|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3039/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
16/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3039/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
16 tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG
QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG, BẢO
TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
291/QĐ-UBND ngày 31/01/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 131/TTr-SLĐTBXH ngày 08 tháng
8 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương
án đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã
hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (có
Phụ lục kèm theo).
Điều 2.
1. Giao Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan cụ thể hóa việc
áp dụng thực thi phương án đơn giản hóa đối với 03 thủ tục hành chính đã được
thông qua trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội tại Điều 1 của Quyết
định này.
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các
cơ quan, đơn vị liên quan thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính
theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị, xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này kể từ ngày ký ban hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG
ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG, BẢO TRỢ XÃ HỘI
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3039/QĐ-UBND ngày 16/8/2023 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
Tên thủ tục hành chính
|
Nội dung đơn giản hóa
|
Kiến nghị thực thi
|
Lợi ích phương án đơn giản hóa
|
Mã thủ tục hành chính
|
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
TỈNH
|
Lĩnh vực Người có công
|
Giải quyết chế độ người hoạt
động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế
(1.010819.000.00.00.H08)
|
- Về thời gian giải quyết: Đề
nghị cắt giảm 01 ngày thời gian giải quyết thủ tục hành chính “Giải
quyết chế độ người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc
và làm nghĩa vụ quốc tế” được công bố tại Quyết định số 1280/QĐ-UBND ngày 19
tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, từ 24 ngày (trong
đó thời gian giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là 12 ngày và
thời gian giải quyết của UBND cấp huyện là 07 ngày làm việc, UBND cấp xã là
05 ngày làm việc) xuống còn 23 ngày (trong đó thời gian giải quyết của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rút ngắn 01 ngày còn lại 11 ngày và thời gian
giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã giữ nguyên là 12 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá trình giải
quyết thủ tục hành chính thì thời gian giải quyết hồ sơ, công chức thực hiện
có thể rút ngắn được 01 ngày. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí và
thời gian cho tổ chức, cá nhân, đề nghị thời gian giải quyết thủ tục hành
chính.
|
- Tại khoản 4 Điều 66 Nghị
định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ như sau: “Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 12 ngày kể từ ngày
nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, ban hành quyết định trợ cấp ưu đãi
theo Mẫu số 67 Phụ lục I Nghị định này”.
- Đề nghị sửa đổi nội dung
khoản 4 Điều 66 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ như sau: “Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 11
ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, ban hành quyết
định trợ cấp ưu đãi theo Mẫu số 67 Phụ lục I Nghị định này”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa: 51.575.355 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
khi đơn giản hóa: 49.475.595 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm: 2.099.760
đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 4%.
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
HUYỆN
|
Lĩnh vực Bảo trợ Xã hội
|
Thực hiện, điều chỉnh, thôi
hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng
tháng
(1.001776.000.00.00.H08)
|
- Về thời gian giải quyết: Đề
nghị cắt giảm 02 ngày làm việc thời gian giải quyết thủ tục hành chính
“Thực hiện điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí
chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng” được công bố tại Quyết định số 944/QĐ-UBND
ngày 29 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, từ 22 ngày làm
việc đối với trường hợp không có khiếu nại (trong đó thời gian giải quyết
của UBND cấp xã là 12 ngày làm việc và thời gian giải quyết của UBND cấp
huyện là 10 ngày làm việc) xuống còn 20 ngày làm việc (trong đó thời
gian giải quyết của UBND cấp xã rút ngắn 01 ngày làm việc còn lại 11 ngày làm
việc và thời gian giải quyết của UBND cấp huyện rút ngắn 01 ngày làm việc còn
lại 09 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá trình giải
quyết thủ tục hành chính thì thời gian giải quyết hồ sơ, công chức thực hiện
có thể rút ngắn được 02 ngày. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí và
thời gian cho tổ chức, cá nhân, đề nghị thời gian giải quyết thủ tục hành
chính.
|
- Tại điểm b, điểm d khoản 1
Điều 8 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ như
sau: “b)Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ,
công chức phụ trách công tác Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm
rà soát hồ sơ, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức việc xem xét,
quyết định việc xét duyệt…” và “d)Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được hồ sơ của đối tượng và văn bản đề nghị của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm
định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc
tỉnh …”.
- Đề nghị sửa đổi nội dung
điểm b, điểm d khoản 1 Điều 8 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm
2021 của Chính phủ như sau: “b)Trong thời hạn 06 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ, công chức phụ trách công tác Lao động - Thương binh và Xã
hội có trách nhiệm rà soát hồ sơ, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tổ
chức việc xem xét, quyết định việc xét duyệt…” và “d)Trong thời hạn 06
ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của đối tượng và văn bản đề
nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị
xã, thành phố thuộc tỉnh…”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa: 31.793.866.000 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
khi đơn giản hóa: 28.994.186.000 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm: 2.799.680.000
đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 9%.
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
XÃ
|
Lĩnh vực Người có công
|
Hưởng trợ cấp khi người có
công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần (đối với trợ cấp một lần và mai táng)
(1.010824.000.00.00.H08)
|
Đề nghị cắt giảm 02 ngày
làm việc thời gian giải quyết thủ tục hành chính “Hưởng trợ cấp khi người
có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần (đối với trợ cấp một lần và mai
táng)” được công bố tại Quyết định số 1280/QĐ- UBND ngày 19 tháng 4 năm 2022
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, từ 24 ngày (trong đó thời gian giải
quyết của UBND cấp xã là 05 ngày làm việc và thời gian giải quyết của UBND cấp
huyện là 07 ngày làm việc, thời gian giải quyết của Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội là 12 ngày) xuống còn 22 ngày (trong đó thời gian giải quyết
của UBND cấp xã rút ngắn 02 ngày làm việc còn lại 03 ngày làm việc, thời gian
giải quyết của UBND cấp huyện giữ nguyên là 07 ngày làm việc và thời gian
giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giữ nguyên là 12 ngày).
- Lý do: Qua quá trình giải
quyết thủ tục hành chính thì thời gian giải quyết hồ sơ, công chức thực hiện
có thể rút ngắn được 02 ngày làm việc. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi
phí và thời gian cho tổ chức, cá nhân, đề nghị thời gian giải quyết thủ tục
hành chính.
|
- Tại khoản 2 Điều 123 Nghị
định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ như sau: “Ủy
ban nhân dân cấp xã trong thời hạn giải quyết 05 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ các giấy tờ, có trách nhiệm xác nhận bản khai và lập danh sách
gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội”.
- Đề nghị sửa đổi nội
dung khoản 2 Điều 123 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2021
của Chính phủ như sau: “Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời hạn giải quyết 03
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ, có trách nhiệm xác nhận bản
khai và lập danh sách gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa: 3.785.292.500 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
khi đơn giản hóa: 3.477.327.700 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm: 307.964.800
đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 8%.
|
Quyết định 3039/QĐ-UBND năm 2023 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3039/QĐ-UBND ngày 16/08/2023 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người có công, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
957
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|