|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
429/QĐ-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Vũ Việt Văn
|
Ngày ban hành:
|
15/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 429/QĐ-CT
|
Vĩnh Phúc, ngày
15 tháng 3 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI TỈNH VĨNH PHÚC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
208/QĐ-LĐTBXH ngày 29/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động-TB&XH về việc công
bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - TB&XH;
Theo đề nghị của Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số: 28/TTr-SLĐTBXH, ngày 06/03/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này 02 danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
và phê duyệt 02 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo
trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội, tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa UBND cấp xã (Chi tiết
có Phụ lục 01, 02 kèm theo).
Nội dung cụ thể của 02 danh mục
thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thực hiện theo quy định tại phần II, Quyết
định số 208/QĐ-LĐTBXH ngày 29/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và
Xã hội.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ danh mục thủ tục hành
chính số thứ tự 9,10, mục III, Phụ lục 02, Quyết định số 1382/QĐ-UBND ngày
06/6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Quy trình nội bộ trong giải quyết
thủ tục hành chính có số thứ tự 9,10, mục II, phụ lục số 2, Quyết định số
2917/QĐ-CT ngày 25/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Căn cứ quyết định này, Sở Thông
tin và Truyền thông tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, đơn vị xây dựng phần mềm xây dựng quy trình điện tử giải
quyết từng thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính của tỉnh để áp dụng thống nhất; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có
trách nhiệm tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin một cửa điện
tử theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐCP ngày 23/4/2018 và Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ.
Điều 3. Chánh
Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND
cấp huyện, cấp xã và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Cổng thông tin - GTĐT tỉnh;
- VNPT Vĩnh Phúc;
- Lưu: VT, KSTT1, 4,5 (P- 09b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Việt Văn
|
PHỤ LỤC SỐ 01
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC
BẢO TRỢ XÃ HỘI TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA UBND CẤP XÃ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG -THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 429/QĐ-CT ngày 15 tháng 3 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
TT
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
1
|
1.001699.000. 00.00.H62
|
Xác định, xác định lại mức độ
khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
|
20 ngày làm việc
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả UBND cấp xã
|
Thực hiện theo một trong các
hình thức: trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích
|
Không
|
- Luật người khuyết tật ngày
17/6/2010.
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP
ngày 10/4/2012 của Chính phủ.
- Thông tư số
01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Thông tư số 08/2023
TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.
|
Những nội dung còn lại của
TTHC được thực hiện tại số thứ tự 1, phần II Quyết định số 208/QĐ-LĐTBXH ngày
29/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động-TB&XH.
|
2
|
1.001653.000. 00.00.H62
|
Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận
khuyết tật
|
05 ngày làm việc
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả UBND cấp xã
|
Thực hiện theo một trong các
hình thức: trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích
|
Không
|
- Luật người khuyết tật ngày
17/6/2010.
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP
ngày 10/4/2012 của Chính phủ.
- Thông tư số
01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Thông tư số 08/2023
TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.
|
Những nội dung còn lại của
TTHC được thực hiện tại số thứ tự 1, phần II Quyết định số 208/QĐ-LĐTBXH ngày
29/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động-TB&XH.
|
PHỤ LỤC SỐ 02
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA
UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 429/QĐ-CT ngày 15 tháng 3 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
1. Xác định,
xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
Mã TTHC: 1.001699.000.00.00.H62
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ; thu phí, lệ
phí (nếu có);
- Kiểm tra; quét (scan) và
lưu trữ hồ sơ điện tử,
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận)
|
Cán bộ Lao động - Thương binh và xã hội được phân công tiếp nhận hồ sơ
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả hoặc phiếu điện tử, gửi công dân/tổ chức (nếu hồ sơ đủ điều
kiện).
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ).
- Phiếu từ chối tiếp nhận hồ
sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
|
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ, gửi văn bản
tham khảo ý kiến cơ sở giáo dục về tình trạng khó khăn trong học tập, sinh hoạt,
giao tiếp và kiến nghị về dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật của người được
xác định mức độ khuyết tật đang đi học theo Mẫu số 04 quy định tại Thông tư
01/2019/TT-BLĐTBXH .
|
Công chức lao động - TB&XH cấp xã
|
05 ngày
|
- Đủ điều kiện giải quyết;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
trả lại hồ sơ bằng văn bản, nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 3
|
Triệu tập các thành viên, gửi
thông báo về thời gian và địa điểm xác định mức độ khuyết tật cho người khuyết
tật hoặc người đại diện hợp pháp của họ
|
Chủ tịch UBND cấp xã (chủ tịch Hội đồng xác định khuyết tật
|
03 ngày
|
Văn bản thông báo triệu tập
thành viên hội đồng
|
|
Bước 4
|
- Tổ chức đánh giá dạng khuyết
tật và mức độ khuyết tật đối với người khuyết tật theo phương pháp quy định tại
Điều 3 và theo các mẫu số 02 hoặc mẫu số 03 của Thông tư 01/2019/TT- BLĐTBXH
(được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH).
- Việc thực hiện xác định mức
độ khuyết tật được tiến hành tại Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Trạm y tế. Trường
hợp người khuyết tật không thể đến được địa điểm quy định trên đây thì Hội đồng
tiến hành quan sát và phỏng vấn người khuyết tật tại nơi cư trú của người
khuyết tật.
|
Hội đồng xác định khuyết tật
|
05 ngày
|
Lập hồ sơ, biên bản kết luận
về dạng tật và mức độ khuyết tật
|
|
Bước 5
|
Niêm yết, thông báo công khai
kết luận của Hội đồng tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và cấp Giấy xác nhận
khuyết tật (mẫu số 06 của Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung
tại Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH).
|
UBND cấp xã
|
05 ngày
|
Thông báo kết luận của Hội đồng
xác định mức độ khuyết tật
|
|
Bước 6
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, chuyển văn thư/cán bộ được phân công
|
Chủ tịch UBND cấp xã
|
01 ngày
|
Giấy xác định mức độ khuyết tật
|
|
Bước 7
|
Lấy số, đóng dấu, lưu (nếu có)
chuyển giao cho cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội/cán bộ trực bộ phận một
cửa
|
Văn thư/ cán bộ được phân công
|
0,5 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã lấy
số, đóng dấu, chuyển bộ phận liên quan.
|
|
Bước 8
|
Trả kết quả; thông báo cho tổ
chức/cá nhân đến nhận kết quả thủ tục hành chính và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
|
|
Trả kết quả cho công dân/tổ
chức
|
|
Tổng thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc.
|
2. Cấp đổi,
cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
Mã TTHC: 1.001653.000.00.00.H62
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ; thu phí, lệ
phí (nếu có);
- Kiểm tra; quét (scan) và
lưu trữ hồ sơ điện tử,
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận)
|
Cán bộ Lao động - Thương binh và xã hội được phân công tiếp nhận hồ sơ
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả hoặc phiếu điện tử, gửi công dân/tổ chức (nếu hồ sơ đủ điều
kiện).
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ).
- Phiếu từ chối tiếp nhận hồ
sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
|
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ, trình duyệt
|
Cán bộ Lao động - Thương binh và xã hội cấp xã
|
03 ngày
|
- Đủ điều kiện giải quyết;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
trả lại hồ sơ bằng văn bản, nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 3
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, chuyển văn thư/cán bộ được phân công
|
Chủ tịch/Phó Chủ tịch UBND cấp xã được phân công
|
01 ngày
|
Kết quả thủ tục hành chính đã
được ký duyệt.
|
|
Bước 4
|
Lấy số, đóng dấu, lưu (nếu
có) chuyển giao cho cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội/cán bộ trực bộ phận
một cửa
|
Văn thư/ cán bộ được phân công
|
0,5 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã lấy
số, đóng dấu, chuyển bộ phận liên quan.
|
|
Bước 6
|
Trả kết quả; thông báo cho tổ
chức/cá nhân đến nhận kết quả thủ tục hành chính và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
|
|
Trả kết quả cho công dân/tổ
chức
|
|
Tổng thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc.
|
Quyết định 429/QĐ-CT năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 429/QĐ-CT ngày 15/03/2024 công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
133
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|