|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2343/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Hoan
|
Ngày ban hành:
|
27/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2343/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 27 tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT DANH MỤC SỐ HÓA THÀNH PHẦN HỒ SƠ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng
4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng
6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực
tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11
tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành,
khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng
4 năm 2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội
dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 881/QĐ-UBND ngày 23 tháng 3
năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch rà soát, đánh
giá TTHC trên địa bàn Thành phố năm 2024;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Công văn số
4153/SYT-VP ngày 14 tháng 5 năm 2024 và kết quả thẩm định của Trung tâm Chuyển
đổi số Thành phố tại Công văn số 162/TTCĐS-QLVKTDL ngày 31 tháng 5 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này Danh mục số hóa thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. (kèm theo phụ
lục)
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký;
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung
tâm Chuyển đổi số Thành phố, Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Hoan
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC SỐ HÓA THÀNH PHẦN HỒ SƠ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Kèm theo Quyết định số 2343/QĐ-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh)
STT
|
Thành phần hồ
sơ
|
Thành phần hồ
sơ số hóa
|
Thành phần hồ
sơ bóc tách
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực khám bệnh, chữa
bệnh
|
Thủ tục Công bố cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành
|
1
|
Bản công bố cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu
cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành
|
X
|
X
|
|
2
|
Các tài liệu gửi kèm bản công bố để minh chứng cơ
sở KBCB đáp ứng yêu cầu, bao gồm:
- Phụ lục 1: Nội dung hướng dẫn thực hành.
- Phụ lục 2: Danh sách người hướng dẫn thực hành
đáp ứng yêu cầu hướng dẫn thực hành.
- Phụ lục 3: Danh mục các trang thiết bị tại
khoa, đơn vị đáp ứng yêu cầu hướng dẫn thực hành.
|
X
|
|
|
Thủ tục Cấp mới giấy phép
hành nghề đối với chức danh chuyên môn là bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh,
kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng
|
1
|
Đơn theo Mẫu
08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
|
X
|
X
|
|
2
|
Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ sau:
- Văn bằng chuyên môn (không áp dụng đối với trường
hợp văn bằng chuyên môn đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin về
quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);
- Giấy phép hành nghề đã được thừa nhận theo quy
định tại Điều 37 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP (không áp dụng đối với trường hợp
kết quả thừa nhận giấy phép hành nghề đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống
thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc
gia về y tế).
|
X
|
X
|
|
3
|
Trường hợp đề nghị cấp giấy phép hành nghề với phạm
vi hành nghề chuyên khoa ngoài giấy tờ quy định tại điểm b khoản này phải nộp
thêm bản sao hợp lệ của một trong các văn bằng đào tạo chuyên khoa theo quy định
tại điểm b, c, d, đ hoặc e khoản 1 Điều 127 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP (không
áp dụng đối với trường hợp văn bằng chuyên khoa đã được kết nối, chia sẻ trên
Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu
quốc gia về y tế)
|
X
|
X
|
|
4
|
Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy khám sức khỏe do
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện cấp (không áp dụng đối với trường
hợp kết quả khám sức khỏe đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin về
quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế)
hoặc bản sao hợp lệ giấy phép lao động đối với trường hợp phải có giấy phép
lao động theo quy định của Bộ luật Lao động.
|
X
|
X
|
|
5
|
Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ sau đây:
- Giấy chứng nhận biết tiếng Việt thành thạo theo
quy định tại Điều 138 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP (không áp dụng đối với trường
hợp giấy chứng nhận đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin về quản
lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);
- Giấy chứng nhận đủ trình độ phiên dịch của người
phiên dịch theo quy định tại Điều 139 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP đối với trường
hợp người nước ngoài không biết tiếng Việt thành thạo (không áp dụng đối với
trường hợp giấy chứng nhận đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin về
quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế),
kèm theo hợp đồng lao động của người phiên dịch với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
nơi người nước ngoài đó dự kiến làm việc.
|
X
|
X
|
|
6
|
Sơ yếu lý lịch tự thuật của người hành nghề theo Mẫu 09 Phụ lục I ban hành kèm theo
Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
|
X
|
X
|
|
7
|
Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy xác nhận hoàn
thành quá trình thực hành theo Mẫu
07 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 96/2023/NĐ-CP đối với trường
hợp quy định tại điểm a, c khoản 1, khoản 4 Điều 125 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
|
X
|
X
|
|
8
|
02 ảnh chân dung cỡ 04 cm x 06 cm, chụp trên nền
trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị
cấp mới giấy phép hành nghề
|
X
|
X
|
|
II. Lĩnh vực Tổ chức cán bộ
|
Thủ tục Bổ nhiệm giám định viên
pháp y và pháp y tâm thần thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh/ thành phố
trực thuộc Trung ương
|
1
|
Văn bản đề nghị bổ nhiệm và cấp thẻ giám định
viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền
và danh sách trích ngang.
|
X
|
|
|
2
|
Bản sao chứng thực các văn bằng, chứng chỉ theo
tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên pháp y, pháp y tâm thần quy định tại khoản
1 Điều 3 Thông tư số 11/2022/TT-BYT của Bộ Y tế
|
X
|
|
|
3
|
Bản sơ yếu lý lịch tự thuật, có dán ảnh màu chân dung
4cm x 6cm chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng, đóng dấu giáp
lai và xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
|
X
|
|
|
4
|
Giấy xác nhận về thời gian thực tế hoạt động
chuyên môn trong lĩnh vực đào tạo hoặc Giấy xác nhận thời gian trực tiếp giúp
việc trong hoạt động giám định ở tổ chức giám định pháp y, giám định pháp y
tâm thần phù hợp với trình độ chuyên môn ở lĩnh vực được đào tạo của cơ quan,
tổ chức nơi người được đề nghị bổ nhiệm làm việc.
|
X
|
|
|
5
|
Bản sao chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ theo quy định
tại khoản 2 Điều 3 Thông tư số 11/2022/TT-BYT của Bộ Y tế.
|
X
|
|
|
6
|
Hai ảnh màu chân dung cỡ 2cm x 3cm chụp trước thời
gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng (để làm ảnh thẻ giám định viên).
|
X
|
|
|
Thủ tục Miễn nhiệm giám định viên
pháp y và pháp y tâm thần thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh/ thành phố
trực thuộc Trung ương
|
1
|
Văn bản đề nghị miễn nhiệm giám định viên tư pháp
của cơ quan, tổ chức đã đề nghị bổ nhiệm người đó.
|
X
|
|
|
2
|
Văn bản, giấy tờ chứng minh giám định viên tư
pháp thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 10 Luật Giám định tư
pháp và khoản 6 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định
tư pháp.
|
X
|
|
|
III. Lĩnh vực đào tạo
|
Thủ tục Công bố đáp ứng yêu cầu
là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe đối với các cơ sở khám,
chữa bệnh thuộc Sở Y tế và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh,
thành phố.
|
1
|
Văn bản công bố cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng
yêu cầu là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe thực hiện theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm
theo Nghị định số 111/2017/NĐ-CP .
|
X
|
X
|
|
2
|
Các tài liệu gửi kèm bản công bố để minh chứng cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu, bao gồm:
- Phụ lục 1: Thông tin chung về đào tạo thực hành
tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Phụ lục 2: Danh sách người giảng dạy thực hành
tại khoa, đơn vị; số lượng giường, ghế răng đáp ứng yêu cầu giảng dạy thực
hành.
- Phụ lục 3: Danh mục cơ sở vật chất, trang thiết
bị tại khoa, đơn vị đáp ứng yêu cầu giảng dạy thực hành.
|
X
|
|
|
IV. Lĩnh vực Dược
|
Thủ tục Cấp giấy xác nhận nội
dung thông tin thuốc theo hình thức hội thảo giới thiệu thuốc
|
1
|
Đơn đề nghị xác nhận nội dung thông tin thuốc
theo hình thức hội thảo giới thiệu thuốc theo Mẫu số 02 Phụ lục VI của Nghị định
số 54/2017/NĐ-CP ;
|
X
|
X
|
|
2
|
Nội dung thông tin thuốc
|
X
|
X
|
|
3
|
Mẫu nhãn và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hiện hành
đã được Bộ Y tế phê duyệt
|
X
|
X
|
|
4
|
Tài liệu tham khảo có liên quan đến nội dung
thông tin thuốc đề nghị xác nhận (nếu có)
|
X
|
X
|
|
5
|
Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công
ty nước ngoài tại Việt Nam đối với cơ sở nước ngoài đứng tên đề nghị xác nhận
nội dung thông tin thuốc
|
X
|
X
|
|
6
|
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với
cơ sở kinh doanh dược của Việt Nam đứng tên đề nghị xác nhận nội dung thông
tin thuốc
|
X
|
X
|
|
7
|
Giấy ủy quyền của cơ sở đăng ký thuốc cho cơ sở đứng
tên trên hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung thông tin thuốc trong trường họp ủy
quyền
|
X
|
X
|
|
Thủ tục Kê khai lại giá thuốc
sản xuất trong nước
|
1
|
Bảng kê khai lại giá thuốc sản xuất trong nước
|
X
|
X
|
|
2
|
Văn bản giải trình lý do tăng giá và tỷ lệ tăng
giá
|
X
|
X
|
|
3
|
Bảng thuyết minh về cơ cấu giá
|
X
|
X
|
|
4
|
Tài liệu chứng minh khác
|
X
|
X
|
|
Thủ tục Cấp lại Chứng chỉ
hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ (trường hợp bị hư hỏng hoặc bị mất).
|
1
|
Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược thực
hiện theo Mẫu số 04 Phụ lục I của
Nghị định 54/2017/NĐ-CP , có ảnh chân dung của người đề nghị cấp Chứng chỉ
hành nghề dược chụp trong thời gian không quá 06 tháng.
|
X
|
X
|
|
2
|
Bản sao Chứng chỉ hành nghề dược đã được cấp, trường
hợp bị mất phải có cam kết của người đề nghị cấp lại.
|
X
|
X
|
|
Quyết định 2343/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Danh mục số hóa thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2343/QĐ-UBND ngày 27/06/2024 phê duyệt Danh mục số hóa thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
258
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|