|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2690/QĐ-UBND 2022 đơn giản hóa thủ tục hành chính báo chí Sở Thông tin Bình Định
Số hiệu:
|
2690/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
22/08/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2690/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
22 tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG
QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
299/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn
tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 44/TTr-STTTT ngày 15 tháng 8
năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương
án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Báo chí thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông (Phụ lục đính kèm).
Điều 2.
1. Giao Sở Thông tin và Truyền
thông cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với 01 thủ tục
hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này.
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ
quan, đơn vị liên quan thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo
quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ LỤC
THÔNG
QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2690/QĐ-UBND ngày 22/8/2022 của Chủ
tịch UBND tỉnh)
Tên thủ tục hành chính: Văn
bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (địa
phương) (Mã số TTHC: 1.009386.000.00.00.H08)
1. Nội dung đơn giản hóa
- Về thời hạn giải quyết: Đề
nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục cấp văn bản chấp thuận thay đổi nội
dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (cấp tỉnh) được công bố tại Quyết định
số 530/QĐ-UBND ngày 08 tháng 02 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh từ
15 ngày xuống còn 05 ngày (giảm 10 ngày).
- Lý do: Tạo điều kiện cho các
cơ quan, đơn vị rút ngắn thời gian xuất bản bản tin của ngành/lĩnh vực khi có
thay đổi nội dung thông tin ghi trong giấy phép đã cấp, kịp thời phục vụ công
tác thông tin tuyên truyền. Quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như
sau:
Cơ quan, đơn vị
|
(1)
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
(1)+(2): 1/4 ngày
(5)+(6): 1/4 ngày
|
(2)
|
Phòng chuyên môn
(3): ≤ 03 ngày
|
(3)
|
Lãnh đạo cơ quan
(4): 01 ngày
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Văn thư cơ quan
(5): 0,5 ngày
|
|
(6)
|
(5)
|
(4)
|
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục vụ hành
chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ đến phòng
chuyên môn;
(3): Phòng chuyên môn xử lý
hồ sơ và trình Lãnh đạo cơ quan xem xét;
(4): Lãnh đạo cơ quan xem
xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển đến Văn thư;
(5): Văn thư chuyển đến Trung
tâm Phục vụ hành chính công;
(6): Trung tâm Phục vụ hành
chính công trả kết quả cho cơ quan, đơn vị.
|
2. Kiến nghị thực thi
Tại khoản 2 Điều 19 Thông tư số
41/2020/TT-BTTTT ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định thời hạn giải quyết hồ sơ cấp văn bản chấp thuận thay đổi nội dung
ghi trong giấy phép xuất bản bản tin là: “Trong thời hạn 15 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ
quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc
chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng
văn bản và nêu rõ lý do”.
Do đó, theo nội dung tại mục 1
của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị sửa đổi nội
dung khoản 2 Điều 19 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24 tháng 12 năm 2020 của
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông theo hướng quy định thời gian giải quyết
hồ sơ cấp văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản
tin như sau: “Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ,
Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao
quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường
hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do”.
3. Lợi ích phương án đơn
giản hóa
- Chi phí tuân thủ thủ tục hành
chính trước khi đơn giản hóa: 36.823.080 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ thủ tục hành
chính sau khi đơn giản hóa: 13.047.080 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm cho cơ
quan, đơn vị: 23.776.000 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời gian thực
hiện thủ tục hành chính: 67%.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 64,5%.
Quyết định 2690/QĐ-UBND năm 2022 thông qua phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2690/QĐ-UBND ngày 22/08/2022 thông qua phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định
1.895
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|