ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3365/QĐ-UBND
|
Thái Bình, ngày 11 tháng 12 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ BỔ SUNG DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUY HOẠCH
- KIẾN TRÚC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ XÂY DỰNG VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ:
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 808/QĐ-BXD
ngày 17/6/2020 của Bộ Xây dựng về việc công bố TTHC "Cung cấp thông tin về
quy hoạch xây dựng" thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng
tại Tờ trình số 68/TTr-SXD ngày 08/12/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục: 02
(hai) thủ tục hành chính lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình,
(có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Xây dựng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cá nhân, tổ chức
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Trung tâm PV hành chính công tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử của tỉnh (file điện tử);
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Khắc Thận
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUY HOẠCH - KIẾN
TRÚC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ XÂY DỰNG VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH
(Kèm theo Quyết định số
3365/QĐ-UBND ngày 11/12/2020 của UBND tỉnh Thái Bình)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
Tên
TTHC
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí (nếu có)
|
Căn
cứ pháp lý
|
1
|
Cung cấp thông tin về quy hoạch xây
dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh
|
09
ngày làm việc
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
- Lệ phí và phí: Không quy định
- Chi phí thực tế (tài liệu, in ấn,
trích lục...)
|
Quyết định số 808/QĐ-BXD ngày
17/6/2020 của Bộ Xây dựng về việc công bố TTHC "Cung
cấp thông tin về quy hoạch xây dựng" thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Xây dựng
|
2
|
Cung cấp thông tin về quy hoạch xây
dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện
|
09
ngày làm việc
|
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả cấp huyện
|
- Lệ phí và phí: Không quy định
- Chi phí thực tế (tài liệu, in ấn,
trích lục...).
|
Phần II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục cung
cấp thông tin về quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh
1.1. Trình tự thực hiện:
- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có
nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch bằng văn bản gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định
trên Cổng dịch vụ công về thủ tục hành chính hoặc nộp trực
tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
Sở Xây dựng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận và kiểm tra nội
dung, tính pháp lý của hồ sơ:
* Đối với nộp hồ sơ trực tuyến hoặc
qua dịch vụ bưu chính:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
chuyển cho phòng chuyên môn xử lý, gửi thông báo cho người nộp,
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn để bổ
sung hồ sơ theo yêu cầu.
* Đối với nộp hồ sơ trực tiếp:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
chuyển cho phòng chuyên môn xử lý, viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn đầy đủ một lần để người nộp hoàn thiện
hồ sơ.
- Trong thời hạn 09 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng có trách nhiệm rà soát thông tin về địa điểm
xây dựng, chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, cốt xây dựng, các thông tin
khác liên quan đến quy hoạch và cung cấp thông tin quy hoạch cho cơ quan, tổ chức,
cá nhân.
1.2. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công về thủ tục hành chính hoặc nộp trực tiếp hoặc gửi qua
dịch vụ bưu chính về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch (trong đó ghi rõ thông tin về
vị trí, địa điểm lô đất cần cung cấp thông tin).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Cơ quan, tổ chức, cá nhân.
1.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Ủy
ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan thực hiện: Sở Xây dựng Thái
Bình.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản cung cấp thông tin về địa điểm xây
dựng, chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, cốt xây dựng và thông tin khác liên quan đến quy hoạch.
1.8. Phí, lệ phí:
- Lệ phí và phí: Không quy định
- Chi phí thực tế (tài liệu, in ấn,
trích lục...).
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Quy hoạch đô thị số
30/2009/QH12 ngày 17/6/2009;
- Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày
18/6/2014;
- Luật số 35/2018/QH14 ngày
19/11/2018 sửa đổi một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch;
- Quyết định số 808/QĐ-BXD ngày
17/6/2020 của Bộ Xây dựng về việc công bố TTHC "Cung
cấp thông tin về quy hoạch xây dựng" thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Bộ Xây dựng.
2. Thủ tục hành
chính cung cấp thông tin quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện
2.1. Trình tự thực hiện:
- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có
nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch bằng văn bản gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định
trên Cổng dịch vụ công về thủ tục hành chính hoặc nộp trực
tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính về Bộ phận tiếp nhận hồ sơ vả trả kết quả cấp
huyện hoặc cấp xã (đối với trường hợp có nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch
thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã).
- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện tiếp nhận kiểm tra nội dung và tính pháp lý của hồ
sơ thuộc thẩm quyền giải quyết:
* Đối với nộp hồ sơ trực tuyến hoặc
qua dịch vụ bưu chính:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
chuyển cho phòng chuyên môn xử lý, gửi thông báo cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn để bổ
sung hồ sơ theo yêu cầu.
* Đối với nộp hồ sơ trực tiếp:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
chuyển cho phòng chuyên môn xử lý, viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn đầy đủ một lần
để người nộp hoàn thiện hồ sơ.
- Đối với trường hợp các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có nhu cầu cung cấp thông tin quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND cấp
xã, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND cấp xã tiếp nhận, kiểm
tra nội dung và tính pháp lý của hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết:
* Đối với nộp hồ sơ trực tuyến hoặc
qua dịch vụ bưu chính:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
gửi thông báo cho người nộp, trình UBND cấp huyện để UBND cấp huyện xem xét.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn để bổ
sung hồ sơ theo yêu cầu.
* Đối với nộp hồ sơ trực tiếp:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
viết giấy hẹn trao cho người nộp, trình UBND cấp huyện để UBND cấp huyện xem
xét.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn đầy đủ một lần để người nộp hoàn thiện
hồ sơ.
- Trong thời hạn 09 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Quản lý đô thị thành phố hoặc phòng Kinh tế hạ tầng
cấp huyện có trách nhiệm rà soát thông tin về địa điểm xây
dựng, chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, cốt xây dựng, các thông tin khác
liên quan đến quy hoạch và cung cấp thông tin quy hoạch cho cơ quan, tổ chức,
cá nhân.
2.2. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công về thủ tục hành chính hoặc nộp trực tiếp hoặc gửi qua
dịch vụ bưu chính về Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện hoặc cấp
xã.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hề sơ gồm: Đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch (trong đó ghi rõ thông tin về
vị trí, địa điểm lô đất cần cung cấp thông tin).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết: 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ quan, tổ chức, cá nhân.
2.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan thực hiện: Phòng QL đô thị
thành phố hoặc Phòng Kinh tế hạ tầng cấp huyện.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản cung cấp thông tin về địa điểm xây
dựng, chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, cốt xây dựng và thông tin khác liên
quan đến quy hoạch
2.8. Phí, lệ phí:
- Lệ phí và phí: Không quy định
- Chi phí thực tế (tài liệu, in ấn, trích lục...).
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Luật Quy hoạch đô thị số
30/2009/QH12 ngày 17/6/2009;
- Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày
18/6/2014;
- Luật số 35/2018/QH14 ngày
19/11/2018 sửa đổi một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch;
- Quyết định số 808/QĐ-BXD ngày
17/6/2020 của Bộ Xây dựng về việc công bố TTHC "Cung cấp thông tin về quy
hoạch xây dựng" thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.