|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
238/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Thuận
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Nam
|
Ngày ban hành:
|
06/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 238/QĐ-UBND
|
Ninh Thuận, ngày
06 tháng 3 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH NINH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi,bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1540/QĐ-BTP
ngày 06/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính mới
ban hành và được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số
1170/QĐ-BTP ngày 15/7/2021 và Quyết định số 172/QĐ-BTP ngày 16/02/2024 của Bộ
trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 547/TTr-STP ngày 29/02/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Phê duyệt
Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh
vực trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận.
Điều 2.
Giao Sở Tư pháp căn cứ Danh mục và Quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Điều 1 Quyết định này có trách
nhiệm:
1. Tổ chức niêm yết công khai
thực hiện đầy đủ nội dung, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo
đúng quy định pháp luật.
2. Trên cơ sở Quy trình nội bộ
được phê duyệt, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình
điện tử theo quy định tại khoản 4 Điều 36 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ và Điều 8 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; hoàn thành quy trình điện tử trong
thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và
thay thế Quyết định số 1929/QĐ-UBND ngày 14/11/2018, Quyết định số 1497/QĐ-UBND
ngày 02/8/2021 và Quyết định số 453/QĐ-UBND ngày 05/4/2023 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa
đổi, bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Tư pháp tỉnh Ninh Thuận; thay thế các Quyết định số 1509/QĐ-UBND ngày 03/8/2021
và Quyết định số 1606/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư
pháp tỉnh Ninh Thuận.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở:
Tư pháp; Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh:
- TT. CNTTTT (Sở TTTT);
- VPUB: LĐ, TCD;
- Lưu: VP, PVHCC. CT
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Nam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH NINH
THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 238/QĐ-UBND ngày 06/3/2024 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
01
|
Thủ tục lựa chọn, ký hợp đồng
với tổ chức hành nghề Luật sư, tổ chức tư vấn pháp luật
|
- Trong thời hạn 07 ngày kể từ
ngày hết hạn nộp hồ sơ, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo kết quả lựa chọn
đến các tổ chức đã nộp hồ sơ. Trường hợp cần thiết, có thể kéo dài thời gian
nhưng không quá 03 ngày làm việc
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ
ngày nhận được thông báo, tổ chức được lựa chọn có trách nhiệm ký hợp đồng với
Sở Tư pháp.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh, Số 44 đường 16/4 phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh
Ninh Thuận
|
Không
|
Quyết định số 1170/QĐ-BTP
ngày 15/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
02
|
Thủ tục đăng ký tham gia trợ
giúp pháp lý
|
05 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ
|
- Như trên-
|
Không
|
Quyết định số 1540/QĐ-BTP
ngày 06/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
03
|
Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký
tham gia trợ giúp pháp lý
|
03 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được đơn đề nghị của tổ chức đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý.
|
- Như trên-
|
Không
|
Quyết định số 1540/QĐ-BTP ngày
06/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
04
|
Thủ tục cấp thẻ cộng tác viên
trợ giúp pháp lý
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
- Như trên-
|
Không
|
Quyết định số 172/QĐ-BTP ngày
16/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
05
|
Thủ tục cấp lại thẻ cộng tác
viên trợ giúp pháp lý
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
-Như trên-
|
Không
|
- Như trên-
|
06
|
Thủ tục thay đổi nội dung Giấy
đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý
|
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
-Như trên-
|
Không
|
- Như trên-
|
07
|
Thủ tục chấm dứt tham gia trợ
giúp pháp lý
|
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
- Như trên-
|
Không
|
- Như trên-
|
08
|
Thủ tục lựa chọn, ký hợp đồng
với Luật sư
|
- Trong thời hạn 07 ngày kể từ
ngày hết hạn nộp hồ sơ, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh có trách nhiệm
thông báo kết quả lựa chọn đến các Luật sư đã nộp hồ sơ. Trường hợp cần thiết,
có thể kéo dài thời gian nhưng không quá 03 ngày làm việc
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ
ngày nhận được thông báo, Luật sư được lựa chọn có trách nhiệm ký hợp đồng với
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh.
|
Trung tâm Trợ giúp pháp lý
Nhà nước tỉnh. Địa chỉ: Số 165 đường 21/8 thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh
Ninh Thuận
|
Không
|
Quyết định số 1170/QĐ-BTP
ngày 15/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
09
|
Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp
lý
|
Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ
theo quy định, người tiếp nhận yêu cầu phải kiểm tra các nội dung có liên
quan đến yêu cầu trợ giúp pháp lý và trả lời ngay cho người yêu cầu về việc hồ
sơ đủ điều kiện để thụ lý hoặc phải bổ sung giấy tờ, tài liệu có liên quan.
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý
nhà nước tỉnh hoặc tổ chức tham gia trợ giúp pháp lý (tổ chức hành nghề luật
sư, tổ chức tư vấn pháp luật ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc đăng
ký tham gia trợ giúp pháp lý).
|
Không
|
Quyết định số 172/QĐ-BTP ngày
16/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
10
|
Thủ tục rút yêu cầu trợ giúp
pháp lý của người được trợ giúp pháp lý
|
Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ
theo quy định.
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý
nhà nước tỉnh hoặc tổ chức tham gia trợ giúp pháp lý
|
Không
|
- Như trên-
|
11
|
Thủ tục thay đổi người thực
hiện trợ giúp pháp lý
|
03 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được đơn đề nghị thay đổi người thực hiện trợ giúp pháp lý
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý
nhà nước tỉnh hoặc tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý
|
Không
|
- Như trên-
|
12
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại
về trợ giúp pháp lý
|
+ Đối với người đứng đầu tổ
chức thực hiện trợ giúp pháp lý: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu
nại;
+ Đối với Giám đốc Sở Tư
pháp: 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.
|
+ Nộp đơn khiếu nại đến người
đứng đầu của tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý (đối với khiếu nại lần 1)
+ Nộp đơn khiếu nại đến Giám
đốc Sở Tư pháp (khiếu nại lần 2)
|
Không
|
- Như trên-
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG LĨNH VỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 238/QĐ-UBND ngày 06/3/2023 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
1. Thủ tục
lựa chọn, ký hợp đồng với tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức tư vấn pháp luật
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ Phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra, chuyển hồ sơ cho Tổ
đánh giá hồ sơ lựa chọn tổ chức để đánh giá. Tổ đánh giá hoàn thành việc đánh
giá chuyển kết quả đánh giá cho Phòng Nghiệp vụ để tham mưu lãnh đạo Sở ban
hành Thông báo kết quả đánh giá.
|
5, 5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC; chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
Tổng thời gian thực hiện: 07 ngày làm việc
|
2. Thủ tục
đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ Phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra hồ sơ hợp lệ, dự thảo
Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp trình lãnh đạo Sở ký duyệt
|
3,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
Tổng thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc
|
3. Thủ tục
cấp lại Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ Phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra hồ sơ hợp lệ, dự thảo
Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp được cấp lại trình lãnh đạo Sở ký duyệt
|
3,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
Tổng thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc
|
4. Thủ tục
cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ đến Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Nhà nước tỉnh xử lý
|
Căn cứ vào nhu cầu trợ giúp
pháp lý của người dân và điều kiện thực tế tại địa phương, Giám đốc Trung tâm
lựa chọn hồ sơ trình Giám đốc Sở Tư pháp xem xét cấp thẻ cộng tác viên.
|
02 ngày
|
Bước 3
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra, dự thảo quyết định
cấp thẻ cộng tác viên trình lãnh đạo Sở ký duyệt
|
1,5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC; Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để trả kết quả
và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh để thực hiện
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
Tổng thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc
|
5. Thủ tục
cấp lại thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ đến Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Nhà nước tỉnh xử lý
|
Giám đốc Trung tâm kiểm tra
danh sách cộng tác viên theo số thẻ đã cấp cho cộng tác viên trợ giúp pháp lý
và đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp quyết định cấp lại thẻ cộng tác viên trợ giúp
pháp lý cho người đề nghị
|
02 ngày
|
Bước 3
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra, dự thảo quyết định
cấp lại thẻ cộng tác viên trình lãnh đạo Sở ký duyệt
|
1,5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC; Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để trả kết quả
và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh để thực hiện
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
|
Tổng thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc
|
6. Thủ tục
thay đổi nội dung Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Công chức tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ Phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra hồ sơ hợp lệ, bổ
sung nội dung thay đổi vào Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý đã được cấp,
trình lãnh đạo Sở ký duyệt
|
1,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC; Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
Tổng thời gian thực hiện: 03 ngày làm việc
|
7. Thủ tục
chấm dứt tham gia trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ Phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Phòng nghiệp vụ của Sở Tư
pháp
|
Kiểm tra hồ sơ hợp lệ, dự thảo
Quyết định công bố việc chấm dứt tham gia trợ giúp pháp lý, trình lãnh đạo Sở
ký duyệt
|
1,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC; Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày.
|
Bước 4
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức
|
Tổng thời gian thực hiện: 03 ngày làm việc
|
8. Thủ tục
lựa chọn, ký hợp đồng với luật sư
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Phòng Nghiệp vụ
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ của luật sư và chuyển hồ sơ Tổ đánh giá hồ sơ
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Tổ đánh giá hồ sơ lựa chọn luật
sư
|
Kiểm tra hồ sơ, hoàn thành việc
đánh giá, chuyển kết quả đánh giá cho Phòng Nghiệp vụ để tham mưu lãnh đạo
Trung tâm ban hành Thông báo kết quả đánh giá.
|
05 ngày
|
Bước 3
|
Phòng Nghiệp vụ
|
Kiểm tra kết quả đánh giá, dự
thảo Thông báo kết quả đánh giá trình lãnh đạo Trung tâm ký duyệt.
|
0,5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Trung tâm
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC; trả kết quả giải quyết TTHC cho luật sư
|
01 ngày.
|
Tổng thời gian thực hiện: 07 ngày làm việc
|
9. Thủ tục
yêu cầu trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Người thực hiện trợ giúp pháp
lý: Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh hoặc tổ chức tham gia trợ giúp
pháp lý.
|
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, người
tiếp nhận phải xem xét và trả lời ngay cho người yêu cầu về việc hồ sơ đủ điều
kiện thụ lý hoặc phải bổ sung thêm giấy tờ, tài liệu có liên quan. Trường hợp
người yêu cầu chưa thể cung cấp đầy đủ hồ sơ nhưng cần thực hiện trợ giúp
pháp lý ngay do vụ việc sắp hết thời hiệu khởi kiện (còn dưới 05 ngày làm việc),
sắp đến ngày xét xử (theo quyết định đưa vụ án ra xét xử còn dưới 05 ngày làm
việc), cơ quan tiến hành tố tụng chuyển yêu cầu trợ giúp pháp lý cho tổ chức
thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc để tránh gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp
pháp của người được trợ giúp pháp lý thì người tiếp nhận yêu cầu báo cáo người
đứng đầu tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý và thụ lý ngay, đồng thời hướng dẫn
người yêu cầu trợ giúp pháp lý bổ sung các giấy tờ, tài liệu cần thiết
|
Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ
theo quy định,
|
Tổng thời gian thực hiện: Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
10. Thủ tục
rút yêu cầu trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Người thực hiện trợ giúp pháp
lý; Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh hoặc tổ chức tham gia trợ giúp
pháp lý
|
Khi nhận được đơn rút yêu cầu
trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc người thực hiện trợ
giúp pháp lý trả lời ngay bằng văn bản về việc không tiếp tục thực hiện vụ việc
trợ giúp pháp lý.
Người được trợ giúp pháp lý
được rút yêu cầu trợ giúp pháp lý, vụ việc trợ giúp pháp lý kết thúc
|
Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ
theo quy định
|
Tổng thời gian thực hiện: Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
11. Thủ tục
thay đổi người thực hiện trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà
nước tỉnh hoặc tổ chức ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng
ký tham gia trợ giúp pháp lý
|
Trung tâm trợ giúp pháp lý
nhà nước tỉnh, tổ chức ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng
ký tham gia trợ giúp pháp lý có trách nhiệm thông báo bằng văn bản và nêu rõ
lý do cho người được trợ giúp pháp lý và cử người khác thực hiện trợ giúp
pháp lý trong trường hợp người thực hiện trợ giúp pháp lý thuộc một trong các
trường hợp không được tiếp tục thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc người thực hiện
trợ giúp pháp lý phải từ chối thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định.
|
03 ngày làm việc
|
Tổng thời gian thực hiện: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn
đề nghị
|
12. Thủ tục
giải quyết khiếu nại về trợ giúp pháp lý
Trình tự
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Người đứng đầu tổ chức thực
hiện trợ giúp pháp lý (Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, tổ chức ký hợp
đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý)
|
Giải quyết khiếu nại đối với
những hành vi quy định tại khoản 1, Điều 45 Luật Trợ giúp pháp lý
Quyết định giải quyết khiếu nại.
|
03 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được khiếu nại
|
Bước 2
|
Giám đốc Sở Tư pháp có trách
nhiệm giải quyết khiếu nại.
|
Giám đốc Sở Tư pháp có trách
nhiệm giải quyết khiếu nại. Quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở
Tư pháp có hiệu lực thi hành.
Trường hợp người khiếu nại
không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Tư pháp hoặc
quá thời hạn mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khởi kiện tại
Tòa án
|
Trong thời hạn 15 ngày kể từ
ngày nhận được khiếu nại
|
Tổng thời gian thực hiện:
- Đối với người đứng đầu tổ
chức thực hiện trợ giúp pháp lý: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu
nại;
- Đối với Giám đốc Sở Tư
pháp: 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.
|
Quyết định 238/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục và Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 238/QĐ-UBND ngày 06/03/2024 công bố Danh mục và Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận
305
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|