|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2684/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
12/12/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2684/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 12
tháng 12 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA
LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ TỈNH HƯNG
YÊN NĂM 2024
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính; số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm
soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính; số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành
một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính; số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản
lý, sử dụng, khai thác hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử tỉnh Hưng Yên năm 2024.
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
1. Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thị
xã, thành phố trên cơ sở nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết
định này, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, triển
khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử của đơn vị, địa phương, gửi Văn phòng UBND tỉnh trước
ngày 15/01/2024 để theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
2. Giao Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đôn đốc,
kiểm tra, hướng dẫn thực hiện Kế hoạch này tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Trung tâm TT-HN tỉnh;
- Lưu: VT. PVHCC&KSTTT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
KẾ HOẠCH
KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC
HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2684/QĐ-UBND ngày 12/12/2023 của UBND tỉnh
Hưng Yên)
Stt
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Kết quả
|
I
|
Ban hành các văn bản chỉ
đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
(TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
|
1
|
Ban hành các Kế hoạch về công tác kiểm soát TTHC
năm 2024 của UBND tỉnh làm cơ sở cho các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh
tổ chức triển khai thực hiện.
|
Muộn nhất trong
tháng 01/2024 hoặc theo thời hạn được giao tại Kế hoạch của Văn phòng Chính
phủ; bám sát theo tình hình thực tiễn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện.
|
Các Kế hoạch của UBND tỉnh:
- Kế hoạch kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một
cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2024;
- Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024;
- Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát
TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên
môi trường điện tử năm 2024;
- Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC và
triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường
điện tử năm 2024;
- Các Kế hoạch chuyên đề (nếu có) theo yêu cầu
nhiệm vụ.
|
2
|
Ban hành các văn bản, tổ chức thực hiện kiểm soát
TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
|
- Các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh; văn bản hướng dẫn, đôn đốc của Văn phòng UBND tỉnh;
- Trao đổi, chia sẻ thông tin, hướng dẫn trực tiếp
cho đội ngũ cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC, công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận Một cửa các cấp.
|
II. Rà soát, kiện toàn, tập huấn
nghiệp vụ và bảo đảm chế độ cho hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC; công
chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa và công chức, viên chức tham gia
quá trình giải quyết TTHC tại các cơ quan trên địa bàn tỉnh
|
1
|
Kịp thời quyết định thay đổi cán bộ đầu mối kiểm
soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tại
Quyết định số 154/QĐ-UBND ngày 23/01/2018 để bảo đảm đủ số lượng và đúng
thành phần quy định.
|
Ngay khi có thay đổi
nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị
|
Chánh Văn phòng
UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp xã.
|
- Quyết định của Chánh Văn phòng UBND tỉnh về việc
thay đổi cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC cấp tỉnh;
- Quyết định của Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố về việc thay đổi cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC cấp huyện, cấp xã.
|
2
|
Tổ chức tập huấn nghiệp vụ để nâng cao năng lực
cho hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC; công chức, viên chức tại Bộ phận
Một cửa các cấp và công chức, viên chức tham gia quá trình giải quyết TTHC tại
các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
|
Quý II, IV
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Các lớp tập huấn nghiệp vụ được tổ chức.
|
3
|
Xây dựng Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ đầu
mối kiểm soát TTHC; công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp và công
chức, viên chức tham gia quá trình giải quyết TTHC tại các cơ quan trên địa
bàn tỉnh.
|
Trong năm
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị,
tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ đầu mối kiểm
soát TTHC và công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp.
|
4
|
Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị bố trí và sử dụng
kinh phí cho công tác kiểm soát TTHC theo Quyết định số 18/2015/QĐ-UBND ngày
29/9/2015 của UBND tỉnh và các quy định pháp luật về ngân sách nhà nước
|
Thường xuyên
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
- Văn bản hướng dẫn của Sơ Tài chính
- Kinh phí được bố trí cho công tác kiểm soát
TTHC tại các cơ quan, đơn vị theo quy định.
|
5
|
Bảo đảm chế độ, chính sách cho cán bộ đầu mối kiểm
soát TTHC và công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quy định tại
Nghị quyết số 333/2020/NQ-HĐND ngày 01/12/2020 của HĐND tỉnh và Quyết định số
18/2015/QĐ-UBND ngày 29/9/2015 của UBND tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Sở Tài chính; Văn
phòng UBND tỉnh.
|
Kinh phí được chi trả cho cán bộ đầu mối và cán bộ
một cửa theo quy định.
|
III. Kiểm soát quy định về
TTHC tại các dự thảo văn bản QPPL do tỉnh ban hành
|
1
|
Thực hiện việc đánh giá tác động của TTHC trong dự
thảo văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, UBND tỉnh.
|
Trong quá trình dự
thảo đề nghị xây dựng văn bản QPPL và dự thảo văn bản QPPL
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh được giao chủ trì soạn thảo các dự thảo văn bản QPPL có quy định
về TTHC
|
Sở Tư pháp
|
Bản đánh giá tác động của TTHC theo quy định tại
Luật Ban hành văn bản QPPL, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của
Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
|
2
|
Tham gia ý kiến đối với quy định về TTHC trong dự
thảo văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, UBND tỉnh; tổ chức
lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan và đối tượng chịu sự tác động của
quy định về TTHC thông qua tham vấn, hội nghị, hội thảo hoặc biếu mẫu lấy ý
kiến khi thấy cần thiết.
|
Khi nhận được đề
nghị tham gia ý kiến của cơ quan chủ trì soạn thảo
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị,
tổ chức, cá nhân liên quan
|
Văn bản tham gia ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh đối
với quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của
HĐND tỉnh, UBND tỉnh gửi cơ quan chủ trì soạn thảo.
|
3
|
Thẩm định quy định về TTHC trong dự thảo văn bản
QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, UBND tỉnh.
|
Khi nhận được hồ
sơ đề nghị thẩm định của cơ quan chủ trì soạn thảo
|
Sở Tư pháp
|
Các cơ quan, đơn vị,
cá nhân có liên quan
|
Báo cáo thẩm định của Sở Tư pháp, trong đó phải
thể hiện rõ nội dung thẩm định đối với quy định về TTHC trong dự thảo văn bản
QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, UBND tỉnh gửi cơ quan chủ trì
soạn thảo.
|
IV. Công bố, công khai TTHC
|
1
|
Xây dựng Tờ trình, dự thảo Quyết định công bố
TTHC hoặc công bố Danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý ngành, lĩnh vực
ngay sau khi văn bản QPPL có quy định về TTHC được HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban
hành hoặc ngay sau khi nhận được quyết định công bố TTHC của Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan ngang Bộ; gửi hồ sơ trình đến Văn phòng UBND tỉnh để kiểm soát
chất lượng trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố.
|
Ngay sau khi văn bản
QPPL có quy định về TTHC được HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành hoặc khi nhận được
quyết định công bố TTHC của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Hồ sơ trình ban hành Quyết định công bố TTHC hoặc
công bố danh mục TTHC của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Văn bản góp ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh
(trong trường hợp dự thảo Quyết định công bố chưa đáp ứng đủ điều kiện về nội
dung và hình thức);
- Văn bản tiếp thu, giải trình kèm theo hồ sơ đã
được hoàn thiện lại của cơ quan dự thảo quyết định công bố;
- Quyết định công bố TTHC hoặc công bố danh mục
TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh.
|
2
|
Nhập, đăng tải công khai dữ liệu TTHC đã được Chủ
tịch UBND tỉnh công bố trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC và kết nối, tích hợp
dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia để công khai trên Cổng thông tin điện
tử tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Cơ sở dữ liệu TTHC đã được cập nhật, đăng tải
trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và kết nối, tích hợp trên Cổng Thông tin
điện tử tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
|
3
|
Công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ
quan, tổ chức (nếu có) và tại trụ sở cơ quan, tổ chức (nơi tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết TTHC) bằng hình thức niêm yết hoặc hình thức điện tử đối
với tất cả TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết đã được Chủ tịch UBND
tỉnh công bố.
|
Thường xuyên
|
Các cơ quan nhà nước,
tổ chức, cá nhân được trao quyền tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các TTHC được công khai theo đúng quy định tại
Thông tư số 02/2017/TT- VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
về nghiệp vụ kiểm soát TTHC, cụ thể:
- Công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của
cơ quan, tổ chức thông qua chức năng kết nối, tích hợp với Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC tỉnh.
- Công khai tại Bộ phận Một cửa của cơ quan, tổ
chức bằng hình thức niêm yết (bản giấy) trên bảng hoặc bằng hình thức điện tử
phù hợp với điều kiện của cơ quan, tổ chức.
|
V. Tổ chức thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh
|
1
|
Bố trí trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị,
kinh phí hoạt động cho Bộ phận Một cửa các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh;
Thanh tra tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND Cấp huyện; UBND cấp
xã
|
Sở Tài chính, Văn
phòng UBND tỉnh
|
Bộ phận Một cửa các cấp được trang bị các điều kiện
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
|
2
|
Trang bị Bộ nhận diện thương hiệu cho Bộ phận Một
cửa các cấp theo quy định
|
Hoàn thành trước
tháng 6/2024
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thanh tra tỉnh;
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Bộ nhận diện thương hiệu được trang bị cho tất cả
Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.
|
3
|
Công bố danh mục TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh
|
Thường xuyên theo
Quyết định công bố TTHC/Danh mục TTHC
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục
TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.
|
4
|
Ban hành quy trình nội bộ giải quyết các TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh
|
Thường xuyên theo
Quyết định công bố TTHC/Danh mục TTHC
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy
trình nội bộ giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh.
|
5
|
Thiết lập quy trình điện tử giải quyết TTHC trên
cơ sở nội dung quy trình nội bộ đã được phê duyệt trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh.
|
Sau khi có Quyết định
phê duyệt quy trình nội bộ
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Quy trình điện tử giải quyết TTHC được thiết lập
tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
|
6
|
Tổ chức giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo
đúng quy trình điện tử đã được thiết lập tại Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết
TTHC, nhất là các nhóm TTHC, dịch vụ công liên thông; nâng cao tỷ lệ hồ sơ được
giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm
xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra hồ sơ quá hạn.
|
Thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Toàn bộ quá trình xử lý hồ sơ TTHC được công
khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và được tích hợp, đồng bộ
lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, phục vụ công tác giám sát của người dân và
công tác đánh giá của cơ quan nhà nước cấp trên;
- Phiếu xin lỗi (theo mầu tại Thông tư số
01/2018/TT-VPCP) trong trường hợp giải quyết hồ sơ quá thời hạn quy định.
|
7
|
Xây dựng các bộ hồ sơ mẫu hoặc video hướng dẫn thực
hiện TTHC để hướng dẫn trực quan và cụ thể cho tổ chức, cá nhân
|
Trong năm
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan có
liên quan
|
Các bộ hồ sơ mẫu hoặc video hướng dẫn thực hiện
TTHC.
|
8
|
Theo dõi, hàng tháng công bố, công khai Bộ chỉ số
chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử
(gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp).
|
- Theo dõi: thường
xuyên;
- Công bố, công
khai; hàng tháng.
|
- Theo dõi: các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã;
- Công bố, công khai: Văn phòng UBND tỉnh
|
Cá nhân, tổ chức
có liên quan
|
- Thường xuyên đăng nhập Cổng Dịch vụ công quốc
gia để theo dõi Bộ chỉ số của cơ quan, đơn vị theo từng ngày, từ đó có cơ sở
để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC nói chung, về giải quyết
TTHC nói riêng;
- Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh công bố Bộ chỉ
số hàng tháng;
- Bộ chỉ số hàng tháng được công khai trên Cổng
Thông tin điện tử tỉnh và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo văn bản
công bố đã được Văn phòng UBND tỉnh ban hành.
|
VI. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ
công trực tuyến, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
|
1
|
Công bố danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ
công trực tuyến toàn trình hoặc một phần
|
Thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục
TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần.
|
2
|
Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình
và một phần trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; kết nối, tích hợp với
Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công
quốc gia, phục vụ cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến.
|
3
|
Thực hiện số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải
quyết TTHC (bản giấy và bản điện tử) trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ
TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh,
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Dữ liệu điện tử TTHC được xác lập trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
|
4
|
Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện
TTHC thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Số liệu, tỷ lệ hồ sơ TTHC được thanh toán trực
tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và trên Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC tỉnh.
|
5
|
Tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân,
doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi thực
hiện thủ tục hành chính; sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 Bộ
Công an cấp để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân,
doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hình thức tuyên
truyền trên báo, đài, phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên
truyền khác.
|
VII. Rà soát, đánh giá TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh
|
1
|
Nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá
TTHC năm 2024 của tỉnh bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở chú trọng
phát hiện, đề xuất của các cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC và ý kiến phản
ánh của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện TTHC
|
Muộn nhất là ngày
31/01/2024
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
- Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh tổ chức triển
khai cho các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện đăng ký rà soát, đánh giá TTHC
năm 2024.
- Văn bản của các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện
đăng ký nội dung rà soát, đánh giá TTHC năm 2024.
- Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC tỉnh Hưng Yên
năm 2024 được UBND tỉnh ban hành.
|
2
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC
năm 2024 với mục tiêu kịp thời phát hiện để quyết định theo thẩm quyền hoặc
kiến nghị cấp có thẩm quyền quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
hoặc hủy bỏ những TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các
nguyên tắc về quy định và thực hiện TTHC.
|
Theo Kế hoạch rà
soát, đánh giá TTHC năm 2024 của UBND tỉnh và hoàn thành muộn nhất là ngày
15/9/2024
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh được giao chủ trì rà soát, đánh giá TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh;
UBND cấp huyện được giao nhiệm vụ phối hợp rà soát.
|
Các sản phẩm rà soát, đánh giá TTHC theo quy định
của pháp luật và Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC tỉnh Hưng Yên năm 2024 của
UBND tỉnh, cụ thể:
- Các biểu mẫu rà soát (biểu mẫu số 02/RS-KSTT và
biểu mẫu số 03/SCM-KSTT ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP) đã được
điền đầy đủ thông tin, gửi kèm Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát của cơ quan
chủ trì rà soát, gửi Văn phòng UBND tỉnh;
- Văn bản ghi ý kiến đánh giá của Văn phòng UBND
tỉnh về kết quả rà soát, đánh giá TTHC;
- Kết quả hoàn thiện lại gửi Văn phòng UBND tỉnh
tiếp tục đánh giá chất lượng hoặc Tờ trình kèm theo phương án đơn giản hóa
TTHC của cơ quan chủ trì, trình Chủ tịch UBND tỉnh;
- Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
phương án đơn giản hóa TTHC.
|
3
|
Xây dựng dự thảo văn bản thực thi phương án đơn
giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, UBND tỉnh (nếu có).
|
Theo nhiệm vụ được
giao tại phương án đơn giản hóa TTHC của UBND tỉnh
|
Sở, ngành được
UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng
|
Văn phòng UBND tỉnh,
Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Văn bản QPPL của HĐND tỉnh, UBND tỉnh thực thi
phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền (nếu có).
|
VIII. Rà soát, đơn giản hóa TTHC
nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước
|
|
Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc rà soát, đơn giản
hóa TTHC nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn
2022-2025 trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 16/11/2022 của
UBND tỉnh.
|
Theo Kế hoạch rà
soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ giai đoạn 2022-2025 của UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Sản phẩm rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ theo Kế
hoạch
|
IX. Đẩy mạnh công tác truyền
thông, huy động cá nhân, tổ chức tham gia kiểm soát TTHC
|
|
Đẩy mạnh công tác truyền thông, huy động cá nhân,
tổ chức tham gia kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
|
Theo Kế hoạch truyền
thông năm 2024 của UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; các cơ quan truyền thông và tổ
chức, cá nhân có liên quan
|
Các sản phẩm truyền thông theo quy định tại Kế hoạch
truyền thông
|
X. Tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại
trụ sở của tất cả các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết TTHC trên địa
bàn tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Các cơ quan nhà nước,
tổ chức, cá nhân được trao quyền tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh được công
khai tại trụ sở của tất cả các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết TTHC
trên địa bàn tỉnh.
|
2
|
Tiếp nhận, nghiên cứu và phân loại các phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để tham mưu văn bản chuyên cho các sở, ban,
ngành, cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
- Tiếp nhận, phân loại phản ánh, kiến nghị theo
quy định;
- Văn bản của UBND tỉnh về việc chuyển phản ánh,
kiến nghị để xử lý.
|
3
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị theo văn bản chuyển phản
ánh, kiến nghị của UBND tỉnh.
|
Khi nhận được văn
bản chuyển phản ánh, kiến nghị của UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh,
các tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định.
|
4
|
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh,
kiến nghị; tổng hợp, báo cáo và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
theo quy định.
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện có liên quan
|
- Tổng hợp kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị, báo
cáo UBND tỉnh để báo cáo Văn phòng Chính phủ theo định kỳ hàng tháng, hàng
quý, 01 năm hoặc đột xuất theo yêu cầu;
- Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
theo quy định.
|
XI. Kiểm tra công tác kiểm
soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
|
|
Đẩy mạnh kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất và
chuyên đề công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tại các
cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh
|
Theo Kế hoạch kiểm
tra năm 2024 của UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Hoạt động kiểm tra được triển khai thực hiện theo
Kế hoạch
|
XII. Thực hiện chế độ báo cáo
|
1
|
Duy trì vận hành, thường xuyên nâng cấp Hệ thống
thông tin báo cáo tỉnh Hưng Yên đảm bảo tích hợp với Hệ thống thông tin báo
cáo Chính phủ
|
Thường xuyên
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; các cơ quan, đơn vị khác có
liên quan.
|
Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Hưng Yên được
nâng cấp, hoàn thiện, vận hành đảm bảo theo yêu cầu sử dụng, kết nối thông suốt
với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ
|
2
|
Báo cáo Văn phòng Chính phủ về công tác kiểm soát
TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
|
Định kỳ hàng
tháng, hàng quý, 01 năm theo quy định hoặc đột xuất khi có yêu cầu
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Các Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất.
|
Quyết định 2684/QĐ-UBND năm 2023 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tỉnh Hưng Yên năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2684/QĐ-UBND ngày 12/12/2023 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tỉnh Hưng Yên năm 2024
197
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|