|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
526/KH-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Độ
|
Ngày ban hành:
|
17/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 526/KH-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 17
tháng 5 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN GIÁO DỤC STEM CẤP TIỂU HỌC
Tiếp tục triển khai thực hiện
Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Căn cứ Thông tư số
32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (sau
đây gọi chung là Chương trình giáo dục phổ thông 2018), Bộ Giáo dục và Đào tạo
(GDĐT) ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao nhận thức cho cán bộ
quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM cấp Tiểu học.
- Tăng cường áp dụng giáo dục
STEM trong giáo dục cấp Tiểu học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương
trình giáo dục phổ thông 2018.
- Nâng cao năng lực cho cán bộ
quản lí và giáo viên về việc tổ chức, quản lí, xây dựng và thực hiện nội dung,
phương pháp, các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM thực hiện Chương
trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp Tiểu học.
2. Yêu cầu
- Tổ chức thực hiện các nội
dung giáo dục STEM cấp Tiểu học theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT.
- Việc tổ chức thực hiện giáo dục
STEM cấp Tiểu học bảo đảm nguyên tắc khoa học, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.
II. CÁC HOẠT
ĐỘNG TRIỂN KHAI GIÁO DỤC STEM
1. Tập huấn, triển khai thực
hiện thí điểm xây dựng mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học
Trên cơ sở tài liệu Hướng dẫn
giáo dục STEM cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) đã được xây dựng dựa trên những
kết quả nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước về giáo dục STEM, các mô hình về
giáo dục STEM trong trường phổ thông được triển khai theo hướng dẫn của Bộ GDĐT
giai đoạn trước, chọn 07 tỉnh, thành phố để tổ chức tập huấn, triển xây dựng điểm
mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học gồm: Lào Cai, Hà Nội, Nam Định, Thừa Thiên -
Huế, Đắk Lắk, Cần Thơ, Đồng Tháp, tại mỗi tỉnh chọn 05 đơn vị cấp huyện, mỗi đơn
vị cấp huyện chọn 02 trường tiểu học để tham gia tập huấn, tổ chức triển khai
thực hiện xây dựng mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học.
2. Đánh giá hiệu quả, tổng kết
về mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học
Thực hiện các hoạt động hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát thực hiện tại các đơn vị được chọn thực hiện về mô hình giáo
dục STEM cấp Tiểu học. Tổ chức các hội thảo đánh giá, hội nghị tổng kết về các
nội dung thống nhất triển khai thực hiện nhân rộng trong thời gian tiếp theo.
3. Xây dựng ban hành Công
văn hướng dẫn triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học
Trên cơ sở kết quả triển khai
thực hiện xây dựng về mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học, tổ chức xây dựng và
ban hành Công văn hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học.
4. Triển khai thí điểm về mô
hình giáo dục STEM cấp Tiểu học
Trên cơ sở hướng dẫn triển khai
thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học đã được Bộ GDĐT ban hành, mô hình về giáo
dục STEM cấp Tiểu học đã được xây dựng, chọn 15 tỉnh/thành phố để tổ chức tập
huấn, triển khai thí điểm diện rộng các nội dung về giáo dục STEM cấp tiểu học
gồm: Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Hà Tĩnh, Nghệ
An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Bạc
Liêu, tại mỗi tỉnh/thành phố triển khai tại tất cả các trường tiểu học được
tham gia tập huấn, tổ chức triển khai thực hiện mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu
học.
5. Đánh giá hiệu quả triển
khai thí điểm, chỉ đạo triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học
Trên cơ sở kết quả triển khai
thực hiện thí điểm mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học, tổ chức hội nghị đánh
giá để thống nhất chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục
STEM trên toàn quốc.
III. Tiến độ
thực hiện
TT
|
Nội dung/đầu việc cần thực hiện
|
Thời gian dự kiến
|
Các đơn vị tham gia thực hiện
|
Sản phẩm
|
Ghi chú
|
I
|
Tập huấn triển khai thí điểm
thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
1
|
Tập huấn trực tiếp cho CBQL
và GV cốt cán của các trường Tiểu học được chọn tham gia thực hiện thí điểm
|
Tháng 7-8/2022
|
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN;
07 Sở GDĐT; và các đơn vị
liên quan
|
CBQL, GV cốt cán được tập huấn
trực tiếp
|
|
2
|
Tập huấn trực tuyến mở rộng
cho các trường tiểu học tham gia thí điểm để xây dựng kế hoạch triển khai thực
hiện tại các đơn vị
|
Tháng 9/2022
|
Vụ GDTH, Viện
KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 07 Sở GDĐT;
và các đơn vị liên quan
|
Các CBQL, GV của các trường
tham gia thí điểm được tập huấn trực tuyến
|
|
II
|
Xây dựng, triển khai thực
hiện mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
1
|
Hướng dẫn xây dựng, triển
khai thực hiện kế hoạch, xây dựng chủ đề, cách thức tích hợp, triển khai dạy
học và đánh giá theo phương thức giáo dục STEM; mô hình không gian sáng tạo
hoặc CLB STEM cho các trường tham gia.
|
Tháng 9- 10/2022
|
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 07 Sở GDĐT; và các đơn
vị liên quan
|
Các trường tham gia thí điểm
xây dựng và triển khai thực hiện được kế hoạch, các chủ đề, cách thức tích hợp,
triển khai dạy học và đánh giá theo phương thức giáo dục STEM; mô hình không
gian sáng tạo hoặc CLB STEM
|
|
2
|
Thực hiện hướng dẫn, tư vấn,
giám sát và đánh giá kết quả thực hiện triển khai mô hình giáo dục STEM
|
Tháng 10,11/20 22
|
Vụ GDTH
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 07 Sở GDĐT; và các đơn
vị liên quan
|
Báo cáo kết quả giám sát,
đánh giá
|
|
3
|
Tổng kết kết quả triển khai
xây dựng mô hình giáo dục STEM cấp tiểu học
|
Tháng 12/2022
|
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 07 Sở GDĐT; và các đơn
vị liên quan
|
- Báo cáo tổng kết, đánh giá
kết quả triển khai thực hiện mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học. - Hội thảo tổng
kết được tổ chức.
|
|
III
|
Xây dựng và ban hành Công
văn hướng dẫn triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
1
|
Dự thảo Công văn hướng dẫn
triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
Tháng 12/2022
|
Vụ GDTH Viện KHGDVN,
ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN
và các đơn vị liên quan
|
Dự thảo Công văn hướng dẫn
triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
|
2
|
Họp Tổ chuyên gia góp ý, hoàn
thiện Dự thảo Công văn hướng dẫn
|
Tháng 12/2022
|
Vụ GDTH Viện KHGDVN,
ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN
và các đơn vị liên quan
|
Dự thảo Công văn hướng dẫn
triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học được hoàn thiện
|
|
3
|
Trình Lãnh đạo Bộ kí ban hành
Công văn hướng dẫn
|
Tháng 01/2023
|
Vụ GDTH
Các đơn vị liên quan
|
Công văn hướng dẫn triển khai
thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học được ban hành
|
|
IV
|
Triển khai thực hiện thí điểm
mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
1
|
Hướng dẫn xây dựng, triển
khai thực hiện kế hoạch tổ chức thực hiện các nội dung giáo dục STEM theo văn
bản hướng dẫn và mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học đối với các đơn vị tham
gia
|
Tháng 3/2023
|
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 15 Sở GDĐT; và các đơn
vị liên quan
|
Các trường tham gia thí điểm
xây dựng và triển khai thực hiện được kế hoạch, các nội dung về mô hình về
giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
|
2
|
Thực hiện hướng dẫn, tư vấn,
giám sát và đánh giá kết quả thực hiện triển khai mô hình giáo dục STEM tại
các đơn vị
|
Tháng 4/2023
|
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 15 Sở GDĐT; và các đơn
vị liên quan
|
Báo cáo kết quả giám sát,
đánh giá
|
|
3
|
Tổng kết kết quả triển khai
thí điểm các nội dung về mô hình giáo dục STEM cấp tiểu học
|
Tháng 6/2023
|
Vụ GDTH, Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, ĐHSPHN; 15 Sở GDĐT; và các đơn
vị liên quan
|
- Báo cáo tổng kết, đánh giá
kết quả triển khai thí điểm các nội dung về mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học.
- Hội thảo tổng kết được tổ
chức.
|
|
V
|
Chỉ đạo triển khai thực hiện
giáo dục STEM cấp Tiểu học trên diện rộng
|
1
|
Trên cơ sở kết quả triển khai
thực hiện thí điểm mô hình giáo dục STEM cấp Tiểu học, xây dựng hướng dẫn thống
nhất chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục STEM trên
toàn quốc.
|
Tháng 9/2024
|
Vụ GDTH
và các đơn vị liên quan
|
Công văn hướng dẫn, kế hoạch
triển khai đại trà giáo dục STEM cấp Tiểu học được ban hành.
|
|
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Vụ Giáo dục Tiểu học chủ
trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu ban hành các văn bản, tổ chức
thực hiện các hoạt động triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học theo
đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ.
2. Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn
phòng Bộ: Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu nguồn kinh phí, phương án
bố trí kinh phí, thẩm định kinh phí, lập dự toán, quyết toán kinh phí cho các
hoạt động triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học theo quy định.
3. Viện Khoa học Giáo dục Việt
Nam, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
cử cán bộ tham gia các hoạt động triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học theo
đúng kế hoạch, đảm bảo hiệu quả và đúng tiến độ.
V. KINH PHÍ
Kinh phí tổ chức các hoạt động
triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học được sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước
và nguồn kinh phí xã hội hóa. Nội dung, định mức chi thực hiện theo quy định hiện
hành.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học. Yêu cầu Vụ Giáo dục Tiểu học, Văn phòng Bộ,
Vụ Kế hoạch - Tài chính và các đơn vị có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm
vụ của đơn vị và Kế hoạch này để triển khai thực hiện ./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Vụ Kế hoạch - Tài chính (để t/h);
- Văn phòng Bộ (để t/h);
- Viện KHGDVN, Trường ĐHSPTPHCM, Trường ĐHSPHN (để t/h);
- Các Sở GDĐT (để t/h)
- Lưu: VT, Vụ GDTH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Độ
|
Kế hoạch 526/KH-BGDĐT năm 2022 thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 526/KH-BGDĐT ngày 17/05/2022 thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
47
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|