|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Hướng dẫn liên ngành 3668/HDLN:SGDĐT-YT 2021 công tác phòng chống COVID19 Hà Nội
Số hiệu:
|
3668/HDLN:SGDĐT-YT
|
|
Loại văn bản:
|
Hướng dẫn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Phạm Xuân Tiến, Vũ Cao Cương
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UBND
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
LIÊN SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO-Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3668/HDLN:SGDĐT-YT
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2021
|
HƯỚNG DẪN LIÊN NGÀNH
VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 KHI HỌC SINH QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG
HỌC TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI
Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày
11/10/2021 của Chính phủ về việc Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn,
linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; Thông tư liên tịch số
13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo quy định công tác Y tế trường học; Công văn 696/BGDĐT-GDTC
ngày 04/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về những việc cần làm để phòng, chống
dịch bệnh COVID-19 trong trường học; Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28/4/2020
của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn
phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học; Công văn số
4726/BGDĐT-GDTC ngày 15/10/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức hoạt
động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; Công văn số 6666/BYT-MT , ngày
16/8/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan,
đơn vị; Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 04/10/2021 của UBND Thành phố về triển
khai công tác Y tế trường học năm học 2021-2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 20/10/2021 của UBND Thành phố về việc triển khai
các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19” trên địa bàn Thành phố.
Để chuẩn bị cho
việc đón học sinh quay trở lại trường học tập khi đủ điều kiện và bảo đảm an
toàn về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở
giáo dục, Liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế Hà Nội hướng dẫn các đơn vị công
tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều
kiện bình thường mới, cụ thể như sau:
I. HƯỚNG DẪN CÔNG
TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
1. Những việc cần
làm trước khi học sinh đi học trở lại
a) Đối với nhà trường
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
I
|
Công tác vệ sinh môi trường, khử
khuẩn trường học
|
1.
|
Tổ chức vệ sinh ngoại cảnh (phát
quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín)
và thu gom rác thải.
|
2.
|
Tổ chức khử khuẩn trường học ít nhất
một lần bằng cách phun hoặc lau nền nhà, tường nhà (nếu có thể), tay nắm cửa,
tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các
đồ vật trong phòng học, lớp học, phòng chức năng.
|
3.
|
Tổ chức khử khuẩn phương tiện đưa
đón học sinh (nếu có) bằng cách lau: Tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe.
|
II
|
Đảm bảo cơ sở vật chất, trang
thiết bị vệ sinh môi trường, y tế tại trường học
|
4.
|
Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ
sinh sạch sẽ.
|
5.
|
Đảm bảo mỗi học
sinh có 01 khăn mặt, khăn lau tay riêng.
|
6.
|
Tăng cường thông khí tại lớp học bằng
cách mở cửa ra vào và cửa sổ.
|
7.
|
Bố trí nơi rửa tay có xà phòng và nước
sạch.
|
8.
|
Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ.
|
9.
|
Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải
có nắp đậy, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hằng ngày.
|
10.
|
Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch
khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.
|
11.
|
Bố trí phòng/trạm y tế tại trường học
với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định và có phòng riêng để cách ly học
sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở
(trong trường hợp cần thiết).
|
12.
|
Chuẩn bị khẩu trang y tế để sử dụng
cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho,
khó thở.
|
13.
|
Liên hệ với trạm y tế xã/phường/thị
trấn (sau đây gọi chung là trạm y tế xã) hoặc cơ quan y tế địa phương theo
quy định để được hướng dẫn, phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai công tác
phòng, chống dịch tại nhà trường.
|
III
|
Tập huấn và thông tin tuyên truyền
|
14.
|
Tập huấn cho giáo viên, cán bộ,
nhân viên nhà trường về công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi
trường trong trường học, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19
theo khuyến cáo của cơ quan y tế.
|
15.
|
Tập huấn, hướng dẫn đảm bảo nhân
viên y tế trường học thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh
Covid-19 tại nhà trường và các việc cần làm của nhân viên y tế theo danh mục
hướng dẫn tại mục 2. phần d của Hướng dẫn này.
|
16.
|
Nhà trường thông báo cho giáo viên,
cán bộ, nhân viên nhà trường tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có
sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức
khỏe đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều
trị. Giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường không được đến trường nếu đang
trong thời gian cách ly y tế tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà theo yêu
cầu của cơ quan y tế.
|
17.
|
Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc
hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) để tuyên truyền, hướng dẫn cho học
sinh, cha mẹ học sinh về các nội dung sau:
a) Các biện pháp bảo vệ sức khỏe,
theo dõi sức khỏe của học sinh và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở
nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà.
b) Yêu cầu học sinh, cha mẹ học
sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến
trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì
nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được
khám, tư vấn, điều trị. Học sinh ở nhà nếu đang trong thời gian cách ly y tế
tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly y tế theo yêu cầu của cơ
quan y tế (yêu cầu bắt buộc).
c) Thông tin cho học sinh, cha mẹ học
sinh biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục
thực hiện tại các nhà trường, ký túc xá để học sinh, cha mẹ học sinh yên tâm.
|
18.
|
Xây dựng các tờ rơi, áp phích và
dán ở những nơi dễ thấy, xây dựng các thông điệp để có thể nhắn tin qua sổ
liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) cho học sinh,
cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như vệ sinh cá nhân
và những việc cần làm của học sinh.
|
IV
|
Phân công thực hiện
|
19.
|
Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống
dịch bệnh COVID-19 tại nhà trường.
|
20.
|
Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng
thành viên trong tổ công tác, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.
|
21.
|
Giao nhiệm vụ cho nhân viên y tế trường
học làm đầu mối tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch
bệnh COVID-19 trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra giám
sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nhà trường.
|
22.
|
Thông báo, đề nghị các đơn vị cung cấp các dịch vụ cho nhà trường (thực phẩm, nấu ăn,
xe đưa đón học sinh, bán đồ ăn, vệ sinh môi trường,...) cam kết đảm bảo thực
hiện các dịch vụ an toàn để phòng, chống dịch bệnh.
|
23.
|
Tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng
quy định kiểm tra chéo việc thực hiện giữa các lớp, các nhóm, các tổ (khi cần thiết).
|
24.
|
Phối hợp với cơ sở y tế địa phương
tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 phấn đấu đạt 100% cán bộ, giáo
viên, nhân viên.
|
25.
|
Đăng ký điểm khai báo y tế bằng mã
QR để phục vụ công tác khai báo y tế đối với khách đến làm việc
|
b) Đối với giáo viên
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc
hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) để gửi thông tin, hướng dẫn cho học
sinh, cha mẹ học sinh về các nội dung sau:
a) Các biện pháp bảo vệ sức khỏe,
theo dõi sức khỏe của học sinh và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở
nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà theo danh mục những việc cần làm của học sinh.
b) Yêu cầu học sinh, cha mẹ học
sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến
trường; Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì học
sinh nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế
để được khám, tư vấn, điều trị. Học sinh nghỉ ở nhà nếu học sinh đang trong
thời gian cách ly y tế tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly y tế
theo yêu cầu của cơ quan y tế (yêu cầu bắt buộc).
c) Thông tin cho học sinh, cha mẹ học
sinh biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục
thực hiện tại nhà trường.
d) Tổ chức đón nhận học sinh tại cổng
trường (không nên để cha mẹ học sinh vào trường khi đưa, đón học sinh).
|
2.
|
Phối hợp và liên hệ chặt chẽ với
cha mẹ học sinh để theo dõi sức khỏe học sinh.
|
3.
|
Chủ động đăng ký tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 bảo đảm được tiêm đủ
02 mũi
|
4.
|
Giáo viên tự đo nhiệt độ, theo dõi
sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo
cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe đồng thời
đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.
Giáo viên không được đến trường nếu
đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà sau
cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan y tế.
|
c) Đối với học sinh
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng.
|
2.
|
Giữ ấm cơ thể.
|
3.
|
Tăng cường tập thể dục.
|
4.
|
Ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ
ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.
|
5.
|
Thường xuyên rửa tay với nước sạch
và xà phòng vào các thời điểm: trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau
khi đi chơi, đi học về nhà, sau chi tiếp xúc với vật nuôi, khi tay bẩn (Hạn
chế tiếp xúc với các vật nuôi động vật hoang dã).
|
6.
|
Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi
(tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn
vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán
địch tiết đường hô hấp).
Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng
vào thùng rác và rửa sạch tay.
|
7.
|
Không đưa tay lên mắt, mũi miệng.
|
8.
|
Không khạc, nhổ bừa bãi.
|
9.
|
Giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, sử
dụng quạt, không sử dụng điều hòa.
|
10.
|
Bỏ rác đúng nơi quy định.
|
11.
|
Tự theo dõi sức khỏe bằng cách: đối với học sinh từ cấp Trung học cơ sở trở lên, tự đo thân
nhiệt; đối với học sinh mầm non, tiểu học phụ huynh hỗ
trợ kiểm tra thân nhiệt cho con. Nếu có sốt, ho, khó thở
thì báo ngay cho nhà trường (Giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế nhà trường),
nghỉ học ở nhà để theo dõi sức khỏe và đeo khẩu trang, đến cơ sở y tế để được
khám, tư vấn, điều trị.
|
13.
|
Tránh tiếp xúc với người bị sốt,
ho, khó thở.
|
14.
|
Đăng ký tiêm vắc xin phòng, chống
COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế
|
2. Những việc cần
làm khi học sinh đi học trở lại
a) Đối với nhà trường
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
I
|
Công tác tổ chức
|
1.
|
Bố trí người đón và giao nhận học
sinh tại cổng trường.
|
2.
|
Quy định và hướng dẫn nhân viên bảo
vệ nhà trường thực hiện các nội dung theo danh mục “Những việc nhân viên bảo
vệ nhà trường cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.
|
3.
|
Quy định và hướng dẫn giáo viên thực
hiện các nội dung theo danh mục “Những việc giáo viên cần làm khi học sinh đi học trở lại để phòng, chống dịch bệnh
Covid-19”.
|
4.
|
Quy định, thông báo giáo viên hướng
dẫn học sinh, cha mẹ học sinh thực hiện các nội dung theo danh mục “Những việc
học sinh cần làm tại nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và “Những việc học
sinh cần làm khi học sinh đi học
trở lại để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.
|
5.
|
Không tổ chức các hoạt động tập thể,
tham quan thực tế, dã ngoại.
|
6.
|
Thứ hai hàng
tuần tổ chức chào cờ tại lớp học.
|
7.
|
Bố trí giờ vào
lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp.
|
II
|
Công tác khử khuẩn vệ sinh trường,
lớp học
|
8.
|
Mỗi ngày một lần, sau giờ học, nhà
trường tổ chức lau khử khuẩn nền nhà, tường nhà (nếu có thể), bàn ghế, đồ
chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, lớp học, phòng chức
năng.
|
9.
|
Mỗi ngày hai lần,
sau giờ học buổi sáng và cuối ngày, nhà trường tổ chức lau khử khuẩn tay nắm
cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy.
|
10.
|
Mỗi ngày một lần, nhà trường tổ chức
dọn vệ sinh, lau rửa, khử khuẩn khu vực rửa tay, nhà vệ sinh.
|
11
|
Hạn chế sử dụng
các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được.
|
12.
|
Đối với các phương tiện đưa đón học
sinh (nếu có): Trước, sau mỗi chuyến đưa, đón học sinh, tiến hành lau khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn,
ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe.
|
13.
|
Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải
có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hằng
ngày.
|
14.
|
Trong trường hợp có học sinh, giáo viên,
cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó
thở hoặc nghi ngờ hoặc có xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì nhà trường
phải thực hiện khử khuẩn theo khuyến cáo và hướng dẫn của cơ quan y tế địa
phương.
|
15.
|
Kiểm tra hằng ngày và bố trí đầy đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ
vệ sinh trường học.
|
III
|
Theo dõi, chăm sóc, giám sát và
xử lý các vấn đề sức khỏe tại trường
|
16.
|
Phân công nhân viên y tế trường học
thường trực y tế, phòng, chống dịch trong suốt thời gian học sinh có mặt ở
trường.
|
17.
|
Đảm bảo nhân viên y tế trường học
thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường theo
quy định.
|
18.
|
Xây dựng kế hoạch mua sắm trang thiết
bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, kiểm tra
hàng ngày và bổ sung kịp thời trang thiết bị y tế theo quy định tại phòng/trạm
y tế nhà trường.
|
19.
|
Quy định nhân viên y tế trường học
liên hệ thường xuyên với trạm y tế xã/phường/thị trấn hoặc cơ quan y tế địa
phương theo quy định để được hướng dẫn và hỗ trợ.
|
IV
|
Công tác kiểm tra, giám sát, báo
cáo
|
20.
|
Nhà trường/Ban
Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phân công cán bộ, giáo viên, nhân
viên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh
Covid-19 tại nhà trường.
|
21.
|
Nhà trường/Ban Chỉ đạo phòng, chống
dịch bệnh COVID-19 phân công cán bộ kiểm tra, giám sát việc giáo viên, nhân
viên y tế thực hiện các nội dung theo tờ danh mục “Những việc giáo viên cần
làm khi học sinh đi học trở lại để phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và “Những
việc nhân viên y tế cần làm khi học sinh đi học trở lại
để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.
|
22.
|
Nhà trường/Ban Chỉ đạo phòng, chống
dịch bệnh COVID-19 phân công cán bộ kiểm tra, giám sát
việc thực hiện khử khuẩn và vệ sinh môi trường trường, lớp, phương tiện vận
chuyển học sinh (nếu có).
|
23.
|
Tổ công tác tổng hợp báo cáo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của nhà trường hằng
ngày, hằng tuần, hằng tháng và thông báo cho Lãnh đạo nhà trường để biết và
có các biện pháp xử lý kịp thời.
|
b) Đối với giáo viên
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Đón và giao nhận học sinh.
|
2.
|
Hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở học
sinh rửa tay với nước sạch và xà phòng trước khi vào lớp.
|
3.
|
Ngày đầu tiên khi học sinh đi học trở
lại: Trước khi vào tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm thông báo quy định,
phát cho học sinh tờ danh mục “Những việc học sinh cần làm tại trường để
phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và hướng dẫn cho học sinh thực hiện đúng
cách.
|
4.
|
Hằng ngày, trước khi vào mỗi tiết học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh xem có cảm thấy sốt,
ho, khó thở, mệt mỏi không (đối với trẻ mầm non thì hỏi cha mẹ khi giáo viên
nhận trẻ). Nếu có, giáo viên hướng dẫn hoặc đưa ngay học sinh (đối với trẻ em
mầm non, học sinh tiểu học và trung học cơ sở) đến
phòng/trạm y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi và
xử trí kịp thời.
|
5.
|
Khi giáo viên có biểu hiện sốt, ho,
khó thở thì phải đến ngay phòng/trạm y tế nhà trường để được kiểm tra, theo
dõi, cách ly. Nhân viên y tế nhà trường thông báo ngay cho trạm y tế xã, cơ quan quản lý, đồng thời cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn
đeo đúng cách cho giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường nêu trên.
|
6.
|
Giáo viên tham gia công tác khử khuẩn,
vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự phân công của
nhà trường.
|
c) Đối với học sinh
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Thường xuyên rửa tay với nước sạch
và xà phòng vào các thời điểm: Trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi
tay bẩn.
|
2.
|
Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi (tốt
nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm
phát tán dịch tiết đường hô hấp).
Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng
vào thùng rác và rửa sạch tay.
|
3.
|
Không đưa tay lên mắt, mũi miệng.
|
4.
|
Không dùng chung các đồ dùng cá nhân
như: Cốc, bình nước, khăn mặt, khăn lau tay, gối, chăn...
|
5.
|
Không khạc, nhổ bừa bãi.
|
6.
|
Bỏ rác đúng nơi quy định.
|
7.
|
Nếu có sốt, ho, khó thở thì báo
ngay cho giáo viên chủ nhiệm.
|
d) Đối với nhân viên y tế trường
học
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Liên hệ với trạm y tế xã/phường/thị
trấn hoặc cơ quan y tế địa phương theo quy định để được hướng dẫn, phối hợp
xây dựng kế hoạch và hỗ trợ triển khai công tác phòng, chống dịch tại nhà trường.
|
2.
|
Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường
thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại
nhà trường và phân công rõ chức năng nhiệm vụ của từng thành viên.
|
3.
|
Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường
xây dựng kế hoạch và triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong
trường học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường.
|
4.
|
Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường để
ra thông báo, mẫu cam kết giữa các đơn vị cung cấp các dịch vụ
(thực phẩm, nấu ăn, xe đưa đón học sinh, bán đồ ăn, vệ sinh môi trường,...)
và nhà trường nhằm đảm bảo thực hiện các dịch vụ an toàn để phòng, chống dịch
bệnh.
|
5.
|
Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường bố
trí phòng/trạm y tế tại trường học với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định
tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về
công tác y tế trường học và bố trí khu riêng để cách ly
học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu
hiện sốt, ho, khó thở (trong trường hợp cần thiết).
|
6.
|
Hằng ngày kiểm tra, giám sát, nhắc nhở
các giáo viên, học sinh từng lớp, nhân viên vệ sinh, khử khuẩn môi trường, những người cung cấp dịch vụ thực hiện theo danh mục những việc cần làm.
|
7.
|
Phối hợp với giáo viên để theo dõi
sức khỏe học sinh, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện sốt,
ho, khó thở, mệt mỏi và lập sổ theo dõi.
|
8.
|
Khi phát hiện học sinh, giáo viên,
cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đưa đến
phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế
cấp xã, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Nhân viên y tế mặc đầy đủ phương
tiện bảo hộ cá nhân theo quy định và có trách nhiệm cung cấp khẩu trang y tế,
hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách cho đối tượng nêu trên.
|
9.
|
Kiểm tra hằng ngày và báo cáo Lãnh
đạo nhà trường bổ sung kịp thời trang thiết bị y tế theo quy định tại phòng y
tế nhà trường.
|
10.
|
Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường
phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường.
|
11.
|
Tổng hợp báo cáo thực hiện công tác
phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của nhà trường hằng ngày, hằng tuần, hằng
tháng cho Lãnh đạo Nhà trường/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
|
e) Đối với nhân viên bảo vệ nhà trường
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Không cho học sinh ra khỏi trường
trong giờ học.
|
2.
|
Không cho những người không có nhiệm
vụ vào trường.
|
3.
|
Khi khách đến trường nhân viên bảo
vệ phải thực hiện những việc sau:
a) Báo với Lãnh đạo nhà trường.
b) Ghi lại tên, địa chỉ đơn vị công
tác/nơi ở, số điện thoại liên lạc, ngày giờ ra vào trường và tên cán bộ của
nhà trường làm việc với khách; hướng dẫn khách đến đúng phòng cần làm việc,
không được đi vào các khu vực khác không cần thiết.
|
4.
|
Khi nhân viên bảo vệ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đến ngay
phòng/trạm y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi và xử lý kịp thời.
|
5.
|
Nhân viên bảo vệ nhà trường tự đo
thân nhiệt, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó
thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời
đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Nhân viên bảo vệ nhà trường
không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của
cơ quan y tế.
|
f) Đối với các cơ sở giáo dục có ký
túc xá học sinh
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Không tổ chức nấu ăn trong phòng
|
2.
|
Tổ chức khử khuẩn ít nhất 01 lần/ngày
đối với nền nhà, tường nhà (nếu có thể), bàn ghế, các đồ vật trong phòng ở,
khu bán hàng/căng tin
|
3.
|
Tổ chức khử khuẩn ít nhất 01-02 lần/ngày
đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang,
tay vịn lan can, nút bấm thang máy (nếu có).
|
4.
|
Tổ chức dọn vệ sinh, lau rửa, khử
khuẩn ít nhất 01 lần/ngày đối với khu vực rửa tay, nhà vệ sinh.
|
5.
|
Tăng cường thông khí tại các phòng
trong ký túc xá bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt, không sử dụng
điều hòa
|
6.
|
Tổ chức vệ sinh ngoại cảnh (phát
quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín).
|
7.
|
Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ.
|
8.
|
Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải
có nắp đậy, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.
|
9.
|
Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch
khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh cá nhân.
|
10.
|
Bố trí phòng/trạm y tế tại ký túc
xá với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định và có phòng riêng để cách ly
học sinh, sinh viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở (trong trường hợp cần thiết).
|
11.
|
Liên hệ với trạm y tế xã hoặc cơ
quan y tế địa phương theo quy định để được hướng dẫn, phối
hợp xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch tại ký túc xá.
|
12.
|
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện các nội quy ký túc xá và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
|
g) Đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở tại trường học
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Đưa người nghi ngờ đến khu cách ly
riêng trong phòng y tế hoặc khu vực
do nhà trường bố trí. Hạn chế tiếp xúc với những người
xung quanh, tránh tiếp xúc gần dưới 01 mét với những người khác.
|
2.
|
Nhân viên y tế/giáo viên kiêm nhiệm
công tác y tế trường học (đeo khẩu trang y tế, găng tay, sử dụng trang phục y
tế (trang phục y tế này phải được thay trước khi ra khỏi
phòng y tế hoặc khu vực cách ly và giặt sạch với chất tẩy rửa hoặc xà phòng
trước khi dùng lại, không giặt chung với các đồ vải khác). Cung cấp khẩu
trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho người nghi ngờ.
|
3.
|
Khai thác tiền sử tiếp xúc của người
nghi ngờ:
- Đối với trẻ em, học sinh, học
viên bậc phổ thông: mời cha mẹ hoặc người đỡ đầu đến trường để phối hợp hỏi tiền sử tiếp xúc dịch tễ và thực liên các biện pháp xử lý.
- Đối với cán bộ, giáo viên, nhân
viên thì hỏi trực tiếp
- Hỏi tiền sử tiếp xúc dịch tễ và
cách xử trí:
+ Trong vòng 14 ngày trước đó có đi về từ vùng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế (cả trong và
ngoài nước), nêu địa điểm cụ thể nếu có.
+ Trong vòng 14 ngày có tiếp xúc gần
(sống cùng nhà, học cùng lớp, sinh hoạt chung, làm việc cùng phòng, tiếp xúc
trực tiếp trong khoảng cách ≤ 1-2m, di chuyển trên cùng
phương tiện, ...) với những người đi về từ vùng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người nghi ngờ hoặc xét nghiệm có dương tính với
COVID-19.
+ Nếu không có cả hai yếu tố tiếp
xúc dịch tễ nêu trên thì thực hiện tiếp theo Mục 4
+ Nếu có một trong hai yếu tố tiếp
xúc dịch tễ nêu trên thì thực hiện tiếp theo Mục 5.
- Tham vấn ý kiến của cán bộ y tế
xã, phường hoặc đơn vị y tế địa phương theo quy định để
khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ. Nếu cần thiết mời cán bộ y tế khu vực, tuyến quận, huyện, thị xã tuyến
Thành phố đến hỗ trợ
|
4
|
Xử trí sau khi hỏi tiền sử tiếp xúc
dịch tễ:
Trường hợp người nghi ngờ không có
yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì xử lý như sau:
- Điều trị các triệu chứng sốt, ho,
khó thở. Nếu cần thiết thì nhân viên y tế trường học đưa
giáo viên, học viên hoặc phối hợp với cha mẹ đưa trẻ, học sinh đến cơ sở y tế
gần nhất để xử lý kịp thời.
- Ghi lại các thông tin vào sổ theo
dõi sức khỏe học sinh theo quy định tại Thông tư liên tịch số
13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của liên Bộ Y tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo
hướng dẫn công tác y tế trường học (mẫu sổ theo dõi sức khỏe Sở đã gửi đến
các đơn vị).
|
5
|
Trường hợp người nghi ngờ có yếu tố
tiếp xúc dịch tễ:
- Thông báo cho y tế địa phương để
phối hợp xử lý khi có trường hợp người nghi ngờ có yếu tố tiếp xúc dịch tễ, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở tại trường học.
- Vận chuyển đến
cơ sở y tế để cách ly và điều trị.
- Cán bộ y tế trường học phối hợp với trạm y tế cấp xã/phường/thị trấn hoặc
cơ quan y tế có thẩm quyền tại địa phương để đưa học sinh/giáo viên đến cơ sở
y tế theo quy định để cách ly và điều trị. Việc vận chuyển học sinh/giáo viên
nêu trên phải thực hiện đúng theo quy định về phòng chống
lây nhiễm.
|
6
|
Các biện pháp xử lý tại nhà trường:
- Đối với trường hợp có tiếp xúc gần
hoặc trường hợp có liên quan khác thì thực hiện theo hướng
dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền tại địa phương.
- Thông báo cho toàn thể giáo viên,
học sinh, cha mẹ học sinh cho học sinh nghỉ học ngay cho đến khi nhà trường
có thông báo mới.
- Khử khuẩn môi trường: thực hiện
khử trùng và xử lý môi trường ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
|
h) Yêu cầu đối với
phòng/khu vực cách ly
TT
|
NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM
|
1.
|
Ưu tiên chọn phòng cách ly có công
trình vệ sinh khép kín.
|
2
|
Đảm bảo thực hiện phòng chống lây
nhiễm bằng việc thực hiện vệ sinh thông khí, không dùng điều hòa; hàng ngày
lau rửa nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong phòng bằng các dung dịch
sát khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ.
|
3
|
Tại cửa phòng
bố trí nơi rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh để thuận
tiện sử dụng.
|
4
|
Bố trí thùng đựng chất thải có nắp
đậy. Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua
sử dụng của người cách ly vào thùng đựng chất thải. Đối với trường hợp có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì thu gom, vận chuyển và xử lý như chất thải
lây nhiễm theo hướng dẫn của trạm y tế cấp xã; thu gom các rác thải sinh hoạt
khác vào thùng đựng rác thải thông thường.
|
5
|
Đảm bảo trang thiết bị y tế cơ bản
theo quy định.
|
6
|
Có nội quy khu vực cách ly: hạn chế
tối đa những người không phận sự vào khu vực cách ly; đảm
bảo an ninh, an toàn; không tổ chức ăn uống tập trung
trong khu vực cách ly; cung cấp suất ăn cho người được cách ly và đảm bảo an
toàn thực phẩm.
|
II. BỘ TIÊU CHÍ
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TRƯỜNG HỌC
PHẦN I. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
TT
|
Tên tiêu chí đánh giá
|
Đạt
|
Không
đạt
|
I
|
TRƯỚC
KHI HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG
|
Tiêu
chí 1
|
Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết
bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học (thiết bị đo
thân nhiệt, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nước uống, nơi rửa tay bằng nước
sạch), chú ý đến các yếu tố liên quan đến người khuyết tật.
|
|
|
Tiêu
chí 2
|
Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp
với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.
|
|
|
Tiêu
chí 3
|
100% trẻ em mầm non, học sinh phổ
thông (gọi chung là học sinh), cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người
lao động của nhà trường (gọi chung là cán bộ, giáo viên) thực hiện khai báo sức
khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường.
|
|
|
Tiêu
chí 4
|
100% học sinh và cán bộ, giáo viên
thực hiện việc đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường.
|
|
|
Tiêu
chí 5
|
Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường,
lớp, đồ đùng học tập và phương tiện đưa đón (nếu có) theo đúng hướng dẫn của
ngành y tế.
|
|
|
Tiêu
chí 6
|
Có nhân viên y tế trường học, phòng
cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định, có tổ chức tư vấn tâm lý học đường.
|
|
|
Tiêu
chí 7
|
Tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho học sinh, cán bộ, giáo viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh
và xây dựng phương án xử trí trường hợp có sốt, ho, khó, thở hoặc nghi ngờ mắc
COVID-19 trong trường học.
|
|
|
Tiêu
chí 8
|
100% cán bộ, giáo viên, nhân viên
được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng chống COVID-19.
|
|
|
II
|
KHI
HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG
|
|
|
Tiêu
chí 9
|
Bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo
viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.
|
|
|
Tiêu
chí 10
|
Bảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu
học được đón và giao nhận tại cổng trường.
|
|
|
Tiêu
chí 11
|
Đảm bảo giãn cách trong và ngoài
phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại nhà
trường theo quy định của Chính phủ.
|
|
|
Tiêu
chí 12
|
Thực hiện đầy đủ theo quy định việc
lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh,
phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi lần đưa đón theo quy định, đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở
trường.
|
|
|
Tiêu
chí 13
|
Thực hiện đầy đủ việc kiểm tra, rà
soát và bổ sung kịp thời xà phòng, dung dịch sát khuẩn và các vật dụng cần
thiết khác phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi học
tiếp theo.
|
|
|
Tiêu
chí 14
|
Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch
của nhà trường thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở
việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
|
|
|
III
|
KHI
HỌC SINH KẾT THÚC BUỔI HỌC
|
|
|
Tiêu
chí 15
|
Bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo
viên đảm bảo giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời trường trở về nhà.
|
|
|
Tiêu chí 16
|
Bảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu
học được nhà trường bố trí giao nhận đầy đủ.
|
|
|
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ KẾT LUẬN MỨC ĐỘ AN TOÀN
1. Mức đánh giá
và độ an toàn của trường học:
- Mỗi tiêu chí được đánh giá ở 2 mức: đạt và không đạt. Số
tiêu chí đạt càng nhiều, thì mức độ an toàn càng cao, trường học càng an toàn,
ngược lại số tiêu chí không đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng thấp, trường
học càng không an toàn.
2. Phương pháp
đánh giá và xếp loại mức độ an toàn:
- Đánh giá lần lượt theo từng tiêu
chí; các tiêu chí đạt khi và chỉ khi các nội hàm của tiêu chí đều đạt.
- Xếp loại mức độ
an toàn:
a) Đạt từ 12 tiêu chí trở lên, trong
đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt thì trường
học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện tốt, trường học an toàn. Khuyến nghị: Thường xuyên kiểm tra để duy trì các tiêu chí đạt.
b) Đạt từ 8 đến 11 tiêu chí, trong đó
phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt thì trường học
được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động
và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn
chế ở các tiêu chí không đạt.
c) Đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường
học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và
không được phép hoạt động.
III. PHÂN CÔNG KIỂM
TRA, THỰC HIỆN
1. Liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y
tế Hà Nội có trách nhiệm thành lập các đoàn kiểm tra tổ chức
kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn
Thành phố.
2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch
COVID-19 các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thành lập các đoàn kiểm tra
liên ngành, có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch; đánh giá mức độ an toàn của đơn vị theo bộ tiêu chí tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn và thực hiện chế độ thông tin báo
cáo theo quy định.
Trên đây là Hướng dẫn về công tác
phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện
bình thường mới. Liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị
nghiêm túc triển khai thực hiện./.
SỞ
Y TẾ
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Vũ Cao Cương
|
SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Phạm Xuân Tiến
|
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT;
- UBND TP;
- Sở GDĐT, Sở Y tế Hà Nội;
- UBND các Q,H,TX;
- Phòng GDĐT, Trung tâm Y tế các Q,H,TX;
- Các đơn vị trường học trực thuộc;
- Các trung tâm GDNN-GDTX;
- Các phòng liên quan thuộc Sở GDĐT, Sở Y tế;
- Cổng Thông tin điện tử của Ngành GDĐT;
- Lưu: VT, CTTT
|
|
Hướng dẫn liên ngành 3668/HDLN:SGDĐT-YT năm 2021 về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới do Sở Giáo dục và Đào tạo - Y tế Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Hướng dẫn liên ngành 3668/HDLN:SGDĐT-YT ngày 25/10/2021 về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới do Sở Giáo dục và Đào tạo - Y tế Thành phố Hà Nội ban hành
4.311
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|