy và các chất cấm khác theo quy định
pháp luật, ngoài việc gửi thông tin cho chính quyền địa phương nơi lái xe cư
trú, cần gửi thông tin cho cơ quan có liên quan về giao thông vận tải và y tế để
cùng giám sát và quản lý.
- Nghiên cứu, đề xuất sửa đổi
các quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo hướng
tăng nặng mức phạt, hình thức xử phạt với nhóm các hành vi do lỗi cố ý, vi phạm
nhiều lần trong khoảng thời gian nhất định trong hoạt động kinh doanh vận tải,
như vi phạm về tốc độ, đón, trả khách không đúng quy định, vi phạm quy định về
luồng tuyến và thời gian lái xe, tránh, vượt không đúng quy định, đi không đúng
phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, vi phạm các quy tắc giao
thông trên cao tốc, cố ý tắt thiết bị giám sát hành trình; nghiên cứu giải pháp
quản lý tái phạm trong vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.
- Thông qua các hoạt động nghiệp
vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông để phát hiện, kiến nghị ngành giao thông
khắc phục các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” về tai nạn giao thông và các bất
hợp lý về tổ chức giao thông; xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức chậm
hoặc không khắc phục các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” về tai nạn giao
thông đã được kiến nghị nhiều lần, để tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông từ
nghiêm trọng trở lên theo quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp bảo đảm
an toàn giao thông giờ cao điểm tại khu vực tập trung đông người như trường học,
chợ, bệnh viện, khu công nghiệp...
- Phối hợp với các ban, ngành,
đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nói chung và an toàn
trong hoạt động vận tải hành khách nói riêng bằng nhiều hình thức phong phú, đa
dạng, phù hợp với nhận thức của từng nhóm đối tượng được tuyên truyền; tổ chức
ký cam kết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn trong việc chấp
hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ nói chung và hoạt
động kinh doanh vận tải nói riêng; đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện các nội dung đã cam kết.
- Chủ trì tổ chức hội nghị với
các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp khi
xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đề xuất và triển
khai các giải pháp khắc phục, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên
quan.
4. Sở Giáo
dục và Đào tạo
- Phối hợp với các Sở, ban,
ngành trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ liên quan
đến lĩnh vực của ngành quản lý.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục, phối
hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy trình bảo đảm an toàn khi đưa đón trẻ
em mầm non, học sinh; hướng dẫn cho lái xe và người quản lý trẻ em mầm non, học
sinh nắm vững và thực hiện đúng quy trình; chịu trách nhiệm bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông đường bộ khi tổ chức đưa đón trẻ em mầm non, học sinh của cơ sở
giáo dục đó.
5. Sở Xây dựng
Chủ trì tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh về công tác tổ chức lập, thực hiện quy hoạch đô thị, trong đó có
quy hoạch hệ thống mạng lưới giao thông, quy mô các tuyến đường đô thị gắn với
đảm bảo an toàn giao thông.
6. Sở Y tế
- Nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm
quyền nghiên cứu, sửa đổi quy định về khám sức khỏe lái xe tại Thông tư liên tịch
số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT(5) ngày 21 tháng
8 năm 2015 và các văn bản pháp luật có liên quan, để phòng chống hiệu quả hành
vi gian lận trong khám sức khỏe lái xe, đặc biệt không để lọt những trường hợp
dương tính với ma túy và các chất cấm, không đủ sức khỏe, hành vi, năng lực; sự
tham gia của chính quyền các cấp trong kiểm tra việc thực hiện quy định về khám
sức khỏe lái xe.
- Tăng cường thanh tra, kiểm
tra, giám sát các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám sức khoẻ lái xe; xử lý vi
phạm đối với những cơ sở cung cấp giấy khám sức khoẻ khi không thực hiện khám đầy
đủ các nội dung theo quy định của pháp luật; chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh
sát giao thông, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan trên địa bàn
tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho lái
xe của đơn vị kinh doanh vận tải có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật
chất, trang thiết bị y tế cơ bản, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ
y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm phục vụ tốt công tác cấp cứu tai nạn
giao thông.
7. Sở Thông
tin và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan
thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở phối hợp với
các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền
về ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông khi tham gia giao
thông trên đường bộ (bao gồm các tuyến cao tốc, cao tốc phân kỳ đầu tư),
các mô hình quản lý an toàn giao thông tốt tại đơn vị kinh doanh vận tải đường
bộ, biểu dương gương người tốt việc tốt; phản ánh những hành vi vi phạm quy định
của tổ chức, cá nhân và những bất cập trong việc thực hiện các quy định pháp luật
về kinh doanh vận tải; phổ biến các tình huống gây tai nạn giao thông hoặc bài
học kinh nghiệm phòng tránh tai nạn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải
đường bộ.
8. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
- Thực hiện đầy đủ chức năng,
nhiệm vụ của cấp chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ; chủ trì, phối hợp với
các đơn vị có liên quan, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
trên địa bàn chủ động cam kết và thực hiện các quy định pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe (khuyến khích
có sự tham gia giám sát của các cơ quan liên ngành), cam kết không sử dụng
lái xe dương tính với ma túy và các chất cấm khác theo quy định pháp luật.
- Phối hợp với Sở Giao thông vận
tải và các cơ quan đơn vị có liên quan, kiểm tra ngẫu nhiên việc khám sức khỏe
cho lái xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, giám sát, xử lý đối
với các trường hợp không thực hiện đúng quy định.
- Phối hợp với các cơ quan chức
năng cập nhật các trường hợp lái xe dương tính với ma túy và các chất cấm khác (thông
qua khám sức khoẻ, thông tin xử phạt từ cơ quan chức năng...) trên hệ dữ liệu
điện tử khám sức khỏe để cơ quan Công an, giao thông vận tải, y tế cùng giám
sát, quản lý.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan thực hiện tuyên truyền đến các hộ gia đình, người dân sinh sống dọc
các tuyến đường mới đưa vào khai thác thực hiện các quy định của pháp luật về
trật tự, an toàn giao thông; thực hiện nghiêm “Đã uống rượu bia - không lái
xe” , không sử dụng điện thoại khi lái xe...
9. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình và các đoàn thể của tỉnh
Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên, đơn vị kinh doanh vận
tải tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về
trật tự, an toàn giao thông bằng nhiều hình thức, trên nhiều nền tảng khác
nhau; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính
trị - xã hội trong phát hiện, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những
hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
10. Đề nghị
Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
- Tăng cường phối hợp với Công
an tỉnh trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ tai nạn giao thông, nhất
là những vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc
biệt nghiêm trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải; thông qua công
tác giải quyết, xét xử các vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải
tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của lái xe kinh doanh vận tải và người
dân trong chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
- Nghiên cứu tham mưu việc xây
dựng án lệ cho một số tình huống tai nạn giao thông điển hình (đi ngược chiều
trên cao tốc, đi xe máy vào cao tốc, chống người thi hành công vụ...) theo
hướng bảo vệ người đi đúng quy định, nâng cao hiệu lực của quá trình thực thi
công vụ.
11. Đài
Phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Bình
- Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ,
trật tự vận tải bằng nhiều hình thức, trên nhiều nền tảng khác nhau.
- Xây dựng các chuyên đề, phóng
sự về những vi phạm phổ biến trong hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn
như: “xe dù”, “bến cóc”, đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở
hàng quá khổ, quá tải; chở vật liệu rời không che đậy, gây mất an toàn giao
thông, vệ sinh môi trường…
12. Hiệp hội
Vận tải ô tô Ninh Bình
- Phối hợp với các cơ quan của
Sở Giao thông vận tải đề xuất sửa đổi, bổ sung, cập nhật các nội dung trong “Tài
liệu tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân
viên phục vụ trên xe” phù hợp với tình hình mới.
- Phổ biến, tuyên truyền sâu, rộng
quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến
các thành viên, các Chi hội, Hội viên; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải
thuộc Hiệp hội tổ chức tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông đến từng cán bộ, nhân viên và người lao động, coi đây là nhiệm
vụ thường xuyên của các đơn vị; chú trọng lồng ghép tuyên truyền phổ biến các
bài học kinh nghiệm từ các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe kinh doanh vận
tải; tấm gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu trong bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ
chức, đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, xây dựng Kế hoạch
cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản
lý và gửi về Ban An toàn giao thông tỉnh để theo dõi; định kỳ (trước ngày 28
tháng cuối hằng quý hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền) báo
cáo kết quả thực hiện về Ban An toàn giao thông tỉnh (qua Văn phòng Ban An
toàn giao thông tỉnh).
2. Giao Ban An toàn giao
thông tỉnh chủ trì theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban,
ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch này; định kỳ (hằng
quý hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền) tổng hợp tình hình,
kết quả thực hiện báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh
và các cấp có thẩm quyền theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban ATGTQG;
- Bộ Giao thông Vận tải;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể;
- Ban An toàn giao thông tỉnh;
- Công an tỉnh; Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PT&TH, Báo Ninh Bình;
- Hiệp hội vận tải ô tô Ninh Bình;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Các VP: 2,5,6,7;
- Lưu: VT, VP4.
TT_KH_02.08.24.ATGT
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Cao Sơn
|
(1) Quy định về kinh doanh và điều kiện
kinh doanh vận tải bằng xe ô tô;
(2) Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và
điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô;
(3) Sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo
lái xe ô tô và Dịch vụ sát hạch lái xe;
(4) Quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
(5) Quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của
người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định
về cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe