ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1495/QĐ-UBND
|
Tiền Giang, ngày 23 tháng 5 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG
LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
TỈNH TIỀN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông
tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
số 882/QĐ-BTTTT ngày 10 tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 07 thủ tục hành
chính trong lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và
Truyền thông tỉnh Tiền Giang;
Nội dung chi tiết
của các thủ tục hành chính được ban hành kèm theo Quyết định số 882/QĐ-BTTTT
ngày 10 tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
Giao Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông chịu trách nhiệm về hình thức, nội dung công khai thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị mình tại nơi tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, thay thế
Quyết định số 1885/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực bưu chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang (06
thủ tục hành chính).
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KS TTHC);
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- VPUB: CVP, P. KSTTHC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Uyên).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Dũng
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1495/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2022 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
1. Cấp giấy phép bưu chính - 1.003659
a) Thời hạn giải
quyết
20 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo
Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực hiện
dịch vụ công trực tuyến mức 4 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí
- Trường hợp thẩm
định cấp phép lần đầu: 10.750.000 đồng.
- Trường hợp chuyển
nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 4.250.000 đồng.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính
số 49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP
ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số
25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 20 ngày
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 ngày
|
2
|
Giải quyết hồ sơ
(Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản
thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
01 ngày
|
Chuyên viên
|
14 ngày
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
01 ngày
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
02 ngày
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
01 ngày
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|
2. Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính - 1.003687
a) Thời hạn giải
quyết
10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương,
xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực hiện
dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí
- Trường hợp mở rộng
phạm vi cung ứng dịch vụ nội tỉnh: 2.750.000 đồng.
- Trường hợp thay
đổi các nội dung khác trong giấy phép: 750.000 đồng.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính
số 49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số
25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số
25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 80 giờ.
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
04 giờ
|
2
|
Giải quyết hồ sơ
(Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản
thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
Chuyên viên
|
52 giờ
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
08 giờ
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|
3. Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn - 1.003633
a) Thời hạn giải
quyết
10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương,
xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí: 5.375.000 đồng.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính
số 49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số
25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số
25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 80 giờ.
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
04 giờ
|
2
|
Giải quyết hồ sơ (Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ
điều kiện giải quyết phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
Chuyên viên
|
52 giờ
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
08 giờ
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|
4. Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
- 1.004379
a) Thời hạn giải
quyết
07 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương,
xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực hiện
dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí: 500.000 đồng.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính
số 49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số
25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số
25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 56 giờ.
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
04 giờ
|
2
|
Giải quyết hồ sơ
(Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản
thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
Chuyên viên
|
32 giờ
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
04 giờ
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|
5. Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính - 1.004470
a) Thời hạn giải
quyết
10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương,
xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí, lệ
phí:
- Trường hợp tự
cung ứng dịch vụ phạm vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng.
- Trường hợp với
chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được
thành lập theo pháp luật Việt Nam: 1.000.000 đồng.
- Trường hợp chuyển
nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 1.250.000 đồng.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số
25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số
25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 80 giờ.
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
04 giờ
|
2
|
Giải quyết hồ sơ (Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ
điều kiện giải quyết phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
Chuyên viên
|
52 giờ
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
08 giờ
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|
6. Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính -
1.010902
a) Thời hạn giải
quyết
10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương,
xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí, lệ
phí: không.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính
số 49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số
25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số nội dung của Luật Bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 80 giờ.
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
04 giờ
|
2
|
Giải quyết hồ sơ
(Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản
thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
Chuyên viên
|
52 giờ
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
08 giờ
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|
7. Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc
hư hỏng không sử dụng được - 1.005442
a) Thời hạn giải
quyết
07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực
hiện
- Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 07 - 02733.993847), Số 377, đường Hùng Vương,
xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang;
- TTHC thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- TTHC thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3 ( https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
c) Phí
- Trường hợp cấp
lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư
hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng.
- Trường hợp cấp
lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho chi nhánh, văn phòng đại
diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật
Việt Nam khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng.
d) Căn cứ pháp
lý
- Luật Bưu chính
số 49/2010/QH12 ngày 17/6/2010.
- Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội
dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số
25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số
25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội
bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử: 56 giờ.
Bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời gian giải quyết
|
1
|
Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
(trực tiếp, qua Bưu chính/dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến
và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
04 giờ
|
2
|
Giải quyết hồ sơ (Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ
điều kiện giải quyết phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
Chuyên viên
|
32 giờ
|
Lãnh đạo Phòng CNTT&BCVT
|
04 giờ
|
3
|
Ký duyệt hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
4
|
Đóng dấu, vào sổ, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Văn thư Sở
|
04 giờ
|
5
|
Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Giờ hành chính
|