BỘ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4/VBHN-BNV
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 7 năm 2022
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH MÃ SỐ, TIÊU CHUẨN CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ VÀ XẾP LƯƠNG
ĐỐI VỚI CÁC NGẠCH CÔNG CHỨC CHUYÊN NGÀNH HÀNH CHÍNH VÀ CÔNG CHỨC CHUYÊN NGÀNH
VĂN THƯ
Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày
11 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên
môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính
và công chức chuyên ngành văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2021,
được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 06/2022/TT-BNV ngày
28 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy
định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch
công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư, có hiệu lực
kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Căn cứ Nghị định số
138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng,
sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Nghị định số
34/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ
Công chức - Viên chức;
Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với
các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.[1]
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Thông tư này quy định mã số,
tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức
chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với
công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư làm việc
trong các cơ quan, tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện.
Điều 3. Chức
danh, mã số ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành
văn thư
1. Các ngạch công chức chuyên
ngành hành chính:
a) Chuyên viên cao cấp
|
Mã số: 01.001
|
b) Chuyên viên chính
|
Mã số: 01.002
|
c) Chuyên viên
|
Mã số: 01.003
|
d) Cán sự
|
Mã số: 01.004
|
đ) Nhân viên
|
Mã số: 01.005
|
2. Các ngạch công chức chuyên
ngành văn thư:
a) Văn thư viên chính
|
Mã số: 02.006
|
b) Văn thư viên
|
Mã số: 02.007
|
c) Văn thư viên trung cấp
|
Mã số: 02.008
|
Điều 4. Tiêu
chuẩn chung về phẩm chất[2]
1. Có bản lĩnh chính trị vững
vàng, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững và am
hiểu sâu đường lối, chủ trương của Đảng; trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân;
2. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của
công chức theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm
vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành
chính; gương mẫu thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan;
3. Tận tụy, trách nhiệm, liêm
khiết, trung thực, khách quan, công tâm và gương mẫu trong thực thi công vụ; lịch
sự, văn hóa và chuẩn mực trong giao tiếp, phục vụ nhân dân;
4. Có lối sống và sinh hoạt
lành mạnh, khiêm tốn, đoàn kết; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không lợi
dụng việc công để mưu cầu lợi ích cá nhân; không quan liêu, tham nhũng, lãng
phí, tiêu cực;
5. Thường xuyên có ý thức học tập,
rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.
Chương II
CHỨC TRÁCH, NHIỆM VỤ,
TIÊU CHUẨN CÁC NGẠCH CÔNG CHỨC CHUYÊN NGÀNH HÀNH CHÍNH
Điều 5. Ngạch
Chuyên viên cao cấp
1. Chức trách:
Là công chức có trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ cao nhất về một hoặc một số lĩnh vực quản lý nhà nước trong cơ
quan, tổ chức hành chính ở Trung ương hoặc cấp tỉnh, chịu trách nhiệm nghiên cứu,
tham mưu tổng hợp, thẩm định, hoạch định chính sách, chiến lược vĩ mô theo
ngành, lĩnh vực hoặc thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực
hiện chính sách, pháp luật trong phạm vi Bộ, ngành, địa phương.
2. Nhiệm vụ:
a) Chủ trì xây dựng, hoàn thiện
thể chế hoặc các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương, chính sách kinh tế
- xã hội, các đề án, chương trình, dự án chiến lược về chính trị, kinh tế, an
ninh, quốc phòng, văn hóa, xã hội của Bộ, ngành trong phạm vi toàn quốc, hoặc đề
án, chương trình, dự án tổng hợp kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương;
b) Tổ chức chỉ đạo, triển khai
hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện thể chế quản lý chuyên môn nghiệp vụ và đề
xuất các biện pháp, giải pháp để thực hiện có hiệu quả;
c) Tổ chức tổng kết, đánh giá
và đề xuất các phương án sửa đổi, bổ sung, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của
công tác quản lý;
d) Chủ trì nghiên cứu đề tài, đề
án, các công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh nhằm đổi
mới, hoàn thiện cơ chế quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ
quan, tổ chức;
đ) Chủ trì việc tổ chức biên soạn,
xây dựng các tài liệu hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực; tổ chức
tập huấn chuyên đề, bồi dưỡng nghiệp vụ hoặc phổ biến kiến thức, kinh nghiệm của
ngành, lĩnh vực.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Am hiểu chủ trương, đường lối
của Đảng, pháp luật và định hướng phát triển, chiến lược, chính sách của ngành,
lĩnh vực công tác; nắm vững hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức các cơ quan
nhà nước, chế độ công vụ, công chức và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp
vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;
b) Có năng lực nghiên cứu, xây
dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động; năng lực
tham mưu hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách gắn với chuyên
môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực hoặc địa phương nơi công tác;
c) Có năng lực phân tích, tổng
hợp, hệ thống hóa và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoặc giải quyết các vấn
đề thực tiễn đặt ra thuộc phạm vi quản lý theo ngành, lĩnh vực hoặc địa phương;
d) Nắm vững tình hình và xu thế
phát triển của ngành, lĩnh vực trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức
nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;
đ) Có kỹ năng soạn thảo, thuyết
trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến
công tác quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực hoặc địa phương nơi công tác;
e) Có năng lực tổ chức chỉ đạo
thực hiện việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải tiến và nâng cao chất
lượng, hiệu quả công tác trong ngành, lĩnh vực hoặc địa phương;
g)[3]
Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử
dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu
số theo yêu cầu của vị trí việc làm.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học
trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công
tác;
b) Có bằng tốt nghiệp cao cấp
lý luận chính trị hoặc bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính hoặc có giấy
xác nhận trình độ lý luận chính trị tương đương cao cấp lý luận chính trị của
cơ quan có thẩm quyền;
c)[4]
Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch
chuyên viên cao cấp và tương đương hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị -
hành chính.
5. Yêu cầu đối với công chức dự
thi nâng ngạch lên ngạch chuyên viên cao cấp:
a) Có thời gian giữ ngạch
chuyên viên chính và tương đương từ đủ 06 năm trở lên. Trường hợp có thời gian
tương đương với ngạch chuyên viên chính thì thời gian giữ ngạch chuyên viên
chính tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng
ký dự thi nâng ngạch;
b) Trong thời gian giữ ngạch
chuyên viên chính và tương đương đã chủ trì xây dựng, thẩm định ít nhất 02 văn
bản quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa
học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp ban, cấp ngành hoặc cấp tỉnh mà cơ quan sử dụng
công chức được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng đã được cấp có thẩm quyền ban
hành hoặc nghiệm thu. Cụ thể:
Có quyết định của người có thẩm
quyền cử tham gia Ban soạn thảo, Tổ soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật hoặc
có văn bản giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng của người có thẩm quyền đối với trường
hợp không bắt buộc phải thành lập Ban soạn thảo, Tổ soạn thảo theo quy định của
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Có quyết định của người có thẩm
quyền cử tham gia Ban chỉ đạo, Ban chủ nhiệm, Ban soạn thảo đề tài, đề án, dự
án, chương trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp ban, cấp ngành,
cấp tỉnh hoặc có văn bản giao nhiệm vụ của người có thẩm quyền về việc chủ trì
xây dựng báo cáo thẩm định, thẩm tra, chỉnh lý văn bản quy phạm pháp luật.
Điều 6. Ngạch
Chuyên viên chính
1. Chức trách:
Là công chức có trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ cao về một hoặc một số lĩnh vực quản lý nhà nước trong cơ quan,
tổ chức hành chính từ cấp huyện trở lên, chịu trách nhiệm nghiên cứu, xây dựng
chính sách hoặc thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện
chính sách, pháp luật trên địa bàn từ cấp huyện trở lên.
2. Nhiệm vụ:
a) Chủ trì hoặc tham gia nghiên
cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; xây dựng, hoàn thiện
thể chế hoặc cơ chế quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ được
giao quản lý;
b) Chủ trì hoặc tham gia nghiên
cứu, xây dựng quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực, địa
phương; nghiên cứu, xây dựng đề tài, đề án, công trình nghiên cứu khoa học nhằm
đổi mới, hoàn thiện cơ chế quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của
cơ quan, tổ chức;
c) Chủ trì hoặc tham gia tổ chức
triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng báo cáo tổng
hợp, đánh giá, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý;
d) Hướng dẫn, theo dõi, kiểm
tra việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn nghiệp vụ; tham gia đề xuất
các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực hoặc địa
phương.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững chủ trương, đường lối
của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác và các kiến thức, kỹ năng
chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;
b) Có khả năng tham gia xây dựng
văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn
thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực
hoặc địa phương công tác;
c) Nắm được tình hình và xu thế
phát triển của ngành, lĩnh vực công tác trong nước và thế giới; có khả năng tổ
chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;
d) Có năng lực làm việc độc lập
hoặc phối hợp theo nhóm; có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề
được giao nghiên cứu, tham mưu;
đ)[5]
Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử
dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu
số theo yêu cầu của vị trí việc làm.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học
trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công
tác;
b)[6]
Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch
chuyên viên chính và tương đương hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành
chính.
5. Yêu cầu đối với công chức dự
thi nâng ngạch lên ngạch chuyên viên chính:
a) Có thời gian giữ ngạch
chuyên viên và tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử
việc). Trường hợp có thời gian tương đương với ngạch chuyên viên thì thời gian
giữ ngạch chuyên viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn
nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch;
b) Trong thời gian giữ ngạch
chuyên viên và tương đương đã tham gia xây dựng, thẩm định ít nhất 01 văn bản
quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học
từ cấp cơ sở trở lên mà cơ quan sử dụng công chức được giao chủ trì nghiên cứu,
xây dựng đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu.
Điều 7. Ngạch
Chuyên viên
1. Chức trách:
Là công chức có trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ cơ bản trong cơ quan, tổ chức hành chính từ cấp huyện trở lên,
chịu trách nhiệm nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật
theo ngành, lĩnh vực hoặc địa phương.
2. Nhiệm vụ:
a) Tham gia xây dựng và tổ chức
thực hiện quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực, địa phương;
tham gia xây dựng cơ chế, các quyết định cụ thể của từng nội dung quản lý theo
quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế;
b) Tham mưu trình cấp có thẩm
quyền quyết định xử lý các vấn đề cụ thể; chủ động phối hợp với các đơn vị liên
quan, các công chức khác trong việc thực hiện công việc đúng thẩm quyền, trách
nhiệm được giao;
c) Tham gia kiểm tra, thu thập
thông tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu nhằm phục vụ công
tác;
d) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
và đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định hoặc quyết định quản lý đạt
kết quả;
đ) Trực tiếp thực thi công vụ
và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững đường lối, chủ
trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng
quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công
tác;
b) Có khả năng tham gia xây dựng
và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc
ngành, lĩnh vực hoặc địa phương công tác; có khả năng tham gia nghiên cứu phục
vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;
c) Có năng lực làm việc độc lập
hoặc phối hợp theo nhóm; có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề
được giao tham mưu, đề xuất;
d)[7]
Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử
dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu
số theo yêu cầu của vị trí việc làm.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học
trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công
tác;
b)[8]
Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch
chuyên viên và tương đương.
5. Yêu cầu đối với công chức dự
thi nâng ngạch lên ngạch chuyên viên: Có thời gian giữ ngạch cán sự và tương
đương từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc). Trường hợp có
thời gian tương đương với ngạch cán sự thì thời gian giữ ngạch cán sự tối thiểu
01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng
ngạch.
Điều 8. Ngạch
Cán sự
1. Chức trách:
Là công chức thực thi các nhiệm
vụ chuyên môn, nghiệp vụ cụ thể theo yêu cầu của vị trí việc làm trong cơ quan,
tổ chức hành chính từ cấp huyện trở lên.
2. Nhiệm vụ:
a) Tham gia thực hiện hoặc hỗ
trợ triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý của cơ quan, tổ chức;
b) Tham gia xây dựng và thực hiện
chế độ quản lý hồ sơ tài liệu, tổ chức thống kê lưu trữ các tài liệu, số liệu đầy
đủ, chính xác theo yêu cầu nhiệm vụ;
c) Trực tiếp thực thi công vụ
và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm được các nguyên tắc, chế
độ, thể lệ, thủ tục và nội dung hướng dẫn nghiệp vụ, mục tiêu quản lý của
ngành, lĩnh vực;
b) Nắm vững trình tự, thủ tục
nghiệp vụ hành chính của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;
c) Sử dụng thành thạo các thiết
bị văn phòng và các trang thiết bị khác phục vụ yêu cầu nhiệm vụ.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng:
Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở
lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác.
5. Yêu cầu đối với công chức dự
thi nâng ngạch lên ngạch cán sự:
Có thời gian giữ ngạch nhân
viên và tương đương từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc).
Trường hợp có thời gian tương đương với ngạch nhân viên thì thời gian giữ ngạch
nhân viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng
ký dự thi nâng ngạch.
Điều 9. Ngạch
Nhân viên
1. Chức trách:
Là công chức thực hiện nhiệm vụ
hỗ trợ, phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức hành chính từ cấp huyện trở lên,
được bố trí ở các vị trí việc làm được xác định là công chức tại các cơ quan, tổ
chức theo quy định của pháp luật.
2. Nhiệm vụ:
Thực hiện các công việc cụ thể
theo yêu cầu của vị trí việc làm và các nhiệm vụ khác khi được cấp trên giao.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững quy chế, quy trình tác
nghiệp theo yêu cầu nhiệm vụ được giao;
b) Sử dụng thành thạo các
phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu nhiệm vụ.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng:
Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở
lên. Riêng đối với trường hợp thực hiện nhiệm vụ lái xe thì chỉ yêu cầu có giấy
phép lái xe được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Chương
III
CHỨC TRÁCH, NHIỆM VỤ,
TIÊU CHUẨN CÁC NGẠCH CÔNG CHỨC CHUYÊN NGÀNH VĂN THƯ
Điều 10.
Ngạch Văn thư viên chính
1. Chức trách:
Là công chức có trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ cao nhất về nghiệp vụ công tác văn thư trong các cơ quan, tổ chức
hành chính từ cấp huyện trở lên, có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức hoạt động văn
thư của cơ quan, tổ chức hoặc trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ văn thư có yêu cầu
cao về trách nhiệm và bảo mật.
2. Nhiệm vụ:
a) Tham gia nghiên cứu, đề xuất
xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, văn bản quản lý về
công tác văn thư theo thẩm quyền được giao;
b) Tham gia xây dựng và vận
hành hệ thống quản lý tài liệu điện tử của cơ quan, tổ chức; trực tiếp thực thi
nhiệm vụ của văn thư cơ quan theo quy định;
c) Tham gia các hoạt động đào tạo,
bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ công tác văn thư.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững chủ trương, đường lối
của Đảng, pháp luật về công tác văn thư; am hiểu kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ
công tác văn thư;
b) Có khả năng tổ chức lao động
trong hoạt động văn thư; sử dụng thành thạo hệ thống quản lý tài liệu điện tử;
c) Có kỹ năng kiểm soát việc bảo
đảm tuân thủ đúng thể thức, quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành văn bản
hành chính theo quy định của pháp luật.
4.[9]
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:
Có bằng tốt nghiệp đại học trở
lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và
quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải
có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc
có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính,
văn thư - lưu trữ, lưu trữ.
5. Yêu cầu đối với công chức dự
thi nâng ngạch lên ngạch văn thư viên chính:
Có thời gian giữ ngạch văn thư
viên và tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc).
Trường hợp có thời gian tương đương với ngạch văn thư viên thì thời gian giữ ngạch
văn thư viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ
sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.
Điều 11.
Ngạch Văn thư viên
1. Chức trách:
Là công chức đảm nhiệm một hoặc
một số nhiệm vụ văn thư theo yêu cầu cầu của vị trí việc làm trong bộ phận văn
thư cơ quan, tổ chức hành chính từ cấp huyện trở lên.
2. Nhiệm vụ:
a) Vận hành hệ thống quản lý
tài liệu điện tử của cơ quan, tổ chức;
b) Thực hiện quản lý lưu giữ hồ
sơ, tài liệu theo quy định của công tác văn thư; tổ chức việc thống kê lưu trữ
các tài liệu, số liệu theo yêu cầu của nghiệp vụ công tác văn thư;
c) Trực tiếp thực thi nhiệm vụ
công tác văn thư cơ quan và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững chủ trương, đường lối
của Đảng, pháp luật về công tác văn thư, quy trình nghiệp vụ và các nhiệm vụ cụ
thể của văn thư cơ quan;
b) Có kỹ năng kiểm soát việc bảo
đảm tuân thủ đúng thể thức, quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành văn bản
hành chính theo quy định của pháp luật;
c) Sử dụng thành thạo các
phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu nhiệm vụ.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng.[10]
Có bằng tốt nghiệp đại học trở
lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và
quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải
có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc
có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành
chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ.
5. Yêu cầu đối với công chức dự
thi nâng ngạch lên ngạch văn thư viên:
Có thời gian giữ ngạch văn thư
viên trung cấp và tương đương, trong đó nếu có thời gian tương đương với ngạch
văn thư viên trung cấp thì thời gian giữ ngạch văn thư viên trung cấp tối thiểu
01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng
ngạch. Cụ thể như sau:
a) Trường hợp khi tuyển dụng lần
đầu có trình độ đào tạo cao đẳng phải có thời gian giữ ngạch văn thư viên trung
cấp và tương đương từ đủ 02 năm trở lên (không kể thời gian tập sự);
b) Trường hợp khi tuyển dụng lần
đầu có trình độ đào tạo trung cấp phải có thời gian giữ ngạch văn thư viên
trung cấp và tương đương từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự).
Điều 12.
Ngạch Văn thư viên trung cấp
1. Chức trách:
Là công chức đảm nhiệm một hoặc
một số nhiệm vụ văn thư theo yêu cầu cầu của vị trí việc làm trong bộ phận văn
thư cơ quan, tổ chức hành chính từ cấp huyện trở lên.
2. Nhiệm vụ:
Trực tiếp thực thi nhiệm vụ
công tác văn thư cơ quan và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.
3. Tiêu chuẩn về năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Nắm vững quy trình nghiệp vụ
và các nhiệm vụ cụ thể của văn thư cơ quan theo quy định;
b) Sử dụng thành thạo các
phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu nhiệm vụ.
4. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
bồi dưỡng:
Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở
lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ,
lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên
chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo
có thẩm quyền cấp.
Chương IV
XẾP LƯƠNG CÁC NGẠCH CÔNG
CHỨC CHUYÊN NGÀNH HÀNH CHÍNH, CHUYÊN NGÀNH VĂN THƯ
Điều 13.
Nguyên tắc xếp lương các ngạch công chức chuyên ngành hành chính, công chức
chuyên ngành văn thư
1. Việc bổ nhiệm và xếp lương
vào các ngạch công chức chuyên ngành hành chính, công chức chuyên ngành văn thư
quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ
và nghiệp vụ chuyên môn đảm nhận của công chức.
2. Khi bổ nhiệm vào các ngạch
công chức chuyên ngành hành chính, công chức chuyên ngành văn thư tương ứng
không được kết hợp nâng bậc lương hoặc nâng ngạch công chức.
Điều 14. Xếp
lương các ngạch công chức chuyên ngành hành chính
1. Các ngạch công chức chuyên
ngành hành chính quy định tại Thông tư này áp dụng Bảng 2 (Bảng lương chuyên
môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước) ban hành
kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về
chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang
(sau đây viết tắt là Nghị định số 204/2004/NĐ-CP), như sau:
a) Ngạch Chuyên viên cao cấp
(mã số 01.001) áp dụng bảng lương công chức loại A3, nhóm 1 (A3.1), từ hệ số
lương 6,20 đến hệ số lương 8,00;
b) Ngạch Chuyên viên chính (mã
số 01.002) áp dụng bảng lương công chức loại A2, nhóm 1 (A2.1), từ hệ số lương
4,40 đến hệ số lương 6,78;
c) Ngạch Chuyên viên (mã số 01.003)
áp dụng bảng lương công chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;
d) Ngạch Cán sự (mã số 01.004)
áp dụng bảng lương công chức loại A0, từ hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89;
đ) Ngạch Nhân viên (mã số 01.005)
áp dụng bảng lương công chức loại B, từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06.
Trường hợp công chức ngạch nhân
viên thực hiện nhiệm vụ lái xe cơ quan không có bằng tốt nghiệp trung cấp trở
lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm thì áp dụng Bảng
4 (Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan nhà nước và đơn vị
sự nghiệp của nhà nước) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP .
2. Việc chuyển xếp lương đối với
công chức từ các ngạch công chức chuyên ngành hiện giữ sang ngạch công chức
chuyên ngành hành chính quy định tại Thông tư này được thực hiện theo hướng dẫn
tại khoản 2 Mục II Thông tư số 02/2007/TT-BNV ngày 25 tháng 5 năm 2007 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại
công chức, viên chức (sau đây viết tắt là Thông tư số 02/2007/TT-BNV).
Trường hợp công chức chưa đủ
tiêu chuẩn, điều kiện để chuyển xếp lương vào ngạch cán sự, ngạch nhân viên
theo quy định tại khoản 6 Điều 1 Thông tư số 05/2017/TT-BNV ngày 15 tháng 8 năm
2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
11/2014/TT-BNV ngày 09 tháng 10 năm 2014 và Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn, bổ
nhiệm ngạch và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và
việc tổ chức thi nâng ngạch công chức thì tiếp tục được xếp lương theo ngạch
công chức hiện hưởng trong thời hạn 05 năm kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực
thi hành. Trong thời hạn 05 năm này, công chức phải hoàn thiện tiêu chuẩn về
trình độ đào tạo theo yêu cầu của ngạch cán sự, ngạch nhân viên (mới). Khi công
chức đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện ở ngạch cán sự, ngạch nhân viên (mới) thì
cơ quan sử dụng công chức báo cáo cơ quan quản lý công chức để xem xét, quyết định
bổ nhiệm vào ngạch. Trường hợp công chức không hoàn thiện tiêu chuẩn về trình độ
đào tạo theo yêu cầu của ngạch công chức thì thực hiện tinh giản biên chế theo
quy định của pháp luật.
Điều 15. Xếp
lương các ngạch công chức chuyên ngành văn thư
1. Công chức được bổ nhiệm vào
các ngạch công chức chuyên ngành văn thư quy định tại Thông tư này được áp dụng
Bảng 2 ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP , như sau:
a) Ngạch Văn thư viên chính (mã
số 02.006) áp dụng bảng lương công chức loại A2, nhóm 1 (A2.1), từ hệ số lương
4,40 đến hệ số lương 6,78;
b) Ngạch Văn thư viên (mã số 02.007)
áp dụng bảng lương công chức loại Al, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;
c) Ngạch Văn thư viên trung cấp
(mã số 02.008) áp dụng bảng lương công chức loại B, từ hệ số lương 1,86 đến hệ
số lương 4,06. Trường hợp công chức có trình độ cao đẳng trở lên được tuyển dụng
vào vị trí việc làm có yêu cầu ngạch công chức tương ứng là ngạch văn thư viên
trung cấp thì được xếp vào bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp; nếu có thời
gian tập sự thì trong thời gian tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch
văn thư viên trung cấp.
2. Việc chuyển xếp lương đối với
công chức từ các ngạch công chức chuyên ngành hiện giữ sang các ngạch công chức
chuyên ngành văn thư quy định tại Thông tư này được thực hiện theo hướng dẫn tại
khoản 2 Mục II Thông tư số 02/2007/TT-BNV .
Trường hợp công chức có trình độ
cao đẳng khi tuyển dụng đã được xếp lương công chức loại A0 theo quy định tại
Nghị định số 204/2004/NĐ-CP , khi chuyển xếp vào ngạch văn thư viên trung cấp
(mã số 02.008) thì việc xếp bậc lương trong ngạch mới được căn cứ vào thời gian
công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo thang, bảng lương do Nhà nước
quy định (sau khi trừ thời gian tập sự theo quy định của ngạch) như sau:
Tính từ bậc 2 của ngạch văn thư
viên trung cấp, cứ sau thời gian 02 năm (đủ 24 tháng) được xếp lên 01 bậc lương
(nếu có thời gian đứt quãng mà chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì được cộng
dồn). Trường hợp trong thời gian công tác có năm không hoàn thành nhiệm vụ được
giao hoặc bị kỷ luật thì bị kéo dài thêm chế độ nâng bậc lương thường xuyên
theo quy định.
Sau khi chuyển xếp lương vào ngạch
văn thư viên trung cấp, nếu hệ số lương được xếp ở ngạch văn thư viên trung cấp
cộng với phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở
ngạch cũ thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu cho bằng hệ số lương (kể cả phụ
cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng ở ngạch cũ. Hệ số chênh lệch bảo
lưu này được hưởng trong suốt thời gian công chức xếp lương ở ngạch văn thư
viên trung cấp. Sau đó, nếu công chức được nâng ngạch thì được cộng hệ số chênh
lệch bảo lưu này vào hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có)
đang hưởng để xếp lương vào chức danh được bổ nhiệm khi nâng ngạch và thôi hưởng
hệ số chênh lệch bảo lưu kể từ ngày hưởng lương ở ngạch mới.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 16. Tổ
chức thực hiện và điều khoản áp dụng
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà
không phải là đơn vị sự nghiệp công lập, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức có liên quan căn cứ các quy định tại Thông
tư này để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đội ngũ công chức
chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.
2. Công chức thuộc các cơ quan
của Đảng Cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị
- xã hội thực hiện theo quy định tại Thông tư này và hướng dẫn của cơ quan có
thẩm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.
3. Áp dụng quy định tại Chương
II và Điều 14 Chương IV Thông tư này đối với viên chức làm
việc ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế
hoạch tài chính và các vị trí việc làm không giữ chức danh nghề nghiệp chuyên
ngành của đơn vị sự nghiệp công lập trong việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý
viên chức. Cụ thể như sau:
a) Việc áp dụng ngạch chuyên
viên cao cấp hoặc ngạch chuyên viên chính đối với viên chức được thực hiện theo
yêu cầu của vị trí việc làm mà viên chức đang đảm nhiệm tại đơn vị sự nghiệp
công lập theo quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
b) Việc áp dụng quy định về đề
tài, đề án:
Đối với thăng hạng lên chuyên
viên cao cấp: Chủ trì xây dựng đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu
khoa học, văn bản nghiệp vụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật thuộc ngành, lĩnh vực,
cơ quan, đơn vị nơi công tác, được người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý viên
chức xác nhận.
Đối với thăng hạng lên chuyên
viên chính: Chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu, xây dựng đề tài, đề án, dự án,
chương trình nghiên cứu khoa học, văn bản quy phạm pháp luật, văn bản nghiệp vụ,
sáng kiến cải tiến kỹ thuật thuộc ngành, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị nơi công tác,
được người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý viên chức xác nhận.
4. Áp dụng quy định tại Chương
III và Điều 15 Chương IV của Thông tư này trong việc tuyển dụng,
sử dụng và quản lý đối với viên chức làm văn thư tại các đơn vị sự nghiệp công
lập.
5. Trường hợp các văn bản dẫn
chiếu tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo
các văn bản mới đó.
Điều 17. Điều
khoản chuyển tiếp
1. Công chức đã được bổ nhiệm
vào ngạch công chức chuyên ngành hành chính, ngạch công chức chuyên ngành văn
thư theo quy định của pháp luật từ trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành
thì được xác định là đáp ứng quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ, chuyên môn của
ngạch công chức chuyên ngành hành chính, ngạch công chức chuyên ngành văn thư
quy định tại Thông tư này tương ứng với ngạch công chức đã được bổ nhiệm.
2. Công chức chuyên ngành văn
thư chưa thực hiện việc chuyển xếp lương theo quy định tại Thông tư số
10/2019/TT-BNV ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn việc
xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành văn thư thì thực hiện theo
quy định tại Thông tư này.
Điều 18.
Hiệu lực thi hành[11]
1. Thông tư này có hiệu lực kể
từ ngày 01 tháng 8 năm 2021.
2. Bãi bỏ toàn bộ các văn bản
quy phạm pháp luật sau:
a) Thông tư số 11/2014/TT-BNV
ngày 09 tháng 10 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chức danh, mã số ngạch
và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức chuyên ngành hành chính;
b) Thông tư số 14/2014/TT-BNV
ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chức danh, mã số ngạch,
chức trách, nhiệm vụ và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức
chuyên ngành văn thư;
c) Thông tư số 10/2019/TT-BNV
ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn việc xếp lương đối với
các ngạch công chức chuyên ngành văn thư.
3. Bãi bỏ Điều 1 Thông tư số
05/2017/TT-BNV ngày 15 tháng 8 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BNV ngày 09 tháng 10 năm 2014 và
Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về
tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn, bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với các ngạch
công chức chuyên ngành hành chính và việc tổ chức thi nâng ngạch công chức.
Điều 19.
Trách nhiệm thi hành
1. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành quy định tại Thông tư này.
2. Trong quá trình thực hiện nếu
có vướng mắc, đề nghị phản ánh về Bộ Nội vụ để hướng dẫn hoặc xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng, TT Trương Hải Long;
- Văn phòng Chính phủ (để đăng công báo);
- Cổng thông tin điện tử Chính phủ (để đăng tải);
- Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ (để đăng tải);
- Vụ Pháp chế (để đăng tải CSDLQG);
- Lưu: VT, CCVC.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN
HỢP NHẤT
BỘ TRƯỞNG
Phạm Thị Thanh Trà
|
[1]
Thông tư số 06/2022/TT-BNV ngày 28 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm
2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ
và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức
chuyên ngành văn thư có căn cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Nghị định số
138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng,
sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Nghị định số 34/2017/NĐ-CP
ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số
89/2021/NĐ-CP ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;
Theo đề nghị của Vụ trưởng
Vụ Công chức - Viên chức;
Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 quy
định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch
công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.”
[2] Các điểm a,
b, c, d và đ của Điều này được sửa đổi thành các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 theo quy
định tại khoản 9 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều
của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch
công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư, có hiệu lực
kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[3] Điểm này được
sửa đổi theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương
đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn
thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[4] Điểm này được
sửa đổi theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương
đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành
văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[5] Điểm này được
sửa đổi theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương
đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành
văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[6] Điểm này được
sửa đổi theo quy định tại khoản 4 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương
đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành
văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[7] Điểm này được
sửa đổi theo quy định tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương
đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành
văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[8] Điểm này được
sửa đổi theo quy định tại khoản 6 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương
đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành
văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[9] Khoản này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 7 Điều 1 Thông tư số 06/2022/TT-BNV
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm
2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ
và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức
chuyên ngành văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[10] Khoản này
được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 8 Điều 1 Thông tư số
06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày
11 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên
môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính
và công chức chuyên ngành văn thư, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
[11]
Điều 2 và Điều 3 của Thông tư số 06/2022/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy
định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch
công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư có hiệu lực
kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022, quy định như sau:
“Điều 2. Hiệu lực thi
hành
1. Thông tư này có hiệu lực
kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2022.
2. Trường hợp công chức,
viên chức hành chính có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức
chuyên ngành hành chính theo quy định của pháp luật trước ngày 30 tháng 6 năm
2022 thì được xác định là đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ
năng quản lý nhà nước đối với ngạch công chức và tương đương tương ứng, được sử
dụng khi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính.
Điều 3. Trách nhiệm
thi hành
1. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành quy định tại Thông tư này.
2. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc,
đề nghị phản ánh về Bộ Nội vụ để hướng dẫn hoặc xem xét, giải quyết.”