|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3293/QĐ-UBND 2021 đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa
Số hiệu:
|
3293/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thi
|
Ngày ban hành:
|
26/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3293/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
26 tháng 8 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC TÔN GIÁO THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH THANH
HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Kế hoạch số
02/KH-UBND ngày 07/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2021;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 788/TTr-SNV ngày 24 tháng 8 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Tôn giáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ tỉnh Thanh
Hóa (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2.
Giao Sở Nội vụ dự thảo Báo cáo kết quả rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính của UBND tỉnh kèm theo phương án đơn giản hóa đã được
thông qua tại Quyết định này, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt gửi Bộ
Nội vụ.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám
đốc Sở Nội vụ; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 Quyết định;
- Bộ Nội vụ (để báo cáo);
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP (để báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để báo cáo);
- Lưu: VT, KSTTHCNC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Thi
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC
TÔN GIÁO THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày
tháng năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh Thanh Hóa)
Thủ tục
“Đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với các trường hợp
quy định tại Khoản 2 Điều 34 của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo”.
1. Nội dung đơn giản hóa
- Đề nghị bỏ thành phần hồ sơ
“Phiếu lý lịch tư pháp” tại Điểm b Khoản 4 Điều 34 của Luật Tín ngưỡng, tôn
giáo năm 2016 .
Lý do: Tại Điểm b Khoản 4 Điều
34 của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 quy định hồ sơ đăng ký gồm:
“ a) Văn bản đăng ký nêu rõ
họ và tên người được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử; phẩm vị, chức vụ, địa
bàn phụ trách trước và sau khi được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử;
b) Sơ yếu lý lịch, phiếu lý
lịch tư pháp của người được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử;
c) Bản tóm tắt quá trình hoạt
động tôn giáo của người được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử”.
Tuy nhiên, việc yêu cầu người
được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử nộp thành phần hồ sơ “Phiếu lý lịch tư
pháp” đối với thủ tục này là không cần thiết. Vì theo quy định của Luật Tín ngưỡng,
tôn giáo, đối với thủ tục Thông báo người được phong phẩm hoặc suy cử làm chức
sắc (Điều 33 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016) và Đăng ký người được bổ nhiệm,
bầu cử, suy cử làm chức việc (Điều 34 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016), thì
trong thành phần hồ sơ của cả hai thủ tục này đều quy định phải có “Phiếu lý lịch
tư pháp”. Tuy nhiên, trong thực tế, đối với Công giáo, hai nội dung trên Giáo hội
gần như là thực hiện đối với một nhân sự trong thời gian ngắn (Ví dụ: Sau khi một
nhân sự được phong linh mục, Tòa Giám mục phải gửi hồ sơ Thông báo phong phẩm
chức sắc đối với nhân sự đó đến cơ quan quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo
cấp tỉnh; sau một thời gian ngắn (khoảng 01 tháng), nhân sự đó được bổ nhiệm
làm chức việc. Tòa Giám mục lại tiếp tục gửi hồ sơ đăng ký người được bổ nhiệm
chức việc đối với nhân sự đó). Do đó, đối với trường hợp đã thực hiện thủ tục
“Thông báo người được phong phẩm hoặc suy cử làm chức sắc” trước đó thì khi thực
hiện thủ tục “Đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với
các trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo” thì
trong thành phần hồ sơ không cần thiết phải có Phiếu lý lịch tư pháp nữa.
Vì vậy, để tạo điều kiện thuận
lợi cho các tổ chức, cá nhân tôn giáo, giảm bớt các thành phần hồ sơ trùng lặp
và tiết kiệm về chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, đề nghị xem xét việc bỏ
thành phần hồ sơ “Phiếu lý lịch tư pháp” đối với thủ tục “Đăng ký người được
bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với các trường hợp quy định tại Khoản
2 Điều 34 của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo”.
2. Kiến nghị thực thi
Đề nghị Bộ Nội vụ xem xét, tham
mưu kiến nghị sửa đổi bổ sung Điểm b Khoản 4 Điều 34 Luật tín ngưỡng, tôn giáo
năm 2016 từ “Sơ yếu lý lịch, phiếu lý lịch tư pháp của người được dự kiến bổ
nhiệm, bầu cử, suy cử” thành: “Sơ yếu lý lịch của người được dự kiến bổ
nhiệm, bầu cử, suy cử”. Theo đó, Khoản 4 Điều 34 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo
năm 2016 đề nghị sửa lại theo phương án như sau:
“ a) Văn bản đăng ký nêu rõ
họ và tên người được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử; phẩm vị, chức vụ, địa
bàn phụ trách trước và sau khi được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử;
b) Sơ yếu lý lịch của người
được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử;
c) Bản tóm tắt quá trình hoạt
động tôn giáo của người được dự kiến bổ nhiệm, bầu cử, suy cử”.
3. Lợi ích sau khi thực hiện
đơn giản hóa
- Chi phí hiện tại: 10.317.096
đồng/năm.
- Chi phí sau đơn giản hóa:
4.838.064 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm sau đơn giản
hóa: 5.479.032 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm sau đơn giản
hóa: 53,106%.
Quyết định 3293/QĐ-UBND năm 2021 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tôn giáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3293/QĐ-UBND ngày 26/08/2021 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tôn giáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa
520
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|