ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2749/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 18 tháng 12 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC 04 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ TRONG LĨNH VỰC
TIẾP NHẬN VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch
và Đầu tư tại Tờ trình số 2612/TTr-SKHĐT ngày 07 tháng 12 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này Danh mục 04 thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực tiếp nhận viện
trợ phi chính phủ nước ngoài thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu
tư tỉnh Bến Tre.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế 04 thủ tục hành chính (thứ tự 121 đến
124) thuộc lĩnh vực đầu tư bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và
viện trợ phi chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 1292/QĐ-UBND ngày
20/6/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc công bố Danh mục
134 thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết
của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư (kèm hồ sơ);
- Phòng KSTT (kèm hồ sơ);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
Cao Văn Trọng
|
DANH MỤC
04 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP NHẬN VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC
NGOÀI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2749/QĐ-UBND ngày 18 tháng 12 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Tiếp nhận dự án hỗ trợ kỹ thuật sử
dụng nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
|
Thời hạn thẩm định không quá 20
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư (Số 6, đường
Cách Mạng Tháng 8, Phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre).
|
Không.
|
- Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi
Chính phủ nước ngoài;
- Thông tư số 07/2010/TT-BKH ngày
30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
- Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND
ngày 11/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban bành Quy chế quản lý hoạt
động và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
|
2
|
Tiếp nhận dự án đầu tư sử dụng nguồn
viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
|
3
|
Tiếp nhận chương trình sử dụng nguồn
viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
|
Thời hạn thẩm định không quá 20
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư (Số 6, đường
Cách Mạng Tháng 8, Phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre).
|
Không.
|
- Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi
Chính phủ nước ngoài;
- Thông tư số 07/2010/TT-BKH ngày
30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
- Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND
ngày 11/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Quy chế quản lý hoạt
động và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
|
4
|
Tiếp nhận nguồn viện trợ phi Chính
phủ nước ngoài dưới hình thức phi dự án.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC: TIẾP NHẬN VIỆN TRỢ PHI
CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH
BẾN TRE
01. Tiếp nhận dự
án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN)
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ quan chủ quản giao một
đơn vị hoặc tổ chức làm chủ khoản viện trợ PCPNN.
- Bước 2: Cơ quan chủ quản ra quyết định
về việc thành lập Ban chuẩn bị khoản viện trợ PCPNN (trong trường hợp cần thiết).
- Bước 3: Chủ khoản viện trợ PCPNN phối
hợp với Bên tài trợ tổ chức xây dựng văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật theo đúng mẫu
quy định.
- Bước 4: Cơ quan chủ quản tiến hành
thủ tục trình duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ PCPNN (trình cơ quan có thẩm
quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định).
b) Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư, số 06 Cách mạng tháng 8, phường
3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre hoặc qua đường bưu điện.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị trình phê duyệt của:
+ Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN đối với các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính
phủ.
+ Cơ quan chủ quản (hoặc Chủ khoản viện
trợ PCPNN trong trường hợp Cơ quan chủ quản trực tiếp quản lý) đối với các khoản
viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN.
- Văn bản của Bên tài trợ thống nhất
với nội dung khoản viện trợ PCPNN và thông báo hoặc cam kết xem xét tài trợ cho
khoản viện trợ PCPNN đó.
- Văn kiện chương trình, dự án hỗ trợ
kỹ thuật (bằng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài) và dự thảo Thỏa thuận viện trợ
PCPNN cụ thể (nếu được yêu cầu để ký kết thay văn kiện chương trình, dự án sau
này).
- Toàn bộ văn bản góp ý của các cơ
quan liên quan về khoản viện trợ PCPNN.
- Các văn bản ghi nhớ với Bên tài trợ,
báo cáo của đoàn chuyên gia thẩm định thực hiện theo yêu cầu của nhà tài trợ (nếu
có).
- Bản sao Giấy đăng ký hoạt động hoặc
bản sao giấy tờ hợp pháp về tư cách pháp nhân của Bên tài trợ.
d) Số lượng hồ sơ:
- 08 bộ trong đó ít nhất 01 bộ gốc (Đối
với các khoản viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ).
- Với trường hợp thuộc thẩm quyền phê
duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ PCPNN: Cơ quan phê duyệt khoản viện
trợ PCPNN tự quyết định số lượng hồ sơ.
đ) Thời hạn giải quyết:
Thời hạn thẩm định không quá 20 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thủ tướng Chính phủ (các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ);
Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Kế hoạch và Đầu tư.
g) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Là tổ chức (Quy định tại Điều 4 Quy
chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài ban hành kèm Nghị định
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ).
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Văn bản phê duyệt của cấp có thẩm quyền
về việc tiếp nhận viện trợ PCPNN.
i) Lệ phí: Không.
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Nội dung văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật
sử dụng vốn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài tại Phụ lục 1a ban hành kèm theo
Thông tư 07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi
hành Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ.
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Không.
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính
phủ nước ngoài;
- Thông tư 07/2010/TT-BKH ngày
30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
- Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày
11/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Quy chế quản lý hoạt động
và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
PHỤ
LỤC 1A
NỘI
DUNG VĂN KIỆN
DỰ
ÁN HỖ TRỢ KỸ THUẬT SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ PCPNN
(Tên
dự án)
THÔNG
TIN CƠ BẢN VỀ DỰ ÁN
1. Tên dự án:
2. Mã ngành dự án1:
…………….. Mã số dự án2:………………
3. Tên nhà tài trợ:
4. Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
5. Cơ quan chủ quản:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
6. Chủ dự án:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
7. Thời gian dự kiến thực hiện dự
án4:
8. Địa điểm thực hiện dự án (ghi rõ tới cấp huyện, nếu có thể áp dụng được):
9. Tổng vốn của dự án: …………..USD
Trong đó:
a) Vốn viện trợ PCPNN không hoàn lại:
…………….nguyên tệ, tương đương……………. USD
(theo tỷ giá chuyển đổi do Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện dự án)
b) Vốn đối ứng:
- Tiền mặt: …………...VND tương đương với……………..
USD
- Hiện vật: tương đương …………...VND
tương đương với…………….. USD
10. Mục tiêu và kết quả chủ yếu của
dự án
Khái quát mục tiêu và các kết quả của
dự án
Chủ Dự án ký tên và đóng dấu
|
Ngày
tháng năm
|
Đại diện Bên tài trợ ký tên và đóng
dấu (nếu cần)
|
Ngày
tháng năm
|
NỘI
DUNG DỰ ÁN HỖ TRỢ KỸ THUẬT SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ PCPNN
I. Căn cứ hình thành dự án
1. Cơ sở pháp lý của dự án
a) Quyết định phê duyệt Dự án của Cơ
quan phê duyệt khoản viện trợ PCPNN
b) Quyết định của Cơ quan chủ quản về
chủ dự án
c) Các văn bản pháp lý liên quan
khác.
2. Bối cảnh của dự án
a) Mô tả chi tiết vai trò, vị trí và
sự cần thiết của dự án trong khung khổ quy hoạch, kế hoạch phát triển của lĩnh
vực có liên quan và của đơn vị thụ hưởng viện trợ PCPNN (cơ quan, ngành, lĩnh vực,
địa phương).
b) Nêu các chương trình, dự án tương
tự đã và đang thực hiện trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan chủ
quản và các chương trình, dự án đã được tiếp nhận trong cùng một lĩnh vực để
tránh trùng lặp và đảm bảo sự phối hợp, chia sẻ kết quả giữa các dự án với nhau
nhằm phát huy hiệu quả tối đa.
3. Các vấn đề sẽ được giải quyết
trong khuôn khổ dự án.
4. Nêu rõ những đối tượng thụ hưởng
trực tiếp của dự án.
II. Cơ sở đề xuất nhà tài trợ
1. Mô tả tính phù hợp của mục tiêu dự
án với chính sách và định hướng ưu tiên của nhà tài trợ.
2. Phân tích lý do lựa chọn và lợi thế
của nhà tài trợ về công nghệ, kinh nghiệm quản lý, tư vấn chính sách thuộc lĩnh
vực được tài trợ.
3. Nêu các điều kiện ràng buộc theo
quy định của nhà tài trợ (nếu có) và khả năng đáp ứng các điều kiện này của
phía Việt Nam.
III. Mục tiêu của dự án
1. Mục tiêu dài hạn
Mô tả hiệu quả, những lợi ích lâu dài
mà dự án đóng góp vào sự phát triển của xã hội, ngành, lĩnh vực, địa phương và
các nhóm đối tượng liên quan.
2. Mục tiêu ngắn hạn
Mô tả đích mà dự án cần đạt được khi
kết thúc để đáp ứng nhu cầu trực tiếp của đối tượng thụ hưởng, từ đó hỗ trợ đạt
được mục tiêu dài hạn.
IV. Các kết quả chủ yếu của dự án
Xác định rõ các kết quả cuối cùng của
dự án và các chỉ số đo lường các kết quả đó
V. Những cấu phần và hoạt động của
dự án
Mô tả chi tiết kế hoạch thực hiện các
cấu phần hoặc tiểu dự án (nếu có) và hoạt động tương ứng của dự án theo các nội
dung sau:
- Mục đích
- Các kết quả dự kiến
- Tổ chức thực hiện
- Thời gian bắt đầu và kết thúc
- Dự kiến nguồn lực
VI. Ngân sách dự án
1. Tổng vốn của dự án: …………..USD
Trong đó:
a) Vốn viện
trợ PCPNN không hoàn lại:….nguyên tệ, tương đương…. USD
(theo tỷ giá chuyển đổi do Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện dự án)
b) Vốn đối ứng:…………...VND tương đương
với…………….. USD
Trong đó:
- Hiện vật: tương đương……….. VND
- Tiền mặt:………VND
Nguồn vốn được huy động theo một hoặc
một số các hình thức sau:
- Vốn ngân sách nhà nước cấp
phát………VND (... %) tổng vốn đối ứng
(trong đó: vốn NS trung ương ….... %,
vốn NS địa phương….... %)
- Vốn của cơ quan chủ quản…………VND
(... %) tổng vốn đối ứng
- Vốn tự cân đối của chủ dự án………VND
(... %) tổng vốn đối ứng
- Vốn đóng góp của các đối tượng thụ
hưởng (nếu có)….....VND (... %) tổng vốn đối ứng.
2. Cơ cấu vốn theo: dịch vụ tư vấn (ước
tính tỷ trọng chuyên gia trong nước/chuyên gia quốc tế), đào tạo (trong nước,
nước ngoài); thiết bị và vật tư (trong nước, nhập khẩu), kinh phí tạo lập các
quỹ triển khai hoạt động trong dự án (nếu có), các chi phí quản lý; chi phí
theo dõi và đánh giá dự án, kiểm toán dự án và các chi phí khác.
VII. Các quy định về quản lý tài
chính của dự án
1. Hình thức giải ngân (qua kho bạc,
tài khoản đặc biệt hay tài khoản tạm ứng…)
2. Tổ chức công tác kế toán, thanh
quyết toán
3. Trách nhiệm quản lý vốn (mở tài
khoản, chủ tài khoản…)
4. Kiểm toán dự án
VIII. Tổ chức quản lý thực hiện dự
án
1. Cơ cấu tổ chức
a) Mô hình tổ chức quản lý dự án theo
thoả thuận với nhà tài trợ
b) Hoạt động của Ban quản lý dự án
tuân theo quy định tại Thông tư số …/2010/TT-BKH ngày ……..về Hướng dẫn thực
hiện Quy chế về quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN ban hành kèm theo Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009
2. Cơ chế phối hợp
a) Phối hợp giữa cơ quan chủ quản, chủ
dự án, Ban quản lý dự án (ban quản lý tiểu dự án)
b) Phối hợp giữa các đơn vị tham gia
thực hiện dự án với nhà tài trợ và các cơ quan khác trong quá trình thực hiện dự
án.
3. Năng lực tổ chức, quản lý thực hiện
của chủ dự án sẽ được giao thực hiện dự án.
IX. Theo dõi và đánh giá dự án
1. Xây dựng chi tiết kế hoạch theo
dõi thực hiện dự án trên các mặt:
a) Thực hiện dự án
b) Quản lý dự án
c) Xử lý, phản hồi thông tin theo dõi
2. Xây dựng chi tiết kế hoạch đánh
giá tình hình thực hiện dự án
a) Đánh giá ban đầu
b) Đánh giá giữa kỳ
c) Đánh giá kết thúc
3. Chế độ kiểm tra, báo cáo của dự án
4. Cơ chế báo cáo
Tuân theo quy định tại Thông tư số
…/2010/TT-BKH ngày về Hướng dẫn thực hiện Quy chế về quản lý và sử dụng
viện trợ PCPNN ban hành kèm theo Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009
X. Tác động của dự án
1. Phân tích tác động của dự án đối với
đối tượng thụ hưởng (trực tiếp, gián tiếp)
Nêu rõ những lợi ích đối với các đối
tượng thụ hưởng sau khi dự án kết thúc (bằng định tính và định lượng).
2. Phân tích các tác động kinh tế, xã
hội và môi trường của dự án sau khi kết thúc
a) Mô tả tác động kinh tế - xã hội của
dự án: xoá đói giảm nghèo, tạo việc làm, thu nhập cho người dân, nâng cấp cơ sở
hạ tầng....
b) Mô tả những tác động môi trường của
dự án
3. Tác động giới
XI. Rủi ro
Đánh giá các rủi ro có thể xảy ra và
nêu các biện pháp để khắc phục rủi ro.
XII. Đánh giá tính bền vững của dự
án sau khi kết thúc
Đánh giá tính bền vững của dự án trên
các phương diện:
1. Bền vững về kết quả: kết quả của dự
án được duy trì và phát triển sau khi dự án kết thúc.
2. Bền vững về tổ chức: cơ cấu tổ chức,
nguồn nhân lực của dự án được đảm bảo để có thể tiếp tục sau khi dự án kết
thúc.
3. Bền vững về tài chính: sau khi hết
tài trợ, các hoạt động của dự án có thể tự tạo ra kinh phí để tiếp tục các hoạt
động cần thiết khác.
4. Bền vững về môi trường: môi trường
tự nhiên quanh khu vực thực hiện dự án được bảo tồn sau khi dự án kết thúc.
Văn kiện dự án có thể kèm theo một
số phụ lục sau:
1. Danh mục trang thiết bị cung cấp để
thực hiện dự án
2. Khung logic của dự án
3. Điều khoản giao việc của các chức
danh chủ chốt và dịch vụ tư vấn
4. Các bảng biểu bao gồm cả bảng tổng
hợp và chi tiết về ngân sách dự án
5. Ảnh minh hoạ
6. Bản đồ
7. Các tài liệu có liên quan khác.
[1] Mã ngành kinh tế quốc dân của dự
án, phân theo Danh mục Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam 2007 (Ban hành kèm
theo Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính
phủ)
2 Mã
dự án - Không bắt buộc - có thể do Bên tài trợ quy định.
3 Chủ
Dự án chính là Chủ khoản viện trợ
4 Xác
định số năm hoặc số tháng cần thiết để thực hiện dự án kể từ ngày dự án có hiệu
lực.
02. Tiếp nhận dự
án đầu tư sử dụng nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN).
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ quan chủ quản giao một
đơn vị hoặc tổ chức làm chủ khoản viện trợ PCPNN.
- Bước 2: Cơ quan chủ quản ra quyết định
về việc thành lập Ban chuẩn bị khoản viện trợ PCPNN (trong trường hợp cần thiết).
- Bước 3: Chủ khoản viện trợ PCPNN phối
hợp với Bên tài trợ tổ chức xây dựng văn kiện dự án đầu tư theo đúng mẫu quy định.
- Bước 4: Cơ quan chủ quản tiến hành
thủ tục trình duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ PCPNN (trình cơ quan có thẩm
quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định).
b) Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư, số 06 Cách
mạng tháng 8, Phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre hoặc
qua đường bưu điện.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị trình phê duyệt của:
+ Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN đối với các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính
phủ.
+ Cơ quan chủ quản (hoặc Chủ khoản viện
trợ PCPNN trong trường hợp Cơ quan chủ quản trực tiếp quản lý) đối với các khoản
viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN.
- Văn bản của Bên tài trợ thống nhất
với nội dung khoản viện trợ PCPNN và thông báo hoặc cam kết xem xét tài trợ cho
khoản viện trợ PCPNN đó.
- Văn kiện chương trình, dự án hỗ trợ
kỹ thuật (bằng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài) và dự thảo Thỏa thuận viện trợ
PCPNN cụ thể (nếu được yêu cầu để ký kết thay văn kiện chương trình, dự án sau
này).
- Toàn bộ văn bản góp ý của các cơ
quan liên quan về khoản viện trợ PCPNN.
- Các văn bản ghi nhớ với Bên tài trợ,
báo cáo của đoàn chuyên gia thẩm định thực hiện theo yêu cầu của nhà tài trợ (nếu
có).
- Bản sao Giấy đăng ký hoạt động hoặc
bản sao giấy tờ hợp pháp về tư cách pháp nhân của Bên tài trợ.
d) Số lượng hồ sơ:
- 08 bộ trong đó ít nhất 01 bộ gốc (Đối
với các khoản viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ).
- Với trường hợp thuộc thẩm quyền phê
duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ PCPNN: Cơ quan phê duyệt khoản viện
trợ PCPNN tự quyết định số lượng hồ sơ.
đ) Thời hạn giải quyết:
Thời hạn thẩm định không quá 20 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thủ tướng Chính phủ (các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ);
Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Kế hoạch và Đầu tư.
g) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Là tổ chức (Quy định tại Điều 4 Quy
chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài ban hành kèm Nghị định
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ).
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Văn bản phê duyệt của cấp có thẩm quyền
về việc tiếp nhận viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
i) Lệ phí: Không.
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Đề cương chi tiết dự án đầu tư sử dụng
vốn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài tại Phụ lục 1b ban hành kèm theo Thông tư
07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị
định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ.
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Không.
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính
phủ nước ngoài;
- Thông tư 07/2010/TT-BKH ngày
30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
- Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày
11/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Quy chế quản lý hoạt động
và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
PHỤ
LỤC 1b
ĐỀ
CƯƠNG CHI TIẾT
DỰ
ÁN ĐẦU TƯ SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ PCPNN
(Tên
dự án)
(Tên cơ quan chủ quản)
(Tên đơn vị đề xuất dự án)
THÔNG
TIN CƠ BẢN VỀ DỰ ÁN
1. Tên dự án:
2. Mã ngành dự án5:
3. Tên nhà tài trợ:
4. Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
5. Cơ quan chủ quản:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
6. Đơn vị đề xuất dự án:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
7. Chủ dự án dự kiến:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
8. Thời gian dự kiến thực hiện dự
án:
9. Địa điểm thực hiện dự án:
10. Tổng vốn của dự án: …………..USD
Trong đó:
- Vốn viện trợ PCPNN không hoàn lại:
…………….nguyên tệ, tương đương……………. USD
(theo tỷ giá chuyển đổi do Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện dự án)
a) Vốn đối ứng:
- Tiền mặt: …………...VND tương đương với……………..
USD
- Hiện vật: tương đương …………...VND
tương đương với…………….. USD
Đại diện Chủ dự án ký tên và đóng dấu
|
Ngày
tháng năm
|
Đại diện Bên tài trợ ký tên và đóng
dấu (nếu cần)
|
Ngày
tháng năm
|
ĐỀ
CƯƠNG CHI TIẾT DỰ ÁN ĐẦU TƯ SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ PCPNN
I. Bối cảnh và sự cần thiết của dự
án
1. Mô tả tóm tắt quy hoạch, kế hoạch
phát triển của đơn vị thụ hưởng (cơ quan, ngành, lĩnh vực) liên quan đến nội
dung của dự án và sự cần thiết, vai trò, vị trí của dự án trong quy hoạch, kế
hoạch đó.
2. Khái quát các chương trình, dự án
khác đã và đang thực hiện bằng những nguồn vốn khác nhau nhằm mục đích hỗ trợ
giải quyết các vấn đề có liên quan của đơn vị đề xuất dự án.
3. Khái quát những vấn đề cần giải
quyết trong phạm vi của dự án đề xuất.
4. Nêu rõ những đối tượng thụ hưởng
trực tiếp của dự án đề xuất.
II. Cơ sở đề xuất nhà tài trợ
1. Tính phù hợp của mục tiêu dự án với
chính sách và định hướng ưu tiên của nhà tài trợ.
2. Phân tích lý do lựa chọn và lợi thế
của nhà tài trợ về công nghệ, kinh nghiệm quản lý, tư vấn chính sách thuộc lĩnh
vực được tài trợ.
3. Các điều kiện ràng buộc theo quy định
của nhà tài trợ (nếu có) và khả năng đáp ứng các điều kiện này của phía Việt
Nam.
III. Các mục tiêu của dự án
1. Mục tiêu dài hạn
2. Mục tiêu ngắn hạn
IV. Các kết quả chủ yếu của dự án
Kết quả dự kiến đạt được của dự án và
các chỉ số đo lường các kết quả đó (theo từng cấu phần, hạng mục nếu có).
V. Cấu phần, hạng mục, hoạt động
chủ yếu và dự kiến phân bổ nguồn lực của dự án
Mô tả tóm tắt các cấu phần, hạng mục,
hoạt động chủ yếu theo từng kết quả dự kiến của dự án (trong đó nêu rõ từng kết
quả theo từng cấu phần, hạng mục) và nguồn lực dự kiến tương ứng.
VI. Cơ chế tài chính trong nước đối
với dự án
1. Đối với vốn viện trợ PCPNN:
- Vốn viện trợ PCPNN:…………nguyên tệ,
tương đương………...USD
2. Đối với vốn đối ứng
- Vốn đối ứng:…………. VND
Trong đó:
- Hiện vật: tương đương ……….. VND Tiền mặt:………VND
Nguồn vốn đối ứng được huy động theo
một hoặc một số hình thức sau:
- Vốn ngân sách trung ương cấp
phát…………..VND (…%) tổng vốn đối ứng
- Vốn khác (nêu rõ nguồn vốn):
………………VND (…%) tổng vốn đối ứng
VII. Tổ chức quản lý thực hiện dự
án
1. Phương thức tổ chức quản lý thực
hiện dự án.
2. Khái quát cơ chế làm việc, quan hệ
giữa các cơ quan: cơ quan chủ quản, chủ dự án, Ban quản lý dự án, các nhà thầu,
nhà tài trợ và các bên tham gia khác để thực hiện và quản lý dự án.
3. Năng lực tổ chức, quản lý thực hiện
của chủ dự án dự kiến sẽ được giao thực hiện dự án, bao gồm cả năng lực tài
chính.
VIII. Phương án xây dựng và công
nghệ dự kiến để thực hiện dự án
IX. Phân tích sơ bộ tính khả thi của
dự án (về kinh tế, tài chính, công nghệ, năng lực tổ chức thực hiện)
X. Phân tích sơ bộ hiệu quả dự án
1. Đánh giá hiệu quả trực tiếp đối với
đơn vị thực hiện.
2. Đánh giá tác động kinh tế, xã hội
và môi trường đối với ngành, lĩnh vực và địa phương.
3. Đánh giá tính bền vững của dự án
sau khi kết thúc.
Văn kiện dự án có thể kèm theo một
số phụ lục sau:
1. Các hồ sơ theo quy định của Luật
xây dựng (nếu là Dự án đầu tư xây dựng công trình)
2. Danh mục trang thiết bị cung cấp để
thực hiện dự án
3. Khung logic của dự án
4. Điều khoản giao việc của các chức
danh chủ chốt và dịch vụ tư vấn
5. Các bảng biểu bao gồm cả bảng tổng
hợp và chi tiết về ngân sách dự án
6. Ảnh minh hoạ
7. Bản đồ
8. Các tài liệu có liên quan khác.
5 Mã ngành kinh tế quốc dân của dự
án, phân theo Danh mục Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam 2007 (Ban hành kèm
theo Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính
phủ)
6 Xác
định số năm hoặc số tháng cần thiết để thực hiện dự án kể từ ngày dự án có hiệu
lực.
03. Tiếp nhận
chương trình sử dụng nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN)
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ quan chủ quản giao một
đơn vị hoặc tổ chức làm chủ khoản viện trợ PCPNN.
- Bước 2: Cơ quan chủ quản ra quyết định
về việc thành lập Ban chuẩn bị khoản viện trợ PCPNN (trong trường hợp cần thiết)
- Bước 3: Chủ khoản viện trợ PCPNN phối
hợp với Bên tài trợ tổ chức xây dựng văn kiện chương trình theo đúng mẫu quy định.
- Bước 4: Cơ quan chủ quản tiến hành
thủ tục trình duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ PCPNN (trình cơ quan có thẩm
quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định).
b) Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư, số 06 Cách mạng tháng 8, Phường
3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre hoặc qua đường bưu điện.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị trình phê duyệt của:
+ Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN đối với các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính
phủ.
+ Cơ quan chủ quản (hoặc Chủ khoản viện
trợ PCPNN trong trường hợp Cơ quan chủ quản trực tiếp quản lý) đối với các khoản
viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN.
- Văn bản của Bên tài trợ thống nhất
với nội dung khoản viện trợ PCPNN và thông báo hoặc cam kết xem xét tài trợ cho
khoản viện trợ PCPNN đó.
- Văn kiện chương trình (bằng cả tiếng
Việt và tiếng nước ngoài) và dự thảo Thỏa thuận viện trợ PCPNN cụ thể (nếu được
yêu cầu để ký kết thay văn kiện chương trình, dự án sau này).
- Toàn bộ văn bản góp ý của các cơ
quan liên quan về khoản viện trợ PCPNN.
- Các văn bản ghi nhớ với Bên tài trợ,
báo cáo của đoàn chuyên gia thẩm định thực hiện theo yêu cầu của nhà tài trợ (nếu
có).
- Bản sao Giấy đăng ký hoạt động hoặc
bản sao giấy tờ hợp pháp về tư cách pháp nhân của Bên tài trợ.
d) Số lượng hồ sơ:
- 08 bộ trong đó ít nhất 01 bộ gốc (Đối
với các khoản viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ).
- Với trường hợp thuộc thẩm quyền phê
duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ PCPNN: Cơ quan phê duyệt khoản viện
trợ PCPNN tự quyết định số lượng hồ sơ.
đ) Thời hạn giải quyết:
Thời hạn thẩm định không quá 20 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thủ tướng Chính phủ (các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ);
Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Kế hoạch và Đầu tư.
f) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Là tổ chức (Quy định tại Điều 4 Quy
chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài ban hành kèm Nghị định
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ).
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Văn bản phê duyệt của cấp có thẩm quyền
về việc tiếp nhận viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
i) Lệ phí: Không.
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Nội dung văn kiện chương trình sử dụng
vốn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài tại Phụ lục 1c ban hành kèm theo Thông tư
07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị
định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ.
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Không.
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính
phủ nước ngoài;
- Thông tư 07/2010/TT-BKH ngày
30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
- Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày
11/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Quy chế quản lý hoạt động
và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
PHỤ
LỤC 1c
NỘI
DUNG VĂN KIỆN
CHƯƠNG
TRÌNH SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ PCPNN7
(Tên
chương trình)
THÔNG
TIN CƠ BẢN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
1. Tên chương trình:
2. Mã ngành chương trình8:……………
Mã số chương trình9:……….
3. Tên nhà tài trợ:
4. Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
5. Cơ quan chủ quản:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
6. Chủ chương trình:
a) Địa chỉ liên lạc:………… b) Số điện
thoại/Fax:……………
7. Thời gian dự kiến thực hiện
chương trình10:
8. Địa điểm thực hiện chương trình (ghi rõ tới cấp huyện, nếu có thể áp dụng được):
9. Tổng vốn của chương trình: …………..USD
a) Vốn viện trợ PCPNN không hoàn lại:
…………….nguyên tệ, tương đương……………. USD
(theo tỷ giá chuyển đổi do Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện chương trình)
b) Vốn đối ứng:
- Tiền mặt: …………...VND tương đương với……………..
USD
- Hiện vật: tương đương …………...VND
tương đương với…………….. USD
10. Mục tiêu và kết quả chủ yếu của
chương trình
Khái quát mục tiêu và kết quả của
chương trình.
Chủ Chương trình ký tên và đóng dấu
|
Ngày
tháng năm
|
Đại diện Bên tài trợ ký tên và đóng
dấu (nếu cần)
|
Ngày
tháng năm
|
NỘI
DUNG CHƯƠNG TRÌNH SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ PCPNN
I. Căn cứ hình thành chương trình
1. Cơ sở pháp lý
a) Quyết định của Cơ quan phê duyệt
khoản viện trợ
b) Quyết định của cơ quan chủ quản về
chủ chương trình
c) Các văn bản pháp lý liên quan
2. Bối cảnh của chương trình
a) Mô tả chi tiết vai trò, vị trí và
sự cần thiết của chương trình trong khung khổ quy hoạch, kế hoạch phát triển
dài hạn của lĩnh vực có liên quan và của đơn vị thụ hưởng viện trợ PCPNN
(cơ quan, ngành, lĩnh vực, địa phương).
b) Nêu các chương trình tương tự đã
và đang thực hiện trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan chủ quản
và các chương trình, dự án đã được tiếp nhận trong cùng một lĩnh vực để tránh
trùng lặp và đảm bảo sự phối hợp, chia sẻ kết quả giữa các chương trình, dự án
với nhau nhằm phát huy hiệu quả tối đa.
3. Các vấn đề sẽ được giải quyết
trong khuôn khổ chương trình.
4. Nêu rõ những đối tượng thụ hưởng
trực tiếp của chương trình.
II. Cơ sở đề xuất nhà tài trợ
1. Tính phù hợp của mục tiêu chương
trình với chính sách và định hướng ưu tiên của nhà tài trợ.
2. Phân tích lý do lựa chọn và lợi thế
của nhà tài trợ về công nghệ, kinh nghiệm quản lý, tư vấn chính sách thuộc lĩnh
vực được tài trợ.
3. Các điều kiện ràng buộc theo quy định
của nhà tài trợ (nếu có) và khả năng đáp ứng các điều kiện này của phía Việt
Nam.
III. Mục tiêu của chương trình
1. Mục tiêu tổng thể
Mô tả hiệu quả, những lợi ích lâu dài
mà chương trình đóng góp vào sự phát triển của xã hội, ngành, lĩnh vực, địa
phương và các nhóm đối tượng liên quan.
2. Mục tiêu thành phần
Mô tả các mục tiêu thành phần cần đạt
được để hỗ trợ đạt được mục tiêu tổng thể của chương trình.
IV. Các kết quả chủ yếu của chương
trình
Xác định rõ các kết quả cuối cùng của
chương trình và các chỉ số đo lường các kết quả đó.
V. Các dự án thành phần hoặc cấu
phần và hoạt động của chương trình
1. Mô tả các thành phần của chương
trình, các dự án thành phần (nếu có) hoặc các cấu phần và các hoạt động tương ứng,
gồm:
- Mục đích
- Các kết quả dự kiến
- Tổ chức thực hiện
- Thời gian bắt đầu và kết thúc
- Dự kiến nguồn lực.
2. Mô tả mối quan hệ tương tác giữa
các dự án thành phần (nếu có) hoặc các cấu phần của chương trình.
VI. Ngân sách chương trình
1. Tổng vốn của chương trình
a) Tổng vốn của cả chương
trình:................. USD
Trong đó:
- Vốn viện trợ PCPNN không hoàn lại:
…………….nguyên tệ, tương đương……………. USD
(theo tỷ giá chuyển đổi do Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện chương trình)
- Vốn đối ứng:…………...VND tương đương
với…………….. USD
Trong đó:
Hiện vật: tương đương……….. VND Tiền mặt:………VND
Nguồn vốn được huy động theo một hoặc
một số trong các hình thức sau:
- Vốn ngân sách nhà nước cấp
phát…………VND (….. %) tổng vốn đối ứng
(trong đó: vốn NS trung ương …%, Vốn
NS địa phương…..%)
- Vốn tín dụng ưu đãi………………VND (…..
%) tổng vốn đối ứng
- Vốn của cơ quan chủ quản……………VND
(….. %) tổng vốn đối ứng
- Vốn tự cân đối của chủ chương
trình……VND (….. %) tổng vốn đối ứng
- Vốn đóng góp của các đối tượng thụ
hưởng (nếu có)….VND (….. %) tổng vốn đối ứng.
b) Vốn cho từng thành phần (nếu có)
hoặc cấu phần.
2. Cơ cấu vốn của các thành phần
chương trình phân theo: dịch vụ tư vấn (ước tính tỷ trọng chuyên gia trong nước/chuyên
gia quốc tế); xây lắp; thiết bị và vật tư (trong nước, ngoài nước); đào tạo
(trong nước, ngoài nước); các chi phí quản lý; chi phí theo dõi và đánh giá
chương trình và các chi phí khác.
VII. Các quy định về quản lý tài
chính của chương trình
1. Hình thức giải ngân (qua kho bạc,
tài khoản đặc biệt hay tài khoản tạm ứng…)
2. Tổ chức công tác kế toán, thanh
quyết toán
3. Trách nhiệm quản lý vốn (mở tài
khoản, chủ tài khoản…)
4. Kiểm toán chương trình
VIII. Tổ chức quản lý thực hiện
chương trình
1. Cơ cấu tổ chức
a) Mô hình tổ chức quản lý chương
trình theo thoả thuận với nhà tài trợ
a) Hoạt động của Ban quản lý dự án
tuân theo quy định tại Thông tư số …/2010/TT-BKH ngày về Hướng dẫn thực
hiện Quy chế về quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN ban hành kèm theo Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009
2. Cơ chế phối hợp
a) Phối hợp giữa cơ quan chủ quản, chủ
chương trình, các đơn vị thực hiện cấu phần và Ban quản lý chương trình.
b) Phối hợp giữa các đơn vị tham gia
thực hiện chương trình với nhà tài trợ và các cơ quan khác trong quá trình thực
hiện chương trình
3. Năng lực tổ chức, quản lý thực hiện
của chủ chương trình sẽ được giao thực hiện chương trình, bao gồm cả năng lực
tài chính.
IX. Theo dõi và đánh giá chương
trình
1. Xây dựng chi tiết kế hoạch theo
dõi thực hiện chương trình trên các mặt:
a) Thực hiện chương trình
b) Quản lý chương trình
c) Xử lý, phản hồi thông tin theo dõi
2. Xây dựng chi tiết kế hoạch đánh
giá tình hình thực hiện chương trình
a) Đánh giá ban đầu
b) Đánh giá giữa kỳ
c) Đánh giá kết thúc
3. Chế độ kiểm tra, báo cáo của
chương trình.
Tuân theo quy định tại Thông tư số
07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 về Hướng dẫn thực hiện Quy chế về quản lý và sử dụng
viện trợ PCPNN ban hành kèm theo Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009
X. Tác động của chương trình
1. Phân tích tác động của chương
trình đối với đối tượng thụ hưởng (trực tiếp, gián tiếp)
Nêu rõ những lợi ích đối với các đối
tượng thụ hưởng sau khi dự án kết thúc (bằng định tính và định lượng).
2. Phân tích các tác động kinh tế, xã
hội và môi trường của chương trình
a) Mô tả các tác động kinh tế - xã hội
của chương trình: xoá đói giảm nghèo, tạo việc làm, thu nhập cho người dân,
nâng cấp cơ sở hạ tầng....
b) Mô tả các tác động môi trường của
chương trình
3. Tác động giới.
XI. Rủi ro
Đánh giá các rủi ro có thể xảy ra và
nêu các biện pháp để khắc phục rủi ro.
XII. Đánh giá tính bền vững của
chương trình sau khi kết thúc
Đánh giá tính bền vững của chương
trình trên các phương diện:
1. Bền vững về kết quả: kết quả của
chương trình được duy trì và phát triển sau khi chương trình kết thúc.
2. Bền vững về tổ chức: cơ cấu tổ chức,
nguồn nhân lực của chương trình được đảm bảo để có thể tiếp tục sau khi chương
trình kết thúc.
3. Bền vững về tài chính: sau khi hết
tài trợ, các hoạt động của chương trình có thể tự tạo ra kinh phí để tiếp tục
các hoạt động cần thiết khác.
4. Bền vững về môi trường: môi trường
tự nhiên quanh khu vực thực hiện chương trình được bảo tồn sau khi chương trình
kết thúc.
Văn kiện chương trình có thể có một
số phụ lục sau:
1. Đề cương chi tiết cho từng dự án
thành phần hoặc cấu phần
2. Danh mục trang thiết bị cung cấp để
thực hiện chương trình
3. Khung logic
4. Điều khoản giao việc của các chức
danh chủ chốt và dịch vụ tư vấn
5. Các bảng biểu bao gồm cả bảng tổng
hợp và chi tiết về ngân sách chương trình
6. Ảnh minh hoạ
7. Bản đồ
8. Các tài liệu có liên quan khác.
7 Áp dụng đối với chương trình, dự án
có nhiều cấu phần, đa lĩnh vực và chỉ có một cơ quan chủ quản.
8 Mã ngành kinh tế quốc dân của
chương trình, phân theo Danh mục Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam 2007 (Ban
hành kèm theo Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng
Chính phủ).
9 Mã chương trình - không bắt buộc,
có thể do Bên tài trợ cung cấp.
10 Xác định số năm hoặc số tháng cần
thiết để thực hiện chương trình kể từ ngày chương trình có hiệu lực.
04. Tiếp nhận
nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) dưới hình thức phi dự án.
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ quan chủ quản giao một
đơn vị hoặc tổ chức làm chủ khoản viện trợ PCPNN.
- Bước 2: Cơ quan chủ quản ra quyết định
về việc thành lập Ban chuẩn bị khoản viện trợ PCPNN (trong trường hợp cần thiết)
- Bước 3: Chủ khoản viện trợ PCPNN phối
hợp với Bên tài trợ tổ chức xây dựng bộ hồ sơ khoản viện trợ phi dự án.
- Bước 4: Cơ quan chủ quản tiến hành
thủ tục trình duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ PCPNN (trình cơ quan có thẩm
quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định).
b) Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư, số 06 Cách mạng tháng 8, Phường
3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre hoặc qua đường bưu điện.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị trình phê duyệt của:
+ Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN đối với các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính
phủ.
+ Cơ quan chủ quản (hoặc Chủ khoản viện
trợ PCPNN trong trường hợp Cơ quan chủ quản trực tiếp quản lý) đối với các khoản
viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ
PCPNN.
- Văn bản của Bên tài trợ thống nhất
với nội dung khoản viện trợ PCPNN và thông báo hoặc cam kết xem xét tài trợ cho
khoản viện trợ PCPNN đó.
- Dự thảo danh mục các khoản viện trợ
phi dự án (bằng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài)
- Bản sao Giấy đăng ký hoạt động hoặc
bản sao giấy tờ hợp pháp về tư cách pháp nhân của Bên tài trợ. Các bản sao cần
được hợp pháp hóa lãnh sự để đảm bảo tính hợp pháp của văn bản.
- Trường hợp khoản viện trợ phi dự án
là phương tiện đã qua sử dụng thì cần có thêm văn bản:
+ Bản đăng ký hoặc Giấy chứng nhận sở
hữu phương tiện của Bên tài trợ;
+ Giấy Chứng nhận đăng kiểm của cơ
quan có thẩm quyền của nước Bên tài trợ. Trong trường hợp có phương tiện tạm nhập
tái xuất thì cần có Giấy Chứng nhận đăng kiểm của cơ quan có thẩm quyền của Việt
Nam;
+ Văn bản giám định phương tiện vận tải
còn hơn 80% so với giá trị sử dụng mới do tổ chức giám định có thẩm quyền của
nước Bên tài trợ xác nhận.
d) Số lượng hồ sơ:
- 08 bộ trong đó ít nhất 01 bộ gốc (Đối
với các khoản viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ).
- Với trường hợp thuộc thẩm quyền phê
duyệt của Cơ quan phê duyệt khoản viện trợ PCPNN: Cơ quan phê duyệt khoản viện
trợ PCPNN tự quyết định số lượng hồ sơ.
đ) Thời hạn giải quyết:
Thời hạn thẩm định không quá 20 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với các
khoản viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh.
- Đơn vị đầu mối trong quản lý và sử
dụng các khoản viện trợ PCPNN đối với các khoản viện trợ PCPNN thuộc thẩm quyền
phê duyệt của cơ quan, tổ chức khác theo quy định tại Nghị định 93/2009/NĐ-CP .
g) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Là tổ chức (Quy định tại Điều 4 Quy
chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài ban hành kèm Nghị định
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ).
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Văn bản phê duyệt của cấp có thẩm quyền
về việc tiếp nhận viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
i) Lệ phí: Không.
k) Tên mẫu đơn; mẫu tờ khai: Không.
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính: Không.
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính
phủ nước ngoài;
- Thông tư số 07/2010/TT-BKH ngày
30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số
93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
- Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày
11/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Quy chế quản lý hoạt động
và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bến Tre.