|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 998/KH-UBND 2022 cải cách ứng dụng công nghệ giải quyết thủ tục hành chính Bình Dương
Số hiệu:
|
998/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
08/03/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 998/KH-UBND
|
Bình Dương,
ngày 08 tháng 3 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
Nhằm triển khai Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2918 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2021/NĐ-CP ; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT- VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2918 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ
thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với những nội dung như
sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đẩy mạnh công tác cải cách, kiểm
soát thủ tục hành chính (TTHC); ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ đã được xác định cụ thể về trách nhiệm của các ngành, các cấp
trong hoạt động kiểm soát TTHC.
- Nâng cao chất lượng quy định TTHC
trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo nguyên tắc chỉ ban hành và
duy trì TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp, có chi phí tuân thủ thấp nhất;
thực hiện tốt công tác công bố, công khai, giải quyết TTHC theo đúng quy định,
làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện TTHC và phòng ngừa, hạn chế tham nhũng,
tiêu cực theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010;
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát TTHC; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017.
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung văn bản
quy phạm pháp luật nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho công tác cải cách, kiểm
soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2918 và Nghị định số 107/2021/ND-CP ngày 06/12/2021.
- Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành quy
định TTHC; rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa các quy định TTHC không phù
hợp; rà soát, chuẩn hóa dữ liệu TTHC; tái cấu trúc quy trình, thủ tục để xây dựng,
tích hợp, cung cấp ít nhất 30% dịch vụ công trực tuyến thiết yếu trên Cổng Dịch
vụ công.
- Triển khai thực hiện số hóa giấy tờ,
hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp.
- Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị; phát huy có hiệu quả kênh thông tin tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để kịp
thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và chấn chỉnh hành
vi nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
trong thực thi công vụ theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày
14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ công đối
với TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ
công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; cung cấp kịp thời các tiện ích, phục
vụ giao dịch trực tuyến như thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử... tiến đến
tiếp nhận, xử lý đồng bộ các hồ sơ yêu cầu xử lý dịch vụ hành chính công qua
hình thức các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông, huy
động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững
các quy định về TTHC, thông qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc
giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.
2. Yêu cầu
- Tăng cường việc chỉ đạo thực hiện đẩy
mạnh cải cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC một cách sáng tạo, hiệu quả
và toàn diện, bám sát các mục tiêu, yêu cầu cải cách của Chính phủ; xác định rõ
trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu
các đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC được
giao.
- Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xác định
công tác cải cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC là nhiệm vụ trọng tâm,
thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành; đề cao vai trò, trách nhiệm
trong thực hiện giải quyết TTHC góp phần giảm tối thiểu chi phí tuân thủ TTHC
cho cả cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sản xuất,
kinh doanh; tạo được sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân khi tham gia
giải quyết TTHC.
- Gắn công tác cải cách, kiểm soát
TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết TTHC với thi đua khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành
tích xuất sắc hoặc xử lý kịp thời những hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm
soát TTHC.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện kiểm soát TTHC để kịp thời chấn chỉnh các hành vi nhũng nhiễu
trong giải quyết TTHC. Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị,
cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng,
hiệu quả hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
(Đính kèm Phụ lục nội dung
chi tiết)
III. NGUỒN KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn
ngân sách nhà nước cấp năm 2022 để thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC;
ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC. Ngoài ra các đơn vị, địa phương được huy động các nguồn
lực tài chính hợp pháp khác để thực hiện các nhiệm vụ được đề ra kèm theo Kế hoạch
này.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở Kế hoạch này, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã xây dựng Kế hoạch
triển khai nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin và
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2022 tại
đơn vị, địa phương cho phù hợp, đảm bảo theo quy định.
2. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố triển khai Kế hoạch này đến Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn thuộc địa bàn quản lý.
3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai Kế hoạch này tại các đơn vị, địa
phương và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện; phối hợp với Sở Tài
chính để cân đối, đảm bảo kinh phí hoạt động theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai công
tác cải cách, kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2022 trên địa bàn tỉnh
Bình Dương. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc
phát sinh các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh để tổng hợp, đề xuất tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh bổ sung cho phù hợp./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng Chính phủ (Cục KS TTHC);
- TT.TU, TT.HĐND, UBMTTQ;
-
CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố;
- LĐVP, NC, HCC, TH, QTTV, Website;
- Lưu: VT, Thắm.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ
LỤC
NỘI
DUNG NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; ỨNG DỤNG
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỦA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Ban
hành kèm theo Kế hoạch số: 998/KH-UBND ngày 08 tháng 3 năm
2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương)
Số TT
|
Nội dung,
nhiệm vụ
|
Cơ quan chủ
trì
|
Cơ quan phối
hợp
|
Thời gian
thực hiện
|
Kết quả
|
I. Nhóm nhiệm vụ về
hoàn thiện thể chế và chỉ đạo, điều hành
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch Truyền thông hoạt
động cải cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2022 trên địa bàn tỉnh
Bình Dương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã.
|
Tháng
03.2022
|
- Kế hoạch của UBND tỉnh
- Kế hoạch của UBND cấp huyện, cấp
xã
|
2
|
Xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá
TTHC năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Tháng
12.2022
|
- Kế hoạch của UBND tỉnh
- Kế hoạch của UBND cấp huyện, cấp
xã
|
3
|
Các Kế hoạch khác theo Chỉ đạo của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các Cơ quan Trung ương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Theo Chỉ đạo
của Trung ương
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
4
|
Xây dựng Kế hoạch kiểm tra hoạt động
cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2022 trên
địa bàn tỉnh Bình Dương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Tháng
3/2022
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
5
|
Triển khai đánh giá việc giải quyết
TTHC
|
Tổ đánh giá kết
quả giải quyết TTHC
|
|
Quý II.2022
|
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh
|
6
|
Kế hoạch triển khai bố trí cơ quan
ngành dọc tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quy định của Thủ tướng Chính phủ
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ
quan ngành dọc cấp tỉnh; UBND cấp huyện
|
Quý II/2022
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
7
|
Đề án truyền thông đa phương tiện về
hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông; các Sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Quý
III/2022
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
8
|
Kế hoạch thống kê, rà soát TTHC nội
bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Quý
III/2022
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
II. Nhóm
nhiệm vụ về cải cách, kiểm soát TTHC
|
1
|
Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn
vị, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch về cải cách, kiểm soát TTHC; ứng
dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC và tổ chức triển khai thực hiện
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Trong năm
2022
|
Văn bản chỉ đạo, điều hành
|
2
|
Cho ý kiến về nội dung quy định TTHC
tại đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự án, dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Thường
xuyên
|
Văn bản góp ý
|
3
|
Thực hiện đánh giá tác động của TTHC
trong đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự án, dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật
|
Các Sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
Biểu mẫu đánh giá tác động, tính
toán chi phí tuân thủ TTHC
|
4
|
Công khai TTHC đã được công bố theo
quy định đảm bảo đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, đúng địa chỉ, dễ tiếp cận, dễ
khai thác, sử dụng và phải được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Các Sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
Các TTHC được công khai theo quy định
|
5
|
Tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ
cho các đơn vị, địa phương về cải cách, kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ
thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Trong năm
2022
|
Các hội nghị tập huấn được triển
khai
|
6
|
Kiện toàn hệ thống cán bộ, công chức
làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh Bình Dương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Thường
xuyên
|
Quyết định của UBND tỉnh; cấp huyện;
cấp xã
|
7
|
Tổ chức tiếp nhận, xử lý và công
khai phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách,
TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các kênh tiếp nhận phản ánh khác
|
Văn phòng
UBND tỉnh (Đầu mối tiếp nhận)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã (Cơ quan xử lý)
|
Thường
xuyên
|
Phản ánh kiến nghị được tiếp nhận,
phân loại, xử lý; Kết quả trả lời
phản ánh kiến nghị được công khai
|
8
|
Tổ chức học tập mô hình, kinh nghiệm
về cải cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin tại các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các đơn vị, địa phương có liên quan
|
Quý II.2021
|
Báo cáo Kết quả học tập, lựa chọn
các mô hình hay áp dụng vào hoạt động của các cơ quan hành chính
|
9
|
Tham gia các đợt tập huấn nghiệp vụ,
hội nghị, hội thảo, tọa đàm về hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng
công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC do Trung ương tổ chức, triển khai
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các đơn vị, địa phương có liên quan
|
Theo Kế hoạch
của Cơ quan TW
|
Tham dự Hội nghị, Hội thảo, tọa
đàm,...
|
10
|
Chấm điểm Chỉ số đánh giá chi phí
tuân thủ TTHC năm 2021 (ACPI 2021)
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
cấp xã và các đơn vị có liên quan
|
Theo Kế hoạch
của Văn phòng Chính phủ
|
Báo cáo kết quả đánh giá chi phí
tuân thủ TTHC
|
III. Nhóm
nhiệm vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
1
|
Triển khai các nội dung trọng tâm thực
hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn
tỉnh Bình Dương năm 2022
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
|
Quý I/2022
|
Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh
|
2
|
Kiện toàn nhân sự tiếp nhận và trả kết
quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp
|
Văn phòng
UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
Thường
xuyên
|
- Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh
- Quyết định phê duyệt nhân sự của
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
3
|
Rà soát, cập nhật, công khai, báo
cáo, tuyên truyền việc thực hiện thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh
năm 2022
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Quý I/2022
|
Kế hoạch của Văn phòng UBND tỉnh
|
4
|
Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng về cải
cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Trong năm
2022
|
Các lớp tập huấn, Hội nghị được triển
khai
|
5
|
Mua sắm, cải tạo, bổ sung trang thiết
bị phục vụ hoạt động tiếp nhận, trả kết quả và phục vụ việc bố trí cơ quan
ngành dọc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp.
|
Văn phòng
UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài
chính, các cơ quan ngành dọc
|
Trong năm
2022
|
|
6
|
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp,
sáng kiến cải cách TTHC và quy định liên quan; đề xuất nhân rộng những mô
hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Trong năm
2022
|
Văn bản triển khai thực hiện
|
IV. Nhóm
nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC
|
1
|
Tiếp tục thực hiện quản lý vận hành
Hệ thống phần mềm một cửa điện tử tập trung của tỉnh, Cổng Dịch vụ công của tỉnh
đảm bảo kết nối, liên thông Cổng Dịch vụ công Quốc gia
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban,
ngành; Viễn thông Bình Dương và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Hệ thống phần mềm một cửa điện tử hoạt
động hiệu quả đảm bảo kết nối, liên thông Cổng Dịch vụ công Quốc gia
|
2
|
Thực hiện cập nhật thông tin TTHC
trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và xây dựng, cập nhật quy trình tiếp nhận,
luân chuyển, trả kết quả TTHC tại phần mềm một cửa điện tử tỉnh
|
Văn phòng
UBND tỉnh (cập nhật đối với cấp tỉnh); Sở Thông tin và Truyền thông (cập nhật
đối với cấp huyện, cấp xã)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Thường
xuyên
|
Thông tin TTHC trên Cổng Dịch vụ
công của tỉnh phải được cập nhật kịp thời
|
3
|
Triển khai kết nối thông tin, dữ liệu
giữa Cổng Dịch vụ
công Quốc gia và Cổng Dịch vụ
công tỉnh với hệ thống Một cửa điện tử, Cơ sở dữ liệu Quốc gia, Cơ sở dữ
liệu của tỉnh.
|
Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
|
V. Nhóm nhiệm vụ về
rà soát, đánh giá; hỗ trợ truyền thông; kiểm tra và chế độ thông tin báo cáo
|
1
|
Tổng hợp, báo cáo định kỳ về cải
cách, kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Theo quý
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
2
|
Báo cáo theo chuyên đề hoặc đột xuất
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Theo yêu cầu
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
3
|
Triển khai Kế hoạch số 6843/KH-UBND
ngày 30/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc rà soát, đánh giá TTHC năm
2022.
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Năm 2022
|
Báo cáo kết quả thực hiện và quyết định
thông qua phương án đơn giản hóa TTHC
|
4
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch của Ủy
ban nhân dân tỉnh về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; công
nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC năm 2022.
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo Kế hoạch
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
5
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm tra
hoạt động cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo Kế hoạch
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
Kế hoạch 998/KH-UBND triển khai công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 998/KH-UBND triển khai công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính ngày 08/03/2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
3.472
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|