|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3357/QĐ-UBND 2021 giải quyết thủ tục hành chính của Sở Nội vụ Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
3357/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
17/09/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3357/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 17 tháng 9 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NỘI VỤ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại
Tờ trình số 3100/TTr-SNV ngày 29 tháng 7 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 07 quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ.
Danh mục và nội dung chi tiết của các
quy trình nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ: http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/KenhTin/Quy-trinh-noi-bo-TTHC.aspx.
Điều 2. Tổ chức thực
hiện
1. Các quy trình nội bộ giải quyết thủ
tục hành chính đã được phê duyệt là cơ sở để xây dựng quy trình điện tử, thực
hiện việc tiếp nhận, giải quyết và tra kết quả thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một
cửa điện tử theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tại các cơ quan, đơn vị.
2. Cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục
hành chính có trách nhiệm:
a) Tuân thủ theo quy trình nội bộ đã
được phê duyệt khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức;
không tự đặt thêm thủ tục, giấy tờ ngoài quy định pháp luật.
b) Thường xuyên rà soát, cập nhật các
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt mới, sửa đổi, bổ
sung, thay thế, hủy bỏ, bãi
bỏ khi có biến động theo quy định pháp luật.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ,
Thủ trưởng các sở, ban, ngành và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- TTUB: CT; các PCT;
- VPUB: CPVP;
- Trung tâm Tin học; Trung tâm Công báo;
-
Lưu:
VT, KSTT/H.
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
DANH
MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ1
(Ban hành kèm
theo Quyết định số
3357/QĐ-UBND ngày
17
tháng 9
năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh)
STT
|
TÊN QUY
TRÌNH NỘI BỘ
|
I. Lĩnh vực tổ chức
phi Chính phủ (hội)
|
1
|
Công nhận Ban vận động thành lập Hội
có phạm vi hoạt động trong Thành phố
|
II. Lĩnh vực Thi
đua, khen thưởng
|
2
|
Tặng Giấy khen của sở, ban, ngành và
tương đương về công trạng và thành tích
|
3
|
Tặng Giấy khen của sở, ban, ngành và
tương đương về thành tích thi đua theo đợt, chuyên đề
|
4
|
Tặng Giấy khen của sở, ban, ngành và
tương đương về thành tích đột xuất
|
5
|
Công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi
đua cơ sở”
|
6
|
Công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động
tiên tiến”
|
7
|
Công nhận danh hiệu “Lao động tiên
tiến”
|
QUY
TRÌNH
CÔNG
NHẬN BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP HỘI CÓ PHẠM VI HOẠT ĐỘNG TRONG THÀNH PHỐ
(Ban
hành kèm theo
Quyết định số 3357/QĐ-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố
Hồ Chí Minh)
I. THÀNH PHẦN HỒ SƠ
STT
|
Tên hồ sơ
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
01
|
Đơn xin công nhận ban vận động thành
lập hội, trong đơn nêu rõ tên hội, tôn chỉ, mục đích của hội, lĩnh vực mà hội
dự kiến hoạt động, phạm vi hoạt động, dự kiến thời gian trù bị thành lập hội
và nơi tạm thời làm địa điểm hội họp (BM 04).
|
01
|
Bản chính
|
02
|
Danh sách và trích ngang của những
người dự kiến trong ban vận động thành lập hội: họ, tên; ngày, tháng, năm
sinh; trú quán; trình độ văn hóa; trình độ chuyên môn.
|
01
|
Bản chính
|
II. NƠI TIẾP NHẬN, TRẢ
KẾT QUẢ, THỜI GIAN VÀ LỆ PHÍ
Nơi tiếp nhận
và trả kết quả
|
Thời gian xử
lý
|
Lệ phí
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của
sở, ban, ngành.
|
30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp
lệ (tương đương 22 ngày làm việc).
|
Không
|
III. TRÌNH TỰ XỬ LÝ
CÔNG VIỆC
Bước công việc
|
Nội dung
công việc
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/Kết
quả
|
Diễn giải
|
B1
|
Nộp hồ sơ
|
tổ chức, cá
nhân
|
Giờ hành
chính
|
Theo mục I
|
Thành phần hồ sơ theo mục I.
|
Kiểm tra hồ sơ
|
Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả
|
BM 01
BM 02
BM 03
|
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả lập Giấy biên nhận và hẹn trả kết quả trao cho người
nộp hồ sơ theo BM 01.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn
người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo BM 02.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, phải
nêu rõ lý do theo BM 03.
|
Tiếp nhận hồ
sơ
|
Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả
|
1/2 ngày
làm việc
|
- Theo mục
I - BM 01
|
Hồ sơ được tiếp nhận và chuyển đến
đơn vị, cơ quan thuộc sở, ban, ngành.
|
B2
|
Phân công
thụ lý hồ sơ
|
Lãnh đạo
đơn vị, cơ quan thuộc sở, ban, ngành
|
1/2 ngày
làm việc
|
- Theo mục
I - BM 01
|
Lãnh đạo đơn vị, cơ quan thuộc sở,
ban, ngành tiếp nhận hồ sơ và phân công nhân sự thẩm định, thụ lý hồ sơ.
|
B3
|
Xem xét hồ
sơ; đề xuất kết quả giải quyết
|
Nhân sự phụ
trách thụ lý hồ sơ
|
19 ngày làm
việc
|
- Theo mục
I
- BM 01
- Hồ sơ
trình.
- Dự thảo kết
quả.
|
Nhân sự phụ trách thụ lý hồ sơ tiến
hành xem xét, kiểm tra hồ sơ, dự thảo kết quả trình lãnh đạo đơn vị, cơ
quan thuộc sở, ban, ngành.
|
B4
|
Xem xét,
trình ký
|
Lãnh đạo
đơn vị, cơ quan thuộc sở, ban, ngành
|
1/2 ngày
làm việc
|
- Theo mục
I
- BM 01
- Hồ sơ
trình.
- Dự thảo
văn bản.
|
Lãnh đạo đơn vị, cơ quan thuộc sở,
ban, ngành xem xét hồ sơ, ký hồ sơ trình lãnh đạo sở, ban, ngành kết quả giải
quyết.
|
B5
|
xem xét,
phê duyệt văn bản
|
Lãnh đạo sở,
ban, ngành
|
01 ngày làm
việc
|
- Theo mục
I
- BM 01
- Văn bản
công nhận
Ban
vận động thành lập hội
|
Lãnh đạo sở, ban, ngành kiểm tra lại
hồ sơ và ký văn bản công nhận.
|
B6
|
Ban hành
văn bản
|
Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả
|
1/2 ngày
làm việc
|
Văn bản
công nhận Ban vận động thành lập Hội
|
Cho số, vào sổ, đóng dấu, ban hành
văn bản.
|
B7
|
Trả kết quả
và lưu hồ sơ theo dõi
|
Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả
|
Theo giấy hẹn
|
Văn bản
công nhận Ban vận động thành lập Hội
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
|
|
|
|
|
|
|
|
IV. BIỂU MẪU
Các Biểu mẫu sử dụng tại các bước công việc.
STT
|
Mã hiệu
|
Tên Biểu mẫu
|
1.
|
BM01
|
Mẫu Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả.
|
2.
|
BM 02
|
Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện
hồ sơ.
|
3.
|
BM 03
|
Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận
hồ sơ.
|
4.
|
BM 04
|
Mẫu đơn đề nghị công nhận Ban vận động
thành lập Hội.
|
V. HỒ SƠ CẦN LƯU
STT
|
Mã hiệu
|
Tên Biểu mẫu
|
1.
|
BM01
|
Mẫu Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả.
|
2.
|
BM 02
|
Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện
hồ sơ.
|
3.
|
BM 03
|
Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận
hồ sơ.
|
4.
|
BM04
|
Đơn xin công nhận ban vận động thành
lập hội, trong đơn nêu rõ tên hội, tôn chỉ, mục đích của hội, lĩnh vực mà hội
dự kiến hoạt động, phạm vi hoạt động, dự kiến thời gian trù bị thành lập hội
và nơi tạm thời làm địa điểm hội họp (BM 04).
|
5.
|
//
|
Danh sách và trích ngang của những
người dự kiến trong ban vận động thành lập hội: họ, tên; ngày, tháng, năm
sinh; trú quán; trình độ văn hóa; trình độ chuyên môn.
|
6.
|
//
|
Đối với nhân sự dự kiến là người đứng
đầu (Trưởng ban) Ban Vận động thành lập hội thuộc diện quản lý của cơ quan có
thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền
theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ.
|
7.
|
//
|
Hồ sơ khác thực hiện theo quy định của
pháp luật chuyên ngành.
|
VI. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21
tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội.
- Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13
tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ.
- Thông tư số 03/2013/TT-BNV
ngày 16 tháng 4 năm 2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số
45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt
động và quản lý hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2012 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP .
- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
1 Thẩm quyền tiếp nhận và giải
quyết của các sở, ban, ngành và cơ quan tương đương.
Quyết định 3357/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3357/QĐ-UBND ngày 17/09/2021 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
655
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|