ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH TÂY NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
42/2020/QĐ-UBND
|
Tây Ninh, ngày
20 tháng 10 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HỆ
THỐNG CỬA HÀNG XĂNG DẦU, KHO XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03
tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu;
Căn cứ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 01 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
Căn cứ Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ về an
toàn công trình dầu khí trên đất liền;
Căn cứ Nghị định số
25/2019/NĐ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ về an
toàn công trình dầu khí trên đất liền;
Căn cứ Thông tư số 11/2013/TT-BCT ngày 18 tháng 6 năm 2013 của Bộ Công Thương
ban hành QCVN 01:2013/BCT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa
hàng xăng dầu;
Căn cứ Thông tư số
39/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định trình tự,
thủ tục bổ sung, điều chỉnh quy hoạch và quản lý đầu tư đối với dự án đầu tư
xây dựng công trình kho xăng dầu, kho khí hóa lỏng, kho khí thiên nhiên hóa lỏng;
Căn cứ Thông tư số 34/2017/TT-BCT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 39/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ Công
Thương quy định trình tự, thủ tục bổ sung, điều chỉnh quy hoạch và quản lý đầu
tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình kho xăng dầu, kho khí hóa lỏng, kho
khí thiên nhiên hóa lỏng;
Căn cứ Thông tư số
22/2019/TT-BXD ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 2434/TTr-SCT, ngày 19 tháng 10 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy định quản lý đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho xăng
dầu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 30 tháng 10 năm 2020 và thay thế Quyết định số
08/2018/QĐ-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
định quản lý đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu, kho xăng dầu
trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 3. Chánh Văn phòng Đoàn Đại
biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở,
ban, ngành tỉnh: Công Thương, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi
trường, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Ban Quản lý
Khu kinh tế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Văn Thắng
|
QUY ĐỊNH
QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CỬA HÀNG XĂNG
DẦU, KHO XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 42/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 10 năm 2020
của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định quản lý đầu tư xây dựng hệ
thống cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá
nhân có liên quan đến hoạt động xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 3. Nguyên tắc quản lý
đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu, kho xăng dầu
1. Phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu phải đảm
bảo thống nhất, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh
và các quy hoạch ngành liên quan; phải gắn với khu công nghiệp, khu chế xuất,
khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu, đô thị trong tương lai và những tuyến giao
thông quan trọng; chú trọng phát triển các cửa hàng xăng dầu ở khu vực nông
thôn, vùng sâu, vùng xa nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
2. Các chủ thể tham gia kinh doanh xăng dầu phải
thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước về điều kiện kinh doanh xăng dầu.
3. Phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho
xăng dầu theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, từng bước xây dựng các cửa
hàng xăng dầu hiện đại, đảm bảo văn minh thương mại, đa dạng hóa mô hình tổ chức
kinh doanh xăng dầu, kết hợp với các dịch vụ tiện ích như: dịch vụ rửa xe, bảo
dưỡng xe, bãi đỗ xe, dịch vụ dừng nghỉ, cửa hàng bách hóa, cửa hàng ăn uống, máy
rút tiền.
4. Tập trung khắc phục, giải quyết tồn tại một số
cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã đầu tư xây dựng trước đây không còn phù hợp hiện
đang hoạt động kinh doanh nhưng chưa đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định, phải
cải tạo, nâng cấp và hoàn thành các thủ tục theo quy định để được tồn tại, phát
triển.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Phân cấp cửa hàng
xăng dầu, kho xăng dầu
1. Cửa hàng xăng dầu trên đường bộ
a) Cấp 1: diện tích tối thiểu 4.000m2 (không
bao gồm diện tích đất thuộc quy hoạch giao thông), chiều rộng mặt tiếp giáp đường
giao thông tối thiểu 50m, chiều sâu tối thiểu 80m.
b) Cấp 2: diện tích đất tối thiểu 2.400m2 (không
bao gồm diện tích đất thuộc quy hoạch giao thông), chiều rộng mặt tiếp giáp đường
giao thông tối thiểu 40m, chiều sâu tối thiểu 60m.
2. Cửa hàng xăng dầu ven sông
Diện tích đất tối thiểu 2.000m2, chiều
rộng mặt tiếp giáp đường giao thông tối thiểu 50m, chiều sâu tối thiểu 40m.
3. Diện tích đất được co giãn số đo chiều rộng mặt
tiếp giáp đường giao thông hoặc chiều sâu 10% nhưng tổng diện tích đất không đổi.
4. Kho xăng dầu
Thực hiện theo quy định Nghị định
số 13/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ về an toàn công trình
dầu khí trên đất liền (gọi tắt là Nghị định số
13/2011/NĐ-CP); Thông tư số 39/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 12 năm 2013 của
Bộ Công Thương quy định trình tự, thủ tục bổ sung, điều chỉnh quy hoạch và quản
lý đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình kho xăng dầu, kho khí hóa lỏng,
kho khí thiên nhiên hóa lỏng (gọi tắt là Thông tư số 39/2013/TT-BCT); Thông tư
số 34/2017/TT-BCT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 39/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ
Công Thương quy định trình tự, thủ tục bổ sung, điều chỉnh quy hoạch và quản lý
đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình kho xăng dầu, kho khí hóa lỏng,
kho khí thiên nhiên hóa lỏng (gọi tắt là Thông tư số 34/2017/TT-BCT); Tiêu chuẩn
Quốc gia TCVN 5307:2009 Kho dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ - Yêu cầu thiết kế; các
quy định hiện hành.
Điều 5. Tiêu chí về địa điểm,
khoảng cách
1. Phù hợp các quy hoạch phát triển kinh tế, xã
hội, quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phát triển giao thông và các quy hoạch
khác có liên quan.
2. Địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu, kho xăng
dầu đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, vệ
sinh môi trường và các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.
3. Địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu phải phù
hợp với quy định đảm bảo khoảng cách an toàn từ bể chứa và cột bơm đến công
trình bên ngoài cửa hàng xăng dầu theo quy định hiện hành.
4. Địa điểm
xây dựng kho xăng dầu phải phù hợp với quy định đảm bảo khoảng cách an toàn tại
Bảng 3, Phụ lục II và Phụ lục III quy định khoảng cách an toàn đối với kho chứa
dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ ban hành kèm theo Nghị định số 13/2011/NĐ-CP và các
quy định hiện hành.
5. Địa điểm xây dựng cửa hàng xăng
dầu, kho xăng dầu phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện,
thị xã, thành phố.
6. Khoảng cách tối thiểu giữa hai
cửa hàng xăng dầu liền kề thực hiện theo quy định hiện hành.
Điều 6. Thẩm
quyền UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư, xây dựng cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu
1. Dự án được Nhà nước giao đất,
cho thuê đất không thông qua đấu giá, đấu thầu hoặc nhận chuyển nhượng; dự án
có yêu cầu chuyển mục đích sử dụng đất.
2. Dự án tại khu công nghiệp, khu
chế xuất (bao gồm khu đô thị - dịch vụ), khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu.
3. UBND tỉnh cấp chủ trương đối với
việc xây dựng cửa hàng xăng dầu nhằm mục đích phục vụ nội bộ.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 7. Trách
nhiệm của các sở, ban, ngành tỉnh
1. Sở Công Thương
a) Phối hợp với các sở, ban, ngành
tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện Quy định này;
b) Chủ trì, phối hợp Sở, ngành
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Quyết
định chủ trương xây dựng theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy định này;
c) Chủ trì phối hợp các sở, ban,
ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra rà soát các cửa hàng
xăng dầu chưa đáp ứng đủ điều kiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành và tham
mưu UBDN tỉnh xây dựng kế hoạch xử lý;
d) Có ý kiến về các dự án xây dựng
cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu tại Điều 6 Quy định này trước khi cơ quan có thẩm
quyền cấp chủ trương;
đ) Cấp Giấy
chứng nhận, Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu
cho doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục về đầu tư, đất
đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy, xây dựng, giao thông theo quy định;
e) Phổ biến, hướng dẫn kịp thời
các văn bản pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, phối hợp
các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt
động kinh doanh xăng dầu theo quy định;
f) Tổng hợp, báo cáo khó khăn, vướng
mắc các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện
về UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
2. Sở Xây dựng
a) Thẩm định thiết kế cơ sở, thiết
kế bản vẽ thi công;
b) Cấp giấy phép xây dựng và tổ chức
kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng theo phân cấp.
3. Sở Giao thông Vận tải
a) Cấp giấy phép thi công các hạng
mục công trình trong phần đất hành lang an toàn giao thông đường tỉnh theo quy
định;
b) Phối hợp với các sở, ban, ngành
tỉnh và các đơn vị có liên quan hỗ trợ tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh
doanh xăng dầu trong việc thực hiện thủ tục đấu nối đường dẫn cửa hàng xăng dầu
vào quốc lộ và thực hiện công tác quản lý nhà nước theo thẩm quyền quy định.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Thẩm định, trình UBND tỉnh phê
duyệt Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của UBND các huyện, thị xã, thành phố làm
cơ sở cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng cửa hàng
xăng dầu, kho xăng dầu;
b) Hướng dẫn thủ tục và thực hiện
các trình tự thủ tục thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đúng quy định;
hướng dẫn nhà đầu tư thủ tục đăng ký vị trí thực hiện dự án vào kế hoạch sử dụng
đất hàng năm của các huyện, thị xã, thành phố;
c) Tổ chức thẩm định báo cáo đánh
giá tác động môi trường trình UBND tỉnh
phê duyệt đối với các dự án đầu tư xây dựng kho xăng dầu có tổng sức chứa từ
5.000 m3 trở lên, cửa hàng xăng dầu có sức chứa từ 1.000 m3
trở lên/cửa hàng;
d) Tổ chức đăng ký kế hoạch bảo vệ
môi trường theo đúng quy định tại Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13 tháng 5
năm 2019 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường và các quy định hiện
hành.
5. Sở Khoa học và Công nghệ
a) Hướng dẫn quy định và quản lý
nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu;
b) Thanh tra, kiểm tra việc chấp
hành các quy định pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong hoạt động
kinh doanh xăng dầu.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực
hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, hoạt động đầu tư kinh doanh xăng dầu;
b) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh phê duyệt
Quyết định chủ trương đầu tư các dự án xây dựng cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu
theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy định này.
7. Công an tỉnh
a) Hướng dẫn quy định và quản lý
nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định;
b) Tổ chức kiểm tra chấp thuận địa
điểm xây dựng, thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy, tiếp
nhận, thông báo về việc đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa
cháy;
c) Hướng dẫn, kiểm tra điều kiện
an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cửa hàng xăng dầu,
kho xăng dầu.
8. Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh
Tây Ninh
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh phê duyệt
Quyết định chủ trương đầu tư các dự án xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu,
kho xăng dầu theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy định này.
Điều 8. Trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
1. Công bố Quy định quản lý đầu tư
xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để
các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện;
2. Hướng dẫn, quản lý nhà nước về
đất đai, xây dựng, môi trường theo phân cấp.
3. Xây dựng, điều chỉnh kế hoạch sử
dụng đất phù hợp để phát triển cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu theo quy định;
4. Hướng dẫn nhà đầu tư thủ tục
đăng ký vị trí thực hiện dự án vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện, thị
xã, thành phố.
5. Chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng
các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp các phòng chuyên
môn của huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức đi khảo sát thực
tế (có hình ảnh hiện trạng), thẩm định diện tích đất, khoảng cách đối với các
công trình công cộng, các tiêu chí xây dựng cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu
trình Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố cho ý kiến về các dự án nhà đầu tư
đề xuất đầu tư trên địa bàn theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm về nội dung khảo
sát trước cấp trên. Văn bản của Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố phải
thể hiện rõ các nội dung lấy ý kiến theo yêu cầu, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Ban Quản lý khu kinh tế đúng theo quy định.
6. Thực hiện các trình tự thủ tục
chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thương mại, dịch vụ theo đúng quy định của
Luật Đất đai, theo Quy định này.
7. Kiểm tra quy trình thủ tục đầu
tư cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu trước khi xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường
và cấp phép xây dựng theo thẩm quyền được phân cấp.
8. Thẩm định thiết kế cơ sở, thiết
kế bản vẽ thi công;
9. Cấp giấy phép xây dựng và tổ chức
kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng theo phân cấp.
10. Theo dõi tình hình phát triển
cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, Chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng các
huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố báo cáo về Sở Công Thương tình hình hoạt
động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý, kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền
xử lý các trường hợp phát sinh trong quá trình thực hiện.
11. Chỉ đạo các đơn vị liên quan
rà soát các cửa hàng xăng dầu thuộc diện phải cải tạo, nâng cấp, mở rộng, di dời,
giải tỏa hoặc chuyển đổi công năng để phối hợp các sở, ngành liên quan báo cáo
xử lý.
Điều 9. Trách
nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh xăng dầu
1. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư có
nhu cầu xây dựng cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Ban Quản lý khu kinh tế hướng dẫn, thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định, gửi
hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế thẩm định.
2. Sau khi được cấp chủ trương đầu
tư, nhà đầu tư liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế để thực
hiện thủ tục ký quỹ theo quy định.
3. Thực hiện thủ tục đấu nối đường
dẫn từ cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ với cơ quan có thẩm quyền trước khi đầu tư
xây dựng công trình.
4. Đề nghị cơ quan quản lý đường bộ,
đường sông cấp giấy phép thi công các hạng mục công trình trong phần đất hành
lang an toàn giao thông đường bộ theo quy định.
5. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy
định của pháp luật về đầu tư xây dựng, hoạt động kinh doanh xăng dầu. Từng bước
hiện đại hóa trang thiết bị, công nghệ và cơ sở kinh doanh; đảm bảo văn minh
thương mại.
6. Khi xây dựng cửa hàng xăng dầu
phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đảm bảo theo QCVN 07:2016/BXD Quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và các quy định hiện
hành; phải xây dựng hệ thống thu hồi hơi xăng dầu; bố trí trang thiết bị, kinh
doanh nhiên liệu sinh học theo lộ trình.
7. Xây dựng kho xăng dầu phải đảm
bảo khoảng cách an toàn, đảm bảo theo quy định tại Nghị định
số 13/2011/NĐ-CP ; Thông tư số 34/2017/TT-BCT ; Thông tư số
39/2013/TT-BCT ; Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 5307:2009 Kho dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ
- Yêu cầu thiết kế; các quy định hiện hành.
8. Xây dựng hệ
thống thu gom, xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải của
kho và cửa hàng xăng dầu - QCVN 29:2010/BTNMT và các quy định
hiện hành.
9. Cải tạo, nâng cấp các cửa hàng
kinh doanh xăng dầu đã đầu tư xây dựng trước đây không còn phù hợp hiện đang hoạt
động kinh doanh nhưng chưa đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định, phải cải tạo,
nâng cấp và hoàn thành các thủ tục theo quy định để được tồn tại và phát triển.
10. Khi xây dựng cửa hàng xăng dầu,
kho xăng dầu, các công trình khác phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng
đất theo đúng quy định của Luật Đai đai và các quy định pháp luật hiện hành.
Điều 10. Điều
khoản chuyển tiếp
Đối với các cửa hàng xăng dầu chưa
đáp ứng đủ điều kiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành phải cải tạo, nâng cấp
để được tiếp tục kinh doanh trên địa bàn tỉnh được xử lý như sau:
1. Phải thực hiện đúng Quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu theo quy định hiện hành và
đảm bảo các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, môi trường.
2. Các cửa hàng xăng dầu chưa đáp ứng
đủ điều kiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành phải cải tạo, nâng cấp để được
tiếp tục kinh doanh nhưng chưa được cải tạo, nâng cấp theo quy định thì Sở Công
Thương không cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.
3. Cho phép cửa hàng xăng dầu cũ
(được thành lập trước Quyết định số 08/2018/QĐ-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2018 của
UBND tỉnh ban hành Quy định quản lý đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng kinh
doanh xăng dầu, kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh) được di dời sang địa
điểm khác với các điều kiện:
a. Địa điểm được di dời đến có tổng
diện tích đất tối thiểu là 1.000m2
b. Các cửa hàng xăng dầu khi di dời
ngoài việc đảm bảo điều kiện tại điểm a khoản này, còn phải đáp ứng các điều kiện
theo Quy định này và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
Điều 11. Điều
khoản thi hành
1. Trong quá trình thực hiện, trường
hợp các văn bản quy phạm pháp luật được dẫn chiếu để áp dụng tại Quy định này
được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng văn bản thì sẽ áp dụng theo văn bản
đó.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá
nhân có liên quan phản ánh về Sở Công Thương để được hướng dẫn, tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.