|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5138/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5138/QĐ-UBND
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 31 tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG
TÀU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng
6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm
2013 của Chính phủ Về việc sửa đổi, bổ
sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm
2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn
cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính;
Căn
cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn
cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ Về thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn
cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn
cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn
cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 04 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn
cứ Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ Quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai
thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ;
Căn
cứ Quyết định số 08/2018/QĐ-UBND ngày 17 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành Quy chế phối hợp công bố, công khai, rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính và báo cáo việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành
chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;
Căn
cứ Quyết định số 09/2018/QĐ-UBND ngày 17 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;
Theo
đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 592/TTr-VP
ngày 31 tháng 12 năm 2021 về việc đề nghị ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điều 2. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Quyết
định và Kế hoạch kèm theo Quyết định này được đăng tải trên Cổng Thông tin điện
tử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại địa chỉ: www.baria-vungtau.gov.vn.
Điều 3. Trách nhiệm thi hành
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tuấn
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5138/QĐ-UBND ngày 31 tháng
12 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Nhằm tiếp tục thực hiện các Nghị định của Chính phủ về công
tác kiểm soát thủ tục hành chính (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/ 2010 về
kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/05/2013 về việc
sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về các quy định hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định
số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính), Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2022 với các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1.
Mục đích
a) Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử (sau đây gọi chung là công tác kiểm soát thủ tục hành chính)
trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính của tỉnh.
b) Thực hiện
nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác ban hành văn bản quy phạm
pháp luật có quy định thủ tục hành chính. Chấm dứt tình trạng tham mưu cơ quan
có thẩm quyền trên địa bàn tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định
thủ tục hành chính mà Luật không giao.
c)
Thực hiện tốt nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính; cải thiện môi trường
kinh doanh; đẩy mạnh việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; góp phần nâng cao chỉ số năng lực
cạnh tranh của tỉnh.
d)
Phát huy quyền giám sát của cá nhân, tổ chức; nâng cao trách nhiệm của cơ quan
giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý nghiêm túc, triệt để các phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; đảm bảo tính minh bạch, khách quan, công bằng,
kịp thời, chính xác trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Yêu
cầu
a) Kiện toàn hệ thống tổ chức Bộ phận Một cửa các cấp đảm bảo
yêu cầu triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính.
b) Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy
ban nhân dân cấp xã phải được được cập nhật, công bố kịp thời và công khai bằng
nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và
giám sát việc thực hiện của cơ quan nhà nước theo quy định.
c) Các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định
hành chính được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, có trách nhiệm, gắn với công
tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực.
d) Từng cơ quan, đơn vị phải phát huy trách nhiệm trong việc
rà soát, sửa đổi, bổ sung và đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những
quy định thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây khó khăn, cản trở cho hoạt động
sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân.
đ) Thực hiện việc cập nhật, đăng tải các quyết định công bố
thủ tục hành chính và các thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia;
trang Thông tin điện tử cải cách hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; các Trang
thông tin điện tử của Sở, ngành, địa phương.
e)
Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân, tổ chức phải thực hiện đúng theo quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
(Nội
dung cụ thể tại Phụ lục kèm theo kế hoạch)
III.
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1.
Cấp ủy các cấp tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác kiểm soát
thủ tục hành chính; chú trọng công tác bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp của đội ngũ cán
bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
khi giao tiếp với người dân và doanh nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý
thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thủ tục hành chính.
2.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm
của người đứng đầu trong việc trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm
soát thủ tục hành chính của đơn vị.
3.
Đẩy mạnh việc tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính thông qua
các cơ quan: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh, các Đài Phát
thanh ở địa phương, trên các Trang thông tin điện tử, v.v…
IV.
KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của
các cơ quan, đơn vị được ngân sách nhà nước đảm bảo từ nguồn kinh phí chi hoạt
động thường xuyên và được bố trí trong dự toán của các cơ quan, đơn vị hàng năm.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố có kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2022 của ngành, địa phương mình theo các nội dung tại Phụ lục kèm
theo Quyết định này.
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối
hợp với các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố; Ủy ban nhân các xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị có liên quan đôn
đốc, kiểm tra việc thực hiện tốt Kế hoạch này; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, chỉ đạo./.
PHỤ LỤC
NỘI
DUNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5138/QĐ-UBND ngày 31 tháng
12 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
Stt
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Kết
quả
|
Thời
gian thực hiện
|
I.
Xây dựng các văn bản về kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng
kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở,
ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện.
|
Quyết
định phê duyệt Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tháng 01/2022
|
2
|
Xây dựng
kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác
kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở,
ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện
|
Quyết
định phê duyệt Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tháng 12/2022
|
II.
Về tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ; kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối kiểm
soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tổ chức
tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho các cơ quan, đơn vị, địa
phương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
|
Hội
nghị tập huấn hoặc các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ
|
Tập huấn theo kế hoạch chung của Văn phòng Chính phủ
và thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ
|
2
|
Kiện
toàn hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
các cấp trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện.
|
Quyết
định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tháng 1/2022
|
3
|
Theo
dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho các cơ
quan, đơn vị, địa phương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện
|
Văn bản
đôn đốc…
|
Thường xuyên
|
III.
Về rà soát các quy định, thủ tục hành chính; đề xuất sáng kiến
|
1
|
Tổ chức
thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 của Chủ tịch UBND
tỉnh.
|
Sở, Ban, ngành tỉnh
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Phương
án đơn giản hóa TTHC cụ thể của từng Sở, ban, ngành
|
Từ tháng 01 đến ngày 15/8/2022
|
2
|
Xây dựng
Quyết định thông qua Phương án Đơn giản hóa thủ tục hành chính của Chủ tịch
UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh
|
Quyết
định thông qua phương án đơn giản hóa TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tháng 9/2022
|
3
|
Nghiên
cứu đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Văn bản đề xuất; văn bản thực hiện
|
Trong năm 2022
|
IV.
Về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính
|
1
|
Tham
gia ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong đề nghị xây dựng nghị
quyết của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh có quy
định thủ tục hành chính khi được luật giao
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở,
ban, ngành tỉnh, các cơ quan, tổ chức khác có liên quan
|
Văn bản tham gia ý kiến
|
Khi có
văn bản yêu cầu của cơ quan chủ trì soạn thảo
|
2
|
Hướng
dẫn các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tổ chức đánh giá tác động của thủ
tục hành chính trong đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật của UBND tỉnh có quy định thủ tục hành chính khi được luật
giao và quy định tại khoản 4 Điều 27 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
năm 2015.
|
Sở Tư pháp
|
Sở, ban, ngành tỉnh
|
Văn bản hướng dẫn, góp ý…
|
Khi
có đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản QPPL của UBND tỉnh
có quy định thủ tục hành chính
|
3
|
Thực hiện
việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong đề nghị xây dựng nghị quyết
của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh có quy định
thủ tục hành chính khi được luật giao và quy định tại khoản 4 Điều 27 Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.
|
Sở, ban, ngành tỉnh chủ trì xây dựng văn bản
|
Sở Tư pháp
|
Các phụ
lục về đánh giá tác động thủ tục hành chính kèm theo dự thảo Báo cáo đánh giá
tác động
|
Khi
có đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản QPPL của UBND tỉnh
có quy định thủ tục hành chính
|
4
|
Thẩm định
đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
của UBND tỉnh có quy định thủ tục hành chính khi được luật giao và quy định tại
khoản 4 Điều 27 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã và các tổ
chức, cá nhân có liên quan
|
Văn bản
thẩm định của Sở Tư pháp, trong đó nêu rõ về thẩm quyền ban hành, sự cần thiết,
tính hợp lý, hợp pháp của các quy định về TTHC
|
Khi
có đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh, dự thảo văn bản QPPL của UBND tỉnh
có quy định thủ tục hành chính
|
V. Về công bố, công khai, xây dựng quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Rà
soát, cập nhật các Quyết định công bố thủ tục hành chính, Quyết định công bố nhóm thủ tục hành chính liên thông do Bộ trưởng,
thủ trưởng cơ quan ngang bộ ban hành để tham
mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC, phê duyệt quy trình nội bộ theo quy định
|
Sở, ban, ngành tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Dự thảo
Quyết định công bố thủ tục hành chính, Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
2
|
Kiểm soát chất lượng về hình thức và nội dung dự thảo quyết định công bố; Quyết
định phê duyệt quy trình nội bộ do các Sở, ban, ngành chủ trì xây dựng trước
khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh
|
Quyết
định công bố thủ tục hành chính, Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
3
|
Cập
nhật, đăng tải công khai các quyết định công bố thủ tục hành chính,
các thủ tục hành chính đã công bố lên Cổng
dịch vụ công Quốc gia và trên trang Thông
tin điện tử cải cách hành chính tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh
|
Quyết
định công bố thủ tục hành chính, thủ tục hành chính được đăng tải công khai kịp
thời lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính
|
Ngay sau khi nhận được Quyết định công bố thủ tục
hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh
|
4
|
Công
khai các thủ tục hành chính đã được Chủ
tịch UBND tỉnh công bố tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục
hành chính, Cổng Dịch vụ công tỉnh và các trang Thông tin điện tử của Sở,
ban, ngành, địa phương.
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã
|
Thủ
tục hành chính được công khai kịp thời tại nơi tiếp nhận và trả kết quả, được
cập nhật trên các trang Thông tin điện tử, Công Dịch vụ công tỉnh
|
Ngay sau khi nhận được Quyết định công bố thủ tục
hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh. Việc cập nhật TTHC trên Cổng dịch vụ công
tỉnh thực hiện theo Quyết định 1948/QĐ-UBND ngày 20/7/2021
|
5
|
Tổ chức
thực hiện các thủ tục hành chính; quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
VI.
Về xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Tiếp nhận, phân loại các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp
xã
|
UBND tỉnh chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị đến
cơ quan có thẩm quyền giải quyết
|
Thường xuyên
|
2
|
Xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
về quy định hành chính theo quy định
|
Sở, Ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Kết quả giải quyết các phản ánh, kiến
nghị
|
Thường xuyên
|
VII.
Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Triển
khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Thường xuyên
|
2
|
Kiểm
tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, trọng tâm vào các nội
dung công bố, công khai, thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại các Sở, ban,
ngành thuộc tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
- Sở Nội vụ
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Báo cáo về kết quả kiểm tra trình UBND tỉnh
|
Theo Kế hoạch kiểm tra của Đoàn kiểm tra CCHC và
KSTTHC tỉnh
|
3
|
Tự kiểm
tra việc công khai,
thực hiện các thủ tục hành chính và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý tại cơ quan,
đơn vị, địa phương mình
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Bộ phận Một cửa cấp tỉnh; cấp huyện; cấp
xã; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Kết luận tự kiểm tra, Báo cáo…
|
Thường xuyên
|
4
|
Tổng hợp, xây dựng báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện
công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban ngành tỉnh; UBND cấp huyện
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Hàng quý, năm hoặc
đột xuất
|
VIII. Đẩy mạnh việc huy động cá nhân, tổ chức tham gia
công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Duy trì, thực hiện việc lấy ý kiến người dân bằng hệ
thống điện tử tại các huyện, thị xã, thành phố; Bệnh viện, Trung tâm y tế
trên địa bàn tỉnh; Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Y tế; UBND các
huyện, thành phố
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị tiếp thu, xử lý
|
Thường xuyên
|
2
|
Huy động cán bộ, công chức của các Sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã cùng tham gia việc rà soát, đánh giá quy định, thủ tục
hành chính
|
Sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Theo Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục
hành chính năm
2022
|
IX.
Về thông tin, tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Đẩy mạnh
tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tăng cường xây dựng
các tin, bài, phóng sự về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn
tỉnh
|
Sở Thông Tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao; Báo
Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tin, bài, chương trình phát thanh, truyền
hình, ấn phẩm truyền thông…
|
Thường xuyên
|
2
|
Cập nhật
tin, bài có liên quan tới hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên Cổng thông
tin điện tử tỉnh và của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Công báo -Tin học); các Sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tin, bài trên Cổng thông tin điện tử
|
Thường xuyên
|
3
|
Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm
soát thủ tục hành chính năm 2022
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ, Sở Thông Tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể
thao, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh
|
Tổng hợp vào Báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện
công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
Định kỳ
hàng quý, năm hoặc đột xuất
|
X.
Công tác khác
|
1
|
Triển
khai các chương trình, dự án, đề án về kiểm soát thủ tục hành chính do Trung
ương ban hành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
Theo
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
2
|
Ban
hành Danh mục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC theo yêu cầu tại Chỉ thị số
10/CT-UBND ngày 16/8/2021 của UBND tỉnh và điều chỉnh quy trình nội bộ cắt giảm
thời gian giải quyết TTHC đã được phê duyệt.
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quyết
định công bố danh mục TTHC cắt giảm thời gian giải quyết, phê duyệt QTNB
|
Thường
xuyên
|
3
|
Tích hợp,
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của tỉnh lên Cổng dịch vụ công Quốc
gia.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành
|
Cấu
hình và kiểm thử dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
|
Theo lộ
trình của Văn phòng Chính phủ
|
4
|
Đẩy mạnh
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho cá nhân, tổ chức và việc thực
hiện TTHC trên môi trường điện tử; nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyển thông
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở, ban ngành tỉnh; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
|
Thường xuyên
|
5
|
Đẩy mạnh
việc thực hiện quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ
tướng Chính phủ.
|
Sở Thông tin truyền thông
|
Sở, ban ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Bưu điện
tỉnh
|
|
Thường xuyên
|
6
|
Tổng hợp kết quả chấm điểm đánh giá, phân loại, xếp hạng đối
với cơ quan, đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ
thủ tục hành chính báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã, Bộ phận Một
cửa các cấp
|
Báo
cáo KSTTHC hàng năm
|
Hàng năm
|
7
|
Gắn công tác thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính với
công tác xét thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và các trường
hợp đề nghị cấp trên khen thưởng
|
Sở Nội vụ (Ban thi đua Khen thưởng tỉnh)
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Thường xuyên
|
8
|
Đánh giá kết quả công tác kiểm soát TTHC năm 2022
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện
|
Báo cáo (Tổng hợp vào báo cáo công tác
kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022)
|
Tháng 12/2022
|
9
|
Thực hiện Kế hoạch 141/KH-UBND ngày 15/9/2021 của
UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ
tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Các cơ quan được giao chủ trì theo kế
hoạch, Văn phòng UBND tỉnh là đầu mối theo dõi, tổng hợp
|
Các cơ quan có liên quan
|
|
Thời hạn hoàn thành theo kế hoạch
|
Quyết định 5138/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 5138/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 về Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
3.862
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|