Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 1363/QĐ-TTg 2019 bổ sung Đề án Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao đến 2025

Số hiệu: 1363/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Vũ Đức Đam
Ngày ban hành: 11/10/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1363/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CHẤT LƯỢNG CAO ĐẾN NĂM 2025”

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và An toàn lao động giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 761/QĐ-TTg ngày 23 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020”;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án “Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025” với các nội dung chủ yếu sau đây:

I. ĐỊNH HƯỚNG

1. Phát triển trường cao đẳng (không bao gồm trường cao đẳng sư phạm) chất lượng cao đào tạo nhân lực trực tiếp cho các ngành, nghề sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, có kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm nghề nghiệp, có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

2. Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao trên cơ sở kế thừa, tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm về đào tạo nghề của thế giới; bảo đảm tính hệ thống, dài hạn, có lộ trình, bước đi phù hợp, các giải pháp đồng bộ, khả thi.

3. Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao theo hướng “mở”. Nhà nước có cơ chế, chính sách đặc thù, hỗ trợ đầu tư cho các trường được lựa chọn để đạt tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao; đồng thời khuyến khích, đẩy mạnh xã hội hóa để những trường cao đẳng khác được đánh giá, công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

Phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 40 trường cao đẳng chất lượng cao và đến năm 2025 có khoảng 70 trường cao đẳng chất lượng cao đủ năng lực đào tạo một số ngành, nghề được các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN hoặc quốc tế công nhận, đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao cho hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Đến năm 2020

Thí điểm đào tạo 34 ngành, nghề theo các chương trình đào tạo được chuyển giao từ nước ngoài theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ưu tiên htrợ đu tư tập trung, đng bộ cho những trường được lựa chọn có năng lực đào tạo tốt để đến năm 2020 có khoảng 40 trường được đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

b) Giai đoạn 2021 - 2025

Từng bước mở rộng đào tạo các ngành, nghề đã thí điểm, có học sinh, sinh viên tốt nghiệp được các tổ chức giáo dục đào tạo quốc tế có uy tín đánh giá, công nhận văn bằng, chứng chỉ. Phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 70 trường được đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao, trong đó 03 trường tiếp cận trình độ các nước phát triển trong nhóm G20, 40 trường tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Xây dng và ban hành các tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao về: quy mô đào tạo; trình độ nhà giáo; gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và việc làm sau đào tạo; quản trị nhà trường; trình độ học sinh, sinh viên sau đào tạo. Trường được công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao khi đạt tiêu chun kim định cht lượng cơ sở giáo dục nghnghiệp và đáp ứng các tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao.

2. Lựa chọn một số trường cao đẳng có năng lực đào tạo tốt, gần đáp ứng các tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao để có kế hoạch, lộ trình hỗ trợ đầu tư, tăng cường năng lực đào tạo và được đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao theo mục tiêu của Đ án.

3. Tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng, đổi mới công tác quản lý và giảng dạy theo hướng tiếp cận trình độ của các nước tiên tiến trên thế giới đối với các trường cao đẳng được lựa chọn, cụ thể:

a) Đối với ngành, nghề đào tạo theo chương trình chuyển giao từ nước ngoài: Triển khai có hiệu quả Đán “Chuyển giao các bộ chương trình; đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp; đào tạo thí đim các ngành, nghtrọng đim cp độ khu vực ASEAN, quốc tế” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; hỗ trợ đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo được chuyn giao;

b) Đối với các ngành, nghề đào tạo khác: Xây dựng và ban hành chương trình đào tạo trên cơ sở khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp cho từng ngành, nghề đào tạo; đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp; hỗ trợ đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, thiết bị, phần mềm, học liệu đào tạo theo yêu cầu của chương trình đào tạo;

c) Đào tạo ngoại ngữ, tin học cho nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên học các ngành, nghề trọng điểm có đủ năng lực, trình độ quản lý, giảng dạy, học tập và nghiên cứu theo tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao;

d) Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, ý thức tuân thủ luật pháp, chp hành kỷ luật lao động, phát huy khả năng chủ động, sáng tạo cho nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên của trường cao đẳng chất lượng cao.

4. Xây dựng và áp dụng hệ thống bảo đảm chất lượng ở các trường cao đng được lựa chọn; trin khai shóa các hoạt động quản lý đào tạo, quản lý chất lượng, quản lý cán bộ, nhà giáo; mô phỏng hóa các chương trình đào tạo, trước hết là cho các ngành, nghề trọng điểm.

5. Về cơ chế, chính sách phát triển trường cao đẳng chất lượng cao

a) Có cơ chế, chính sách đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các trường cao đẳng (công lập và tư thục) tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng, nâng cao năng lực đào tạo theo tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao, cụ thể:

- Ưu đãi về tín dụng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo theo quy định của pháp luật;

- Ưu đãi về thuế đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với đạo tạo theo quy định của pháp luật;

- Hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý, nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; sử dụng chương trình, giáo trình đào tạo các ngành, nghề trọng điểm;

- Thí điểm đặt hàng, giao nhiệm vụ đào tạo các ngành, nghề trọng điểm từ ngân sách nhà nước.

b) Khuyến khích, ưu tiên các doanh nghiệp trực tiếp cùng với nhà trường tổ chức đào tạo một số ngành, nghề trọng điểm gắn với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

c) Các trường được công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao được Nhà nước ưu tiên đặt hàng, giao nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ đào tạo giáo dục nghề nghiệp từ ngân sách nhà nước.

6. Chủ động, tích cực triển khai hội nhập quốc tế về giáo dục nghề nghiệp theo các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

7. Việc đánh giá, công nhận trình độ của học sinh, sinh viên tốt nghiệp các ngành, nghề đào tạo theo chương trình được chuyển giao phải được tổ chức giáo dục, đào tạo có uy tín trên thế giới có chức năng đánh giá, thẩm định và công nhận bằng cấp thực hiện. Việc đánh giá, công nhận trình độ ngoại ngữ, tin học cho nhà giáo, học sinh, sinh viên do tổ chức giáo dục, đào tạo được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thực hiện.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN Đ ÁN

1. Nguồn kinh phí thực hiện

a) Giai đoạn 2016 - 2020, ngân sách trung ương hỗ trợ thông qua Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và An toàn lao động được phê duyệt tại Nghị quyết số 73/NQ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ, Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 23 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Giai đoạn 2021 - 2025, ngân sách trung ương hỗ trợ theo cơ chế có mục tiêu từ các chương trình, dự án trọng điểm trong khả năng cân đối hàng năm;

b) Kinh phí chi thường xuyên, vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nguồn thu sự nghiệp của các trường;

c) Kinh phí huy động, lồng ghép trong các chương trình, đề án, dự án trong và ngoài nước được các cấp có thẩm quyền phê duyệt; nguồn tài trợ, htrợ của các tchức, cá nhân trong, ngoài nước và các ngun vn hợp pháp khác.

2. Nội dung thực hiện

a) Phát triển hệ thống thông tin, số hóa, mô phỏng hóa các hoạt động quản lý và chương trình đào tạo các ngành, nghề trọng điểm;

b) Phát triển chương trình, giáo trình đào tạo;

c) Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp;

d) Hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị, phần mềm, học liệu đào tạo;

đ) Đào tạo các ngành, nghề trọng điểm theo cơ chế Nhà nước đấu thầu đặt hàng, giao nhiệm vụ;

e) Phát triển các hoạt động đánh giá và công nhận.

V. TCHỨC THỰC HIỆN

1. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

Chủ trì, phối hp với các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Đề án, cụ thể:

a) Quy định chi tiết tiêu chí và quy trình đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao. Hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện và công nhận trường cao đẳng chất lượng cao theo quy định;

b) Phê duyệt danh sách các trường cao đẳng có năng lực đào tạo tốt, gần đáp ứng các tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao bảo đảm công khai, minh bạch để có kế hoạch, lộ trình hỗ trợ đầu tư, tăng cường năng lực đào tạo và được đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao theo mục tiêu của Đán. Trong quá trình thực hiện Đề án, tùy theo tình hình thực tế có thể điều chỉnh danh sách, bảo đảm đạt được mục tiêu đề ra;

c) Hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch, lộ trình hỗ trợ đầu tư, tăng cường năng lực đào tạo phù hp với khả năng cân đối của ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ;

d) Hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, dự toán và tổng hợp nhu cầu kinh phí đầu tư trường cao đẳng chất lượng cao, gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung vào kế hoạch, dự toán ngân sách 5 năm và hàng năm.

đ) Kiểm tra, giám sát, tổng hợp tình hình thực hiện Đán; tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

2. Bộ Tài chính:

a) Chủ trì, phối hp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành, địa phương có liên quan bố trí kinh phí sự nghiệp theo phân cấp ngân sách hiện hành và khả năng cân đối của ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ;

b) Chủ trì, phối hp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn cụ thể các cơ chế, chính sách để phát triển trường cao đẳng chất lượng cao; kiểm tra và giám sát tình hình thực hiện.

3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Chủ trì, phối hp với Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành, địa phương có liên quan bố trí vốn đầu tư phát triển, vốn chương trình mục tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu chính phủ (nếu có), vốn ODA và các chương trình, dự án, đề án trọng điểm quốc gia để thực hiện Đán theo phân cấp ngân sách hiện hành, phù hp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược phát triển nhân lực và khả năng cân đối của ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ;

4. Các bộ, cơ quan trung ương của các tổ chức chính trị-xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là cơ quan chủ quản của các trường được lựa chọn tham gia Đ án:

a) Chỉ đạo, hướng dẫn các trường xây dựng dự án đầu tư trường cao đẳng chất lượng cao, có kế hoạch, lộ trình hỗ trợ đầu tư, tăng cường năng lực đào tạo cụ thể để được đánh giá, công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao;

b) Phê duyệt dự án đầu tư trường cao đẳng chất lượng cao theo quy định (sau khi có ý kiến về chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và gửi về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, theo dõi và xây dựng kế hoạch, kinh phí hàng năm;

c) Huy động các nguồn lực tài chính từ các chương trình, dự án trong và ngoài nước, nguồn thu sự nghiệp của các trường và các nguồn vốn hp pháp khác để cùng với hỗ trợ của ngân sách trung ương đầu tư đồng bộ cho các trường được lựa chọn nhằm đạt tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao; bảo đảm đủ vn thực hiện dự án đã phê duyệt;

d) Hàng năm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
-
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Ch
tịch nước;
- V
ăn phòng Quốc hội;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH, CN, NN, TKBT, TH, QHĐP;
- Lưu: VT, KGVX(2b
).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




Vũ Đức Đam

 

THE PRIME MINISTER
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness

---------------

No. 1363/QD-TTg

Hanoi, October 11, 2019

 

DECISION

APPROVING MODIFICATION OF THE SCHEME FOR DEVELOPMENT OF HIGH-QUALITY COLLEGES BY 2025

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Government Organization dated June 19, 2015;

Pursuant to the Law on Vocational Education dated November 27, 2014;

Pursuant to the Government’s Resolution No. 08/NQ-CP dated January 24, 2018 on the Government’s action plan for implementation of the Resolution No. 19-NQ/TW dated October 25, 2017 by the 6th Conference of the 12th Central Steering Committee on renovation of the system for organization, management and improvement of public service providers;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 899/QD-TTg dated June 20, 2017 approving the 2016 - 2020 Target Program for Vocational Education, Employment and Occupational Safety;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 761/QD-TTg dated May 23, 2014 approving “The high-quality vocational school development project by 2020”;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

HEREBY DECIDES:

Article 1. The modification of the scheme for development of high-quality colleges by 2025 (hereinafter referred to as “the Scheme”), with the following main contents, is approved;

I. ORIENTATION

1. To develop high-quality colleges (excluding pedagogical colleges) that provide training for the workforce of the manufacture, trade and service sectors, ensuring that these workers are equipped with knowledge and skills, possess professional responsibilities, innovative spirit and are capable of adapting to the workplace in the era of international integration.

2. To develop high-quality colleges by inheriting and selectively incorporating vocational training experience of the world; ensuring systematic and long-term quality with appropriate road maps and steps and synchronized and feasible solutions.

3. To develop high-quality colleges in the “open” direction. The State shall provide specific mechanisms, policies, and investment support for the selected colleges to assist them with meeting the criteria of high-quality colleges; and facilitate privatization to enable other colleges to undergo assessment and be recognized as high-quality colleges.

II. OBJECTIVES

1. General objectives

By 2020, there will have been approximately 40 high-quality colleges and, by 2025, the number will have risen to 70. These colleges are capable of providing training in a number of vocational disciplines recognized by advanced countries in ASEAN or the international community, meeting the need for a high-quality workforce for integration and socio-economic development of the country, contributing to the fundamental and comprehensive reform of vocational education in Vietnam.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) By 2020

Pilot training in 34 vocational disciplines according to training programs transferred from abroad under the schemes approved by the Prime Minister will have been carried out. Support for centralized and synchronized investment shall be prioritized for the selected colleges with good training capacity so that, by 2020, about 40 colleges will have been assessed and recognized as high-quality colleges.

b) 2021 - 2025 period

Vocational disciplines that have undergone pilot implementation, produced graduating classes and had their diplomas and certificates accredited by reputable international education and training organizations are gradually introduced on a wider scale. By 2025, approximately 70 colleges will have been assessed and recognized as high-quality colleges, among which 03 colleges will have reached the standards of the developed countries of the G20 and 40 colleges will have reached that of the ASEAN-4.  

III. TASKS AND SOLUTIONS

1. Formulating and promulgating the criteria of high-quality colleges in terms of training scale; teacher qualifications; connection with enterprises during training and post-training employment; college management and graduate outcomes. A college shall be recognized as a high-quality college when it satisfies all standards for accreditation of vocational education institutions and criteria of high-quality colleges.

2. Selecting a number of colleges that possess good training capacity and meet all criteria of high-quality colleges to prepare the plans and roadmaps for investment support, training capacity improvement, and high-quality college assessment and recognition according to the objectives of the Scheme.

3. Strengthening quality assurance conditions, and renovating management and teaching operations according to the standards of advanced countries around the world for the selected colleges, namely:

a) Regarding the vocational disciplines whose training follows programs transferred from abroad: Deploying the “Curriculum transfer; training for teachers and managers of vocational education; pilot training in vocational disciplines that meet ASEAN and international standards” scheme approved by the Prime Minister; supporting synchronized investment in training facilities, equipment, teachers and managers to meet the requirements of the transferred training programs;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) Providing training in foreign languages and computer science to teachers, managers and students of key vocational disciplines to improve their management, teaching, learning and researching capabilities and qualifications according to the criteria of high-quality colleges;

d) Focusing on consolidating professional ethics and awareness of compliance with legal regulations and labor discipline, and enhancing proactivity and innovative spirit of teachers, managers and students of high-quality colleges.

4. Developing and  applying a quality assurance system to the selected colleges; digitalizing training management, quality management, official and teacher management operations; incorporating simulation into training programs, beginning with those of key vocational disciplines.  

5. Regarding mechanisms and policies for high-quality college development

a) Formulating mechanisms and policies for facilitating privatization, encouraging colleges (public and private) to strengthen quality assurance conditions and improve training capacity in accordance with the criteria of the high-quality colleges, including:

- Credit incentives for investment in training facilities and equipment as prescribed by law;

- Tax incentives for manufacturing, business and service operations connected to training activities as prescribed by law;

- Support for training for vocational education managers and teachers; and deployment of training programs and materials for key vocational disciplines;

- Pilot placement of orders for and assignment of tasks of training in key vocational disciplines with funds from the state budget.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) The colleges recognized as high-quality colleges shall be prioritized by the State in receiving assignment of tasks of or placement of orders for vocational education service provision with funds from the state budget.

6. Proactively and urgently deploying international integration for vocational education according to programs and schemes approved by the Prime Minister and competent authorities.

7. The assessment and recognition of qualifications of graduates of vocational disciplines whose training follows transferred programs must be carried out by internationally prestigious education and training organizations that are qualified for diploma assessment and recognition. The assessment and recognition of foreign language and computer science qualifications of teachers and students shall be carried out by licensed education and training organizations.

IV. FUNDING

1. Funding for the Scheme includes:

a) Funding from the central government budget via the Vocational education – Employment and Occupational Safety Target Program approved in the Government’s Resolution No. 73/NQ-CP dated August 26, 2016 and the Prime Minister’s Decision No. 899/QD-TTg dated May 23, 2014 for the 2016 - 2020 period.

Targeted funding from the amount of the central government budget that is annually distributed to key programs and projects for the 2021 - 2025 period;

b) Current expenses, investment capital for fundamental construction, and service revenues of colleges;

c) Funding mobilized from or provided by domestic and overseas programs, schemes and projects approved by competent authorities; sponsorship of domestic and foreign organizations and individuals and other legal funding sources.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) Development of information, digitalization and simulation systems for management activities and training programs of key vocational disciplines;

b) Development of training program and materials;

c) Provision of training and refresher courses to teachers and managers of vocational education;

d) Support for investment in training facilities, equipment, software and school supplies;

dd) Training in key vocational disciplines according to order placement and task assignment from the State.

e) Development of assessment and recognition activities.

V. IMPLEMENTATION

1. The Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs shall:

Take charge and cooperate with other ministries, regulatory bodies and People’s Committees of provinces and central-affiliated cities in directing and organizing the implementation of the Scheme. To be specific:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Approving list of colleges with good training capacity that are close to meeting the criteria of high-quality colleges in a transparent and fair manner to provide plans and roadmaps for investment support, training capacity improvement, and high-quality college assessment and recognition according to the objectives of the Scheme. During the implementation of the Scheme, the list may be modified based on actual circumstances to ensure fulfillment of the objectives;

c) Providing guidelines to colleges on formulation of plans and roadmaps for investment support and training capacity improvement in a manner that suits the ability to balance the state budget from time to time;

d) Providing guidelines to other ministries, regulatory bodies and local governments on preparing plans and cost estimates, compiling requests for funding for high-quality college development, and sending such plans, cost estimates and requests to the Ministry of Finance and Ministry of Planning and Investment for incorporation into the 5-year and annual budget plans and estimates.

dd) Inspecting, supervising and reporting the implementation of the Scheme; submitting preliminary and summary reports on such implementation to the Prime Minister.

2. The Ministry of Finance shall:

a) Take charge and cooperate with the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs and relevant ministries, regulatory bodies and local governments in allocating service funding according to the currently permitted amount and the ability to balance the state budget from time to time;

b) Take charge and cooperate with the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs in providing guidance on mechanisms and policies for high-quality college development; and inspecting and supervising their implementation.

3. The Ministry of Planning and Investment shall:

Take charge and cooperate with the Ministry of Finance, Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs and relevant ministries, regulatory bodies and local governments in allocating capital for investment in development, capital for target programs, national target programs, capital from government bonds (if any), ODA loans and funding for key national programs, schemes and projects so as to implement the Scheme with the currently permitted amount, which is appropriate to the socio-economic development strategies, workforce development strategies and the ability to balance the state budget from time to time;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) Direct and provide guidance to the colleges on formulating high-quality investment projects with detailed plans and roadmaps for investment support and training capacity improvement that aim towards satisfying the criteria of high-quality college assessment and recognition;

b) Approve investment projects for high-quality colleges as prescribed by law (after consulting the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs on specialized criteria and objectives) and sending to the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs for compilation, supervision and preparation of annual plans and cost estimates;

c) Mobilize financial resources from domestic and foreign programs and projects, service revenues of colleges and other legal funding sources to invest in a synchronized manner in the selected colleges together with the supporting funding from the central government budget, with an aim to satisfying the criteria of high-quality colleges; ensuring sufficient capital for implementing the approved projects;

d) Annually evaluate the performance of the assigned tasks, and report to the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs for summarizing and reporting to the Prime Minister.

Article 2. This Decision takes effect from the date on which it is signed.

Article 3. Ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of Governmental agencies, Chairpersons of People’s Committees of provinces and central-affiliated cities and heads of relevant bodies shall implement this Decision./

 

 

PP. THE PRIME MINISTER
THE DEPUTY PRIME MINISTER




Vu Duc Dam

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1363/QĐ-TTg ngày 11/10/2019 về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án “Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


7.699

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.60.166
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!