ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 202/KH-UBND
|
Phú
Nhuận, ngày 21 tháng 3 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NĂM 2018
(Thực hiện Quyết định số 51/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình
cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020)
Căn cứ Quyết định số 6506/QĐ-UBND
ngày 19 tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh
ban hành Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn thành phố
năm 2018;
Căn cứ Kế hoạch số 72-KH/QU ngày 27
tháng 12 năm 2016 của Quận ủy Phú Nhuận thực hiện Chương trình hành động của
Thành ủy về Cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 51/QĐ-UBND ngày
19 tháng 01 năm 2017 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận ban hành Kế hoạch thực
hiện Chương trình Cải cách hành chính trên địa bàn quận giai đoạn 2016 - 2020;
Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận xây dựng
và ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính và ứng dụng công
nghệ thông tin năm 2018 với nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
- Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu
quả công tác chỉ đạo, điều hành trong hoạt động cải cách hành chính các cấp.
- Hoàn thành các yêu cầu về công tác
sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực,
hiệu quả và tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng
và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tập trung công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, tham mưu công tác tự rà soát, đề xuất sửa đổi, bãi bỏ những thủ tục
hành chính không còn phù hợp trong quá trình thực hiện. Tiếp nhận và xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
- Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất
tối thiểu 30% các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban nhân dân 15
phường, trong đó chú trọng công tác giải quyết thủ tục hành chính, thái độ ứng
xử của cán bộ, công chức đối với người dân và tổ chức.
- 100% các văn bản chính thức trao đổi
giữa các cơ quan nhà nước (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi
hoàn toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số. 100% cán bộ, công chức quận
và 15 phường có hộp thư điện tử thành phố thường xuyên sử dụng hộp thư trao đổi
thông tin, giao dịch hành chính điện tử.
- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn phấn
đấu đạt 100%; mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp
đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 90%.
- Cập nhật, công bố công khai 100% thủ
tục hành chính đã chuẩn hóa, được Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định
công bố trên Cổng Thông tin và giao tiếp điện tử quận và tại trụ sở các cơ quan
nhà nước.
- Phấn đấu đạt từ 30% số lượng thủ tục
hành chính được đưa vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với
danh mục thủ tục. hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tại
địa phương năm 2017 theo Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017 của
Thủ tướng Chính phủ.
- Phấn đấu đạt tỷ lệ trên 40% số lượng
hồ sơ cửa thủ tục hành chính được tiếp nhận và xử lý trực tuyến trên tổng số thủ
tục hành chính được triển khai ở mức độ 3.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2018
1. Chủ đề công
tác cải cách hành chính năm 2018:
“Thực hiện Cải cách hành chính gắn với
nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”
2. Các nhiệm vụ
trọng tâm:
2.1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải
cách hành chính:
- Tăng cường công tác công tác thông
tin, tuyên truyền cải cách hành chính; nâng cao năng lực cán bộ, công chức thực
hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
- Thực hiện kiện toàn Ban Chỉ đạo cải
cách hành chính quận theo quy định mới và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận phải là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo
toàn diện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, địa phương.
- Tiếp tục hoàn thiện và khai thác hiệu
quả phần mềm về quản lý và báo cáo cải cách hành chính. Từng bước thực hiện
đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân quận thông
qua phần mềm nhằm thay thế công tác đánh giá truyền thống.
- Tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục các
thiếu sót công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của quận.
- Triển khai hiệu quả công tác khảo
sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước.
+ Triển khai thực hiện Chương trình
phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ,
công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân
và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành
chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020 giữa Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Ủy ban nhân dân quận.
+ Triển khai hiệu quả công tác khảo
sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước theo yêu cầu của Thành phố. Hoàn thiện hệ thống đánh giá sự hài
lòng theo tiêu chí đánh giá SIPAS; thực hiện các giải pháp tăng cường việc sử dụng
các tiện ích đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của
cơ quan hành chính nhà nước, với mục tiêu số lượt tham gia đánh giá đạt ít nhất
40% số hồ sơ. được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,
hoặc qua dịch vụ công trực tuyến.
+ Ban hành quy định về trách nhiệm và
cơ chế giải trình của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận.
- Tăng cường công tác kiểm tra chuyên
đề về các hoạt động cải cách hành chính.
- Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo
đúng quy định về thời gian, nâng cao chất lượng báo cáo. Duy trì giao ban công
tác cải cách hành chính theo định kỳ và chuyên đề.
2.2. Cải cách thể chế:
- Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng
và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền, bảo đảm sự cần thiết,
hợp lý, hợp pháp khi ban hành, chú trọng việc đánh giá tác động của các chính
sách.
- Rà soát các văn bản quy phạm pháp
luật do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận và thành phố ban hành nhằm sửa
đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị ban hành, sửa đổi,
bổ sung theo thẩm quyền.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả công
tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn quận.
2.3. Cải cách thủ tục hành chính:
- Thực hiện có hiệu quả Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.
- Hoàn thiện thể chế của công tác kiểm
soát thủ tục hành chính. Định kỳ rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính trên
Cổng thông tin và giao tiếp điện tử của quận; kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà cho cá nhân, tổ
chức trong quá trình thực hiện.
- Kiện toàn và đẩy mạnh thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông. Quan tâm bố trí cán bộ, công chức, viên chức
có đủ trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt làm việc tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả.
- Triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu
thủ tục hành chính dùng chung của thành phố gắn với kết nối với Cổng “Một cửa
điện tử” Thành phố tại các cơ quan, đơn vị.
- Mở rộng thực hiện thủ tục liên
thông điện tử trong nội bộ cơ quan, giữa các cơ quan trong quận.
- Đẩy mạnh tiếp nhận một số thủ tục hành
chính và thực hiện trả kết quả theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thông qua dịch
vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính để hỗ trợ nâng cao chất lượng
và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước.
Giải quyết tốt mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức,
công dân và doanh nghiệp theo hướng xác định rõ quy trình giải quyết công việc,
cơ quan chủ trì và trách nhiệm cá nhân.
- Kiểm tra theo chuyên đề, đột xuất.
Tập trung các nội dung: Về tình hình, kết quả khắc phục các hạn chế sau kiểm
tra kỳ trước tại một số đơn vị; việc thực hiện Thư xin lỗi do giải quyết thủ tục
hành chính trễ hạn công tác công khai thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục
hành chính tại một số lĩnh vực; các nội dung khác theo chỉ đạo của Ủy ban nhân
dân quận.
2.4. Cải cách tổ chức bộ máy:
- Rà soát tổ chức bộ máy các cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII và
các văn bản sửa đổi, bổ sung các quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân cấp huyện, gắn với tinh giản tối thiểu 02% biên chế so với năm
2015.
- Hoàn tất việc ban hành mới, sửa đổi,
bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn theo quy định mới;
hoàn tất phê duyệt Đề án vị trí việc làm của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát, bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất và phát huy được tính chủ động,
sáng tạo của các cơ quan, đơn vị trong tổ chức triển khai thực hiện các nội
dung về tổ chức bộ máy. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phát huy trách nhiệm người
đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chính và phòng, chống
tham nhũng.
2.5. Xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ công chức, viên chức:
- Thực hiện có hiệu quả công tác đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân
lực cho hệ thống chính trị của quận. Kết hợp việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao
nghiệp vụ với nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức, viên
chức, gắn liền với việc đánh giá, nhận xét đúng mực, kỷ luật nghiêm minh đối với
hành vi nhũng nhiễu, thờ ơ, thiếu tinh thần trách nhiệm.
- Thực hiện chế độ thi tuyển công chức
theo nguyên tắc cạnh tranh. Tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức theo
đúng Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Thực hiện tốt chế độ đãi ngộ,
khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm nhằm thu hút nguồn cán bộ có trình độ, đóng góp
có hiệu quả vào sự phát triển của quận.
- Triển khai thực hiện quy định về
Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc
trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
2.6. Cải cách tài chính công:
- Tăng cường các biện pháp quản lý
nguồn thu và bồi dưỡng nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội
chi đầu tư phát triển. Thực hiện cân đối ngân sách quận theo hướng tích cực, đảm
bảo tỷ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển, thực hiện tiết kiệm triệt để,
chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn ngân sách, đảm bảo các chính sách an
sinh xã hội.
- Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự
chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà
nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Bảo đảm các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân
phường thực hiện chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm, tăng thu nhập cho cán bộ, công
chức, viên chức.
- Tăng cường kiểm soát đối với cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản,
kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài
chính công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
- Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa đối với
các lĩnh vực mà các thành phần kinh tế có thể tham gia; tiếp tục nghiên cứu, đề
xuất những chính sách và giải pháp nhằm thực hiện sâu rộng chủ trương xã hội
hóa trong những lĩnh vực Nhà nước không nhất thiết sử dụng nguồn vốn ngân sách
(y tế, giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể dục thể thao,...).
2.7. Công tác truyền thông hỗ trợ
công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết
định số 6574/QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố ban hành Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải
cách hành chính giai đoạn 2016- 2020 trên địa bàn thành phố.
- Tổ chức biên soạn và phát hành rộng
rãi các tài liệu thông tin về cải cách hành chính phù hợp với từng mục tiêu,
yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.
- Cổng thông tin điện tử quận và các
trang thông tin điện tử hiện có của các cơ quan, đơn vị duy trì chuyên mục công
tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, công khai các thủ tục
hành chính và xây dựng nội dung tuyên truyền công tác cải cách hành chính của
quận; đồng thời giới thiệu những mô hình, giải pháp thực hiện hiệu quả công tác
cải cách hành chính.
- Bản tin quận và phường duy trì các
chuyên mục cải cách hành chính, tập trung phản ánh những nội dung thực hiện cải
cách hành chính của các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân 15 phường, ý kiến đóng
góp của cá nhân, tổ chức về công tác cải các hành chính.
- Công khai kết quả công tác thanh
tra, kiểm tra và kết quả xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động công vụ,
hoạt động cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2018
- Hoàn tất kết nối hệ thống Một cửa
liên thông của Ủy ban nhân dân quận với hệ thống Một cửa điện tử thành phố nhằm
cung cấp tình trạng giải quyết hồ sơ.
- Phát triển các hệ thống thông tin
thiết yếu phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan, kết nối
chia sẻ thông tin với các cơ quan liên quan, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo
điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp, tổ chức.
- Nâng cấp Cổng Thông tin và giao tiếp
điện tử quận, đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về tổ chức bộ
máy, các sự kiện, hoạt động chính trị của quận và tăng cường sự giám sát của tổ
chức, doanh nghiệp, người dân đối với sự phục vụ của chính quyền quận; thường
xuyên công bố danh mục các dịch vụ hành chính công theo quy định, đăng tải các
biểu mẫu điện tử được sử dụng thống nhất trong giao dịch giữa cơ quan hành
chính nhà nước với tổ chức và cá nhân, đáp ứng yêu cầu đơn giản và cải cách thủ
tục hành chính.
- Xây dựng và phát triển hạ tầng
thông tin và truyền thông đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin trong toàn quận với
công nghệ hiện đại, các cơ sở dữ liệu dùng chung, đảm bảo an toàn an ninh thông
tin quận.
- Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước thuộc quận, từng
bước hoàn thiện hệ thống chính quyền điện tử xuyên suốt giữa các cấp, các
ngành, thiết thực phục vụ yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Bảo đảm hệ thống
thông tin chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin thông suốt, kịp thời từ Ủy ban
nhân dân quận đến các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường.
- Phấn đấu đạt tỷ lệ trên 40% số lượng
hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến trên tổng số thủ tục hành chính được
triển khai ở mức độ 3. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các
lĩnh vực Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh và cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (dự kiến trong quý I năm 2018).
- 100% các văn bản chính thức (trừ
các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi giữa các cơ quan nhà nước hoàn
toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số. Có 100% cán bộ, công chức quận và
15 phường sử dụng Hệ thông thư điện tử thành phố trong trao đổi thông tin, giao
dịch hành chính điện tử.
- Triển khai thực hiện công tác xây dựng,
áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2008 và hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng điện tử (ISO
điện tử) vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; phấn đấu ban hành Quyết
định công bố việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2015 khi có hướng dẫn tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận
và Ủy ban nhân dân 15 phường (thực hiện trong quý I năm 2018).
- Tiếp tục đầu tư xây dựng mới, sửa
chữa trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân phường.
- Tiếp tục theo dõi việc vận hành hiệu
quả của các phần mềm ứng dụng hiện có; xây dựng các phần mềm: Phần mềm Quản lý
doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại phòng Kinh tế, phần mềm Quản lý lao động và
quản lý bảo trợ xã hội tại phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Xử
lý hình ảnh quận tại Công an quận. Triển khai tích hợp hình ảnh các hệ thống mắt
camera tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm, khu vực ùn tắc giao thông về
Trung tâm. Triển khai các dự án: Hệ thống hạ tầng ứng dụng Công nghệ thông tin
tại trụ sở (mới) Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận; tiếp tục rà soát
danh mục thủ tục hành chính của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2008 theo các văn bản quy phạm pháp luật và Quyết định công bố
thủ tục hành, chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở, ngành được chuẩn
hóa tại thành phố Hồ Chí Minh để ban hành các quyết định công khai và xây dựng
quy trình chi tiết của từng thủ tục hành chính.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường có trách nhiệm:
- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm
việc xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 theo chức năng, nhiệm vụ và
điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị; chủ động tuyên truyền về công tác cải
cách hành chính theo ngành, lĩnh vực phụ trách; thực hiện niêm yết công khai, đầy
đủ, đúng quy định các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Thời gian
xây dựng kế hoạch của cơ quan, đơn vị thực hiện trước ngày 10 tháng 02 năm
2018.
- Lập dự toán ngân sách thực hiện cải
cách hành chính hàng năm gửi phòng Tài chính - Kế hoạch để tổng hợp, cân đối
ngân sách nhà nước cho triển khai kế hoạch cải cách hành chính và trình cấp có
thẩm quyền phê duyệt chung trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của cơ
quan, đơn vị, địa phương.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận triển
khai, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số
cải cách hành chính theo lĩnh vực được phân công phụ trách, thực hiện báo cáo kết
quả thực hiện và cung cấp tài liệu kiểm chứng theo quy định.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc
đột xuất báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân quận (thông qua phòng Nội vụ) tình
hình thực hiện Kế hoạch này theo đúng hướng dẫn của phòng Nội vụ để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.
2. Ngoài việc xây dựng kế hoạch thực
hiện lại cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn sau đây có trách
nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 trên
các lĩnh vực:
2.1. Phòng Tư pháp quận: Cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản
quy phạm pháp luật. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền về Cải cách hành chính .
2.2. Văn phòng Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân quận: Kiểm soát thủ tục hành chính,
cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân,
tổ chức về quy định hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai nội dung ứng dụng
công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và
ISO điện tử trong quản lý hành chính nhà nước.
2.3. Phòng Nội vụ quận: Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính; cải cách tổ
chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
tham mưu Ủy ban nhân dân quận báo cáo về thành phố theo định kỳ hàng quý, 6
tháng, năm và đột xuất; hướng dẫn việc triển khai thực hiện Chỉ số cải cách hành
chính tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận.
2.4. Phòng Tài chính - Kế hoạch quận: Cải cách tài chính công: cân đối ngân sách, cải cách quản lý tài chính
của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; bố trí kinh phí cho các đơn
vị thực hiện công tác cải cách hành chính theo quy định: Tham mưu Ủy ban nhân
dân quận quản lý nguồn vốn do Thành phố phân cấp để đầu tư nâng cấp trụ sở hành
chính tại các phường theo quy định.
2.5. Thanh tra quận: Chủ trì, phối hợp phòng Nội vụ triển khai kế hoạch kiểm tra, thanh tra
công vụ, công chức ở các cơ quan, đơn vị.
2.6. Phòng Văn hóa và Thông tin quận: Phối hợp phòng Tư pháp triển khai các hoạt động tuyên truyền trực quan
về cải cách hành chính.
2.7. Trung tâm văn hóa quận: Chỉ đạo Bản tin quận xây dựng thêm các chuyên trang, chuyên mục về cải
cách hành chính để tuyên truyền và phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp,
các cơ quan, tổ chức về công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị và
Ủy ban nhân dân phường.
2.8. Giao
phòng Nội vụ là cơ quan thường trực, có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc việc triển
khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ báo cáo và kiến nghị Ủy ban nhân dân quận
các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm Kế hoạch được thực hiện hiệu quả và đồng bộ.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch này, nếu thấy cần thiết sửa đổi, bổ sung các nội dung cụ thể cho phù hợp
thực tiễn, các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường chủ động
báo cáo bằng văn bản gửi về phòng Nội vụ để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân quận
xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ (phòng
CCHC);
- Thường trực Quận ủy;
- TT/HĐND quận;
- CT, các PCT/UBND quận;
- UB.MTTQVN quận;
- Các cơ quan, đơn vị thuộc quận;
- UBND 15 phường;
- Lưu: VT, NV.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Thành Minh
|