Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 09/2001/CT-TCBĐ Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tổng cục Bưu điện Người ký: Mai Liêm Trực
Ngày ban hành: 30/11/2001 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

TỔNG CỤC BƯU ĐIỆN
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 09/2001/CT-TCBĐ

Hà Nội, ngày 30 tháng 11 năm 2001

 

CHỈ THỊ

VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 158/2001/QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH- VIỄN THÔNG VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

Ngày 18 tháng 10 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 158/2001/QĐ-TTg phê duyệt "Chiến lược phát triển bưu chính, viễn thông Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020". Chiến lược đã xác định những quan điểm, mục tiêu, định hướng và giải pháp cơ bả để phát triển Bưu chính, viễn thông và Internet Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại và hội nhập kinh tế quốc tế.

Mục tiêu cơ bản của Chiến lược là phải phát triển nhanh để đến năm 2010 cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia có công nghệ hiện đại, có độ bao phủ rộng khắp trên cả nước với thông lượng lớn, tốc độ và chất lượng cao; mức độ phổ cập dịch vụ bưu chính, viễn thông và Internet của Việt Nam đạt mức trung bình của các nước trong khu vực; xã hội, người tiêu dùng được cung cấp các dịch vụ hiện đại, phong phú với giá cả thấp hơn hoặc tương đương các nước trong khu vực; xây dựng bưu chính, viễn thông thành ngành kinh tế mũi nhọn hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước.

Để đạt được các mục tiêu trên cần thực hiện đồng bộ các biện pháp đã nêu trong Chiến lược, đặc biệt là các giải pháp nhằm phát huy mọi nguồn lực của đất nước, thúc đẩy cạnh tranh, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Triển khai thực hiện Quyết định số 158/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện chỉ thị các đơn vị thuộc Tổng cục Bưu điện, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Xây dựng và thực hiện thắng lợi Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông Việt Nam đến năm 2010; các kế hoạch 5 năm và hàng năm; các dự án đầu tư trọng điểm.

Tập trung xây dựng Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông Việt Nam đến năm 2010, các kế hoạch 5 năm và hàng năm, theo các chỉ tiêu phát triển sau:

a) Hình thành xa lộ thông tin quốc gia có dung lượng lớn, tốc độ cao, bao phủ rộng khắp, đến năm 2010, xa lộ thông tin quốc gia được nối tới tất cả các huyện trong cả nước bằng các phương thức truyền dẫn băng rộng có công nghệ hiện đại như cáp quang, thông tin vệ tinh, viba, các hệ thống truy cập hữu tuyến và vô tuyến.

b) Đẩy mạnh tốc độ phát triển và đa dạng hoá các dịch vụ bưu chính, viễn thông và Internet trên toàn quốc; năm 2010 mức độ phổ cập bưu chính, viễn thông và Internet của Việt Nam đạt mức bình quân trong khu vực, với giá cước thấp hơn hoặc bằng các nước trong khu vực:

- Đến năm 2005 đạt 8 - 10 thuê bao điện thoại/100 dân (bao gồm cả máy cố định và di động) và khoảng 10 - 12 thuê bao điện thoại/100 dân (nếu tính cả thuê bao trả trước); đến năm 2010 đạt 15 - 18 thuê bao điện thoại/100 dân (bao gồm cả máy cố định và di động) và khoảng 20 - 25 thuê bao điện thoại/100 dân (nếu tính cả thuê bao trả trước).

- Thực hiện phổ cập dịch vụ Internet tới tất cả các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, các bệnh viện lớn v.v... trong toàn quốc. Đến năm 2005, tỷ lệ người sử dụng Internet ở Việt Nam đạt 4-5% với mật độ từ 1,3-1,5 thuê bao Internet/100 dân.

- Phát triển bưu chính hoạt động hiệu quả, hiện đại ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Năm 2010, mức độ phục vụ bình quân dưới 7000 người dân trên một điểm phục vụ với bán kính phục vụ bình quân dưới 3 km; 100% số xã đồng bằng và hầu hết số xã miền núi có báo đến trong ngày.

c) Khuyến khích mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia phát triển công nghiệp bưu chính, viễn thông, tin học; tăng cường hợp tác trao đổi tham gia thị trường phân công lao động quốc tế, thực hiện sản xuất chuyên môn hoá một số sản phẩm tại Việt Nam. Phấn đấu đến năm 2005, hàm lượng giá trị lao động Việt Nam đạt 30-40% trong các sản phẩm; công nghiệp trong nước (kể cả các liên doanh) đáp ứng được khoảng từ 50-60% và đến năm 2010 là 80% nhu cầu phát triển của mạng lưới.

d) Triển khai thực hiện việc xây dựng và hoàn thành các công trình trọng điểm quốc gia: Dự án vệ tinh viễn thông VINASAT; Dự án cáp quang biển nội địa; Dự án cáp quang đường Hồ Chí Minh; Dự án Hệ thống thông tin duyên hải; các hệ thống thông tin di động mới; Nâng cấp, hiện đại hoá các trung tâm khai thác bưu chính tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Quy hoạch và các kế hoạch phát triển là những bước đi cụ thể của chiến lược cần phải làm ngay và làm tốt, có chất lượng, phù hợp với tình hình phát triển mỗi thời kỳ. Vụ Kinh tế kế hoạch chủ trì tổ chức, tập trung xây dựng Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông Việt Nam đến năm 2010, các kế hoạch 5 năm, đồng thời có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị, các doanh nghiệp bưu cchính, viễn thông và Internet xây dựng chiến lược kinh doanh, các kế hoạch phát triển 5 năm và hàng năm phù hợp với Chiến lược và quy hoạch ngành.

2. Xây dựng và hoàn thiện môi trường pháp lý, các chính sách phát triển:

2.1. Tập trung xây dựng hệ thống các văn bản qui phạm pháp luật gồm Pháp lệnh, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn để tạo cơ sở pháp lý mới cho giai đoạn hội nhập và phát triển. Ban soạn thảo hoàn thiện dự thảo Pháp lệnh bưu chính, viễn thông để trình Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua trong quý II năm 2002.

2.2. Xây dựng hệ thống chính sách phù hợp để đảm bảo thị trường bưu chính, viễn thông và Internet phát triển và vận hành có hiệu quả.

a) Về mở cửa thị trường, phát huy nội lực, thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet Việt Nam.

- Mở cửa thị trường phải đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả sử dụng cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia gồm các mạng công cộng và mạng chuyên dùng. Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam cần tổ chức quản lý và khai thác có hiệu quả mạng công cộng đã được Nhà nước đầu tư xây dựng, đồng thời có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mới, các tổ chức kinh tế - xã hội trong việc kết nối và sử dụng chung cơ sở hạ tầng mạng lưới.

- Đối với lĩnh vực xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông, trong giai đoạn từ nay đến 2005, tập trung thúc đẩy 5 doanh nghiệp đã được cấp phép nhanh chóng triển khai mạng lưới và cung cấp dịch vụ, đồng thời hạn chế xem xét việc hình thành các doanh nghiệp mới nhằm sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng đã và sẽ đầu tư và tiết kiệm các nguồn tài nguyên viễn thông. Xem xét cấp thêm giấy phép cho các doanh nghiệp hiện có trong việc xây dựng mạng lưới và cung cấp dịch vụ viễn thông đường dài trong nước và quốc tế.

- Đối với lĩnh vực cung cấp dịch vụ, tăng cường cấp phép cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham gia vào thị trường, thúc đẩy hợp tác và cạnh tranh lành mạnh. Đến năm 2005, cơ bản thực hiện được việc chuyển đổi từ độc quyền sang cạnh tranh trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet; các doanh nghiệp mới đạt được từ 25-30% thị phần.

Trong năm 2002, Vụ Chính sách Bưu điện khẩn trương xây dựng để công bố lộ trình mở cửa thị trường dịch vụ bưu chính, viễn thông và Internet, đặc biệt là các chính sách cấp phép, điều kiện cấp phép cũng như số lượng giấy phép cho các loại hình dịch vụ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia thị trường.

- Xây dựng và ban hành các quy định kết nối: Vụ Chính sách Bưu điện khẩn trương hoàn thiện các quy định về kết nối tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới có thể tổ chức hoà mạng cung cấp dịch vụ. Thời gian thực hiện quý II/2002.

- Quản lý hữu hiệu nguồn tài nguyên quốc gia:

Trong quý II/2002, Vụ Chính sách Bưu điện hoàn thiện quy hoạch đánh số viễn thông quốc gia với các chính sách quản lý minh bạch, bình đẳng để sử dụng hiệu quả kho số viễn thông.

Cục Tần số vô tuyến điện, trong năm 2002 hoàn thành việc đăng ký, phối hợp đảm bảo có được vị trí quĩ đạo vệ tinh cho dự án VINASAT. Xây dựng quy hoạch chi tiết sử dụng tần số và thực hiện cấp phép sử dụng tần số theo quy hoạch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sử dụng có hiệu quả tài nguyên tần số trong phát triển thông tin vô tuyến điện.

Trung tâm thông tin mạng Internet VNNIC, trong quý I/2002 xây dựng và ban hành quy định về quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên Internet, đồng thời nhanh chóng nâng cấp hiện đại hoá mạng quản trị tài nguyên, hệ thống máy chủ quản lý tên miền quốc gia (DNS) theo đề án đã được phê duyệt nhằm nâng cao năng lực quản lý nguồn tài nguyên tên miền, địa chỉ quốc gia tại môi trường bình dẳng thúc đẩy Internet Việt Nam phát triển.

b) Về chính sách phổ cập dịch vụ và hoạt động công ích:

- Chiến lược chú trọng phát triển bưu chính, viễn thông và Internet cho nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

- Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ phổ cập dịch vụ và hoạt động công ích theo quy định của Nhà nước.

Vụ Kinh tế kế hoạch và Vụ Chính sách Bưu điện hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến phổ cập dịch vụ và hoạt động công ích như các chính sách về thương quyền, cơ chế điều tiết, chính sách đầu tư và xây dựng qui chế quỹ phổ cập dịch vụ.

c) Về Chính sách giá cước:

Có chính sách quản lý giá cước phù hợp để thúc đẩy phát triển bưu chính, viễn thông và Internet đạt mục tiêu đến nâưm 2002 hầu hết giá cước các dịch vụ bưu chính, viễn thông Việt Nam thấp hơn hoặc tương đương các nước trong khu vực nhằm thúc đẩy phố cập các dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet có trách nhiệm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, giảm giá thành để giảm giá cước dịch vụ, đặc biệt là cước viễn thông quốc tế, cước thuê kênh, cước di động và Internet. Tuỳ theo mức độ cạnh tranh của dịch vụ, Nhà nước sẽ có các chính sách quản lý phù hợp: quản lý trực tiếp giá cước của các dịch vụ còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố độc quyền theo nguyên tắc cước dựa trên giá thành; đối với các dịch vụ đã có cạnh tranh thực sự thì doanh nghiệp được chủ động quyết định giá cước.

Vụ Kinh tế kế hoạch chủ trì phối hợp với Ban Vật giá Chính phủ nghiên cứu các nội dung cần sửa đổi, bổ sung Quyết định số 99/1998/QĐ-TTg về quản lý giá cước bưu chính, viễn thông trình Thủ tướng Chính phủ vào quý II/2002.

d) Về quản lý chất lượng bưu chính, viễn thông và Internet và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:

Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế chủ trì phối hợp với Trung tâm Quản lý chất lượng Bưu điện sớm hoàn thiện xây dựng và công bố hệ thống tiêu chuẩn chất lượng và các cơ chế quản lý phù hợp đối với mạng lưới, dịch vụ, vật tư, thiết bị, công trình nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của mạng lưới, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với mạng lưới, dịch vụ, hàng hoá do mình cung cấp và tăng cường sự giám sát của xã hội đối với chất lượng bưu chính, viễn thông và Internet.

Thanh tra Tổng cục Bưu điện khẩn trương xây dựng Thông tư hướng dẫn Nghị định số 69/2001/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và Internet để có thể ban hành áp dụng trong năm 2002.

3. Thực thi pháp luật bưu chính, viễn thông và Internet:

- Cục Tần số vô tuyến điện, các Cục Bưu điện khu vực, Trung tâm Quản lý chất lượng Bưu điện, Trung tâm Thông tin mạng Internet Việt Nam, Trung tâm Thông tin và Thanh tra Tổng cục Bưu điện có trách nhiệm tăng cường hướng dẫn, phổ biến các vanư bản qui phạm pháp luật và các chính sách của Nhà nước đối với xã hội, các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet có trách nhiệm nghiên cứu, chấp hành, đồng thời hướng dẫn người sử dụng dịch vụ thực hiện các quy định của Nhà nước.

- Các Cục Bưu điện khu vực tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông và Internet trên địa bàn; phối hợp với chính quyền địa phương trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển bưu chính, viễn thông trên địa bàn.

- Cục tần số vô tuyến điện có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo hoạt động thông tin vô tuyến an toàn, đúng pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trong Uỷ ban Tần số vô tuyến điện, đặc biệt là với Bộ quốc phòng và Bộ Công an trong việc đảm bảo hoạt động của các hệ thống thông tin vô tuyến điện của dân sự, quân sự và công an, hạn chế và có các biện pháp chống can nhiễu và vi phạm pháp luật trong thông tin vô tuyến điện. Phối hợp tần số với các nước láng giềng và các tổ chức tần số quốc tế, đảm bảo lợi ích và an ninh quốc gia.

- Thanh tra có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp các đơn vị trong việc thanh kiểm tra việc thực thi pháp luật các hoạt động bưu chính, viễn thông, Internet và tần số vô tuyến điện.

4. Đổi mới tổ chức quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh:

4.1. Đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet:

a) Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam:

- Đẩy mạnh đổi mới tổ chức sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh theo hướng:

- Tăng cường hạch toán độc lập đối với các dịch vụ cơ bản và các đơn vị thành viên, nhằm nâng cao tính tự chủ, hiệu quả hoạt động của từng đơn vị thành viên cũng như trong toàn Tổng công ty. Đẩy mạnh việc triển khai phương án tách bưu chính, viễn thông hoạt động độc lập, hiệu quả vào năm 2003.

- Hoàn thiện tổ chức mạng lưới để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động, khắc phục hạn chế về tổ chức và quản lý mạng lưới theo địa giới hành chính để nâng cao hiệu quả trong đầu tư và khai thác mạng lưới, đồng thời tiết kiệm các tài nguyên viễn thông và Internet.

- Đẩy nhanh công tác cổ phần hoá các doanh nghiệp thành viên, kể cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

b) Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet mới cần tập trung phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm triển khai các giấy phép đã được cấp. Đầu tư phát triển cho bưu chính, viễn thông đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ các nguồn lực, đặc biệt là về tài chính và con người. Các doanh nghiệp cần đánh giá được những lợi thế, cũng như những điểm yếu của doanh nghiệp mình trong quá trình khai thác, cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, nhanh chóng áp dụng các biện pháp phù hợp để đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển của Chiến lược.

4.2. Đổi mới tổ chức quản lý Nhà nước:

Tập trung xây dựng bộ máy quản lý Nhà nước thống nhất về bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin phù hợp với xu hướng hội tụ công nghệ; đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh theo mục tiêu chiến lược, đủ sức quản lý có hiệu quả thị trường bưu chính, viễn thông và Internet chuyển từ độc quyền sang cạnh tranh. Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện Đề án thống nhất quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin (kể cả đề án thành lập Bộ Bưu điện và Thông tin học) trình Chính phủ trong quý I/2002.

5. Phát triển nguồn nhân lực:

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ và quản lý kinh tế là một trong những biện pháp hàng đầu để phát triển.

Nhà nước cùng doanh nghiệp tập trung đầu tư hiện đại hoá các trung tâm đào tạo chuyên ngành, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới giáo trình cập nhật trình độ phát triển của mạng lưới, tăng cường đào tạo và tái đào tạo đội ngũ lao động hiện có, đào tạo đón đầu thích hợp với các mục tiêu phát triển, đa dạng hoá loại hình đào tạo, bồi dưỡng. Có những chính sách đãi ngộ hợp lý, thu hút tài năng, nguồn chất xám trong và ngoài nước tham gia đóng góp phát triển Ngành.

Việc triển khai thực hiện Quyết định 158/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của bưu chính, viễn thông và Internet Việt Nam trong giai đoạn "Hội nhập và phát triển". Các đơn vị trong toàn Ngành cần sớm tổ chức quán triệt nội dung và tinh thần của Quyết định số 158/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tới từng cán bộ công nhân viên trong ngành và ra xã hội.

Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Bưu điện, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet nghiêm chỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị này.

 

 

Mai Liêm Trực

(Đã ký)

 

THE GENERAL DEPARTMENT
OF POST AND TELECOMMUNICATIONS
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence- Freedom- Happiness
------------

No.09/2001/CT-TCBD

Hanoi, November 30, 2001

 

DIRECTIVE

ON IMPLEMENTING THE PRIME MINISTER’S DECISION NO.158/ 2001/QD-TTG RATIFYING VIETNAM POST AND TELECOMMUNICATIONS DEVELOPMENT STRATEGY TILL 2010 AND ORIENTATIONS TILL 2020.

On October 18, 2001, the Prime Minister issued Decision No.158/ 2001/QD-TTg ratifying "Vietnam post and telecommunications development strategy till 2010 and orientations till 2020". The strategy determined viewpoints, objectives, orientations and major solutions for Vietnam post, telecommunications and Internet development in the period of industrialization, modernization and international economic integration.

The main objective of the strategy is quick development so that by 2001 the national information infrastructure shall be equipped with modern technologies and cover the whole nation with high flux, speed and high quality; universalization level of Vietnam post, telecommunications and Internet services shall reach the average level of the regional countries; the society and consumers shall be provided with modern and diversified services at prices below or equal to the prices of the regional countries; post and telecommunications shall be built up into a spearhead economic branch which fruitfully operates, thus contributing to socio-economic development and ensuring the national security and defense.

To achieve the above-said objectives, there shall be necessary to synchronously implement measures mentioned in the strategy, especially for solutions aiming to bring into play all resources of the country to boost competition and take initiative in international economic integration.

Deploying the implementation of the Prime Minister’s Decision No.158/2001/QD-TTg the General Director of Post and Telecommunications units attached to the General Department of Post and Telecommunications, post, telecommunications and Internet enterprises to implement the following contents:

1. To build up and successfully implement the planning for Vietnam post and telecommunications development till 2010; the 5-year and annual plans; important investment projects.

To concentrate on mapping out the planning for Vietnam post and telecommunications development till 2010, the 5-year and annual plans according to the following development targets:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



b) To speed up the development and diversify of post, telecommunications and Internet services throughout the country; by 2010 universalization level of Vietnam post, telecommunications and Internet shall reach the regional average level with charge rates below or equal to those of the regional countries.

- Till 2005, to reach 8-10 telephone subscribers per 100 people (including fix telephones and mobile phones) and about 10-12 telephone subscribers per 100 people (if including prepaid subscribers); till 2010 to reach 15-18 telephone subscribers per 100 people (including fix telephones and mobile phones) and about 20-25 telephone subscribers per 100 people (if including prepaid subscribers).

- To universalize Internet services to all universities, colleges, research institutes, big hospitals, etc… throughout the country. Till 2005, the number of Vietnam Internet users shall account for 4-5% of the total population with density of 1.3- 1.5 Internet subscribers per 100 people.

- To develop Vietnam post with fruitful and modern operations being on a par with those of the regional advanced countries. By 2010, to achieve an average service level of under 7,000 people per one service-providing place with an average service diameter of under 3 km. To achieve the target of 100% of delta communes and most of mountainous communes receiving daily papers in the day.

c) To encourage all domestic and foreign economic sectors to participate in the development of post, telecommunications and informatics industries; to enhance cooperation and exchange, participate in the international labor distribution market and effect the specialized production of a number of products in Vietnam. By 2005, to strive to raise the value content of Vietnam’s labor in its products to 30- 40% and the domestic industry (including joint-ventures) meet about 50- 60% of development demand of networks and 80% by 2010.

d) To deploy the implementation of elaborating and completing the important national projects: VINASAT project, domestic sea optic fiber cable project; optic fiber cable project of Ho Chi Minh; Duyen Hai information system project; new mobile information systems; to upgrade and modernize post exploitation centers in Hanoi, Da Nang and Ho Chi Minh city.

Planning and development plans are concrete steps of the Strategy needing implementing immediately and efficiently with high quality and they must be compatible with development situation of each stage. The Department for Economic Planning shall assume the prime responsibility in organizing and concentrating on elaborating planning on Vietnam post and telecommunications development till 2010 and the 5-year plans and at the same time, have to guide post, telecommunications and Internet units and enterprises in elaborating business strategy, the 5-year and annual development plans in conformity with the branch’s strategy and planning.

2. To elaborate and perfect legal environment and development policies:

2.1. Concentrating on elaborating systems of relevant legal documents including Ordinances, Decrees and guiding Circulars aiming to create new legal basis for the period of integration and development. The drafting committee shall complete the draft ordinance on post and telecommunications to submit the Government and the Standing Committee of the National Assembly for approval in the second quarter of 2002.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



a) Regarding the market opening, bringing into play all the country’s internal resource, boosting competition and raising the competitiveness of Vietnam post, telecommunications and Internet enterprises.

- The market opening must ensure the national information infrastructure, including public and specialized-use networks. Vietnam Post and Telecommunications Corporation shall have to organize fruitful management and exploitation of public networks already invested and built by the State and at the same time, create favorable conditions for new enterprises and socio-economic organizations in the link and joint use of network infrastructure.

- For the domain of building up telecommunications network infrastructure in the period from now to 2005, there shall be necessary to push 5 enterprises with already granted permits to quickly deploy networks and provide services and at the same time, to restrict the consideration of new enterprise establishment in order to fruitfully use already and nearly invested infrastructure and save telecommunications resources and there shall be also necessary to consider granting more permits to the existing enterprises in the building of network and provision of domestic and international long-distance telecommunications services.

- For the domain of service provision, it should be to enhance the granting of permits for service provision enterprises to participate in the market, to promote cooperation and boost healthy competition. Till 2005, to basically shift from monopoly to competition in domains of providing telecommunications and Internet services, new enterprises shall hold a share of 25-30% of Vietnam post, telecommunications and Internet market.

By 2020, the Postal Policy Department shall early map out and announce the roadmap of opening post, telecommunications and Internet service market, especially policies and conditions of granting permits as well as the number of licenses for various forms of services to create conditions for enterprises to participate in the market.

- To elaborate and promulgate linking regulations: the Postal Policy Department shall quickly perfect linking regulations to create conditions for new enterprises to participate in the networks of providing services. This shall be implemented in the second quarter of 2020.

- To effectively manage national natural resources:

In the second quarter of 2020, the Postal Policy Department shall perfect the planning on numbering of the national telecommunications together with transparent and fair management policies to fruitfully use telecommunication number storage.

In 2020, the Radio Frequency Department shall complete the registration and ensure that VINASAT project shall have the satellite orbit position. It shall map out the specific planning on using frequencies and grant licenses to use frequencies according to the planning, create conditions for enterprises to fruitfully use frequency resource in the radio information development.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



b) Regarding policies on universalizing services and providing public-utility activities:

- The strategy shall pay attention to post, telecommunications and Internet development for rural, mountainous, deep-lying and remote areas.

- Post, telecommunications and Internet enterprises shall have to implement service universalization and providing public-utility activities according to the State regulations.

The Department of Economy and Planning and the Postal Policy Department shall perfect mechanisms and policies related to service universalization and public-utility activity provision such as: policies on commercial rights, mechanisms of regulatory character, investment policies and elaborate regulations of the service universalization fund.

c) Regarding the charge rate policies:

To adopt appropriate policies on managing the charge rate to promote post, telecommunications and Internet development to achieve the objective that till 2002 most the charge rates of Vietnam post, telecommunications and Internet services shall be reduced to the levels below or equal to the charge rates of the regional countries, thus promoting the service universalization, raising the competitiveness of all economic sectors and improving investment environment. Post, telecommunications and Internet enterprises shall have to raise productivity, quality, effectiveness and reduce cost price to reduce service charge rates, especially international telecommunications charges, channel hiring charges, mobile charges and Internet charges. Depending on the competitive levels of services, the State shall adopt appropriate management policies: to directly manage the charge rates of services being effected by monopoly and the charges shall be determined on the basis of cost price; for really competitive services, enterprises shall have the right to take initiate in setting the charge rates.

The Department of Economy and Planning shall assume the prime responsibility and coordinate with the Government Pricing Committee in researching contents which amending and adjusting Decision No.99/1998/QD-TTg on management of post and telecommunications charge rates to submit the Prime Minister in the second quarter of 2002.

d) Regarding management of post, telecommunications and Internet quality and protection of customers’ interests:

The Department of Science, Technology and International Cooperation shall assume the prime responsibility and coordinate with Post and Telecommunications Quality Management Center in early perfecting the elaboration and announcing the systems of quality standards and appropriate management mechanisms of networks, services, materials, equipment, projects in order to ensure stable operations of networks, protect customers’ interests, raise enterprises’ responsibilities for their networks, services and goods and enhance the society’s supervision to post, telecommunications and Internet quality.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



3. To enforce the post, telecommunications and Internet Law:

- The Radio Frequency Department, Regional Departments of Post and Telecommunications, the Post and Telecommunications Quality Management Center, Vietnam Internet Information Center, Information Center and the Inspectorate of Post and Telecommunications General Department shall have to enhance guidance and dissemination of legal documents and the State’s policies for society, enterprises and customers. Post, telecommunications and Internet enterprises shall have to research, observe, and at the same time, guide service users to implement the State regulations.

- Regional Departments of post and telecommunications shall enhance the State management over provision of activities of post, telecommunications and Internet in their geographical areas and coordinate with local administrations in mapping out plannings and plans on post and telecommunications development in areas.

- The Radio Frequency Department shall have to enhance examination and inspection to ensure safe and legal operations of radio information; closely coordinate with ministries, branches attached to Radio Frequency Committee, especially the Ministry of Defense, the Ministry of Public Security in maintaining operations of radio information systems of civilian, defense and policies agencies, restricting and taking measures against jamming and violations of law in radio information. To coordinate frequency with neighboring countries as well as international frequency organizations to ensure the national interests and security.

- The Inspectorate shall have to guide and coordinate with units in inspecting and examining the implementation of legislation on post, telecommunications and Internet and radio frequency operations.

4. To renew organization of management, production and business activities:

4.1. For post, telecommunications and Internet enterprises:

a)Vietnam post and telecommunications Corporation:

To speed up the organization renewal of production and business activities and raise the competitiveness along the direction:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- To perfect the network organization to raise productivity, quality and efficiency of operations, overcome limitations of network organization and management according to the administrative boundary, thus raising the efficiency of network investment and exploitation, and at the same time, saving telecommunications and Internet resources.

- To accelerate the equitization of member enterprises, including service-providing enterprises.

b) New post, telecommunications and Internet enterprises shall be necessary to concentrate on the development and effective use of resources in order to deploy the grated permits. The development investment in post and telecommunications requires careful resource preparations, especially finance and human resource. Enterprises shall appraise their advantages as well as disadvantages in the process of exploiting and providing post and telecommunications services, quickly apply appropriate measures to renew production and business activities, raise the operation efficiency and actively contribute to the implementation of the strategy’s development objectives.

4.2. To renew the State management organization:

- To concentrate on building up a uniform State management apparatus for post, telecommunications and information technology, in line with the technological integration trend; to satisfy quick development requirement according to the strategy’s objectives, have capacity to fruitfully manage post, telecommunications and Internet market and shift form monopoly to competition. The Personnel Department shall assume the prime responsibility and coordinate with the Government’s Personnel Committee and concerned ministries and branches in perfecting the project on uniform State management in the domain of post, telecommunications and information technology (including the project on establishing the Ministry of Post and Informatics) to submit the Government in the first quarter of 2002.

5. Human resource development:

To train and develop human resource with knowledge on profession, operation and economic management is one of the first measures to develop.

The State together with enterprises shall concentrate on investment in modernizing specialized training centers, upgrade material foundations and equipment, renovate teaching materials, update network development level, enhance training and retraining the existing working personnel, train in advance a contingent of personnel compatible with the development objectives, diversify forms of training and fostering. To implement a rational treatment policy in order to attract talents and gray matter sources from inside and outside the country, to contribute to the branch development.

The implementation of the Government’s Decision No.158/2001/QD-TTg is very important and significant and it shall determine the growth and sustainable development of post, telecommunications and Internet in the period of "integration and development". The units of the branch must early grasp thoroughly contents and spirit of the Government’s Decision No.158/2001/QD-TTg for each staff in the branch and for the society.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



 

GENERAL DIRECTOR OF POST AND TELECOMMUNICATIONS




Mai Liem Truc

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Chỉ thị 09/2001/CT-TCBĐ ngày 30/11/2001 thực hiện Quyết định 158/2001/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển bưu chính, viễn thông Việt Nam đến năm 2010 và định hướng dến năm 2020 do Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.217

DMCA.com Protection Status
IP: 18.217.108.11
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!