ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4697/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 13 tháng 10 năm 2023
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐẶC THÙ
TRONG LĨNH VỰC ĐƯỜNG BỘ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Giao thông vận tải tại Tờ trình số 11760/TTr-SGTVT ngày 29 tháng 9 năm 2023.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này 01 thủ tục đặc thù trong lĩnh vực đường bộ thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải.
Danh mục và nội dung
chi tiết của các thủ tục hành chính được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử
của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- VPCP: Cục Kiểm soát TTHC;
- TTUB: CT;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, KSTT/L
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐẶC THÙ LĨNH VỰC ĐƯỜNG BỘ
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 4697/QĐ-UBND ngày 13 tháng 10 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN
TẢI, ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN, HUYỆN, THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh vực đường bộ
|
1
|
Thủ tục cấp giấy phép
sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC
Thủ tục cấp giấy phép
sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố
1. Trình tự thực hiện:
a) Nộp hồ sơ TTHC:
Tổ chức, cá nhân có nhu
cầu xin cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên hệ
thống lòng đường, hè phố chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp cơ quan có thẩm
quyền cấp giấy phép như sau:
- Sở Giao thông vận tải
đối với các tuyến đường do Sở Giao thông quản lý theo quyết định giao quản lý
tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Ủy ban nhân dân quận,
huyện, thành phố Thủ Đức đối với hè phố và các tuyến đường do Ủy ban nhân dân
quận, huyện, thành phố Thủ Đức quản lý theo quyết định giao quản lý tài sản kết
cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Trường hợp đề nghị cấp
phép sử dụng tạm một phần lòng đường, hè phố vừa thuộc thẩm quyền của Sở Giao
thông vận tải vừa thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố
Thủ Đức sẽ do Sở Giao thông vận tải xem xét giải quyết.
b) Giải quyết TTHC:
- Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ;
nếu không đúng quy định, hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ.
- Trong 05 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục
hành chính tiến hành thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì cấp giấy phép sử
dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố. Trường hợp không cấp giấy phép thì
phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
2. Cách thức thực hiện:
Trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải, Ủy ban
nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
3. Thành phần, số lượng
hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp phép
sử dụng tạm thời một phần lòng đường hoặc hè phố theo mẫu quy định tại Phụ lục
I (Bản chính);
- 01 (một) bản vẽ vị
trí mặt bằng đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố có
đầy đủ các thông tin sau: vị trí sử dụng, phạm vi sử dụng, phương án bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông theo mẫu quy định tại Phụ lục II (Bản chính);
- Đối với trường hợp sử
dụng cho hoạt động là điểm trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng để phục vụ
thi công công trình hồ sơ phải kèm theo Giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước
có thẩm quyền cấp (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối
chiếu);
- Các văn bản pháp lý
khác được chấp thuận về chủ trương (nếu có) liên quan đến nhu cầu của tổ chức,
cá nhân đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố (bản sao
có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết:
05
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
5. Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
6. Cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính: Sở
Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
7. Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường,
hè phố hoặc văn bản không chấp thuận nêu rõ lý do.
8. Phí, lệ phí: Không có.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai hành chính: Đơn
đề nghị cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố (theo mẫu
tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND).
10. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường,
hè phố có thời hiệu không quá 12 tháng kể từ ngày ban hành; nếu quá thời hạn,
phải làm thủ tục xin cấp phép lại.
11. Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Quyết định số
32/2023/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc
ban hành Quy định về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo
vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Phụ
lục I
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP SỬ DỤNG TẠM THỜI MỘT PHẦN LÒNG ĐƯỜNG, HÈ PHỐ
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày …. tháng … năm 20....
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP SỬ DỤNG TẠM THỜI MỘT PHẦN
LÒNG
ĐƯỜNG/HÈ PHỐ
Phạm
vi (…2…)
Kính
gửi: ...........................................(…3…)
Tôi tên là: (đại diện
cho) (…1…)
Địa chỉ thường trú:
CMND/CCCD
số: do ……(nơi cấp)…… ngày … tháng… năm ..
Điện thoại số:
1. Đề nghị được tạm thời
sử dụng một phần lòng đường/hè phố tại (…5…) vào mục đích (…5b…). Cụ thể:
1.1. Quy mô và phạm vi quản lý, sử dụng:
STT
|
Vị
trí
|
Phạm
vi sử dụng (m)
|
Diện
tích
|
Thời
gian sử dụng
|
Ghi
chú
|
Lòng
đường
|
Hè
phố
|
|
Số 1 đường X, phường
Y, quận Z
|
|
|
|
|
|
Đính kèm bản vẽ
1.2. Thời gian bắt đầu từ
ngày …tháng … năm ... đến hết ngày …tháng …năm
2. Tổ chức, cá nhân được
cấp:
Tên:……….
Địa chỉ liên hệ: ………
Số điện thoại:
..............
3. Gửi kèm theo các tài
liệu sau:
+ (…6…) (bản chính).
+ (…7…)
(…1…) cam kết tự di
chuyển hoặc cải tạo lòng đường, hè phố và không đòi bồi thường khi ngành đường
bộ có yêu cầu di chuyển hoặc cải tạo; Đồng thời (…1…) cam kết thực hiện đầy đủ
các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định, hạn chế ùn
tắc giao thông đến mức cao nhất và không gây ô nhiễm môi trường.
(…1…) cam kết sử dụng
theo đúng Hồ sơ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận và tuân thủ
theo quy định của Giấy phép sử dụng. Nếu việc tạm thời quản lý, sử dụng không
thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định,
để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm
trọng, (…1…) chịu trách nhiệm theo quy
định của pháp luật.
|
TP.HCM,
ngày…tháng…năm….
Ký tên
(……1…..)
Ghi rõ họ tên của nhân hoặc người đại diện
|
Hướng
dẫn ghi trong Đơn đề nghị
(1) Tên cá nhân hoặc
người đại diện đứng Đơn đề nghị.
(2) Ghi vắn tắt tên
đường, hè phố đề nghị tạm thời sử dụng; ví dụ “Cấp phép tạm thời sử dụng một
phần lòng đường từ trước nhà số.. đến nhà số… đường…, phường…, quận….”.
(3) Tên cơ quan cấp
phép (Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân
các quận, huyện).
(4) Văn bản chấp thuận
chủ trương của cơ quan liên quan có thẩm quyền (đối với các trường hợp phải
có); giấy phép xây dựng, sửa chữa công trình dân dụng do cơ quan nhà nước có
thẩm quyền cấp.
(5) Ghi đầy rõ địa
điểm, tên đường/quốc lộ, thuộc địa bàn quận/huyện nào.
(5b) Ghi cụ thể mục
đích sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại Điều 8, Điều 9.
(6) Bản vẽ mặt bằng vị trí
đề nghị sử dụng. (7) Các tài liệu liên quan khác.
Ghi chú: Trường hợp
giấy phép hết hạn mà tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng tạm thời lòng
đường, hè phố thì thực hiện theo Điều 12 Quy định này.
Phụ
lục II
MẪU
BẢN VẼ ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP TẠM THỜI SỬ DỤNG MỘT PHẦN LÒNG ĐƯỜNG/HÈ PHỐ
1. Đối với hè phố.
(Địa chỉ: đoạn trước
nhà số .... hoặc từ trước nhà số … đến nhà số …., đường …, phường…, quận ….)
ĐƯỜNG A; hiện trạng lòng
đường/hè phố có kết cấu mặt đường: bê tông nhựa/ bê tông xi măng,..., vỉa hè:
lát gạch terazzo/ bê tông xi măng/...)
2. Đối với lòng đường.
(Địa chỉ: đoạn từ trước
nhà số … đến nhà số …. đường … hoặc từ đường … đến đường …, phường…, quận ….)
ĐƯỜNG A; hiện trạng lòng
đường/hè phố có kết cấu mặt đường: bê tông nhựa/ bê tông xi măng,..., vỉa hè:
lát gạch terazzo/ bê tông xi măng/...)
GHI CHÚ :
Vị trí đề nghị cấp
phép sử dụng : lòng đường/hè phố
- Diện tích : L(m) x B(m)
= S(m2)
- Bản vẽ trình bày phải
thuyết minh rõ bề rộng lòng đường và hè phố hiện hữu tại phạm vi đề nghị cấp
phép; hiện trạng biển báo giao thông trên tuyến đường đề nghị cấp phép; tổ chức
giao thông (số chiều lưu thông, số làn đường của mỗi chiều lưu thông.