ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 977/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày
29 tháng 6 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT ĐỀ ÁN TINH GIẢN BIÊN CHẾ NĂM 2023 CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG
NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày
20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, Nghị định số
113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ và Nghị định số
143/2020/NĐ-CP ngày 10/12/2020 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách
tinh giản biên chế và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ
về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014
của Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
tại Tờ trình số 77/TTr-SKHĐT ngày 19/4/2023 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn
số 1095/SNV-TCBC ngày 26/6/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án tinh giản biên chế
năm 2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tổ chức triển
khai thực hiện Đề án đạt hiệu quả và tập hợp hồ sơ, lập danh sách dự toán kinh
phí chi trả cho đối tượng được tinh giản biên chế theo đúng quy định, trình cơ
quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt kinh phí chi trả cho các đối tượng.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ,
Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- VPUB: PCVP(NC), CBTH;
- Lưu: VT, NC(Vi386).
|
CHỦ TỊCH
Đặng Văn Minh
|
ĐỀ ÁN
THỰC
HIỆN CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ NĂM 2023 CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 977/QĐ-UBND ngày 29/06/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
Phần
I
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ NGUYÊN TẮC
TINH GIẢN BIÊN CHẾ
I. Đặc điểm tình hình
1. Vị trí, chức năng
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi là cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy
ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư phát triển,
gồm: quy hoạch; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư công; cơ
chế, chính sách trong các lĩnh vực kinh tế, thu hút nguồn lực đầu tư, cơ cấu lại
kinh tế, triển khai mô hình kinh tế mới, phương thức kinh doanh mới. Thực hiện
điều phối phát triển vùng, liên vùng; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài ở địa
phương; quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn vốn vay ưu đãi
của các nhà tài trợ và các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ
phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài; đấu thầu;
đăng ký kinh doanh trong phạm vi địa phương; tổng hợp và thống nhất quản lý các
vấn đề về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân, hộ gia
đình và tổ chức kinh tế khác; tổ chức cung ứng các dịch vụ công thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của Sở theo quy định của pháp luật.
Sở Kế hoạch và Đầu tư có tư cách pháp nhân, có con
dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công
tác của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra,
kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Lãnh đạo Sở: 03 Phó Giám đốc.
b) Các phòng tham mưu, tổng hợp, chuyên môn, nghiệp
vụ, đơn vị, tổ chức thuộc Sở:
- Các phòng tham mưu, tổng hợp và chuyên môn, nghiệp
vụ:
+ Văn phòng Sở;
+ Thanh tra Sở;
+ Phòng Tổng hợp, Quy hoạch;
+ Phòng Đăng ký kinh doanh;
+ Phòng Kinh tế đối ngoại;
+ Phòng Kinh tế ngành;
+ Phòng Khoa giáo, Văn xã;
+ Phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư.
- Đơn vị sự nghiệp công lập: Trung tâm Xúc tiến đầu
tư.
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ
NGUYÊN TẮC TINH GIẢN BIÊN CHẾ
1. Mục đích, yêu cầu
a) Kiện toàn lại tổ chức theo hướng tinh gọn mà vẫn
đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ. Thực hiện tinh giản biên chế dựa trên cơ sở sắp
xếp, bố trí lại lao động hợp lý gắn với việc xây dựng đề án vị trí việc làm.
b) Thực hiện mục tiêu từng bước xây dựng đội ngũ
công chức, viên chức có đủ năng lực, phẩm chất, đảm bảo tính chuyên nghiệp
trong hoạt động của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
2. Nguyên tắc tinh giản biên chế
a) Đảm bảo tập trung dân chủ, khách quan, công
khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.
b) Thực hiện chi trả chế độ, chính sách tinh giản
biên chế kịp thời, đầy đủ và đúng theo quy định của pháp luật.
c) Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả
thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý theo
thẩm quyền.
Phần
II
CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
- Căn cứ Quyết định 1404/QĐ-UBND ngày 09/12/2022 của
UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Sở Kế hoạch và
Đầu tư;
- Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của
Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
- Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của
Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
- Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của
Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày
31/8/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ và Nghị định số 143/2020/NĐ-CP
ngày 10/12/2020 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế
và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ;
- Thông tư Liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày
14/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dẫn một
số điều của 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản
biên chế;
- Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 04/6/2019 của UBND tỉnh
Quảng Ngãi về việc thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính
phủ, Kế hoạch số 126-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số
19 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII;
- Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04/6/2019 của UBND tỉnh
Quảng Ngãi về việc thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính
phủ, Kế hoạch số 125-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số
18 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII;
- Quyết định số 590/QĐ-UBND ngày 22/8/2017 của UBND
tỉnh Ban hành Kế hoạch tinh giản biên chế khối Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi, giai
đoạn 2018-2021;
- Công văn số 4126/BNV-TCBC ngày 24/8/2021 của Bộ Nội
vụ về việc xác định độ tuổi hưởng chính sách về hưu trước tuổi quy định tại Nghị
định số 143/2020/NĐ-CP ngày 10/12/2020 của Chính phủ.
Phần
III
TINH GIẢN BIÊN CHẾ VÀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG BIÊN CHẾ
I. Thực trạng biên chế, trình
độ chuyên môn của cán bộ, công chức, số lượng người làm việc hiện nay
1. Về thực trạng biên chế
a) Biên chế hành chính:
Tổng biên chế hành chính được giao là 46 biên chế,
đến nay đã thực hiện 45 biên chế. Trong đó Lãnh đạo Sở 03 biên chế; công chức
các phòng chuyên môn, nghiệp vụ là 42 biên chế, cụ thể:
- Lãnh đạo Sở:
|
03 biên chế;
|
- Văn phòng Sở:
|
5 biên chế;
|
- Thanh tra Sở:
|
03 biên chế;
|
- Phòng Tổng hợp, Quy hoạch:
|
6 biên chế;
|
- Phòng Đăng ký kinh doanh:
|
7 biên chế;
|
- Phòng Kinh tế đối ngoại:
|
06 biên chế.
|
- Phòng Kinh tế ngành:
|
05 biên chế.
|
- Phòng Khoa giáo, Văn xã:
|
05 biên chế.
|
- Phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư:
|
05 biên chế.
|
b) Số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập do Sở quản lý:
Tổng số lượng người làm việc được giao cho Trung
tâm Xúc tiến đầu tư là 15 người, đến nay đã thực hiện 12 người.
2. Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
a) Khối hành chính:
Tổng số công chức hiện có là 45 người, trong đó:
- Thạc sĩ: 24 người, chiếm tỷ lệ 53,3%;
- Đại học: 21 người, chiếm tỷ lệ 46,7%.
b) Khối sự nghiệp:
Tổng số viên chức hiện có là 12 người, trong đó:
- Thạc sĩ: 02 người, chiếm tỷ lệ 16,7%;
- Đại học: 10 người, chiếm tỷ lệ 83,3%
II. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG TINH GIẢN
BIÊN CHẾ
1. Những người thuộc diện dôi dư do rà soát, sắp xếp
lại tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn nghiệp vụ theo quyết định của cơ quan
có thẩm quyền của Nhà nước, không còn phù hợp với vị trí việc làm mới.
2. Dôi dư do cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức
theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí, sắp xếp được việc làm khác.
3. Chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên
môn, nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có
vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn
hóa về chuyên môn, nghiệp vụ hoặc được cơ quan bố trí việc làm khác, cá nhân tự
nguyện thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng
ý.
4. Có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí
việc làm hiện đang đảm nhiệm nên không hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhưng
không thể bố trí việc làm khác hoặc được cơ quan bố trí việc làm khác nhưng cá
nhân tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp
quản lý đồng ý.
5. Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét
tinh giản biên chế, cán bộ, công chức có 01 năm được xếp loại chất lượng ở mức
hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí
việc làm khác phù hợp hoặc không hoàn thành nhiệm vụ trong năm trước liền kề tại
thời điểm xét tinh giản biên chế nhưng cá nhân tự nguyện thực hiện tinh giản
biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý.
6. Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét
tinh giản biên chế, viên chức có 01 năm được xếp loại chất lượng ở mức hoàn
thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc
làm khác phù hợp hoặc không hoàn thành nhiệm vụ trong năm trước liền kề tại thời
điểm xét tinh giản biên chế nhưng cá nhân tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế
và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý.
7. Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh
giản biên chế mà trong từng năm đều có tổng số ngày nghỉ làm việc bằng hoặc cao
hơn số ngày nghỉ tối đa do ốm đau theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật bảo hiểm
xã hội, có xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh và của cơ quan Bảo hiểm xã hội chi
trả trợ cấp ốm đau theo quy định của pháp luật hoặc trong năm trước liền kề tại
thời diêm xét tinh giản biên chế có tổng số ngày nghỉ làm việc bằng hoặc cao
hơn số ngày nghỉ tối đa do ốm đau theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật bảo hiểm
xã hội, có xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh và của cơ quan Bảo hiểm xã hội chi
trả trợ cấp ốm đau theo quy định của pháp luật nhưng cá nhân tự nguyện thực hiện
tinh giản biên chế được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý.
8. Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý
thôi giữ chức vụ do sắp xếp tổ chức bộ máy theo quyết định của cơ quan có thẩm
quyền, tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp
quản lý đồng ý.
III. KẾ HOẠCH TINH GIẢN BIÊN
CHẾ
Căn cứ vào thực trạng và rà soát về chức năng, nhiệm
vụ, tổ chức bộ máy, biên chế công chức, số lượng người làm việc, cơ cấu, chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Kế hoạch và Đầu
tư, xác định kế hoạch thực hiện việc tinh giản biên chế như sau:
Trong năm 2023, có 01 công chức thực hiện chính
sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 (được
sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 113/NĐ/2018/NĐ-CP ngay 31/8/2018 và Nghị định
143/2020/NĐ-CP ngày 10/12/2020 của Chính phủ),
(Có danh sách kèm theo).
IV. QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG BIÊN CHẾ
THỰC HIỆN TINH GIẢN
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi được sử dụng
tối đa 50% số biên chế đã thực hiện tinh giản theo Đề án này để tuyển dụng, tiếp
nhận mới công chức theo quy định.
Phần
IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm
tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt hiệu quả; tiến hành lập hồ sơ, danh
sách, dự toán số tiền trợ cấp cụ thể cho đối tượng tinh giản biên chế theo quy
định, gửi Sở Nội vụ và Sở Tài chính để thẩm định kinh phí, trình cấp có thẩm
quyền phê duyệt, chi trả trợ cấp cho đối tượng được hưởng chính sách tinh giản
biên chế theo quy định.
2. Định kỳ vào ngày 15/12 hàng năm, Sở Kế hoạch và
Đầu tư có trách nhiệm tổng hợp kết quả, đánh giá tình hình thực hiện tinh giản
biên chế của cơ quan, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ)./.
DANH
SÁCH ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ NĂM 2023 CỦA SỞ KẾ HOẠCH
VÀ ĐẦU TƯ
(Kèm theo Quyết định
số 977/QĐ-UBND ngày 29/06/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh)
TT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm
sinh
|
Trình độ chuyên
môn được đào tạo
|
Chức danh
chuyên môn đang đảm nhận
|
Số năm đóng
BHXH
|
Tuổi khi giải
quyết tinh giản biên chế
|
Thời điểm tinh
giản biên chế
|
Lý do tinh giản
biên chế
|
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
|
KHỐI HÀNH CHÍNH
|
|
|
|
|
|
|
|
Nghỉ hưu trước tuổi
|
|
|
|
|
|
|
|
Phòng Đăng ký kinh doanh
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Nguyễn Thanh Bình
|
10/5/1972
|
Đại học
|
Chuyên viên
|
22 năm 6 tháng
|
51 tuổi 02 tháng
|
01/7/2023
|
Không hoàn thành nhiệm vụ trong năm trước liền kề
tại thời điểm xét tinh giản biên chế (năm 2022) nhưng cá nhân tự nguyện thực
hiện tinh giản biên chế và được cơ quan trực tiếp quản lý đồng ý
|
(Danh sách này có 01 người)./